Chiến lược kinh doanh của các hãng xe công nghệ hậu COVID-19

(VLR) Ngay sau khi toàn xã hội hết thời gian giãn cách vì dịch COVID-19, các hãng xe công nghệ lần lượt đưa ra thông báo về thời gian hoạt động trở lại và triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

Ngay sau khi hết thời gian giãn cách vì dịch COVID-19, các hãng xe công nghệ lần lượt đưa ra thông báo về thời gian hoạt động trở lại và triển khai nhiều chương trình ưu đãi

Ngay sau khi hết thời gian giãn cách vì dịch COVID-19, các hãng xe công nghệ lần lượt đưa ra thông báo về thời gian hoạt động trở lại và triển khai nhiều chương trình ưu đãi

Cuộc đua kích cầu của các hãng xe công nghệ

Tặng mã ưu đãi mỗi chuyến đi, miễn phí các chuyến xe đầu tiên khách hàng sử dụng dịch vụ... là những chương trình đang được hầu hết các hãng xe công nghệ thực hiện. Đối với một số doanh nghiệp đã liên kết với các công ty Fintech cung cấp ví điện tử, ngoài phương thức ưu đãi truyền thống thì các ưu đãi tiết kiệm chi phí đặt hàng online, hoặc tặng thêm chuyến đi... đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Lý giải cho việc thị trường xuất hiện “cuộc đua” khuyến mại, đại diện một hãng xe công nghệ cho biết, người dùng hiện nay thường tải ứng dụng của nhiều hãng cùng lúc, khi có nhu cầu họ sẽ chọn hãng xe nào có khuyến mại tốt nhất để thực hiện giao dịch nên buộc các hãng phải tung ra chương trình ưu đãi liên tục. Trong bối cảnh thời tiết dần chuyển sang mùa hè oi nóng, các chương trình ưu đãi không chỉ hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí, thuận lợi trong quá trình di chuyển mà còn góp phần bù đắp được khoản doanh số thiếu hụt trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 mà các doanh nghiệp đang phải hứng chịu.

Phương thức mới của gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Chia sẻ về quan điểm kinh doanh hậu COVID-19, bà Nguyễn Thái Hải Vân - Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam cho biết: "Trong lịch sử kinh doanh 6 năm ở Việt Nam và từ lúc thành lập của Grab ở các nước Đông Nam Á, chưa có biến cố nào lớn như COVID-19. Đây là một thử thách rất lớn không chỉ cho Grab mà cho tất cả doanh nghiệp, tìm cách làm thế nào tồn tại, phải tồn tại rồi sau đó mới nói đến chuyện phát triển và bền vững". Thay vì tham gia vào “cuộc đua” khuyến mại, Grab lại chọn cho mình một hướng đi khác biệt - tiếp tục triển khai Gói Hội Viên nhằm mang đến nhiều hơn lợi ích cho người dùng. Đối tượng khách hàng chính là những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, những người cần phương án dài hạn để tiết kiệm chi phí

Theo đó, Gói Hội Viên bao gồm nhiều gói, ưu đãi đa dạng cho các hoạt động di chuyển, ăn uống, giao hàng với chi phí tiết kiệm đến 50%. Mỗi gói sẽ cung cấp số lượng, giá trị các ưu đãi phù hợp với mức độ, tần suất sử dụng của mỗi cá nhân.Sau khi đăng ký Gói Hội Viên và thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, người dùng sẽ nhận được 1 combo các mã ưu đãi áp dụng cho mỗi lần sử dụng dịch vụ. Cung cấp cho người dùng nhiều phương án để tiết kiệm trong thời buổi nhiều biến động, Grab đang cho thấy nỗ lực không ngừng mang đến nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng khi họ được lựa chọn chu kỳ sử dụng phù hợp với nhu cầu, mức giá, số lượng mã ưu đãi khác nhau.

Được biết vào thời điểm giãn cách xã hội, Grab đã kịp thời đưa ra các chính sách hỗ trợ khách hàng là những người đã đăng ký Gói Hội Viên nhưng chưa sử dụng hết các ưu đãi thì ưu đãi đã hết hạn.Theo đó, tất cả các mã ưu đãi Gói Hội Viên mà khách hàng đã đăng ký nhưng chưa sử dụng hết do dịch vụ tạm dừng trong giai đoạn trên sẽ được hoàn lại qua phần My Rewards/Ưu đãi của tôi trong mục GrabRewards, để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng ưu đãi khi các dịch vụ trở lại hoạt động bình thường. Ngoài ra, để hỗ trợ thêm cho khách hàng, thời hạn sử dụng mã ưu đãi sẽ được kéo dài thành 90 ngày thay vì 30 ngày như trước đây. Kéo dài thời gian sử dụng, cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng - điều này không chỉ đảm bảo được quyền lợi của khách hàng không bị tổn hại trong mùa dịch bệnh mà còn cho thấy một bước tiến mới, nâng cấp dịch vụ đến người dùng Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh của Grab chỉ là một trong nhiều ví dụ về hoạt động của các hãng xe công nghệ hậu COVID-19. Trong bối cảnh cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, làm thế nào để vừa tạo nên sức bật cho thương hiệu đồng thời kích cầu thị trường vẫn là bài toán trọng tâm đang được đặt ra cho nhiều hãng xe công nghệ.

CafeF

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Động lực để hai nước tiếp bước

12 Giờ trước

Sau 20 năm kể từ ngày Việt Nam thống nhất, ngày 12/7/1995, Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Thủ tướng Việt Nam Võ Văn Kiệt chính thức tuyên bố bình thường hóa, thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, mở ra một thời kỳ mới: Hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ trở thành bạn bè, đối tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với triển vọng rộng mở hợp tác trong tương lai.

Kiểm tra hàng hóa bằng thiết bị hiện đại

16 Giờ trước

Công tác Kiểm định Hải quan không chỉ là hoạt động phân tích nhằm mục đích phân loại, áp mã số hàng hóa mà còn là hoạt động kiểm tra hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu bằng trang thiết bị kỹ thuật để đối chiếu, xác định thực tế hàng hóa với nội dung khai báo.

Ngấm “đòn” COVID-19 lần 2, doanh nghiệp xoay xở thế nào?

16 Giờ trước

Phần lớn doanh nghiệp khó khăn, bị động theo diễn biến và kết quả phòng, dập dịch COVID-19. Dịch Covid-19 trở lại là cơ hội cho số ít doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khẩu trang, thiết bị y tế… Trong khi đó, phần lớn khó khăn, bị động theo diễn biến và kết quả phòng, dập dịch…

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

27°

Mây rải rác

14/08

24° - 31°

Mưa giông

15/08

24° - 31°

Mưa giông vào buổi chiều

16/08

25° - 32°

Mưa giông vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 13/08/2020 02:56
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,060.0023,090.0023,270.00
AUD16,114.2016,276.9716,787.19
EUR26,498.5126,766.1727,849.97
GBP29,467.3929,765.0430,698.06
JPY210.08212.20220.12
SGD16,447.8216,613.9617,134.75
THB657.81730.90758.35
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 12/08/2020 23:56
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1020010400
DO 0,001S-VVND/L1245012690
DO 0,05S-IIVND/L1220012440
E5 RON 92-IIVND/L1440014680
Xăng RON 95-IIIVND/L1492015210
Xăng RON 95-IVVND/L1502015320
Nguồn: Petrolimex
A driving force to go further

A driving force to go further

12 Giờ trước

THE U.S - VIETNAM RELATIONS ON ACTIVE PROGRESSOn July 11th, 2020 U.S Senator Jim Risch, chairman of...