Thứ sáu, 30/10/2020Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Chiến lược kinh doanh của các hãng xe công nghệ hậu COVID-19

(VLR) Ngay sau khi toàn xã hội hết thời gian giãn cách vì dịch COVID-19, các hãng xe công nghệ lần lượt đưa ra thông báo về thời gian hoạt động trở lại và triển khai nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

Ngay sau khi hết thời gian giãn cách vì dịch COVID-19, các hãng xe công nghệ lần lượt đưa ra thông báo về thời gian hoạt động trở lại và triển khai nhiều chương trình ưu đãi

Ngay sau khi hết thời gian giãn cách vì dịch COVID-19, các hãng xe công nghệ lần lượt đưa ra thông báo về thời gian hoạt động trở lại và triển khai nhiều chương trình ưu đãi

Cuộc đua kích cầu của các hãng xe công nghệ

Tặng mã ưu đãi mỗi chuyến đi, miễn phí các chuyến xe đầu tiên khách hàng sử dụng dịch vụ... là những chương trình đang được hầu hết các hãng xe công nghệ thực hiện. Đối với một số doanh nghiệp đã liên kết với các công ty Fintech cung cấp ví điện tử, ngoài phương thức ưu đãi truyền thống thì các ưu đãi tiết kiệm chi phí đặt hàng online, hoặc tặng thêm chuyến đi... đã nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Lý giải cho việc thị trường xuất hiện “cuộc đua” khuyến mại, đại diện một hãng xe công nghệ cho biết, người dùng hiện nay thường tải ứng dụng của nhiều hãng cùng lúc, khi có nhu cầu họ sẽ chọn hãng xe nào có khuyến mại tốt nhất để thực hiện giao dịch nên buộc các hãng phải tung ra chương trình ưu đãi liên tục. Trong bối cảnh thời tiết dần chuyển sang mùa hè oi nóng, các chương trình ưu đãi không chỉ hỗ trợ khách hàng tiết kiệm chi phí, thuận lợi trong quá trình di chuyển mà còn góp phần bù đắp được khoản doanh số thiếu hụt trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 mà các doanh nghiệp đang phải hứng chịu.

Phương thức mới của gia tăng trải nghiệm cho khách hàng

Chia sẻ về quan điểm kinh doanh hậu COVID-19, bà Nguyễn Thái Hải Vân - Giám đốc Điều hành của Grab Việt Nam cho biết: "Trong lịch sử kinh doanh 6 năm ở Việt Nam và từ lúc thành lập của Grab ở các nước Đông Nam Á, chưa có biến cố nào lớn như COVID-19. Đây là một thử thách rất lớn không chỉ cho Grab mà cho tất cả doanh nghiệp, tìm cách làm thế nào tồn tại, phải tồn tại rồi sau đó mới nói đến chuyện phát triển và bền vững". Thay vì tham gia vào “cuộc đua” khuyến mại, Grab lại chọn cho mình một hướng đi khác biệt - tiếp tục triển khai Gói Hội Viên nhằm mang đến nhiều hơn lợi ích cho người dùng. Đối tượng khách hàng chính là những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, những người cần phương án dài hạn để tiết kiệm chi phí

Theo đó, Gói Hội Viên bao gồm nhiều gói, ưu đãi đa dạng cho các hoạt động di chuyển, ăn uống, giao hàng với chi phí tiết kiệm đến 50%. Mỗi gói sẽ cung cấp số lượng, giá trị các ưu đãi phù hợp với mức độ, tần suất sử dụng của mỗi cá nhân.Sau khi đăng ký Gói Hội Viên và thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, người dùng sẽ nhận được 1 combo các mã ưu đãi áp dụng cho mỗi lần sử dụng dịch vụ. Cung cấp cho người dùng nhiều phương án để tiết kiệm trong thời buổi nhiều biến động, Grab đang cho thấy nỗ lực không ngừng mang đến nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng khi họ được lựa chọn chu kỳ sử dụng phù hợp với nhu cầu, mức giá, số lượng mã ưu đãi khác nhau.

Được biết vào thời điểm giãn cách xã hội, Grab đã kịp thời đưa ra các chính sách hỗ trợ khách hàng là những người đã đăng ký Gói Hội Viên nhưng chưa sử dụng hết các ưu đãi thì ưu đãi đã hết hạn.Theo đó, tất cả các mã ưu đãi Gói Hội Viên mà khách hàng đã đăng ký nhưng chưa sử dụng hết do dịch vụ tạm dừng trong giai đoạn trên sẽ được hoàn lại qua phần My Rewards/Ưu đãi của tôi trong mục GrabRewards, để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng ưu đãi khi các dịch vụ trở lại hoạt động bình thường. Ngoài ra, để hỗ trợ thêm cho khách hàng, thời hạn sử dụng mã ưu đãi sẽ được kéo dài thành 90 ngày thay vì 30 ngày như trước đây. Kéo dài thời gian sử dụng, cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng - điều này không chỉ đảm bảo được quyền lợi của khách hàng không bị tổn hại trong mùa dịch bệnh mà còn cho thấy một bước tiến mới, nâng cấp dịch vụ đến người dùng Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh của Grab chỉ là một trong nhiều ví dụ về hoạt động của các hãng xe công nghệ hậu COVID-19. Trong bối cảnh cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, làm thế nào để vừa tạo nên sức bật cho thương hiệu đồng thời kích cầu thị trường vẫn là bài toán trọng tâm đang được đặt ra cho nhiều hãng xe công nghệ.

CafeF

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Những đổi mới trong đóng gói giúp thúc đẩy thương mại điện tử và tăng trưởng bền vững

Ngày 26/10/2020 lúc 09:17

Trước đây, việc tối ưu hóa hoạt động đóng gói bao bì phần không được chú trọng nhiều, khi các doanh nghiệp sản xuất và nhà bán lẻ cố gắng theo kịp với nhu cầu thương mại điện tử đang bùng nổ và kỳ vọng của khách hàng về việc giao hàng nhanh hơn.

Khôi phục 3 đường bay nội địa, Vietnam Airlines mở bán vé chỉ từ 99 nghìn

4 Giờ trước

Vietnam Airlines khai thác trở lại các đường bay nội địa trong tháng 10 bao gồm: Thanh Hóa-Buôn Mê Thuột, Đà Lạt-Phú Quốc, Hải Phòng-Phú Quốc.

Mưa lớn, thủy điện đồng loạt xả lũ, Nghệ An nhiều nơi nước ngập mái nhà

10 Giờ trước

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 kết hợp gió mùa Đông Bắc, từ ngày 29/10 đến sáng nay, trên địa bàn Nghệ An có mưa to đến rất to khiến nhiều xã ở huyện Thanh Chương bị ngập sâu, chia cắt.

Bất chấp COVID-19, xuất siêu vẫn đạt kỷ lục 18,72 tỷ USD trong 10 tháng

10 Giờ trước

Thông tin được Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/10. Theo đó, mặc dù dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp trên thế giới nhưng hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam vẫn tiếp tục giữ mức tăng dương.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

33°

Mây rải rác

31/10

25° - 32°

Mây rải rác

01/11

25° - 32°

Mưa giông vào buổi chiều

02/11

24° - 32°

Sáng nhiều mây, chiều nắng ấm

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 30/10/2020 18:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,060.0023,090.0023,270.00
AUD15,876.9616,037.3416,540.05
EUR26,376.5026,642.9327,721.73
GBP29,198.5229,493.4530,417.96
JPY214.71216.88225.89
SGD16,550.2116,717.3817,241.41
THB656.34729.26756.65
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 30/10/2020 11:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L97109900
DO 0,001S-VVND/L1156011790
DO 0,05S-IIVND/L1121011430
E5 RON 92-IIVND/L1410014380
Xăng RON 95-IIIVND/L1494015230
Xăng RON 95-IVVND/L1504015340
Nguồn: Petrolimex
Nhat Tin Logistics: More than logistics

Nhat Tin Logistics: More than logistics

Ngày 14/10/2020 lúc 10:31

RESPONSIBILITY - HONESTY - FIGHTOn June 2, 2014, NTL headquarter...