Thứ tư, 27/01/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Những đổi mới trong đóng gói giúp thúc đẩy thương mại điện tử và tăng trưởng bền vững

(VLR) Trước đây, việc tối ưu hóa hoạt động đóng gói bao bì phần không được chú trọng nhiều, khi các doanh nghiệp sản xuất và nhà bán lẻ cố gắng theo kịp với nhu cầu thương mại điện tử đang bùng nổ và kỳ vọng của khách hàng về việc giao hàng nhanh hơn.

Người tiêu dùng cuối cùng đã yêu cầu các nhà cung cấp tập trung vào các mục tiêu về bảo vệ môi trường và hướng tới sự phát triển bền vững

Người tiêu dùng cuối cùng đã yêu cầu các nhà cung cấp tập trung vào các mục tiêu về bảo vệ môi trường và hướng tới sự phát triển bền vững

Những thay đổi trong năm 2020 đã khiến đóng gói bao bì đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều nhà cung cấp hàng hóa thông qua thương mại điện tử. Người tiêu dùng cuối cùng đã yêu cầu các nhà cung cấp tập trung vào các mục tiêu về bảo vệ môi trường và hướng tới sự phát triển bền vững: như xử lý chất thải và khả năng tái chế của các bao bì hàng hóa thương mại điện tử mà họ nhận được.

Các nhà cung cấp thường gặp thách thức trong việc giải quyết các mục tiêu mâu thuẫn nhau, nhất là để đạt được sự chấp thuận của các bên liên quan trong chuỗi cung ứng (với tiêu chí là lợi nhuận và sự thuận tiện), đồng thời đáp ứng yêu cầu cộng đồng đang hướng tới các mục tiêu bền vững.

Xu hướng tập trung vào cải tiến hoạt động đóng gói từ các công ty cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) hàng đầu, ví dụ như DHL Supply Chain đã thúc đẩy những cải tiến mới cho phép nhà sản xuất và nhà bán lẻ đẩy giảm áp lực chi phí tăng dọc chuỗi cung ứng trong khi giải quyết các vấn đề liên quan đến tính bền vững để mang lại trải nghiệm khách hàng khác biệt.

Tối ưu hóa thùng carton đụng hàng

Nghiên cứu được thực hiện bởi DHL Supply Chain cho thấy trung bình 24% khối lượng của một gói hàng thương mại điện tử thường để trống và lãng phí.

Các phương pháp tiếp cận dựa trên công nghệ mới đã xuất hiện để giải quyết thách thức này. Sử dụng các thuật toán tối ưu hóa thùng carton phức tạp kết hợp với phương pháp đóng gói theo yêu cầu trong trung tâm phân phối giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ sử dụng các bao hợp lý nhất, đúng loại, đúng kích cỡ, đúng thời điểm cho mỗi lô hàng, giảm chi phí vận chuyển, giảm thiểu chất thải và đảm bảo sản phẩm được bảo vệ.

Bao bì có thể sử dụng và tái chế

Bao bì có thể tái sử dụng tạo ra một hệ thống khép kín, trong đó hàng hóa theo các đơn đặt hàng được chuyển đến khách hàng sau đó có thể quay vòng trở lại (thông qua reverse logistics), bao bì có thể tái sử dụng và sau đó được trả lại qua đường chuyển phát nhanh hoặc qua địa điểm trả hàng cố định. Sau khi bao bì quay trở lại trung tâm phân phối, nó sẽ được làm sạch, kiểm tra chất lượng, diệt khuẩn và chuẩn bị cho đơn hàng tiếp theo.

Khả năng tái chế vật liệu cũng đang được cải thiện. DHL Supply Chain đang tích cực làm việc với các nhà sản xuất để phát triển các giải pháp túi poly có thể tái chế cho phép các chủ hàng đạt được các mục tiêu bền vững đồng thời tận dụng phương án đóng gói hiệu quả về mặt chi phí.

Tích cực quản lý bao bì

Thực hiện phương pháp tiếp cận đầu cuối để quản lý đóng gói trong trung tâm phân phối. Mô hình này tích hợp hiệu quả việc đóng gói với các quy trình khác trong chuỗi cung ứng. Điều này cho phép nguồn lực được chia sẻ trên toàn bộ trung tâm phân phối, đảm bảo thiết kế bao bì phù hợp với nguồn lực vận chuyển và linh hoạt để đưa ra quyết định ở khâu giao hàng dặm cuối khi các điều kiện thực tế thay đổi.

Chuẩn bị sản phẩm, đóng gói và vận chuyển là các quá trình được kết nối chặt chẽ và những thay đổi nhỏ về kích thước và thiết kế bao bì có thể giúp tiết kiệm rất lớn trong các lĩnh vực khác mà không ảnh hưởng đến hiệu suất đóng gói.

Thực hiện một cách tiếp cận toàn diện đối với bao bì đảm bảo rằng tác động của mọi thay đổi đối với toàn bộ quá trình đều được xem xét đầy đủ. Nó cũng cho phép xác định những mắt xích kém hiệu quả trong chuỗi cung ứng để kịp thời điều chỉnh và mang lại lợi ích lớn nhất.

Đóng gói là một trong những quy trình phức tạp và quan trọng nhất trong hoạt động thương mại điện tử, ảnh hưởng đến nhiều vấn đề, từ chi phí vận chuyển đến trải nghiệm của khách hàng. Các doanh nghiệp chủ hàng do đó nên phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ logistics để phát triển bao bì thân thiện với môi trường, hướng tới sự bền vững trong khi về tổng thể vẫn giảm chi phí và mang lại trải nghiệm khách hàng mong muốn.

logistics.gov.vn

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Đến năm 2025, số lượng doanh nghiệp thực hiện đổi mới công nghệ tăng trung bình 15%/năm

28 Phút trước

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2030 với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, số lượng doanh nghiệp thực hiện đổi mới công nghệ tăng trung bình 15%/năm.

TP. HCM khai thông hạ tầng, tạo sức bật cho logistics

1 Giờ trước

UBND TP. HCM đã thông qua Đề án Phát triển ngành logistics trên địa bàn Thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, nhằm khai thông "mạch máu" hạ tầng logistics.

Tết Nguyên đán 2021: Không để khan hàng, “sốt” giá

Ngày 26/01/2021 lúc 08:50

Bên cạnh chuẩn bị nguồn cung hàng hóa thiết yếu với lượng tăng trung bình từ 7 - 22% so với kế hoạch Tết 2020, các doanh nghiệp (DN) phân phối cũng xây dựng chương trình khuyến mại, kế hoạch bán hàng online nhằm đáp ứng yêu cầu nhanh nhất cho người tiêu dùng, không để xảy ra tình trạng khan hàng, “sốt” giá dịp Tết Nguyên đán 2021.

Huy động 200 nghìn tỷ đầu tư cảng biển thế nào?

Ngày 26/01/2021 lúc 08:39

Để nhà đầu tư “rót” vốn vào cảng biển Việt Nam, một trong những yếu tố tiên quyết là giá dịch vụ xếp dỡ tại cảng phải ngang bằng với khu vực...

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 27/01/2021 09:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,950.0022,980.0023,160.00
AUD17,429.6417,605.7018,157.65
EUR27,214.2927,489.1828,636.00
GBP30,897.0831,209.1732,187.60
JPY215.92218.10227.19
SGD16,985.3617,156.9317,694.81
THB680.70756.34784.74
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/01/2021 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1190012130
DO 0,001S-VVND/L1339013650
DO 0,05S-IIVND/L1304013300
E5 RON 92-IIVND/L1630016620
Xăng RON 95-IIIVND/L1727017610
Xăng RON 95-IVVND/L1737017710
Nguồn: Petrolimex