Thứ hai, 19/04/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Những đổi mới trong đóng gói giúp thúc đẩy thương mại điện tử và tăng trưởng bền vững

(VLR) Trước đây, việc tối ưu hóa hoạt động đóng gói bao bì phần không được chú trọng nhiều, khi các doanh nghiệp sản xuất và nhà bán lẻ cố gắng theo kịp với nhu cầu thương mại điện tử đang bùng nổ và kỳ vọng của khách hàng về việc giao hàng nhanh hơn.

Người tiêu dùng cuối cùng đã yêu cầu các nhà cung cấp tập trung vào các mục tiêu về bảo vệ môi trường và hướng tới sự phát triển bền vững

Người tiêu dùng cuối cùng đã yêu cầu các nhà cung cấp tập trung vào các mục tiêu về bảo vệ môi trường và hướng tới sự phát triển bền vững

Những thay đổi trong năm 2020 đã khiến đóng gói bao bì đã trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều nhà cung cấp hàng hóa thông qua thương mại điện tử. Người tiêu dùng cuối cùng đã yêu cầu các nhà cung cấp tập trung vào các mục tiêu về bảo vệ môi trường và hướng tới sự phát triển bền vững: như xử lý chất thải và khả năng tái chế của các bao bì hàng hóa thương mại điện tử mà họ nhận được.

Các nhà cung cấp thường gặp thách thức trong việc giải quyết các mục tiêu mâu thuẫn nhau, nhất là để đạt được sự chấp thuận của các bên liên quan trong chuỗi cung ứng (với tiêu chí là lợi nhuận và sự thuận tiện), đồng thời đáp ứng yêu cầu cộng đồng đang hướng tới các mục tiêu bền vững.

Xu hướng tập trung vào cải tiến hoạt động đóng gói từ các công ty cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) hàng đầu, ví dụ như DHL Supply Chain đã thúc đẩy những cải tiến mới cho phép nhà sản xuất và nhà bán lẻ đẩy giảm áp lực chi phí tăng dọc chuỗi cung ứng trong khi giải quyết các vấn đề liên quan đến tính bền vững để mang lại trải nghiệm khách hàng khác biệt.

Tối ưu hóa thùng carton đụng hàng

Nghiên cứu được thực hiện bởi DHL Supply Chain cho thấy trung bình 24% khối lượng của một gói hàng thương mại điện tử thường để trống và lãng phí.

Các phương pháp tiếp cận dựa trên công nghệ mới đã xuất hiện để giải quyết thách thức này. Sử dụng các thuật toán tối ưu hóa thùng carton phức tạp kết hợp với phương pháp đóng gói theo yêu cầu trong trung tâm phân phối giúp các thương hiệu và nhà bán lẻ sử dụng các bao hợp lý nhất, đúng loại, đúng kích cỡ, đúng thời điểm cho mỗi lô hàng, giảm chi phí vận chuyển, giảm thiểu chất thải và đảm bảo sản phẩm được bảo vệ.

Bao bì có thể sử dụng và tái chế

Bao bì có thể tái sử dụng tạo ra một hệ thống khép kín, trong đó hàng hóa theo các đơn đặt hàng được chuyển đến khách hàng sau đó có thể quay vòng trở lại (thông qua reverse logistics), bao bì có thể tái sử dụng và sau đó được trả lại qua đường chuyển phát nhanh hoặc qua địa điểm trả hàng cố định. Sau khi bao bì quay trở lại trung tâm phân phối, nó sẽ được làm sạch, kiểm tra chất lượng, diệt khuẩn và chuẩn bị cho đơn hàng tiếp theo.

Khả năng tái chế vật liệu cũng đang được cải thiện. DHL Supply Chain đang tích cực làm việc với các nhà sản xuất để phát triển các giải pháp túi poly có thể tái chế cho phép các chủ hàng đạt được các mục tiêu bền vững đồng thời tận dụng phương án đóng gói hiệu quả về mặt chi phí.

Tích cực quản lý bao bì

Thực hiện phương pháp tiếp cận đầu cuối để quản lý đóng gói trong trung tâm phân phối. Mô hình này tích hợp hiệu quả việc đóng gói với các quy trình khác trong chuỗi cung ứng. Điều này cho phép nguồn lực được chia sẻ trên toàn bộ trung tâm phân phối, đảm bảo thiết kế bao bì phù hợp với nguồn lực vận chuyển và linh hoạt để đưa ra quyết định ở khâu giao hàng dặm cuối khi các điều kiện thực tế thay đổi.

Chuẩn bị sản phẩm, đóng gói và vận chuyển là các quá trình được kết nối chặt chẽ và những thay đổi nhỏ về kích thước và thiết kế bao bì có thể giúp tiết kiệm rất lớn trong các lĩnh vực khác mà không ảnh hưởng đến hiệu suất đóng gói.

Thực hiện một cách tiếp cận toàn diện đối với bao bì đảm bảo rằng tác động của mọi thay đổi đối với toàn bộ quá trình đều được xem xét đầy đủ. Nó cũng cho phép xác định những mắt xích kém hiệu quả trong chuỗi cung ứng để kịp thời điều chỉnh và mang lại lợi ích lớn nhất.

Đóng gói là một trong những quy trình phức tạp và quan trọng nhất trong hoạt động thương mại điện tử, ảnh hưởng đến nhiều vấn đề, từ chi phí vận chuyển đến trải nghiệm của khách hàng. Các doanh nghiệp chủ hàng do đó nên phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ logistics để phát triển bao bì thân thiện với môi trường, hướng tới sự bền vững trong khi về tổng thể vẫn giảm chi phí và mang lại trải nghiệm khách hàng mong muốn.

logistics.gov.vn

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Cạnh tranh quyết liệt trên thị trường chuyển phát nhanh

Ngày 15/04/2021 lúc 09:35

Theo đánh giá, lĩnh vực chuyển phát thời gian tới sẽ tiếp tục chứng kiến cuộc giành giật đơn hàng từ bán hàng trực tuyến của hàng loạt tân binh nội - ngoại với sự đầu tư mạnh mẽ về tài chính, công nghệ để đối đầu với những ông lớn đã định vị tên tuổi lâu năm trên thị trường.

Hà Tĩnh xây dựng trung tâm Logistics Khu kinh tế Vũng Áng rộng hơn 133ha

8 Giờ trước

Đây là bước quan trọng để Hà Tĩnh xây dựng, hình thành trung tâm logistics, phù hợp với xu thế phát triển.

Đà Nẵng: Hơn 15.000 tỷ đồng xây dựng thành phố môi trường

9 Giờ trước

Sáng nay (19/4/2021), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đà Nẵng đã tổ chức họp báo giới thiệu Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường giai đoạn 2021 – 2030" và Chương trình Đại nhạc hội Thế giới nước..

Abivin - Giải pháp tối ưu hoạt động logistics

13 Giờ trước

Hơn 5 năm kể từ ngày thành lập tới nay, trải qua nhiều thăng trầm, Abivin đã tạo được nhiều dấu ấn ở thị trường logistics trong nước và quốc tế. Ông Phạm Nam Long, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Abivin Việt Nam đặt kỳ vọng, Abivin sẽ trở thành một “startup kỳ lân” trong tương lai, tạo ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm tối ưu hóa hoạt động trong ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 19/04/2021 21:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,955.0022,985.0023,165.00
AUD17,408.6817,584.5318,135.81
EUR26,803.9627,074.7128,204.24
GBP31,130.9531,445.4032,431.23
JPY206.39208.47217.17
SGD16,887.0317,057.6017,592.36
THB652.53725.03752.26
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 19/04/2021 11:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1282013070
DO 0,001S-VVND/L1449014770
DO 0,05S-IIVND/L1414014420
E5 RON 92-IIVND/L1780018150
Xăng RON 95-IIIVND/L1897019340
Xăng RON 95-IVVND/L1907019450
Nguồn: Petrolimex
Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Ngày 01/04/2021 lúc 10:43

     GIỚI THIỆU VỀ TẠP CHÍ VIETNAM LOGISTICS REVIEW-       Tên đơn vị                         : Tạp chí Vietnam Logistics Review -       Tên viết tắt                        : VLR-       Ngành nghề hoạt động      : Báo...

Abivin - Optimizing logistics operations

Abivin - Optimizing logistics operations

13 Giờ trước

After 5 years of establishment, how different has Abivin been and what difficulties has...