Tổ chức Khoa học – Công nghệ đầu tiên của ngành Giao nhận Kho vận quốc tế và dịch vụ logistics Việt Nam

(VLR) Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam (VLI) là tổ chức Khoa học – Công nghệ đầu tiên của ngành Giao nhận Kho vận quốc tế và dịch vụ logistics Việt Nam, được thành lập ngày 01 tháng 11 năm 2010 theo quyết định số 21/QĐ – VIFFAS; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động: 242/ĐK-KHCN; PGS. TS. Hồ Thị Thu Hòa đảm nhiệm vị trí Viện trưởng chính thức từ ngày 5/7/2017.
Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam (VLI) là tổ chức Khoa học – Công nghệ đầu tiên của ngành Giao nhận Kho vận quốc tế và dịch vụ logistics Việt Nam

VLI được thành lập bởi Hiệp hội Doanh Nghiệp Dịch Vụ Logistics Việt Nam – VLA (tiền thân là Hiệp hội Giao Nhận Kho Vận Việt Nam – VIFFAS), có sứ mệnh tập hợp các nguồn lực, thực hiện nghiên cứu, tư vấn, đào tạo và chuyển giao công nghệ, đóng góp tích cực cho quá trình phát triển ngành Logistics Việt Nam đạt ngang tầm khu vực và thế giới.

Sứ mệnh của VLI là kết nối các nguồn lực nghiên cứu có uy tín trong và ngoài nước để cùng nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm, phát kiến các giải pháp quản lý logistics và chuỗi cung ứng hiệu suất và hiệu năng nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành Logistics và các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Logistics. Trong đó, một trong những sứ mệnh quan trọng và gắn liền với hoạt động của VLI là phối hợp các nguồn lực nghiên cứu, tư vấn có uy tín để thực hiện các dự án tư vấn cho cơ quan nhà nước trong hoạch định chính sách phát triển về Logistics; Xây dựng cộng đồng chuyên gia trong ngành để trao đổi ý kiến, bàn luận, phản biện, làm giàu cho nguồn tri thức về Logistics trong và ngoài nước, cụ thể: trong thời gian qua, VLI đã thực hiện nhiều dự án tư vấn phát triển ngành Logistics như: đề án phát triển logistics cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tư vấn cho Bộ Công Thương xây dựng chiến lược xuất khẩu dịch vụ logistics, tham mưu cho VLA để tư vấn cho Bộ Công thương xây dựng Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025 đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt ngày 14/02/2017 (Quyết định 200/QĐ-TTg). VLI còn được mời tham gia xây dựng đề án và phản biện chính cho một số đề tài nghiên cứu phát triển logistics của các địa phương trong cả nước như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, v.v… .Và tham gia thực hiện một số nội dung trong Sách trắng VLA, phát hành vào đợt kỷ niệm 25 năm ngày thành lập VLA (18/11/1993 – 18/11/2018).

Khóa học Sale and Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Khóa học Sale and Marketing cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa

Sau 8 năm hoạt động, VLI đã khẳng định vị trí mình trong dịch vụ tư vấn, nghiên cứu và đào tạo đặc biệt trong lĩnh vực Logistics và Quản trị Chuỗi Cung ứng. Đội ngũ chuyên gia của VLI đã tăng cường đáng kể với với hơn 30 chuyên gia trong và ngoài nước, đội ngũ thỉnh giảng là các giảng viên, chuyên gia, các cán bộ quản lý cơ quan, doanh nghiệp có khả năng tham gia giảng dạy.

Khóa học “Bổ sung kiến thức về Pháp luật hải quan cho nhân viên Đại lý hải quan tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội

Khóa học “Bổ sung kiến thức về Pháp luật hải quan cho nhân viên Đại lý hải quan tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội

Với kinh nghiệm tham gia vào công tác đào tạo tại các tổ chức quốc tế trên thế giới và khu vực như FIATA và AFFA, VLI có thế mạnh trong hoạt động tổ chức tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực chuyên ngành cho các doanh nghiệp trong đó có doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Từ năm 2017, VLI định kỳ tổ chức Diễn đàn “Đào tạo Nguồn Nhân lực Logistics Việt Nam - Vietnam Logistics Human Resource Education & Training Forum – VLET 2018. VLET đã được VLI đăng ký bản quyền thương hiệu và sẽ được tổ chức thường niên, là điểm hẹn kết nối quy mô và chất lượng trong lĩnh vực đào tạo nhân lực và nghiên cứu logistics Việt Nam. Từ VLET, VLI cũng đã tích cực phát triển chất lượng giảng viên Logistics trong các trường ký MOU với VLI, tổ chức các chuyến tham quan thực tế cho giảng viên đến các doanh nghiệp Logistics hàng đầu. Qua đó, góp phần đưa đào tạo lý thuyết gắn kết với thực tế trong hoạt động giảng dạy.

Bên cạnh đó, VLI hiện là đối tác đào tạo của FIATA (Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế), IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế), AFFA (Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận, Vận tải và Logistics Đông Nam Á) tại Việt Nam. VLI đã ký kết hợp tác với Viện nghiên cứu sáng tạo chuỗi cung ứng Malaysia-MIT Global SCALE (Supply Chain and Logistics Excellence). Hơn thế nữa, VLI hiện đang tham gia vào dự án phát triển chương trình đào tạo Logistics cho khu vực Asean.

Trong thời gian tới, VLI tiếp tục khẳng định chất lượng trong hoạt động nghiên cứu và đào tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành Logistics.

Theo Viện VLI

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Hạn mức giao dịch ví điện tử cá nhân không quá 20 triệu đồng/ ngày

1 Giờ trước

Đó là một trong những điểm nổi bật được nêu trong dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39 hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán đang được Ngân hàng Nhà nước đưa ra lấy ý kiến.

2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP Quảng Ninh

1 Giờ trước

Năm 2018, tỉnh Quảng Di sản thế giới mới chỉ hút 12 triệu khách tham quanQuảng Ninh với vị trí địa lý sơn thuỷ hữu tình đã tạo nên một "kỳ quan đá dựng giữa trời cao" - Vịnh Hạ Long (trích Nguyễn Trãi). Tuy nhiên, di sản thiên nhiên thế giới này hiện mới chỉ hấp dẫn trên 12,2 triệu lượt khách đến tham quan năm 2018.Tại hội thảo “ Du lịch Quảng Ninh – Vươn tầm di sản” tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, ngày 19/4, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết Quảng Ninh được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh với các địa điểm du lịch, di tích quốc gia, biển đảo, bãi tắm du lịch nổi tiếng. Tỉnh đã có hệ thống hạ tầng hiện đại, các đường cao tốc từ Hải Phòng - Hạ Long kết nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, có đường cao tốc đi sân bay quốc tế Vân Đồn và đang khởi công xây dựng đường cao tốc từ Vân Đồn đến Móng Cái.Ngành Du lịch Quảng Ninh trong năm 2018 đã đón 12,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt. Tổng thu đạt trên 24.000 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ, thu ngân sách tăng 31% so với cùng kỳ. Các khách sạn, dịch vụ, sản phẩm mới được ra đời. Nhận thức về du lịch của cộng đồng người dân cao hơn.2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP Quảng Ninh - Ảnh 1.Nguồn: Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh.So với lượng khách du lịch trên cả nước trong năm 2018 là 95,5 triệu lượt, tỷ trọng khách duc lịch đến Quảng Ninh mới chỉ chiếm 12,77%, tương ứng 12,2 triệu lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh đạt 5,5 triệu lượt, chiếm tỷ trọng 35,48% trong tổng lượng khách quốc tế cả nước. Khách trong nước đến Quảng Ninh cũng chỉ chiếm 8,38%.Tuy nhiên, tỷ trọng khách quốc tế đạt 5,5 triệu lượt (46%) đang áp đảo so với khách nội địa 6,7 triệu lượt (54%) trong tổng lượng khách đến Quảng Ninh.Theo ông Nguyễn Đức Long, tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đưa du lịch thành ngành mũi nhọn với hệ thống hạ tầng hiện đại, trở thành một trong những đầu tàu để phát triển kinh tế. Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2020 đạt 15 -16 triệu lượt khách trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế. Đến năm 2030, đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt.Năm 2018, du lịch đóng góp 9% GDP. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP, tạo 100.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp. Việc nâng cao nhận thức về phát triển du lịch để du lịch không chỉ là của cộng đồng doanh nghiệp mà cả của người dân địa phương trên toàn địa bàn tỉnh.Di sản quốc tế - Chất lượng nhân sự phải quốc tếTheo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Quảng Ninh như một Việt Nam thu nhỏ, là vùng đất có sự đa dạng văn hóa gắn với đặc sắc 22 thành phần dân tộc chiếm gần một nửa trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, có di sản văn hóa tâm linh Yên Tử và kì quan thế giới Vịnh Hạ Long. Philip Kotler, cha đẻ marketing thế giới đã từng đặt câu hỏi tại sao Việt Nam không trở thành “bếp ăn của thế giới”, ý là tại sao không trở thành điểm đến hàng đầu của thế giới. Vậy chúng ta lại đặt câu hỏi, tại sao Quảng Ninh không trở thành điểm đến hàng đầu của Việt Nam và tiến tới của cả thế giới? Để làm được điều này, mỗi người dân có thể trở thành một đại sứ du lịch.Quảng Ninh đặt mục tiêu vươn ra thế giới nhưng vẫn phải giữ gìn vè đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Yếu tố đảm bảo thành công là xây dựng được mối liên kết phát triển giữa các tỉnh. Các tỉnh cần ngồi lại với nhau để xây dựng chiến lược tổng thể trong cả khu vực.“Ở đây tôi cũng muốn nói đến sự hiện diện của các tập đoàn lớn như Tập đoàn FLC, Vin, Sungroup, những đóng góp của họ góp phần tạo nên câu chuyện cổ tích của Quảng Ninh”, ông Lộc nhấn mạnh.Còn theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian gần đây, khách du lịch đến với Quảng Ninh mới biết đến một số địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Yên Tử... Tuy nhiên, thực tế Quảng Ninh còn có 600 di tích lịch sử văn hóa trong đó có 5 di tích quốc gia đặc biệt, 3 di tích cấp quốc gia, 8 di tích cấp tỉnh. Có thể thấy, Quảng Ninh được thiên nhiên ưu ái ban cho điều kiện tự nhiên, văn hóa làm tiền đề phát triển du lịch.Từ 30/12/2018, tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào khai thác cảng tàu du lịch, cảng đã đón gần 50 chuyến tàu, Vân Đồn cũng đón gần 50.000 người. Kết nối phát triển du lịch phải nằm trong kết nối với các địa phương cả nước và nước ngoài. Các tour lữ hành sẽ có điều kiện phát triển hơn, mở ra hội nhập quốc tế.Các tập đoàn kinh tế đã tạo ra bộ mặt du lịch khang trang hơn, hạ tầng du lịch đều đạt đẳng cấp quốc tế đóng góp mạnh vào phát triển tỉnh. Tuy nhiên, Quảng Ninh chưa có đường hàng không nên kết nối khó khăn. Đã có rất nhiều hãng hàng không đã đặt vấn đề với tỉnh để kết nối các địa bàn trong nước và nước ngoài tạo thành vòng cung khép kín, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách du lịch.Muốn khách du lịch đến và ở lại dài ngày chúng ta phải mở rộng không gian du lịch. Cũng đã có các tập đoàn kinh tế lớn đặt hạ tầng tại các địa điểm như Quan Lạn, Cô Tô, Vân Đồn… Nhưng nếu không gian du lịch không được mở rộng sẽ không kéo được khách du lịch mà còn dẫn đến sự quá tải cục bộ.“Để phát triển du lịch đẳng cấp quốc tế, ngoài hạ tầng tốt cần có nguồn nhân lực cao và đẳng cấp quốc tế. Không chỉ là việc đào tạo nhân lực cấp cao mà cả nhân lực cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân, vì du lịch liên quan đến văn hóa, ông Thuỷ nói.Đồng tình quan điểm này, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hiệp hội các tổ chức dịch vụ và phát triển kinh doanh Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho rằng nhân lực du lịch của Quảng Ninh còn thiếu và yếu, trong một năm chúng tôi có thể xây khách sạn 1-2 nghìn phòng, cần 3 nghìn lao động, thế nhưng lao động lấy ở đâu? Hay như ở Thanh Hóa, chúng tôi được cấp phép 5 sao cho hạ tầng nhưng nhân lực nói thực mới chỉ 3 sao đổ lại.Quảng Ninh cần mở các khóa đào tạo, cần mời chuyên gia về đào tạo của Việt Nam để đào tạo nhân lực 5 sao để thu tiền được 5 sao, chứ không chỉ thu tiền được 3 sao. đón 12,2 triệu lượt khách đến tham quan, chiếm tỷ lệ gần 13% tổng lượng khách du lịch cả nước.

Đăng ký bán hàng trên Amazon: Cơ hội “lên sàn” cho những doanh nghiệp uy tín

1 Giờ trước

Bộ Công Thương Việt Nam và Amazon mới đây đã thống nhất Chương trình hợp tác trong 3 năm (2019 - 2021) với việc hỗ trợ DN Việt xuất khẩu toàn cầu.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

23/04

28° - 36°

Nắng ấm

24/04

28° - 37°

Nhiều mây

25/04

28° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 22/04/2019 09:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,386.4416,485.3516,665.39
EUR25,891.3025,969.2126,617.90
GBP29,802.0130,012.0930,279.24
JPY202.11204.15210.55
SGD16,907.4417,026.6317,212.58
THB714.43714.43744.23
USD23,155.0023,155.0023,255.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/04/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1626016580
DO 0,001S-VVND/L1768018030
DO 0,05S-IIVND/L1738017720
E5 RON 92-IIVND/L1970020090
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex