Viện VLI sắp khai giảng khóa học Hàng nguy hiểm

(VLR) Thương mại quốc tế ngày càng rộng mở, bất kỳ loại hàng hóa nào cũng có nhu cầu được trao đổi, mua bán và hàng hóa nguy hiểm không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, đây là mặt hàng hạn chế vận chuyển do tính chất và sự ảnh hưởng nghiêm trọng của nó đến con người, môi trường, quốc gia nếu xảy ra bất trắc.

Khóa học sẽ giải đáp tất cả các băn khoăn về phân loại hàng nguy hiểm, cách đóng gói cũng như kỹ năng xử lý các vấn đề khi vận chuyển hàng nguy hiểm

Khóa học sẽ giải đáp tất cả các băn khoăn về phân loại hàng nguy hiểm, cách đóng gói cũng như kỹ năng xử lý các vấn đề khi vận chuyển hàng nguy hiểm

Khóa học “Hàng nguy hiểm (Dangerous Cargo)” do VLI - Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam tổ chức với mức học phí ưu đãi 70% – 80%.

Thông tin chi tiết của khóa học

1. Mục tiêu của khóa đào tạo là gì?

- Kỹ năng nhận biết hàng nguy hiểm và thông tin chi tiết của chúng.

- Học viên phân tích được sự kết nối của các bên tham gia vào chuỗi vận chuyển và bảo quản hàng nguy hiểm (công ty giao nhận, hãng tàu, nhà vận chuyển nói chung và các bên thứ 3: kho hàng,…).

- Vận dụng hệ thống các văn bản luật quốc tế và trong nước về quy tắc vận chuyển hàng nguy hiểm ở tất các phương thức vận tải phổ biến.

- Quy tắc vận chuyển đóng gói, dán nhãn hàng nguy hiểm một cách hợp lý.

2. Đối tượng nào nên tham dự khóa đào tạo?

- Khóa học cần thiết với cấp quản lý, nhân viên của công ty vận chuyển hàng không, đường bộ, cảng biển, nhân viên chất xếp, nhân viên mặt đất; các công ty giao nhận, dịch vụ logistics.

- Đặc biệt khóa học cần thiết với nhân viên lưu kho, bảo quản kho hàng của các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành như dược phẩm, hóa chất, xăng dầu, khí đốt… luôn phải tiếp xúc với hàng nguy hiểm.

- Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu khác.

3. Khóa học diễn ra vào thời gian và địa điểm nào?

- Thời lượng: 6 buổi học.

- Thời gian dự kiến: Thứ 2,4,6 – khai giảng ngày 25/11/2019

- Địa điểm: Tòa Nhà Vietcombank Số 79 Nguyễn Đình Chiểu, P.6. Q.3, Tp.HCM.

Lưu ý: Thời gian các buổi học bắt đầu từ 18h – 21h.

4. Bạn sẽ đạt được chứng chỉ gì sau khóa đào tạo?

- Học viên hoàn thành khóa học sẽ đủ điều khiện được cấp chứng nhận của VLI-có giá trị toàn quốc và được nhận biết rộng rãi trong ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

- Hơn nữa, học viên tham gia đủ khóa học có thể đăng ký thi để tích lũy dần các module cho chứng chỉ FIATA giá trị quốc tế.

5. Chi phí đầu tư:

2.800.000 vnd/khóa/học viên – chưa bao gồm VAT

Với sự hỗ trợ từ đề án của Cục Phát Triển Doanh Nghiệp thuộc Bộ Kế Hoạch – Đầu Tư, học phí sẽ được ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT:

- Học viên từ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) sẽ được GIẢM 70% – học phí chỉ còn: 840.000 VNĐ;

- Học viên từ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và hội viên VLA sẽ được GIẢM 80% – học phí chỉ còn: 560.000 VNĐ.

6. Bạn có thể liên hệ để đăng ký

Mr. Thức, ĐT: 0903.83.81.82/(+84 28) 7301 8689, email: mdevelopment@vli.edu.vn

Form ĐĂNG KÝ khóa học: https://tinyurl.com/DANG-KY-KHOA-HOC-SME-2019

7. Nội dung chi tiết khóa đào tạo là gì?

Nội dung 1: Kiến thức chung về hàng nguy hiểm

- Hình thành kỹ năng phân biệt các thuật ngữ đối với hàng nguy hiểm như:

- Phân biệt An ninh và an toàn khi vận chuyển hàng nguy hiểm (Safety & Security);

- Phân biệt giữa tai nạn và sự cố khi vận chuyển hàng nguy hiểm (Accident & Incident)…

- Trách nhiệm các bên trong vận tải hàng nguy hiểm (Công ty giao nhận, hãng tàu và bên thứ ba gồm kho hàng, cảng biển, ICD).

- Chính sách nội bộ của doanh nghiệp về an ninh, an toàn và quản trị rủi ro trong việc bảo quản và chuyển hàng nguy hiểm.

Nội dung 2: Hệ thống các văn bản luật về Quy tắc vận chuyển hàng nguy hiểm

- Giảm thiểu rủi ro, các vấn đề phát sinh trong quá trình trong quá trình vận chuyển, bảo quản, chất xếp… hàng nguy hiểm thông qua việc tìm hiểu các thông tin:

- Quy định vận chuyển hàng nguy hiềm đường hàng không theo Hiệp hội vận tải hàng không (IATA);

- Quy định vận chuyển hàng nguy hiểm theo Bộ luật quốc tế về vận chuyển hàng nguy hiểm bằng đường biển ( Bộ luật IMDG).

- Bộ luật Quốc tế về An ninh Tàu và Bến cảng (Bộ luật ISPS);

- Hiệp ước của Liên Hiệp Quốc năm 1957 về việc vận chuyển xuyên quốc gia các vật liệu nguy hiểM (ADR);

- Hiệp ước Châu Âu về vận chuyển quốc tế hàng nguy hiểm bằng đường thủy nội địa (AND);

- Quy định về vận chuyển quốc tế hàng nguy hiểm bằng đường sắt (RID);

- Hệ thống luật và các văn bản Việt Nam về vận chuyển hàng nguy hiểm.

Nội dung 3: Bảo quản hàng nguy hiểm trong quá trình vận chuyển

- Hình thành kỹ năng xác định 09 nhóm hàng hóa nguy hiểm và 03 nhóm quy cách đóng gói “Danh mục hàng hóa nguy hiểm”;

- Xác định đúng “tên” được dùng trong vận chuyển của các hàng hóa nguy hiểm;

- Học viên đọc hiểu được các thông số kỹ thuật của hàng nguy hiểm trên nhãn hàng hóa;

- Học viên biết được kỹ thuật đóng gói hàng nguy hiểm;

- Học viên được biết cách dán nhãn và đánh dấu hàng nguy hiểm chính xác;

- Những yêu cầu kiểm tra kiểm định hàng nguy hiểm;

- Hình thành kỹ năng xử lý các vấn đề phát sinh hàng nguy hiểm trong vận tải.

8. Thông tin tham khảo thêm quy định về Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME): https://tinyurl.com/THONG-TIN-DOANH-NGHIEP-SME

Thụy Hậu

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

TP. HCM thí điểm hệ thống camera tự động bắt lỗi vi phạm

4 Giờ trước

Hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng tự phát hiện các hành vi vi phạm giao thông.

Phát triển logistics, thúc đẩy tăng trưởng bền vững

5 Giờ trước

Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (VKTTĐMT) hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao lưu hàng hóa dịch vụ và phát triển logistics. Hệ thống cảng biển và hạ tầng giao thông, thương mại có ý nghĩa rất quan trọng đối với phát triển kinh tế, phát triển logistics của vùng, đặc biệt là các cảng Chân Mây, Liên Chiểu, Tiên Sa, Kỳ Hà, Dung Quất và cảng Quy Nhơn... Dưới đây là một số giải pháp giúp hoàn thiện hệ thống logistics nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững cho VKTTĐMT.

“Vỡ mộng” tàu vỏ thép vươn khơi?

5 Giờ trước

Hơn 5 năm kể từ khi Nghị định 67/2014/NĐ-CP (sau đây viết tắt là NĐ 67) về chính sách phát triển thủy sản (với nội dung cơ bản là hỗ trợ ngư dân đóng tàu vươn khơi, bám biển) được ban hành, nghề cá Việt Nam đã được hiện đại hóa đáng kể. Tuy nhiên, không ít tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai đã và đang khiến cả người dân lẫn ngân hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

21/11

23° - 33°

Mây rải rác

22/11

24° - 33°

Mây rải rác

23/11

24° - 32°

Mưa giông vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 20/11/2019 18:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,601.7815,695.9615,962.87
EUR25,484.7525,561.4326,329.13
GBP29,625.8629,834.7030,100.28
JPY206.54208.63214.68
SGD16,833.0216,951.6817,136.82
THB753.32753.32784.75
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 20/11/2019 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1496015250
DO 0,001S-VVND/L1626016580
DO 0,05S-IIVND/L1596016270
E5 RON 92-IIVND/L1950019890
Xăng RON 95-IIIVND/L2079021200
Xăng RON 95-IVVND/L2089021300
Nguồn: Petrolimex