Chủ nhật, 18/04/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Doanh nghiệp Việt nỗ lực tăng sức cạnh tranh

(VLR) Tình hình hội nhập kinh tế sâu rộng chắc chắn không tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp nhằm chiếm thị phần tiêu dùng. Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo, muốn cạnh tranh tốt, doanh nghiệp phải loại bỏ phương thức kinh doanh cũ, thay đổi theo phương thức hiện đại hơn.

Doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh bằng việc đặt ra mục tiêu về sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm

Doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh bằng việc đặt ra mục tiêu về sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm

Chia sẻ về nỗ lực của doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế khẳng định, càng hội nhập doanh nghiệp càng phải thay đổi để cạnh tranh tốt hơn. Còn ngược lại, doanh nghiệp sẽ tụt hậu và bị loại khỏi cuộc chơi. Ông Nguyễn Dương - chuyên gia phát triển chiến lược quản trị trải nghiệm khách hàng cho biết, khách hàng chính là người lựa chọn sản phẩm. Thế nên, tạo được tiếng thơm lan tỏa hay bị khách hàng quay lưng đều có nguyên nhân. Không ai khác ngoài bản thân doanh nghiệp quyết định số phận về sản phẩm của mình.

Chấp nhận cạnh tranh, có không ít đơn vị xác định rõ chiến lược phát triển ngay từ ban đầu. Bà Nguyễn Thị Mỹ Trang - Phó giám đốc Dịch vụ và Khai thác mặt đất Bamboo Airways chia sẻ: “Thị trường hàng không Việt Nam có 72 hãng khai thác, phân khúc hãng hàng không bay nội địa đến nay cũng đã có 5 hãng. Vậy, chúng tôi làm gì để cạnh tranh?”. Theo bà Trang, một trong những chiến lược của hãng Bamboo Airways là lấy khách hàng làm trung tâm và tập trung cho sự trải nghiệm của khách hàng. Khách hàng là gia đình có con nhỏ đi cùng sẽ có gói phục vụ hỗ trợ ngay từ khu vực kiểm soát vé, lên máy bay có món ăn riêng dành cho trẻ em, có đồ chơi cho trẻ để tạo nên sự thoải mái suốt chuyến bay cho tất cả thành viên.

Theo cộng đồng doanh nghiệp, làm bất cứ điều gì thì mục tiêu hướng đến vẫn phải là để khách hàng hài lòng. Việc làm khách hài lòng giờ đây quan trọng và ý nghĩa hơn hẳn, bởi không còn gì là mới mẻ, không có gì mà người khác chưa làm.

“Muốn tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp phải xác định thực trạng của mình, đưa ra phương án tiếp cận khách hàng với nhiều góc độ, qua nhiều phương tiện để có hướng đi phù hợp. Đặc biệt, phải có văn hoá lấy khách hàng là trung tâm thì mới có thể tạo nên được những trải nghiệm sâu sắc”, đại diện một doanh nghiệp cho biết.

Về phía Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI nhận định, cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò chủ thể hình thành và tạo nên thị trường. Sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp trong từng ngành, lĩnh vực có ý nghĩa rất to lớn. Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, năng lực cạnh tranh của các thương hiệu Việt đã được cải thiện đáng kể. Sản phẩm Việt không chỉ khẳng định tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Nhiều ý kiến chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, khi doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh doanh, tức là doanh nghiệp đang tăng giá trị cho sản phẩm. Điều này không chỉ phù hợp với xu hướng kinh tế mà còn thể hiện văn hoá kinh doanh nhân văn, từ đó góp phần tiến tới sự đột phá về văn minh thương mại và văn hóa tiêu dùng trên thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đại đoàn kết

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

SNP và Viettel ký kết hợp tác toàn diện

Ngày 16/04/2021 lúc 09:42

Chiều 15/4, tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, 2 doanh nghiệp quân đội hàng đầu là Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về phát triển hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ logistics và các dịch vụ khác. Thiếu tướng Lê Đăng Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel và Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc SNP chủ trì buổi làm việc.

Thiếu tướng Võ Trọng Hải trở thành tân Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh

22 Giờ trước

Với 100% số phiếu tán thành tại kỳ họp HĐND tỉnh, Thiếu tướng Võ Trọng Hải, nguyên giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã trở thành tân Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh.

Nghệ An 'rót' gần 1.100 tỷ đồng cho 21 dự án giao thông

Ngày 16/04/2021 lúc 14:51

Trong năm 2021, Nghệ An dự kiến hoàn thành xây dựng 21 dự án giao thông với tổng số vốn đầu tư hơn 1.091 tỷ đồng.

Xuất khẩu hơn 160.000 tấn dăm gỗ qua cảng Vũng Áng

Ngày 16/04/2021 lúc 08:00

Sau đại dịch Covid-19, nhiều đối tác nước ngoài đã khôi phục sản xuất kinh doanh tạo cơ hội tăng trưởng cho các doanh nghiệp xuất khẩu dăm gỗ trên địa bàn Hà Tĩnh.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 18/04/2021 05:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,950.0022,980.0023,160.00
AUD17,429.6417,605.7018,157.65
EUR26,775.7827,046.2428,174.59
GBP30,993.7831,306.8432,288.33
JPY206.04208.12216.80
SGD16,860.5817,030.8917,564.82
THB654.48727.20754.51
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 17/04/2021 23:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1282013070
DO 0,001S-VVND/L1449014770
DO 0,05S-IIVND/L1414014420
E5 RON 92-IIVND/L1780018150
Xăng RON 95-IIIVND/L1897019340
Xăng RON 95-IVVND/L1907019450
Nguồn: Petrolimex
Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Ngày 01/04/2021 lúc 10:43

     GIỚI THIỆU VỀ TẠP CHÍ VIETNAM LOGISTICS REVIEW-       Tên đơn vị                         : Tạp chí Vietnam Logistics Review -       Tên viết tắt                        : VLR-       Ngành nghề hoạt động      : Báo...