Thứ tư, 20/01/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Doanh nghiệp Việt nỗ lực tăng sức cạnh tranh

(VLR) Tình hình hội nhập kinh tế sâu rộng chắc chắn không tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp nhằm chiếm thị phần tiêu dùng. Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo, muốn cạnh tranh tốt, doanh nghiệp phải loại bỏ phương thức kinh doanh cũ, thay đổi theo phương thức hiện đại hơn.

Doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh bằng việc đặt ra mục tiêu về sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm

Doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh bằng việc đặt ra mục tiêu về sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm

Chia sẻ về nỗ lực của doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế khẳng định, càng hội nhập doanh nghiệp càng phải thay đổi để cạnh tranh tốt hơn. Còn ngược lại, doanh nghiệp sẽ tụt hậu và bị loại khỏi cuộc chơi. Ông Nguyễn Dương - chuyên gia phát triển chiến lược quản trị trải nghiệm khách hàng cho biết, khách hàng chính là người lựa chọn sản phẩm. Thế nên, tạo được tiếng thơm lan tỏa hay bị khách hàng quay lưng đều có nguyên nhân. Không ai khác ngoài bản thân doanh nghiệp quyết định số phận về sản phẩm của mình.

Chấp nhận cạnh tranh, có không ít đơn vị xác định rõ chiến lược phát triển ngay từ ban đầu. Bà Nguyễn Thị Mỹ Trang - Phó giám đốc Dịch vụ và Khai thác mặt đất Bamboo Airways chia sẻ: “Thị trường hàng không Việt Nam có 72 hãng khai thác, phân khúc hãng hàng không bay nội địa đến nay cũng đã có 5 hãng. Vậy, chúng tôi làm gì để cạnh tranh?”. Theo bà Trang, một trong những chiến lược của hãng Bamboo Airways là lấy khách hàng làm trung tâm và tập trung cho sự trải nghiệm của khách hàng. Khách hàng là gia đình có con nhỏ đi cùng sẽ có gói phục vụ hỗ trợ ngay từ khu vực kiểm soát vé, lên máy bay có món ăn riêng dành cho trẻ em, có đồ chơi cho trẻ để tạo nên sự thoải mái suốt chuyến bay cho tất cả thành viên.

Theo cộng đồng doanh nghiệp, làm bất cứ điều gì thì mục tiêu hướng đến vẫn phải là để khách hàng hài lòng. Việc làm khách hài lòng giờ đây quan trọng và ý nghĩa hơn hẳn, bởi không còn gì là mới mẻ, không có gì mà người khác chưa làm.

“Muốn tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp phải xác định thực trạng của mình, đưa ra phương án tiếp cận khách hàng với nhiều góc độ, qua nhiều phương tiện để có hướng đi phù hợp. Đặc biệt, phải có văn hoá lấy khách hàng là trung tâm thì mới có thể tạo nên được những trải nghiệm sâu sắc”, đại diện một doanh nghiệp cho biết.

Về phía Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI nhận định, cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò chủ thể hình thành và tạo nên thị trường. Sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp trong từng ngành, lĩnh vực có ý nghĩa rất to lớn. Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, năng lực cạnh tranh của các thương hiệu Việt đã được cải thiện đáng kể. Sản phẩm Việt không chỉ khẳng định tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Nhiều ý kiến chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, khi doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh doanh, tức là doanh nghiệp đang tăng giá trị cho sản phẩm. Điều này không chỉ phù hợp với xu hướng kinh tế mà còn thể hiện văn hoá kinh doanh nhân văn, từ đó góp phần tiến tới sự đột phá về văn minh thương mại và văn hóa tiêu dùng trên thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đại đoàn kết

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Năm 2020 Thaco hoàn thành mục tiêu xuất khẩu hơn 1.400 ôtô, linh kiện

4 Giờ trước

Những ngày cuối năm, không khí hoạt động tại cảng Chu Lai (Quảng Nam) diễn ra rất tấp nập. Hàng loạt container ô tô và linh kiện phụ tùng của THACO được đưa lên tàu để xuất khẩu. Tổng kết năm 2020, kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm này của THACO lên tới gần 50 triệu USD.

“Tâm chấn” RCEP trong dòng chảy thương mại châu Á

Ngày 18/01/2021 lúc 11:52

Như bất kỳ hiệp định thương mại tự do nào, Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) được ký kết vào tháng 11/2020 sẽ tạo ra kẻ thắng người thua. Trong “tâm chấn” RCEP, cơ hội và thách thức đối với các nước thành viên được đặt ra rõ ràng hơn.

Thị trường chuỗi cung ứng lạnh: Dư địa lớn, cơ hội mở

Ngày 18/01/2021 lúc 11:33

Thị trường chuỗi cung ứng lạnh Việt Nam có quy mô lên đến gần 10 tỷ USD, đây cũng là thị trường có dư địa lớn và cơ hội mở cho các doanh nghiệp cung ứng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong nước lại chưa thực sự chú trọng tham gia vào thị trường giàu tiềm năng này.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 19/01/2021 23:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,950.0022,980.0023,160.00
AUD17,339.6917,514.8418,063.94
EUR27,057.6827,330.9928,471.21
GBP30,600.2530,909.3531,878.37
JPY215.37217.55226.63
SGD16,926.5717,097.5417,633.56
THB678.21753.57781.87
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 19/01/2021 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1155011780
DO 0,001S-VVND/L1299013240
DO 0,05S-IIVND/L1264012890
E5 RON 92-IIVND/L1594016250
Xăng RON 95-IIIVND/L1693017260
Xăng RON 95-IVVND/L1703017370
Nguồn: Petrolimex