Doanh nghiệp Việt nỗ lực tăng sức cạnh tranh

(VLR) Tình hình hội nhập kinh tế sâu rộng chắc chắn không tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp nhằm chiếm thị phần tiêu dùng. Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo, muốn cạnh tranh tốt, doanh nghiệp phải loại bỏ phương thức kinh doanh cũ, thay đổi theo phương thức hiện đại hơn.

Doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh bằng việc đặt ra mục tiêu về sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm

Doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh bằng việc đặt ra mục tiêu về sự hài lòng của khách hàng khi dùng sản phẩm

Chia sẻ về nỗ lực của doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế khẳng định, càng hội nhập doanh nghiệp càng phải thay đổi để cạnh tranh tốt hơn. Còn ngược lại, doanh nghiệp sẽ tụt hậu và bị loại khỏi cuộc chơi. Ông Nguyễn Dương - chuyên gia phát triển chiến lược quản trị trải nghiệm khách hàng cho biết, khách hàng chính là người lựa chọn sản phẩm. Thế nên, tạo được tiếng thơm lan tỏa hay bị khách hàng quay lưng đều có nguyên nhân. Không ai khác ngoài bản thân doanh nghiệp quyết định số phận về sản phẩm của mình.

Chấp nhận cạnh tranh, có không ít đơn vị xác định rõ chiến lược phát triển ngay từ ban đầu. Bà Nguyễn Thị Mỹ Trang - Phó giám đốc Dịch vụ và Khai thác mặt đất Bamboo Airways chia sẻ: “Thị trường hàng không Việt Nam có 72 hãng khai thác, phân khúc hãng hàng không bay nội địa đến nay cũng đã có 5 hãng. Vậy, chúng tôi làm gì để cạnh tranh?”. Theo bà Trang, một trong những chiến lược của hãng Bamboo Airways là lấy khách hàng làm trung tâm và tập trung cho sự trải nghiệm của khách hàng. Khách hàng là gia đình có con nhỏ đi cùng sẽ có gói phục vụ hỗ trợ ngay từ khu vực kiểm soát vé, lên máy bay có món ăn riêng dành cho trẻ em, có đồ chơi cho trẻ để tạo nên sự thoải mái suốt chuyến bay cho tất cả thành viên.

Theo cộng đồng doanh nghiệp, làm bất cứ điều gì thì mục tiêu hướng đến vẫn phải là để khách hàng hài lòng. Việc làm khách hài lòng giờ đây quan trọng và ý nghĩa hơn hẳn, bởi không còn gì là mới mẻ, không có gì mà người khác chưa làm.

“Muốn tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp phải xác định thực trạng của mình, đưa ra phương án tiếp cận khách hàng với nhiều góc độ, qua nhiều phương tiện để có hướng đi phù hợp. Đặc biệt, phải có văn hoá lấy khách hàng là trung tâm thì mới có thể tạo nên được những trải nghiệm sâu sắc”, đại diện một doanh nghiệp cho biết.

Về phía Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI nhận định, cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò chủ thể hình thành và tạo nên thị trường. Sự nỗ lực của mỗi doanh nghiệp trong từng ngành, lĩnh vực có ý nghĩa rất to lớn. Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, năng lực cạnh tranh của các thương hiệu Việt đã được cải thiện đáng kể. Sản phẩm Việt không chỉ khẳng định tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Nhiều ý kiến chuyên gia kinh tế cũng cho rằng, khi doanh nghiệp lấy khách hàng làm trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh doanh, tức là doanh nghiệp đang tăng giá trị cho sản phẩm. Điều này không chỉ phù hợp với xu hướng kinh tế mà còn thể hiện văn hoá kinh doanh nhân văn, từ đó góp phần tiến tới sự đột phá về văn minh thương mại và văn hóa tiêu dùng trên thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Đại đoàn kết

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

SAPUWA – Thương hiệu Việt uy tín, phát triển bền vững

Ngày 10/12/2019 lúc 09:36

Chiều ngày 06/12, Tổng Giám đốc Lê Như Vũ đã vinh dự nhận cúp Vàng và cúp Top 10 thương hiệu Việt uy tín lần thứ 15 – năm 2019.

Công ty ICM COM Nhật Bản và Tạp chí VLR gặp gỡ, bàn hợp tác kinh doanh

8 Giờ trước

Ngày 12/12/2019, tại Tòa soạn Tạp chí Vietnam Logistics Review, ông Lê Ngọc Ánh Minh - Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế và các đại diện của Ban đã có buổi làm việc, họp bàn hợp tác kinh doanh với ông Takeaki Uchida, Tổng Giám đốc, Đại diện pháp luật của Công ty Truyền Thông Tiếp thị & Năng lượng sạch ICM COM Nhật Bản.

Không cần thiết giảm thuế ô tô nguyên chiếc trong Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi chung

8 Giờ trước

Tiếp tục gửi xin ý kiến các bộ, ngành về việc sửa đổi, bổ sung Biểu thuế xuất khẩu, nhập khẩu ưu đãi, Bộ Tài chính dự kiến giữ nguyên thuế suất các mã hàng ô tô nguyên chiếc chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống thuộc nhóm 87.03.

Sôi động việc làm Tết

8 Giờ trước

Nhu cầu tuyển dụng lao động thời vụ tại TP HCM dịp cuối năm tăng đột biến với đa dạng ngành nghề

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam sắp vượt mốc 500 tỷ USD

8 Giờ trước

Số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho thấy, 11 tháng đầu năm 2019, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt khoảng 472 tỷ USD.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

14/12

23° - 34°

Chủ yếu trời trong

15/12

24° - 34°

Chủ yếu trời trong

16/12

23° - 34°

Mây rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 13/12/2019 16:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,800.8315,896.2116,166.55
EUR25,681.5325,758.8126,532.46
GBP30,893.1731,110.9531,387.92
JPY206.48208.57214.68
SGD16,925.6417,044.9517,231.13
THB752.85752.85784.25
USD23,110.0023,110.0023,230.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 13/12/2019 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1496015250
DO 0,001S-VVND/L1628016600
DO 0,05S-IIVND/L1598016290
E5 RON 92-IIVND/L1981020200
Xăng RON 95-IIIVND/L2107021490
Xăng RON 95-IVVND/L2117021590
Nguồn: Petrolimex