/

Hoàn thành xây dựng Cảng biển Quốc tế An Thới

(VLR) Nằm trong chiến lược đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2020, Cảng biển Quốc tế An Thới là thương cảng nước sâu cơ bản xây dựng hoàn thành, sắp đưa vào sử dụng.

Cầu cảng An Thới. (Nguồn: phuquocnews.vn)
Nằm trong chiến lược đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2020, Cảng biển Quốc tế An Thới là thương cảng nước sâu cơ bản xây dựng hoàn thành, sắp đưa vào sử dụng.

Cảng biển Quốc tế An Thới có năng lực bốc xếp 28.000 tấn hàng hóa/năm và tiếp nhận 440.000 hành khách/năm.

Khởi công xây dựng từ năm 2008, dự án do Cục Hàng hải Việt Nam làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn gần 150 tỷ đồng từ trái phiếu chính phủ.

Kỹ sư Nguyễn Hữu Sâm, cán bộ Ban quản lý Hàng hải 3 - Cục Hàng hải Việt Nam cho biết sau 5 năm thi công, đến thời điểm này Cảng biển Quốc tế An Thới đã hoàn thành các công trình, trong đó cầu tàu là một trong những hạng mục quan trọng được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành từ tháng 6/2010, trước thời gian quy định.

Hiện nay, 100% các hạng mục công trình Cảng biển quốc tế An Thới đã hoàn thành, gồm cầu dẫn dài 132m, cầu chính dài 100m, rộng 15m, có khả năng tiếp nhận cùng lúc hai tàu tải trọng 30.000 tấn và tàu vận chuyển khách trên biển từ 200-300 hành khách; tiếp nhận tàu có tải trọng 30.000 tấn và tàu vận chuyển khách quốc tế từ 1.000-2.000 khách cập bến an toàn.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là đường vào cảng chưa xây dựng xong. Cửa ngõ dẫn vào cảng luôn diễn ra tình trạng mất trật tự giao thông cần được tổ chức lại giao thông hợp lý để Cảng biển An Thới đưa vào khai thác hiệu quả, văn minh, lịch sự hơn.

Dự kiến Cảng biển quốc tế An Thới sẽ đưa vào khai thác trong thời gian gần đây. Ban quản lý công trình đang làm các thủ tục bàn giao cho chủ đầu tư và địa phương quản lý.

Nhiều người dân ở “đảo ngọc” này cũng như du khách trong và ngoài nước, nhất là các nhà đầu tư mong muốn cảng biển sớm đưa vào sử dụng, phục vụ tốt hơn việc vận chuyển hàng hóa, đi lại thuận tiện hơn.

Cùng với Cảng hàng không Quốc tế Phú Quốc sắp hoạt động, việc đưa vào khai thác Cảng biển Quốc tế An Thới không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương mà còn tạo động lực mới kích thích đầu tư phát triển đảo Phú Quốc nhanh hơn trong thời gian tới./.
Lê Sen (TTXVN)

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Chứng khoán thế giới lao dốc do lo ngại tăng trưởng toàn cầu giảm tốc

7 Giờ trước

Thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục giảm điểm trong ngày 10/12 do chịu ảnh hưởng từ tâm lý lo ngại về tăng trưởng kinh tế thế giới chững lại.

Chính phủ muốn trình luật về PPP trong 2019

9 Giờ trước

Những bất cập của các nghị định về lựa chọn nhà đầu tư đặt ra yêu cầu phải giải quyết ở hình thức văn bản có hiệu lực pháp lý cao hơn...

Hàng hải “thúc” doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0

12 Giờ trước

Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển tích hợp công nghệ mới để đầu tư phát triển.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Trời đẹp

11/12

24° - 33°

Mây rải rác

12/12

24° - 34°

Mây rải rác

13/12

24° - 34°

Mây rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 10/12/2018 22:50
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,633.4516,733.8516,916.54
EUR26,459.6826,539.3026,935.44
GBP29,376.9429,584.0329,847.25
JPY201.40203.43208.51
SGD16,815.2716,933.8117,118.68
THB697.29697.29726.37
USD23,265.0023,265.0023,355.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 10/12/2018 11:50
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L15,25015,550
DO 0,001S-VVND/L16,40016,720
DO 0,05S-IIVND/L16,25016,570
E5 RON 92-IIVND/L17,18017,520
Xăng RON 95-IIIVND/L18,45018,810
Xăng RON 95-IVVND/L18,60018,970
Nguồn: Petrolimex
"Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác"

"Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác"

Ngày 28/11/2018 lúc 08:30

1. Kỹ năng giao tiếpGiao tiếp giỏi không có nghĩa là bạn phải là một nhà hùng biện xuất sắc hoặc...