Mỹ kích thích mạng lưới vận chuyển hàng không tại châu Á

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Hãng American Airlines đang thêm Hồng Kông và Thượng Hải vào danh sách bay châu Á hàng ngày trong tuần này và các hãng vận chuyển tận dụng 12 tháng tăng trưởng vận chuyển hàng không liên tục để sinh lợi. Đây là một sự kiện hiếm thấy trong một ngành công nghiệp luôn phải vật lộn với năng suất dư thừa và cạnh tranh khốc liệt.

(Vietnam Logistics Review) Hãng American Airlines đang thêm Hồng Kông và Thượng Hải vào danh sách bay châu Á hàng ngày trong tuần này và các hãng vận chuyển tận dụng 12 tháng tăng trưởng vận chuyển hàng không liên tục để sinh lợi. Đây là một sự kiện hiếm thấy trong một ngành Công nghiệp luôn phải vật lộn với năng suất dư thừa và cạnh tranh khốc liệt.

Ông Jim Butler – Trưởng bộ phận hàng hóa – trình bày trước báo chí tại Hồng Kông: “Tải trọng hàng hóa sẽ được tăng lên ở Hồng Kông, có thể là 7.7 tấn tùy thuộc vào thời điểm của năm, nhưng chúng tôi chỉ mới bắt đầu dịch vụ này, vì vậy chúng tôi vẫn còn một chút cẩn trọng trong quá trình”. Gió ngược làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu của máy bay và có thể giới hạn tải trọng, đặc biệt trong cái chuyến bay dài qua Thái Bình Dương.

Sân bay quốc tế Phố Đông ­ Thượng Hải sẽ hoạt động với chiếc Boeing 777­200, trong lúc dịch vụ ở Hồng Kông sẽ dùng chiếc 777­300 với độ dài chuyến bay được cái thiện đáng kể, được ví như là “máy bay chuyên chở thu nhỏ” trên không có thể bay suốt đêm. Ông Butler còn cho biết gần đây AA Cargo đã vận chuyển gần 50 tấn trên chiếc 777­300ER từ Los Angeles tới Luân Đôn.

Trong khi phần lớn các nhà quản lý hàng hóa vật lộn về lợi nhuận trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt và giới hạn tải trọng, Cựu phó giám đốc hãng Hàng Không Mỹ tại châu Á, Canada và châu Âu cho biết số lượng hàng hóa đang tăng lên trên các tuyến chính.

Ông cũng cho biết thêm rằng:" Chúng tôi đang nhận được những kết quả khả quan hơn từ thị trường chủ chốt ở Trung Quốc và Châu Âu. Cùng với việc sát nhập, chúng tôi có thể cung cấp cho các khách hàng những hợp đồng toàn cầu trên một vận đơn hàng không".

Việc sát nhập giữa American Airlines và U.S. Airways vào tháng 10 đang dần được hoàn thiện. Tuy nhiên,nhai hệ thống khổng lồ này vẫn hoạt động gần như hai hãng hàng không tách biệt. American Airlines có 9 sân bay lớn tại Mỹ, thừa hưởng những sân bay ở Philadelphia và Charlotte từ U.S. Airways.

Butler nói thêm rằng hàng hóa sẽ vẫn là lĩnh vực của Kông ty được tích hợp đầu tiên, và từ đó khách hàng sẽ hưởng được lợi ích đầy đủ. "Hiện nay chúng tôi đang vận hành hai hãng hàng không cùng lúc nhưng chúng tôi đang mong chờ hàng hóa sẽ trên một vận đơn hàng không vào cuối năm nay. Khi chúng tôi nhận được hàng, các vấn đề vận chuyển, kho bãi và xử lý đều sẽ có một tiêu chuẩn chung".

American Airlines đang chuyển đổi đội máy bay của họ và đặt một đơn hàng máy bay lớn nhất lịch sử với 556 máy bay phản lực. Hơn 100 chiếc là Boeing 787m còn được biết với tên là Dreamliner, cùng với 42 chiếc Airbus 350. Trong suốt năm nay, hãng hàng không sẽ nhận được hai máy bay mỗi tuần.

Dịch vụ vận chuyển hoạt động liên tục đầu tiên của Hồng Kông sẽ được đưa vào vận hành với B777-300ER - chiếc máy bay đầu tiên được sử dụng tính năng bay đường dài của nó tại châu Á. Chiếc B777-200 sẽ được sử dụng cho dịch vụ của Thượng Hải nhằm cung cấp cho khách hàng thêm một cửa ngõ ra và vào Thượng Hải.

Những chiếc máy bay thân rộng mới và tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp các hãng vận chuyển cắt giảm chi phí hoạt động, cùng với khả năng tải trọng cao sẽ có thể chở được nhiều hàng hóa năng hơn trên quãng đường dài, từ đó đạt hiệu suất cao.

Ngoài Hồng Kông và Thượng Hải, Mỹ đang hướng tới các khách hàng có đường vận chuyển dành riêng cho Dallas/Fort Worth cũng như các chuyến đi trên tuyến đường vào khu Trung tâm và Nam Mỹ. Các mặt hàng xuất khẩu chính từ cả hai thành phố bao gồm hàng điện tử, bộ phận máy tính và thư tín. Linh kiện điện tử và hàng hóa sản xuất được mong đợi sẽ là hàng xuất khẩu chính. Tại Hồng Kông, Mỹ sẽ được quản lý bởi cảng vận chuyển hàng không hữu hạn Hồng Kông – gọi tắt là Hactl và được đại diện bởi GSA Antares International, và ở Hồng Kông Kông ty sẽ được đại diện bởi GSA Pan Asia express. Cảng vận chuyển hàng không Phố Đông Hồng Kông (PACTL) sẽ tiếp nhận hoạt động tại đây.

Kết nối các thành phố ở châu Á và Mỹ Latin cũng là ưu tiên hàng đầu của ban quản trị American Airlines. Việc liên kết Hồng Kông tới Dallas sẽ thêm vào các tuyến đường giũa Pearl River Delta với Bogota, Buenos Aires, Caracas, Lima, Rio de Janeiro, Santiago và Sao Paulo.

American Airlines sẽ có 10 chuyến bay mỗi ngày từ Châu Á khi tuyến Thượng Hải và Hồng Kông hoạt động. Các hãng hàng không Mỹ sẽ bay từ Thượng Hải tới Chicago O’Hare, Thượng Hải - LAX, Bắc Kinh - Chicago, Tokyo - DFW, Tokyo - LAX và Seoul - DFW.

Mỹ là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc, với xuất nhập khẩu giữa 2 nước đạt mức 520 tỉ đôla Mỹ vào năm 2013. Hơn 42 tỉ USD trong xuất khẩu đều thông qua sân bay Hồng Kông mỗi năm.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Đông Nam Á phải đối mặt với nguy cơ tấn công mạng

Ngày 18/03/2019 lúc 08:39

Với tốc độ tăng trưởng đáng kể của Internet tại Đông Nam Á, việc thiếu các biện pháp bảo vệ an toàn, an ninh mạng đang là mối đe dọa cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt khi tiến vào thị trường Trung Đông và Châu Phi

Ngày 20/03/2019 lúc 08:22

Mặc dù tiềm năng và cơ hội kinh doanh lớn, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam dường như chưa mấy mặn mà khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Đông và Châu Phi. Song, thời gian gần đây, tình hình đã thay đổi khi nhiều doanh nghiệp trong nước đã vượt qua được các trở ngại trước đây và nắm bắt những cơ hội giao thương mà khu vực này mang lại.

TP. HCM là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp châu Âu

Ngày 21/03/2019 lúc 08:27

Đó là khẳng định của ông Nicolas Audier, Đồng chủ tịch EuroCham tại lễ ra mắt Sách Trắng với chủ đề “Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam, TP. HCM - Cầu nối với châu Âu”, do EuroCham tổ chức tại TP. HCM ngày 20/3.

Doanh nghiệp Thái Lan muốn chi 7,8 tỷ USD làm điện khí ở Cà Ná

15 Giờ trước

Tập đoàn Phát triển năng lượng Gulf đã lên kế hoạch đầu tư dự án điện khí 7,8 tỷ USD tại Cà Ná (Ninh Thuận)...

100% thủy sản, hơn 40% hàng dệt may Việt vào Canada được miễn thuế ngay nhờ CPTPP

15 Giờ trước

Khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực, 100% kim ngạch xuất khẩu thủy sản và phần lớn hàng dệt may, đồ gỗ, giày dép Việt Nam sang Canada được xóa bỏ thuế quan ngay lập tức. Đây sẽ là lợi thế lớn cho các ngành sản xuất khi dư địa xuất khẩu vào Canada vẫn còn nhiều.

Bộ trưởng GTVT: Chậm nhất 30/5 phải xong báo cáo khả thi sân bay Long Thành

15 Giờ trước

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu tư vấn lập báo cáo khả thi (FS) dự án CHK quốc tế Long Thành phải xong toàn bộ công việc trước 30/5/2019.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

24/03

27° - 40°

Nhiều mây

25/03

27° - 39°

Nhiều mây

26/03

27° - 39°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 22/03/2019 23:50
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,272.8116,371.0416,549.83
EUR26,023.8826,102.1926,754.21
GBP30,063.9330,275.8630,545.36
JPY202.84204.89210.83
SGD16,962.6117,082.1917,268.75
THB717.20717.20747.12
USD23,150.0023,150.0023,250.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 22/03/2019 23:50
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1488015170
DO 0,001S-VVND/L1606016380
DO 0,05S-IIVND/L1586016170
E5 RON 92-IIVND/L1721017550
Xăng RON 95-IIIVND/L1854018910
Xăng RON 95-IVVND/L1869019060
Nguồn: Petrolimex