Quản lý chi phí vận tải hàng không toàn cầu

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Các chuyên gia trong ngành vận tải hàng không cho biết, cần có một chiến lược tối ưu hóa chi phí vận tải hàng không đồng thời cải thiện được dịch vụ và công suất hoạt động.

(Vietnam Logistics Review) Các chuyên gia trong ngành vận tải hàng không cho biết, cần có một chiến lược tối ưu hóa chi phí vận tải hàng không đồng thời cải thiện được dịch vụ và công suất hoạt động.

Việc quản lý ngành vận tải hàng không trên toàn cầu đang đối mặt với sự gia tăng trong chi phí nhiên liệu nhiều hơn sự hiệu quả mà nó mang lại. Điều đó tạo ra một khoảng cách kinh tế khá lớn, ảnh hưởng xấu đến các hãng hàng không.

Hậu quả của điều này là sự giảm sút mạnh mẽ khối lượng hàng hóa hàng không trong hơn thập kỷ qua. Báo cáo mới đây của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) cho biết, khối lượng hàng hóa hàng không đã giảm từ 3,1% trong năm 2000 xuống chỉ còn 1,7% trong năm 2013.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng một phần khối lượng hàng hóa hàng không đã chuyển sang đường biển hoặc đường bộ. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục tiếp diễn, bất chấp tầm quan trọng của vận tải hàng hóa hàng không, đặc biệt là đối với các công ty có các sản phẩm giá trị cao.

Năng suất không phải là vấn đề then chốt, thách thức lớn hơn bắt nguồn từ việc quản lý hiệu quả chi phí vận tải hàng không, khi thị trường đang bị “quần” bởi các chi phí cung cấp dịch vụ tăng vùn vụt.

TẬN DỤNG TỐI ĐA CÁC NGUỒN LỰC

Một điều thực tế rằng: công suất hoạt động của vận tải hàng không đều dựa trên các khối tài sản lớn và đắt tiền. Cách tốt nhất để giảm bớt chi phí trong chuỗi cung ứng này là tối đa hóa việc sử dụng các tài sản đó, bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận các hệ thống mạng lưới cơ bản để tìm ra các nguồn cung ứng tiềm năng.

Để tìm được nguồn cung ứng năng lực cho vận tải hàng không toàn cầu, sự gia nhập, liên kết, cam kết, sẵn sàng hành động và đưa ra các quyết định cho sự phát triển của công ty là rất cần thiết. Dĩ nhiên là với sự phối hợp của các khu vực, tạo nên cơ hội để hướng đến toàn bộ mạng lưới khách hàng, trong khu vực và quốc tế.

Để thực hiện điều này, bạn cần phải xác định chi phí hiện tại, sau đó vạch chiến lược cắt giảm chi phí, đồng thời vẫn duy trì hoặc nâng cao chất lượng dịch vụ và độ an toàn.

Các hãng vận tải hàng không nên liệt kê các thông tin về chi phí trong toàn bộ hoạt động của mình như một cơ sở dữ liệu. Việc tập hợp và giải mã các thông tin hữu ích này có thể gặp chút khó khăn và mất thời gian.

Các chi phí vận tải hàng không bao gồm các phụ phí, lệ phí, chi phí nhiên liệu và các chi phí an ninh... Hầu hết các lô hàng phải gánh khá nhiều chi phí như vậy nhưng không phải chi phí nào cũng được kiểm soát. Sự biến động của nhiên liệu trong thực tế khiến các chủ hàng đang phải đối mặt với sự thay đổi cung và cầu, và khó để biết khi nào các hợp đồng thu mua được ký kết một cách thuận lợi. Mạng lưới hệ thống phủ rộng với đa dạng các loại sản phẩm từ các ngành công nghiệp khác nhau (như ô tô, sản phẩm công nghệ cao, hoặc các sản phẩm chăm sóc sức khỏe) bắt buộc các chủ hàng phải đối phó để đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng, với thời gian ngắn hơn và khả năng dự báo thấp hơn.

HIỂU RÕ CÁC CHI PHÍ

Các chi phí trong toàn bộ các hoạt động tạo nên vấn đề kinh doanh. Vấn đề của bạn là cần phải nắm rõ tất cả các chi phí trong kinh doanh giống như hiểu rõ chi tiêu cá nhân của bạn.

Các chi phí này thường được tổng hợp và lưu trữ bởi các tổ chức, các hiệp hội hoặc các nhóm kinh doanh. Chúng thường là các nguồn thông tin đáng tin cậy và chính xác nhất. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu được cung cấp những tài liệu này từ các hãng vận tải.

Khi việc thu thập tài liệu đã được thực hiện một cách chính xác, bạn có thể phân tích các thông tin ở mức độ hồ sơ cá nhân. Sau đó bạn có thể đánh giá việc kinh doanh dựa vào các số lượng, khối lượng hàng hóa, được chia theo từng khu vực, từng quốc gia. Điều này cho phép bạn có thể thấy rõ được tất cả các chi phí và xác định cơ hội để cải thiện những chi phí này.

Các chi phí càng được liệt kê chi tiết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường hiện nay. Có nhiều cách để so sánh chi phí của công ty bạn và những công ty khác trên thị trường.

Một yếu tố rất quan trọng trong vận tải hàng không là phụ phí nhiên liệu. Các biến động giá nhiên liệu cùng với biến động tỷ giá hối đoái có thể gây thêm nhiều áp lực cho ngành. Chỉ nói về biến động trong chi phí nhiên liệu, việc quản lý chi phí nhiên liệu rất phức tạp, đủ để trở thành một bài toán khó cho cả ngành vận tải hàng không.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

TP. HCM là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp châu Âu

Ngày 21/03/2019 lúc 08:27

Đó là khẳng định của ông Nicolas Audier, Đồng chủ tịch EuroCham tại lễ ra mắt Sách Trắng với chủ đề “Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam, TP. HCM - Cầu nối với châu Âu”, do EuroCham tổ chức tại TP. HCM ngày 20/3.

Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt khi tiến vào thị trường Trung Đông và Châu Phi

Ngày 20/03/2019 lúc 08:22

Mặc dù tiềm năng và cơ hội kinh doanh lớn, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam dường như chưa mấy mặn mà khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Đông và Châu Phi. Song, thời gian gần đây, tình hình đã thay đổi khi nhiều doanh nghiệp trong nước đã vượt qua được các trở ngại trước đây và nắm bắt những cơ hội giao thương mà khu vực này mang lại.

Doanh nghiệp Thái Lan muốn chi 7,8 tỷ USD làm điện khí ở Cà Ná

Ngày 22/03/2019 lúc 08:47

Tập đoàn Phát triển năng lượng Gulf đã lên kế hoạch đầu tư dự án điện khí 7,8 tỷ USD tại Cà Ná (Ninh Thuận)...

Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Ngày 23/03/2019 lúc 05:40

Ngày 22/3/2019, Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (Hiệp hội AVINA) chính thức đi vào hoạt động thông qua kỳ đại hội đầu tiên của nhiệm kỳ (2019 – 2022). PGS.TS. Trần Chủng, nguyên Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

100% thủy sản, hơn 40% hàng dệt may Việt vào Canada được miễn thuế ngay nhờ CPTPP

Ngày 22/03/2019 lúc 08:34

Khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực, 100% kim ngạch xuất khẩu thủy sản và phần lớn hàng dệt may, đồ gỗ, giày dép Việt Nam sang Canada được xóa bỏ thuế quan ngay lập tức. Đây sẽ là lợi thế lớn cho các ngành sản xuất khi dư địa xuất khẩu vào Canada vẫn còn nhiều.

Bộ trưởng GTVT: Chậm nhất 30/5 phải xong báo cáo khả thi sân bay Long Thành

Ngày 22/03/2019 lúc 08:27

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu tư vấn lập báo cáo khả thi (FS) dự án CHK quốc tế Long Thành phải xong toàn bộ công việc trước 30/5/2019.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

28°

Mây rải rác

26/03

27° - 39°

Mây vào buổi sáng / nắng vào buổi chiều

27/03

27° - 39°

Nhiều mây

28/03

27° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/03/2019 00:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,272.8116,371.0416,549.83
EUR26,023.8826,102.1926,754.21
GBP30,063.9330,275.8630,545.36
JPY202.84204.89210.83
SGD16,962.6117,082.1917,268.75
THB717.20717.20747.12
USD23,150.0023,150.0023,250.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 24/03/2019 23:57
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1488015170
DO 0,001S-VVND/L1606016380
DO 0,05S-IIVND/L1586016170
E5 RON 92-IIVND/L1721017550
Xăng RON 95-IIIVND/L1854018910
Xăng RON 95-IVVND/L1869019060
Nguồn: Petrolimex