Quản lý chi phí vận tải hàng không toàn cầu

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Các chuyên gia trong ngành vận tải hàng không cho biết, cần có một chiến lược tối ưu hóa chi phí vận tải hàng không đồng thời cải thiện được dịch vụ và công suất hoạt động.

(Vietnam Logistics Review) Các chuyên gia trong ngành vận tải hàng không cho biết, cần có một chiến lược tối ưu hóa chi phí vận tải hàng không đồng thời cải thiện được dịch vụ và công suất hoạt động.

Việc quản lý ngành vận tải hàng không trên toàn cầu đang đối mặt với sự gia tăng trong chi phí nhiên liệu nhiều hơn sự hiệu quả mà nó mang lại. Điều đó tạo ra một khoảng cách kinh tế khá lớn, ảnh hưởng xấu đến các hãng hàng không.

Hậu quả của điều này là sự giảm sút mạnh mẽ khối lượng hàng hóa hàng không trong hơn thập kỷ qua. Báo cáo mới đây của Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) cho biết, khối lượng hàng hóa hàng không đã giảm từ 3,1% trong năm 2000 xuống chỉ còn 1,7% trong năm 2013.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng một phần khối lượng hàng hóa hàng không đã chuyển sang đường biển hoặc đường bộ. Xu hướng này sẽ còn tiếp tục tiếp diễn, bất chấp tầm quan trọng của vận tải hàng hóa hàng không, đặc biệt là đối với các công ty có các sản phẩm giá trị cao.

Năng suất không phải là vấn đề then chốt, thách thức lớn hơn bắt nguồn từ việc quản lý hiệu quả chi phí vận tải hàng không, khi thị trường đang bị “quần” bởi các chi phí cung cấp dịch vụ tăng vùn vụt.

TẬN DỤNG TỐI ĐA CÁC NGUỒN LỰC

Một điều thực tế rằng: công suất hoạt động của vận tải hàng không đều dựa trên các khối tài sản lớn và đắt tiền. Cách tốt nhất để giảm bớt chi phí trong chuỗi cung ứng này là tối đa hóa việc sử dụng các tài sản đó, bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận các hệ thống mạng lưới cơ bản để tìm ra các nguồn cung ứng tiềm năng.

Để tìm được nguồn cung ứng năng lực cho vận tải hàng không toàn cầu, sự gia nhập, liên kết, cam kết, sẵn sàng hành động và đưa ra các quyết định cho sự phát triển của công ty là rất cần thiết. Dĩ nhiên là với sự phối hợp của các khu vực, tạo nên cơ hội để hướng đến toàn bộ mạng lưới khách hàng, trong khu vực và quốc tế.

Để thực hiện điều này, bạn cần phải xác định chi phí hiện tại, sau đó vạch chiến lược cắt giảm chi phí, đồng thời vẫn duy trì hoặc nâng cao chất lượng dịch vụ và độ an toàn.

Các hãng vận tải hàng không nên liệt kê các thông tin về chi phí trong toàn bộ hoạt động của mình như một cơ sở dữ liệu. Việc tập hợp và giải mã các thông tin hữu ích này có thể gặp chút khó khăn và mất thời gian.

Các chi phí vận tải hàng không bao gồm các phụ phí, lệ phí, chi phí nhiên liệu và các chi phí an ninh... Hầu hết các lô hàng phải gánh khá nhiều chi phí như vậy nhưng không phải chi phí nào cũng được kiểm soát. Sự biến động của nhiên liệu trong thực tế khiến các chủ hàng đang phải đối mặt với sự thay đổi cung và cầu, và khó để biết khi nào các hợp đồng thu mua được ký kết một cách thuận lợi. Mạng lưới hệ thống phủ rộng với đa dạng các loại sản phẩm từ các ngành công nghiệp khác nhau (như ô tô, sản phẩm công nghệ cao, hoặc các sản phẩm chăm sóc sức khỏe) bắt buộc các chủ hàng phải đối phó để đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng, với thời gian ngắn hơn và khả năng dự báo thấp hơn.

HIỂU RÕ CÁC CHI PHÍ

Các chi phí trong toàn bộ các hoạt động tạo nên vấn đề kinh doanh. Vấn đề của bạn là cần phải nắm rõ tất cả các chi phí trong kinh doanh giống như hiểu rõ chi tiêu cá nhân của bạn.

Các chi phí này thường được tổng hợp và lưu trữ bởi các tổ chức, các hiệp hội hoặc các nhóm kinh doanh. Chúng thường là các nguồn thông tin đáng tin cậy và chính xác nhất. Hoặc bạn cũng có thể yêu cầu được cung cấp những tài liệu này từ các hãng vận tải.

Khi việc thu thập tài liệu đã được thực hiện một cách chính xác, bạn có thể phân tích các thông tin ở mức độ hồ sơ cá nhân. Sau đó bạn có thể đánh giá việc kinh doanh dựa vào các số lượng, khối lượng hàng hóa, được chia theo từng khu vực, từng quốc gia. Điều này cho phép bạn có thể thấy rõ được tất cả các chi phí và xác định cơ hội để cải thiện những chi phí này.

Các chi phí càng được liệt kê chi tiết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn được năng lực cạnh tranh của công ty trên thị trường hiện nay. Có nhiều cách để so sánh chi phí của công ty bạn và những công ty khác trên thị trường.

Một yếu tố rất quan trọng trong vận tải hàng không là phụ phí nhiên liệu. Các biến động giá nhiên liệu cùng với biến động tỷ giá hối đoái có thể gây thêm nhiều áp lực cho ngành. Chỉ nói về biến động trong chi phí nhiên liệu, việc quản lý chi phí nhiên liệu rất phức tạp, đủ để trở thành một bài toán khó cho cả ngành vận tải hàng không.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Doanh nghiệp Việt mong "đổi vận" trong "cuộc chơi" chuyển đổi số

Ngày 26/05/2020 lúc 08:53

Phần lớn doanh nghiệp nhỏ và vừa mới chỉ nghe đến khái niệm chuyển đổi số, chứ để hiểu và thực hiện chuyển đổi số, kinh tế số còn là quá trình dài.

Trải thảm đón sóng đầu tư: Không làm theo phong trào!

Ngày 27/05/2020 lúc 10:48

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc manh nha cho sự dịch chuyển dòng vốn FDI trên thế giới. Đại dịch COVID-19 như chất xúc tác khiến quá trình dịch chuyển này nhanh chóng hơn và mở ra cơ hội cho Việt Nam. Đón đầu cơ hội này, hàng loạt khu công nghiệp được các DN ồ ạt đầu tư để “lót ổ” đón dòng vốn FDI.

Khởi nghiệp công nghệ: Vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững

8 Giờ trước

Công ty TNHH Nông Học Tiên Tiến (AAS) được thành lập năm 2017, với đội ngũ khoa học gia, nhà nghiên cứu đến từ Canada và các kỹ sư giỏi của Việt Nam, AAS đã nghiên cứu phát triển các dòng vi sinh ứng dụng vào canh tác, chăn nuôi và hỗ trợ y tế, vì nền nông nghiệp phát triển. Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có buổi trao đổi cùng ông Francis Couture, Giám đốc Công nghệ, Công ty TNHH Nông Học Tiên Tiến (AAS) về những bước đi tiếp theo trong hành trình phát triển.

Chuyến bay nội địa Vietnam Airlines bất ngờ tăng 36% so với cùng kỳ 2019

3 Giờ trước

Lần đầu tiên kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, số chuyến bay nội địa trong ngày của Vietnam Airlines vượt xa so với cùng kỳ 2019. Cụ thể, trong ngày hôm nay (29/5), số chuyến bay nội địa của hãng đạt trên 300 chuyến và tăng 36% so với cùng kỳ 2019.

Lưu ý thời hiệu, thương lượng, tiền lãi qua một vụ tranh chấp

8 Giờ trước

Trong hoạt động thương mại, thương lượng để giải quyết tranh chấp là việc thông thường. Tuy vậy, thương lượng ảnh hưởng như thế nào đến thời hạn khởi kiện (thời hiệu)? Kết quả thương lượng trái với quy định của hợp đồng có hợp pháp không? Không có thỏa thuận về tiền lãi do chậm thanh toán thì giải quyết như thế nào? Vụ kiện dưới đây bạn đọc tham khảo về các vấn đề nêu trên trong hoạt động thực tiễn của mình.

Trình 3 phương án đầu tư cao tốc Bắc - Nam

Ngày 28/05/2020 lúc 16:48

Bộ GTVT đã trình 3 phương án đầu tư với 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam, trong đó bảo lưu quan điểm ưu tiên chuyển đầu tư công.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

30/05

27° - 34°

Mưa giông rải rác

31/05

27° - 35°

Mưa giông vào buổi chiều

01/06

26° - 34°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 29/05/2020 17:53
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,160.0023,190.0023,370.00
AUD15,055.9715,208.0515,684.71
EUR25,156.0725,410.1726,438.96
GBP27,967.5728,250.0729,135.50
JPY209.53211.65220.22
SGD16,052.6516,214.8016,723.01
THB646.33718.14745.11
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 29/05/2020 11:53
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L87508920
DO 0,001S-VVND/L1104011260
DO 0,05S-IIVND/L1074010950
E5 RON 92-IIVND/L1240012640
Xăng RON 95-IIIVND/L1312013380
Xăng RON 95-IVVND/L1322013480
Nguồn: Petrolimex
Cargo Transport Direct Flight Vietnam- Europe

Cargo Transport Direct Flight Vietnam- Europe

Ngày 28/05/2020 lúc 11:21

PTC-GSA, together with its aviation partners, launched a cargo direct flight from HCMC- Europe: cargo from HCMC will...