Cải thiện đội vận chuyển với công nghệ viễn tin

(VLR) Những nghiên cứu gần đây đã cho thấy hơn 20% thị trường vận chuyển Mỹ đã áp dụng công nghệ viễn tin. Con số đó có thể khá ít ỏi đối với một công nghệ đã xuất hiện hơn 10 năm về trước, tuy nhiên con số đó đang được dự đoán sẽ nhảy vọt lên 40% trong vài năm tới.

(Vietnam Logistics Review) Những nghiên cứu gần đây đã cho thấy hơn 20% thị trường vận chuyển Mỹ đã áp dụng công nghệ viễn tin. Con số đó có thể khá ít ỏi đối với một công nghệ đã xuất hiện hơn 10 năm về trước, tuy nhiên con số đó đang được dự đoán sẽ nhảy vọt lên 40% trong vài năm tới.

Ngành viễn tin chính xác là sự kết hợp giữa 2 từ Viễn thông và Tin học. Theo nghĩa rộng hơn, ngành này sử dụng bất kì tích hợp giữa công nghệ viễn thông và truyền thông: truyền, nhận và lưu trữ thông tin của các đối tượng từ xa như xe cộ bằng các thiết bị viễn thông.

Viễn tin trong vận chuyển là cách quản lý địa điểm, hướng di chuyển, trạng thái và hành vi của một xe hoặc một đội xe vận chuyển. Điều này được thực hiện qua sự kết hợp giữa công nghệ tiếp nhận GPS và một thiết bị GMS trong mỗi xe, từ đây sẽ truyền thông tin đến người dùng và phần mềm trên website.

Ngoài dữ liệu vị trí, hệ thống viễn tin vận chuyển cũng cung cấp một danh sách thể hiện trang thái các phương tiện của cả đội. Bạn sẽ được thông báo khi một xe khởi động và dừng lại, không chạy, tốc độ và vị trí của xe. Thông tin này cho bạn biết tất cả hoạt động của đội vận chuyển tới từng phút trên một giao diện web đơn giản.

Viễn tin cho phép người dùng có thông tin rõ hơn và quan sát hoạt động của đội vận chuyển, hỗ trợ công ty bất kể ngành công nghiệp hay đội vận chuyển nào. Công cụ này cũng giúp bạn thực hiển kế hoạch để lập kể hoạch phát triển, thay đổi hành vi của tài xế - đó là chìa khóa của hoàn vốn đầu tư (ROI).

CHẬM MÀ CHẮC

Vậy tại sao không có nhiều công ty lợi dụng công nghệ này ngay bây giờ? Thực tế, công nghệ này đã phải trải qua một bắt đầu khá chông chênh. Phần cứng và chương trình đắt tiền khiến tỷ lệ hoàn vốn gặp khó khăn và các công ty áp dụng công nghệ này lo sợ về rủi ro khi hàng loạt các nhà cung cấp viễn tin thất bại. Tuy nhiên ở hiện tại, giá phần cứng gần như đã rớt 300% giá, phí lắp đặt đã được hợp lý hoá cùng sự tuyệt chủng của lỗi và bug chương trình.

Dòng thời gian áp dụng viễn tin và tác động của nó có thể được so sánh với các công nghệ bức phá khác như máy tính cá nhân, máy tính cá nhân, internet và điện thoại di động. Tất cả công nghệ đó đều tốn hơn 10 năm để đạt được sự chú ý và bùng nổ trên thị trường. Tuy nhiên vào năm 2014, mọi thứ sẽ không thể tưởng tượng được việc hoạt động kinh doanh mà không có chúng.

Trở về thời gian trước mà bạn phải cất công để gửi một tài liệu cho đồng nghiệp xem qua và nhận xét khi không có email? Điều tương tự sẽ xảy ra với ngành quản lý vận chuyển và viễn tin trong vài năm tới. Sau vài năm nữa, bạn sẽ phải chật vật để cố nhớ cách bạn quản lý chi phí và đáp ứng monh đợi từ khách hàng với ít thông tin bạn nắm được về các hoạt động thực tế đang diễn ra.

Những lợi ích đến từ viễn tin bao gồm tiết kiệm nhiên liệu hơn, vạch đường và theo dõi xe hiệu quả hơn và khả năng thiết lập một vành đai ảo thể hiện khu vực địa lý trong thế giới thực. Ví dụ, một trong những yếu tố gây hao tốn nhiên liệu nhất đó là nổ máy xe không chạy, tăng tốc đột ngột và nhanh. Hệ thống viễn tin có thể dò theo những số liệu đó và đưa ra các thông tin phản hồi nhanh nhất, với kết quả đạt được ngay lập tức và giảm chi phí.

Công nghệ này cũng theo dõi các hành vi lái xe nguy hiểm như không sử dụng dây an toàn, vượt tốc độ, thắng gấp và quẹo cua gấp để đưa ra các giải pháp hoàn vốn đầu tư dài hạn về giảm thiểu tỉ lệ tai nạn và chi phí liên quan. Nhiều chương trình viễn tin đang phát triển để giúp việc lái xe an toàn hơn, tăng năng suất lao động, tuân thủ lộ trình và cải thiện dịch vụ khách hàng. Viễn tin cũng giúp hỗ trợ các vấn đề uỷ quyền từ chính phủ và tuân thủ các chính sách của công ty cá nhân.

Trong kỉ nguyên phân tích, viễn tin có thể sử dụng dữ liệu vô cùng hữu dụng. Ví dụ như một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn tin quốc gia có khả năng giảm thiểu rủi ro cho tài xế và tăng hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Việc hoàn vốn trước mắt đó là mục giảm chi phí về nhiên liệu cho công ty lên đến gần 3 triệu USD trong năm 2013 và giảm tỉ lệ tai nạn của công ty đến 8%. Có công nghệ nào hiện tại có thể làm được công việc đó trong một khoảng thời gian khá ngắn? Và khi nền tảng đã được đặt, công ty đó sẽ tiếp tục tập trung vào giảm thiểu số xe khoảng 2% và số đường phải đi khoảng 6% - ảnh hưởng đến mức thấp nhất ở hạng mục này khoảng 2.8 triệu USD hàng năm.

Áp dụng viễn tin sẽ giúp bạn tăng năng suất của đội vận chuyển, cải thiện hồ sơ rủi ro của công ty và giảm bớt phí hoạt động của đội. Vấn đề không nằm ở việc cài đặt công nghệ vào xe. Viễn tin là cách thức hiểu được các thông tin mà công nghệ này cung cấp cho người dùng, từ đó sử dụng thông tin và thực hiện thay đổi để phục vụ công ty bạn tốt hơn.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

TP. HCM là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp châu Âu

Ngày 21/03/2019 lúc 08:27

Đó là khẳng định của ông Nicolas Audier, Đồng chủ tịch EuroCham tại lễ ra mắt Sách Trắng với chủ đề “Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam, TP. HCM - Cầu nối với châu Âu”, do EuroCham tổ chức tại TP. HCM ngày 20/3.

Doanh nghiệp Thái Lan muốn chi 7,8 tỷ USD làm điện khí ở Cà Ná

Ngày 22/03/2019 lúc 08:47

Tập đoàn Phát triển năng lượng Gulf đã lên kế hoạch đầu tư dự án điện khí 7,8 tỷ USD tại Cà Ná (Ninh Thuận)...

Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt khi tiến vào thị trường Trung Đông và Châu Phi

Ngày 20/03/2019 lúc 08:22

Mặc dù tiềm năng và cơ hội kinh doanh lớn, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam dường như chưa mấy mặn mà khi xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Đông và Châu Phi. Song, thời gian gần đây, tình hình đã thay đổi khi nhiều doanh nghiệp trong nước đã vượt qua được các trở ngại trước đây và nắm bắt những cơ hội giao thương mà khu vực này mang lại.

Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Ngày 23/03/2019 lúc 05:40

Ngày 22/3/2019, Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (Hiệp hội AVINA) chính thức đi vào hoạt động thông qua kỳ đại hội đầu tiên của nhiệm kỳ (2019 – 2022). PGS.TS. Trần Chủng, nguyên Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

100% thủy sản, hơn 40% hàng dệt may Việt vào Canada được miễn thuế ngay nhờ CPTPP

Ngày 22/03/2019 lúc 08:34

Khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực, 100% kim ngạch xuất khẩu thủy sản và phần lớn hàng dệt may, đồ gỗ, giày dép Việt Nam sang Canada được xóa bỏ thuế quan ngay lập tức. Đây sẽ là lợi thế lớn cho các ngành sản xuất khi dư địa xuất khẩu vào Canada vẫn còn nhiều.

Bộ trưởng GTVT: Chậm nhất 30/5 phải xong báo cáo khả thi sân bay Long Thành

Ngày 22/03/2019 lúc 08:27

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu tư vấn lập báo cáo khả thi (FS) dự án CHK quốc tế Long Thành phải xong toàn bộ công việc trước 30/5/2019.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

28°

Mây rải rác

26/03

27° - 39°

Mây vào buổi sáng / nắng vào buổi chiều

27/03

27° - 39°

Nhiều mây

28/03

27° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/03/2019 04:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,272.8116,371.0416,549.83
EUR26,023.8826,102.1926,754.21
GBP30,063.9330,275.8630,545.36
JPY202.84204.89210.83
SGD16,962.6117,082.1917,268.75
THB717.20717.20747.12
USD23,150.0023,150.0023,250.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 24/03/2019 23:57
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1488015170
DO 0,001S-VVND/L1606016380
DO 0,05S-IIVND/L1586016170
E5 RON 92-IIVND/L1721017550
Xăng RON 95-IIIVND/L1854018910
Xăng RON 95-IVVND/L1869019060
Nguồn: Petrolimex