Thứ tư, 23/06/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Sản phẩm lò hơi WtE của Việt Nam vào thị trường Nhật Bản

(VLR) Trước khi chế tạo lò hơi công nghệ đốt rác thải WtE cho dự án này, Doosan Vina đã phải thực hiện 5 đợt thử nghiệm để khách hàng Nhật Bản đánh giá. Điều đó cho thấy yêu cầu chất lượng vô cùng khắt khe của thị trường Nhật Bản.

Các thiết bị cấu thành phần áp lực lò hơi công nghệ đốt rác thải WtE đang được đưa lên tàu tại cảng chuyên dụng của Doosan Vina tại KKT Dung Quất để xuất khẩu sang Nhật Bản (Ảnh: Doosan Vina)

Các thiết bị cấu thành phần áp lực lò hơi công nghệ đốt rác thải WtE đang được đưa lên tàu tại cảng chuyên dụng của Doosan Vina tại KKT Dung Quất để xuất khẩu sang Nhật Bản (Ảnh: Doosan Vina)

Dự án Fushimi Kankyo Hozen được Doosan Vina ký kết với khách hàng Mitsubishi Heavy Industries Environmental & Chemical Engineering Co., Ltd, Nhật Bản vào ngày 04/9/2019, liên quan đến việc cung ứng 228 tấn thiết bị cấu thành phần áp lực lò hơi và hàn phủ hợp kim Nicken được sử dụng trong nhà máy nhiệt điện rác tại Fushimi, Kyoto, Nhật Bản.

Sau hơn 9 tháng sản xuất, hôm nay (ngày 13/5/2021), Doosan Vina đã xuất đi thành công chuyến hàng đầu tiên nặng 189 tấn các thành phầnáp lực lò hơi sử dụng công nghệ WtE đến nhà máy điện rác tại Fushimi, Kyoto, Nhât Bản. Đây là một tín hiệu đáng mừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Doosan Vina nói riêng và Quảng Ngãi nói chung khi nền kinh tế cả nước đang phải đối mặt với những khó khăn của làn sóng dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp.

Trong chuyến xuất hàng đầu tiên này, Doosan Vina đã xuất tổng cộng 58 kiện hàng nặng 189 tấn gồm Coil, Panel, Header và Link. Sau khi hoàn thành lắp đặt, những thiết bị này sẽ đảm nhận nhiệm vụ đốt rác và chuyển hóa năng lượng nhiệt thành điện.

Chia sẻ về dự án, Giám đốc nhà máy Boiler Park Jae Bong cho biết: “Đây là lần đầu tiên Doosan Vina sản xuất lò hơi sử dụng công nghệ đốt rác thải WtE nên gặp khá nhiều khó khăn bởi yêu cầu vô cùng khắt khe của khách hàng về kỹ thuật trong suốt quá trình chế tạo, lắp ráp và kiểm tra. Tuy nhiên, với sự nỗ lực sáng tạo không ngừng cũng như luôn nghiêm ngặt tuân thủ tất cả các quy trình nên chúng tôi đã sản xuất thành công đơn hàng này”.

Việc hoàn thành chuyến xuất hàng này đã góp phần nâng tổng số kim ngạch xuất khẩu từ đầu năm đến nay của Doosan Vina lên 10.000 tấn (Ảnh: Doosan Vina)

Việc hoàn thành chuyến xuất hàng này đã góp phần nâng tổng số kim ngạch xuất khẩu từ đầu năm đến nay của Doosan Vina lên 10.000 tấn (Ảnh: Doosan Vina)

Trước khi tiến hành dự án này vào tháng 8/2020, chúng tôi đã phải thực hiện 5 đợt thử nghiệm thông qua mô hình Mock-up test để khách hàng đánh giá và chúng tôi đã thành công. Điều đó cho thấy yêu cầu vô cùng khắt khe của khách hàng đối với dòng sản phẩm WtE này, ông Park cho biết thêm.

Hiện nay, Việt Nam và thế giới đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh COVID-19 đã và đang diễn ra hết sức phức tạp nhưng Doosan Vina luôn thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa duy trì và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để tạo thu nhập ổn định cho gần 2.600 người lao động của công ty và của các nhà thầu phụ. Đến nay dự án vẫn luôn bám sát đúng tiến độ và đã hoàn thành được 97%. Dự kiến phần còn lại của dự án sẽ được hoàn tất và bàn giao cho khách hàng vào ngày 31/5/2021.

Bên cạnh thực hiện dự án Fushimi Kankyo Hozen, Doosan Vina cũng đang khẩn trương thực hiện nhiều dự án khác cho khách hàng trong và ngoài nước như: Heurtey Heater Radiant Section, Jawa #9 & 10, Vân Phong 1, Sông Hậu 1, Palu 3, Gemalink... Việc hoàn thành chuyến xuất hàng này đã góp phần nâng tổng số kim ngạch xuất khẩu từ đầu năm đến nay của công ty lên 10.000 tấn.

Thụy Hậu

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

TP. HCM đầu tư nhiều loại hình vận tải đường thủy

3 Giờ trước

Giai đoạn 2021 - 2030, TP.HCM đầu tư nhiều loại hình vận tải buýt đường thủy, taxi thủy phục vụ vận tải hành khách đô thị và du lịch.

VLA kiến nghị lùi thời gian thu phí cảng biển

3 Giờ trước

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) kiến nghị nên dời thời gian bắt đầu thu phí cảng biển đến ngày 01/7/2022 thay vì ngày 01/7 sắp tới. Vì theo VLA, các doanh nghiệp hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do tác động của dịch COVID-19. Trong khi đó, thời điểm thu phí hạ tầng cảng biển của TP. HCM cũng đang đến rất gần. Điều này đang gây áp lực rất lớn đến các doanh nghiệp khi đang phải đối diện với tình trạng phí chồng thêm phí…

Hơn 6,6 tỷ USD hàng hoá xuất khẩu được hưởng ưu đãi theo EVFTA

3 Giờ trước

Theo thống kê mới nhất từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), kể từ khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) có hiệu lực (ngày 1/8/2020-PV) đến ngày 4/6/2021, các cơ quan, tổ chức được uỷ quyển cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá (C/O) mẫu EUR.1 đã cấp 180.551 bộ C/O mẫu EUR.1 với kim ngạch hơn 6,6 tỷ USD đi 27 nước EU.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 23/06/2021 11:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,944.3417,115.4917,652.09
EUR26,653.8126,923.0428,046.27
GBP31,292.5731,608.6532,599.64
JPY201.83203.87212.37
SGD16,710.8816,879.6717,408.88
THB642.29713.65740.46
USD22,910.0022,940.0023,140.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 23/06/2021 11:45
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1441014690
DO 0,001S-VVND/L1579016100
DO 0,05SVND/L1544015740
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1904019420
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2016020560
Xăng RON 95-IVVND/L2026020660
Nguồn: Petrolimex