Thứ tư, 04/08/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Cảng SP-ITC tiếp nhận tuyến dịch vụ đi trực tiếp Úc

(VLR) Ngày 11/12/2020, cảng SP-ITC đã tiếp nhận tàu Cape Monterey, tàu đầu tiên của tuyến dịch vụ C2A của hãng tàu ZIM cập cảng làm hàng, C2A cũng là tuyến dịch vụ duy nhất trên thị trường hiện nay kết nối trực tiếp cảng biển Việt Nam với Úc.

Cảng SP-ITC đã tiếp nhận tàu Cape Monterey chiều ngày 11/12/2020  (Ảnh: Phó Bá Cường)

Cảng SP-ITC đã tiếp nhận tàu Cape Monterey chiều ngày 11/12/2020 (Ảnh: Phó Bá Cường)

Với hải trình SP-ITC - Nansha - Yantian - Sydney - Melbourne - Brisbane - Laem Chabang - SP-ITC, C2A là tuyến dịch vụ giúp kết nối trực tiếp hàng hóa từ TP. HCM đến các thành phố lớn nhất của Úc là Sydney, Melbourne và Brisbane. Cụ thể, thời gian vận chuyển chỉ 16 ngày, nhanh hơn đáng kể so với trước đây do hàng hóa không cần phải trung chuyển tại các cảng trong khu vực, đồng thời, hàng nhập từ Úc về TP. HCM cũng chỉ mất 18 ngày.

Với cỡ tàu sử dụng là khá lớn so với các tàu cập cảng TP. HCM (sức chở từ 2.200 - 2.800 TEU), tuyến C2A được kỳ vọng sẽ giúp đẩy mạnh giao thương giữa Việt Nam và Australia, hai nước giờ đây cùng là thành viên trong ba Hiệp định Thương mại tự do lớn là CPTPP, RCEP và AANZFTA (ASEAN, Australia và New Zealand).

Ban Lãnh đạo Cảng Quốc tế SP-ITC đón tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Ban Lãnh đạo Cảng Quốc tế SP-ITC đón tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) chia sẻ tại buổi đón tàu chiều ngày 11/12, tuyến dịch vụ C2A kết nối trực tiếp cảng biển Việt Nam với Úc sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho TP. HCM nói chung và kim ngạch xuất nhập khẩu của TP nói riêng. Đây là tuyến dịch vụ mang tính cạnh tranh rất lớn, thứ nhất tuyến dịch vụ này giúp giảm tải cho khách hàng trong khu vực Đông Nam Á, thứ hai khách hàng tăng lợi thế cạnh tranh do tiết giảm đáng kể thời gian cũng như chi phí vận chuyển hàng hóa so với trước đây.

Những container đầu tiên được hạ tải của tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Những container đầu tiên được hạ tải của tàu Cape Monterey (Ảnh: Phó Bá Cường)

Cảng SP-ITC có vị trí chiến lược nằm ở trục đường chính kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm, cả về đường thủy lẫn đường bộ, cùng với cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, giải phóng hàng hóa nhanh chóng. Trong những năm gần đây cảng Quốc tế SP-ITC ngày càng khẳng định năng lực xếp dỡ và chất lượng dịch vụ, được các hãng tàu và đối tác tin tưởng và lựa chọn.

Tiếp nhận tuyến dịch vụ C2A, cảng SP-ITC tiếp tục khẳng định vị thế của mình, là điểm đến tin cậy giúp kết nối hàng hóa Việt Nam đến các thị trường hàng đầu thế giới.

Cảng SP-ITC là cảng tư nhân quốc tế đầu tiên tại khu vực TP.HCM, cảng nằm trên sông Đồng Nai và có thể tiếp nhận tàu có tải trọng lên đến 45.000 DWT. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 9/2016 nhưng với chiến lược tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, SP-ITC ngày càng được nhiều sự ủng hộ của khách hàng, góp phần đưa cảng trở thành một trong những mắt xích quan trọng của hệ thống cảng biển Việt Nam.

Quang Anh

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Hàng hóa đang tồn ở cảng Cát Lái lên tới gần 107.000 TEUs

Ngày 03/08/2021 lúc 10:54

Hiện tại, hàng đang tồn tại cảng Cát Lái (TP. Thủ Đức, TP. HCM) khoảng 106.717 TEUs, chiếm 86% dung lượng bãi. Cảng lo ngại hàng nhập tồn lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sản xuất.

Đề xuất giảm nhiều loại thuế doanh nghiệp

6 Giờ trước

Đợt dịch thứ 4 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, một lần nữa đẩy doanh nghiệp (DN) vào tình cảnh khó khăn.

Hàng nghìn tấn nông sản chờ đầu ra

6 Giờ trước

Các địa phương tiếp tục áp dụng lệnh giãn cách xã hội khiến đầu ra của nông sản ách tắc. Nhiều loại nông sản vừa bước vào vụ đã rớt giá; một số nơi, nông dân không dám thu hoạch vì lo lỗ thêm.

Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới

6 Giờ trước

Theo báo cáo thống kê thương mại thế giới năm 2021 mới nhất của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Việt Nam đã có sự duy trì tốc độ tăng trưởng liên tục trong các năm, lần đầu tiên vượt qua Bangladesh để trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai trên thế giới năm 2020.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 04/08/2021 15:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,519.7116,686.5717,209.79
EUR26,523.6626,791.5727,903.87
GBP31,091.8431,405.9032,390.65
JPY205.19207.26215.95
SGD16,554.5716,721.7917,246.11
THB613.01681.12706.70
USD22,810.0022,840.0023,040.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 04/08/2021 11:08
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1539015690
DO 0,001S-VVND/L1672017050
DO 0,05SVND/L1637016690
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2049020890
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2168022110
Xăng RON 95-IVVND/L2178022210
Nguồn: Petrolimex