Thứ hai, 08/03/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Bao giờ tàu Trưng Trắc chính thức chạy tuyến Cần Thơ - Trần Đề?

(VLR) Công ty cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc khai thác tuyến Cần Thơ - Trần Đề bằng tàu cao tốc mang tên Trưng Trắc.

Tàu cao tốc Trưng Trắc

Tàu cao tốc Trưng Trắc

Sáng 25/11, tại Cần Thơ diễn ra cuộc họp giữa các ngành chức năng có liên quan thông phương án khai thác tuyến vận tải hành khách Cần Thơ-Trần Đề (Sóc Trăng) của Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc.

Theo Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc, phương tiện được sử dụng để phục vụ cho khai thác tuyến Cần Thơ- Trần Đề là tàu cao tốc Trưng Trắc, có chiều dài 43.60m, rộng 11,38m có sức chứa đến 598 khách.

Về hành trình tuyến, tàu sẽ rời bến từ cảng số 1, Cảng tàu khách du lịch Ninh Kiều (Bến Ninh Kiều, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) hướng ra cầu Cần Thơ nhập vào luồng sông Hậu và đến Cảng cá Trần Đề (Kinh Ba, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng). Dự kiến ngày 5/12, tàu Trưng Trắc sẽ chính thức đi vào hoạt động.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành có liên quan bày tỏ sự thống nhất sau khi nghe đại diện Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc trình bày phương án bảo đảm an toàn hàng hải, phối hợp khai thác vận tải hành khách. Tuy nhiên nhiều đại biểu cũng lưu ý phía công ty cần xem xét một số nội dung liên quan đến công tác đảm bảo ATGT đường thủy, an toàn cho hành khách.

Từ Cần Thơ phương tiện sẽ tiếp nhận đón trả khách tại Cảng số 11, Cảng hành khách du lịch Ninh Kiều

Từ Cần Thơ phương tiện sẽ tiếp nhận đón trả khách tại Cảng số 11, Cảng hành khách du lịch Ninh Kiều

Ông Tống Hoàng Kha, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, việc đưa tuyến Cần Thơ- Trần Đề vào khai thác góp phần phát triển kinh tế cho Cần Thơ, Sóc Trăng nói riêng và cả khu vực ĐBSCL nói chung. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Sở GTVT đề nghị doanh nghiệp khi đưa phương tiện vào khai thác cần thực hiện đúng theo Thông tư 34/2019/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về vận tải đường thủy nội địa.

Cạnh đó, bến Ninh Kiều là khu vực tập trung nhiều phương tiện vận chuyển hành khách thủy nội địa nên cần chú ý đến vấn đề cập và rời bến, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Cùng ý kiến với Sở GTVT TP Cần Thơ, đại diện Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ (Cục Hàng hải Việt Nam) đề nghị doanh nghiệp chỉnh sửa phương án đối với những điểm, đoạn cần giảm tốc độ và giảm bao nhiêu; phía quản lý bến Cảng hành khách tại đầu Cần Thơ cần chú trọng công tác phối hợp với cơ quan chức năng trong vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho khách. Phía công ty trong quá trình hoạt động phải tuân thủ Thông tư 34, đặc biệt lưu ý chấp hành Nghị định 58 và Nội quy cảng biển Cần Thơ.

“Khi tàu vận hành, doanh nghiệp lưu ý độ tĩnh không của cầu Cần Thơ, đặc biệt là tốc độ tại khu vực bến Ninh Kiều. Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện tham gia giao thông thủy và hành khách trên tàu”, đại diện lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ nhấn mạnh.

Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nối đường sắt với cảng biển: Không thể ồ ạt!

Ngày 05/03/2021 lúc 15:07

Khẳng định kết nối đường sắt với cảng biển là đúng đắn, song GS.TS Đặng Đình Đào lưu ý phải tính toán, không thể làm ồ ạt.

Việt Nam có thể tăng trưởng 6,5% nếu tận dụng tốt gói kích thích 1.900 tỷ USD của Mỹ

7 Giờ trước

Người tiêu dùng Mỹ và các nước phát triển đang rất ủng hộ các sản phẩm "Made in Vietnam", điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển ít nhất như năm 2020. Đây là thông tin được nhấn mạnh trong bản nhận định kinh tế mới đây nhất của ông Michael Kokalari, Chuyên gia Kinh tế trưởng tại VinaCapital.

Chống gian lận xuất xứ năm 2021: Tập trung phân tích thông tin phát hiện vi phạm

7 Giờ trước

Phân tích dữ liệu, xác định đối tượng trọng điểm để áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định là một biện pháp Tổng cục Hải quan sẽ tập trung triển khai trong kế hoạch chống gian lận, giả mạo xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp năm 2021.

Trái cây, gạo Việt khó vào Mỹ, vì sao?

7 Giờ trước

Doanh nghiệp muốn vào thị trường Mỹ phải đáp ứng nhiều yêu cầu từ vùng trồng, nhà máy, khách hàng... kèm theo là những rủi ro liên quan đến phòng vệ thương mại.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 08/03/2021 15:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,930.0022,960.0023,140.00
AUD17,237.0317,411.1417,957.01
EUR26,555.8526,824.0927,943.19
GBP31,036.5431,350.0432,332.91
JPY206.16208.24216.93
SGD16,675.9516,844.4017,372.49
THB662.63736.26763.91
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 08/03/2021 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1261012860
DO 0,001S-VVND/L1419014470
DO 0,05S-IIVND/L1384014110
E5 RON 92-IIVND/L1703017370
Xăng RON 95-IIIVND/L1808018440
Xăng RON 95-IVVND/L1818018540
Nguồn: Petrolimex
Young rice, lotus leaf

Young rice, lotus leaf

Ngày 27/02/2021 lúc 11:21

In the time of doing college study in Hue, once wandering with...