Thứ sáu, 25/06/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 qua Hải Phòng sẽ hoàn thành năm 2022

(VLR) Khi hoàn thành, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền (Hải Phòng) sẽ nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường huyết mạch vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Quốc lộ 10 qua Thành phố Hải Phòng hiện đang quá tải - Ảnh: Thủy Nguyên

Quốc lộ 10 qua Thành phố Hải Phòng hiện đang quá tải - Ảnh: Thủy Nguyên

Theo Ban Quản lý dự án phát triển đô thị và đầu tư xây dựng công trình dân dụng (Ban QLDA PTĐT&DDTXDCTDD) Tp Hải Phòng, Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền được UBND thành phố phê duyệt năm 2020 với tổng mức đầu tư 1.220 tỷ đồng. Công trình có chiều dài 12,9 km theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với 4 làn xe, chiều rộng nền đường 24,5 m (đoạn qua khu dân cư có chiều rộng nền đường 28,5 m); vận tốc thiết kế 80 km/ giờ.

Bên cạnh đó, dự án xây mới 3 cầu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Mỗi cầu rộng 12 m, xây mới ngay cạnh các cầu cũ gồm: cầu Hang Lương, cầu Giá và cầu Trịnh Xá. Đồng thời, xây dựng 2 khu tái định cư, gồm: Khu tái định cư tại xã Kiền Bái (huyện Thủy Nguyên) có diện tích 4,22 ha gồm 224 lô và Khu tái định cư tại xã Lưu Kiếm (huyện Thủy Nguyên) có diện tích 4,05 ha gồm 196 lô .

Sau khi có chỉ đạo của UBND thành phố, Ban QLDA PTĐT&DDTXDCTDDđề xuất phân chia Dự án thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đối với đoạn tuyến dài 14 km từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền; giai đoạn 2 đối với đoạn tuyến dài 5,2 km từ cầu Kiền đến cầu Quán Toan. Ngày 8/5/2021, dự án chính thức được khởi công. Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Việc nâng cấp đoạn đường này là yêu cầu cấp bách, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm giao thông thông suốt trên toàn tuyến quốc lộ 10. Bên cạnh đó, Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền hoàn thành sẽ góp phần phát huy vai trò khai thác các tuyến đường như: cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng, quốc lộ 37, quốc lộ 5… Đồng thời, góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, đưa Hải Phòng trở thành trọng điểm dịch vụ logistics như mục tiêu đề ra tại Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Phối cảnh quốc lộ 10 qua Hải Phòng sau khi được cải tạo, nâng cấp (ảnh minh họa)

Phối cảnh quốc lộ 10 qua Hải Phòng sau khi được cải tạo, nâng cấp (ảnh minh họa)

Đoạn quốc lộ 10, qua thành phố Hải Phòng dài hơn 52km, với quy mô đường cấp 3 đồng bằng. Đây là tuyến đường quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của vùng và liên vùng; cũng là tuyến kết nối nhiều khu di tích lịch sử, du lịch tâm linh, du lịch biển đảo của Hải Dương, TP Hải Phòng, Quảng Ninh

Trong những năm gần đây, quốc lộ 10 đoạn qua địa phận Hải Phòng thường xuyên xảy ra ùn tắc. Tháng 5-2015, Bộ Giao thông - Vận tải khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn. Sau khi hoàn thành dự án, đoạn quốc lộ 10 từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn được mở rộng, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu vượt Quán Toan (từ Km6+500 đến Km 25+500) dài khoảng 19 km, chưa được nâng cấp, cải tạo. Đoạn quốc lộ này hiện có bề rộng nền đường 12 m, trong đó: mặt đường 3,5mx 2 làn đường, 2 bên lề đường gia cố rộng 2 m. Trong khi đó, lượng phương tiện giao thông trên quốc lộ 10 ngày càng tăng, nhất là đoạn từ thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đến Quán Toan, thành phố Hải Phòng.

Theo số liệu thống kê của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 tại Km19+780, mỗi ngày bình quân có 12 nghìn xe đi qua đây, cao điểm có ngày lên đến 14.359 xe, trong đó 40% là xe tải hạng nặng, hạng trung. Lượng phương tiện tăng cao trong khi đường nhỏ, hẹp nên thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.

Duy Ngợi

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nhiều tỉnh, thành phía Nam nghiên cứu xây cao tốc

5 Giờ trước

Nhằm hiện thức hóa mục tiêu đến năm 2030, cả nước có khoảng 5.000km đường bộ cao tốc Bắc - Nam, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các dự án đang triển khai, nhiều địa phương ở các tỉnh phía Nam cũng đã chủ động mời nhà đầu tư có kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình hạ tầng giao thông (như Tập đoàn Đèo Cả) tham gia nghiên cứu, đề xuất phương án khả thi để khởi động xây dựng các tuyến cao tốc theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Diễn Châu - Bãi Vọt: Tuyến huyết mạch, trục xương sống trên cao tốc Bắc - Nam

5 Giờ trước

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có vai trò hết sức quan trọng, thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của cả nước nói chung và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng.

“Giấc mơ” metro đang đến gần với người dân TP. HCM

5 Giờ trước

Tuyến metro số 1 - một trong những tuyến đường sắt đô thị thuộc hệ thống Đường sắt đô thị TP. HCM đang dần về đích khi lần lượt đón các toa tàu cập cảng trong niềm hân hoan, xen lẫn tự hào của lãnh đạo, người dân TP. HCM. Khi tuyến Metro số 1 hoạt động, đó sẽ là tiền đề để thúc đẩy phát triển những tuyến còn lại trong tương lai. Và “giấc mơ” về chuyến tàu metro hiện đại đang thật sự đến rất gần với người dân TP. HCM...

Chuỗi cung ứng logistics 2021: Thách thức mới cũ liên tục xuất hiện

37 Phút trước

Năm 2020 đi qua, chúng ta có thể phần nào cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi vô số thách thức do COVID-19 gây ra cho tất cả mọi người từ doanh nghiệp, trường học và cộng đồng đã tạm thời lắng xuống. Dù vậy, năm 2021 cũng không dễ dàng để mọi thứ về lại bình thường như trước. Nhiều thách thức liên quan đến đại dịch vẫn tồn tại, vẫn còn nhiều khó khăn ẩn giấu hơn - đó chính là các yếu tố của chuỗi cung ứng.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Vì sao chưa ký hợp đồng PPP?

4 Giờ trước

Liên danh nhà đầu tư trúng thầu tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết kế hoạch triển khai dự án đề ra trước đó đã đổ bể. “Việc đàm phán hợp đồng với Bộ GTVT bế tắc kéo dài, không biết đến bao giờ mới đủ cơ sở triển khai”, đại diện Liên danh cho biết. Hệ quả của việc chậm trễ này vừa gây thiệt hại cho doanh nghiệp vừa khiến thời gian hoàn thành tổng thể toàn dự án cao tốc Bắc - Nam chậm lại.

Hơn 6.000 tỷ đồng đầu tư vào khu kinh tế Cửa khẩu Tà Lùng

Ngày 24/06/2021 lúc 09:15

Là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Cao Bằng với 1 cửa khẩu quốc tế, những năm gần đây, Khu kinh tế cửa khẩu Tà Lùng đã thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại, tạo đà cho khu vực kinh tế này ngày càng phát triển ổn định.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/06/2021 13:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,009.0717,180.8817,719.55
EUR26,605.2826,874.0227,995.25
GBP31,191.1431,506.2032,494.02
JPY201.10203.13211.60
SGD16,696.7616,865.4117,394.20
THB637.15707.95734.54
USD22,870.0022,900.0023,100.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 25/06/2021 11:45
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1441014690
DO 0,001S-VVND/L1579016100
DO 0,05SVND/L1544015740
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1904019420
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2016020560
Xăng RON 95-IVVND/L2026020660
Nguồn: Petrolimex