Hội nghị hợp tác phát triển giữa JPPA và VARSI

(VLR) Ngày 19/2/2020, tại Tokyo (Nhật Bản), Hiệp hội đầu tư tài chính tư nhân (JPPA) đã có buổi làm việc với Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI).

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Tham gia buổi làm việc, về phía JPPA có sự hiện diện của ông Kazuo Ueda, Chủ tịch Hiệp hội. Đoàn công tác đến từ Việt Nam do ông Trần Văn Thế, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội VARSI dẫn đầu. Ngoài ra còn có sự góp mặt của rất nhiều chuyên gia, doanh nhân, nhà tư vấn giàu kinh nghiệm trong Hội đồng tư vấn hai bên.

Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Thế, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội VARSI giới thiệu khái quát quá trình hình thành, phát triển và kế hoạch hoạt động của VARSI trong thời gian tới. Qua đó, ông Thế cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm triển khai mô hình PPP từ phía Chủ tịch Hiệp hội JPEI và các chuyên gia, nhà tư vấn của Nhật Bản.

Qua buổi làm việc hôm nay, chúng ta có cái nhìn khách quan để nhận định và so sánh thực trạng của hình thức đối tác công – tư tại Việt Nam với các nước trên thế giới, đồng thời học hỏi, tiếp thu những mặt tích cực để áp dụng một cách hiệu quả tại Việt Nam.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả

Cũng trong buổi làm việc, ông Kazuo Ueda, Chủ tịch Hiệp hội JPPA đã khái quát sự hình thành phát triển của hình thức PPP tại Nhật Bản và trao đổi những kiến thức mà ông đã nghiên cứu, tích lũy trong suốt hơn 20 năm kể từ khi Hiệp hội JPPA Nhật Bản được thành lập. Theo ông Ueda, tại Nhật Bản, hình thức PFI/PPP phát triển mạnh mẽ và được người dân hết lòng ủng hộ bởi tính hiệu quả và thiết thực mà nó mang lại. Đồng thời, Chính phủ Nhật Bản cũng tạo sự khách quan, minh bạch để người dân có niềm tin tuyệt đối. Bên cạnh đó, Chính phủ luôn đồng hành với các nhà đầu tư PPP/PFI để cùng xây dựng nên những công trình thiết thực cho đất nước, mang lại giá trị cao về kinh tế - chính trị cho toàn xã hội và sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, thách thức đặt ra trong quá trình xây dựng và vận hành dự án.

Ông Hồ Minh Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng tư vấn Hiệp hội VARSI phát biểu tại buổi làm việc

Ông Hồ Minh Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng tư vấn Hiệp hội VARSI phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe những chia sẻ từ phía Hiệp hội JPPA, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - với tư cách là Nhà đầu tư sáng lập Hiệp hội VARSI và hiện nay là Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng tư vấn Hiệp hội VARSI đã thể hiện sự trân trọng trước những chia sẻ quý báu cũng như kế hoạch hợp tác trong tương lại của hai hiệp hội để cùng nhau xây dựng những cơ chế, chính sách nhằm mục tiêu phát triển hình thức PPP tại Việt Nam nói riêng và các nước trên thế giới nói chung. “Qua buổi làm việc hôm nay, chúng ta có cái nhìn khách quan để nhận định và so sánh thực trạng của hình thức đối tác công – tư tại Việt Nam với các nước trên thế giới, đồng thời học hỏi, tiếp thu những mặt tích cực để áp dụng một cách hiệu quả tại Việt Nam”, ông Hồ Minh Hoàng chia sẻ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã ký biên bản ghi nhớ nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa hai bên cũng như hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển các lĩnh vực phù hợp với mục đích hoạt động của mỗi bên. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ theo hình thức đối tác công – tư.

Đại diện Hiệp hội JPPA và Hiệp hội VARSI ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Đại diện Hiệp hội JPPA và Hiệp hội VARSI ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông Việt Nam đã đăng ký tham gia Hiệp hội PPP Nhật Bản. Lãnh đạo Hiệp hội PPP Nhật Bản rất hoan nghênh sự gia nhập này, đồng thời đánh giá cao về cách Đèo Cả chủ động đặt các vấn đề về tiêu chí lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư... qua các công trình khó Đèo Cả đã và đang thực hiện. Bên cạnh đó, cách thức loại bỏ các nhà đầu tư yếu và các chính sách ưu tiên cho nhà đầu tư trong nước của Nhật Bản cũng là những kinh nghiệm quý báu Việt Nam có thể học hỏi, cùng phát triển.

Hy vọng trong tương lai không xa, chính sách nhằm phát triển hình thức đối tác công – tư tại Việt Nam sẽ được cải thiện, gỡ vướng để tạo đà phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao sức cạnh tranh đối với các nước phát triển trên toàn thế giới.

Nguyễn Trang

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng: Vốn sẽ sớm được tháo gỡ

Ngày 09/07/2020 lúc 09:17

Số báo trước, chúng tôi đã thực hiện bài viết về giá trị của tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, khi nhà đầu tư, địa phương, ngân hàng tín dụng chung sức cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ đã đưa công trình hòa vào huyết mạch giao thông Bắc - Nam. Tuy nhiên, để tuyến đường thật sự phát huy hết vai trò, thiết yếu phải nối kết đến thành phố Lạng Sơn và các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh.

Chuyển đổi nhằm thúc đẩy tăng trưởng

Ngày 09/07/2020 lúc 09:13

Ngày 14/5, Văn phòng Chính phủ đã phát đi văn bản 543/TTg-CN về việc trình Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Trong đó có nội dung chuyển đổi 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sang hình thức đầu tư công, sử dụng toàn bộ ngân sách Nhà nước.

Các mô hình phân phối trong chuỗi cung ứng

2 Giờ trước

Trong chuỗi cung ứng, phân phối là động lực chính tạo ra lợi nhuận tổng thể của chuỗi bởi nó tác động trực tiếp đến chi phí và trải nghiệm khách hàng (KH). Có hai vấn đề cần cân nhắc khi thiết kế mô hình phân phối từ nhà sản xuất (NSX) đến KH cuối cùng, đó là: Sản phẩm được giao đến địa điểm KH yêu cầu hay KH đến mua sản phẩm từ một địa điểm trong mạng lưới; hay sản phẩm có phân phối qua điểm trung gian không? Dựa trên sự kết hợp các phương án cho hai vấn đề trên sẽ tạo ra 6 mô hình phân phối sau đây.

Hiệp hội VARSI kỷ niệm 1 năm thành lập

22 Giờ trước

Ngày 09/7/2020, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập. Tham dự lễ kỷ niệm có Hội đồng tư vấn, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra của Hiệp hội và khách mời là các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đã đồng hành Hiệp hội trong thời gian qua.

Ngành vận tải đường bộ sau đại dịch COVID-19

Ngày 11/07/2020 lúc 08:22

Khả năng dự đoán trước các sự kiện có thể xảy ra, phát triển các chiến lược để giảm thiểu rủi ro và cung cấp khả năng xoay chuyển lựa chọn sẽ là chìa khóa thành công cho ngành vận tải đường bộ trên thị trường hiện nay.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

27°

Mây rải rác

13/07

25° - 31°

Mưa giông

14/07

25° - 31°

Mưa giông

15/07

25° - 31°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 12/07/2020 09:53
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,060.0023,090.0023,270.00
AUD15,678.1415,836.5016,332.91
EUR25,459.1825,716.3426,757.62
GBP28,430.3228,717.4929,617.68
JPY209.20211.31219.20
SGD16,214.1716,377.9516,891.34
THB654.45727.17754.48
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 11/07/2020 23:53
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1003010230
DO 0,001S-VVND/L1241012650
DO 0,05S-IIVND/L1211012350
E5 RON 92-IIVND/L1425014530
Xăng RON 95-IIIVND/L1497015260
Xăng RON 95-IVVND/L1507015370
Nguồn: Petrolimex
Distribution models in the supply chain

Distribution models in the supply chain

2 Giờ trước

The manufactures store and distribute directlyIn this model, order information will be sent to manufactures through retailers, while products are stored...