Thứ bảy, 06/03/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Ký kết phụ lục hợp đồng dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

(VLR) Sáng ngày 8/5, tại TP. Mỹ Tho, UBND tỉnh Tiền Giang và Doanh nghiệp dự án (Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận) cùng liên danh các Nhà đầu tư đã ký phụ lục hợp đồng của Hợp đồng Đầu tư xây dựng dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT.
UBND tỉnh Tiền Giang và doanh nghiệp dự án cùng liên danh các nhà đầu tư ký kết phụ lục hợp đồng Dự án giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT (Ảnh: Phó Bá Cường)

UBND tỉnh Tiền Giang và doanh nghiệp dự án cùng liên danh các nhà đầu tư ký kết phụ lục hợp đồng Dự án giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT (Ảnh: Phó Bá Cường)

Tại buổi ký kết này dưới sự chứng kiến của các bên liên quan, hai bên đã cùng xác nhận Cơ quan nhà nước có thẩm quyền (CQNNCTQ) của dự án BOT Trung Lương – Mỹ Thuận là UBND tỉnh Tiền Giang (được tiếp nhận chuyển giao từ Bộ GTVT). Đây là một bước xác nhận trách nhiệm của các bên trong việc tháo gỡ các “nút thắt đã đình trệ gây chậm tiến độ 10 năm qua” của dự án, xác định cụ thể trách nhiệm của các bên trong thời gian tiếp theo của dự án.

Đồng thời, điều chỉnh một số điều khoản không còn phù hợp theo quy định của pháp luật nhằm tháo gỡ nhiều vướng mắc đã tồn tại nhiều năm qua, để thúc đẩy triển khai tiến độ dự án theo chỉ đạo của Thường trực Chính phủ. Thông qua lễ ký kết các bên cũng đã cam kết sẽ tiếp tục phối hợp, tiếp tục đồng hành để tháo gỡ nhiều vướng mắc trong thời gian tới để đảm bảo các mốc chính tiến độ của dự án.

UBND tỉnh Tiền Giang thực hiện thông báo số 99/TB-VPCP ngày 18/3/2019 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về xử lý vướng mắc và văn bản số 515/TTg-CN ngày 04/5/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức Hợp đồng BOT. Trong đó Thường trực Chính phủ đồng ý chuyển đổi CQNNCTQ và thẩm quyền phê duyệt báo cáo nghiên cứu kế hoạch khả thi dự án từ Bộ GTVT sang UBND tỉnh Tiền Giang.

Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, tính tới thời điểm hiện tại từ khi tiếp nhận là CQNNCTQ UBND tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực giải quyết 98% tiến độ giải phóng mặt bằng. Tỉnh cũng cam kết với nhà đầu tư và các doanh nghiệp dự án, trong thời gian tới sẽ giải quyết dứt điểm, đảm bảo công tác GPMB đạt 100%. Về kinh phí thực hiện giải tỏa, đền bù cho những hộ dân còn lại, nếu kinh phí Trung ương phân bổ không kịp, tỉnh Tiền Giang sẽ ứng kinh phí của tỉnh.

'UBND tỉnh Tiền Giang cam kết với nhà đầu tư và các doanh nghiệp dự án sẽ nỗ lực hết mình để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ của dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận' - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết (Ảnh: Phó Bá Cường)

'UBND tỉnh Tiền Giang cam kết với nhà đầu tư và các doanh nghiệp dự án sẽ nỗ lực hết mình để đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ của dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận' - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết (Ảnh: Phó Bá Cường)

Ngày 08/5/2019, sau các lần đàm phán với tinh thần trách nhiệm cao, UBND tỉnh và liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án đã thống nhất Ký phụ lục hợp đồng của Hợp đồng BOT số 14 ngày 18/11/2016 ký giữa Bộ GTVT và Liên danh nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án gồm 11 điều với các nội dung chính:

- Thay đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Thay đổi thông tin người đại diện theo pháp luật của Doanh nghiệp dự án
- Quy trình thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, diện tích; Lựa chọn nhà đầu tư
- Quản lý dự án, giám sát thi công
- Tạm ứng hợp đồng thi công
- Lãi suất, lãi vay đối với vốn BOT
Quang Anh

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nối đường sắt với cảng biển: Không thể ồ ạt!

Ngày 05/03/2021 lúc 15:07

Khẳng định kết nối đường sắt với cảng biển là đúng đắn, song GS.TS Đặng Đình Đào lưu ý phải tính toán, không thể làm ồ ạt.

Hải Phòng đầu tư xây dựng 2 bến container gần 6500 tỷ đồng

8 Giờ trước

Tại Quyết định số 299/QĐ-TTg, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng bến số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng. Dự án có vốn đầu tư 6.425,2 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tập đoàn HATECO là nhà đầu tư.

Tháo gỡ khó khăn về chi phí logistics

9 Giờ trước

Chi phí logistics tăng cao do thiếu hụt container khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thanh Hải – Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - về những giải pháp mà Bộ đang phối hợp với các ngành chức năng, hiệp hội doanh nghiệp triển khai nhằm tháo gỡ nút thắt này.

Nghệ An sẽ có ga hàng hóa đường sắt

10 Giờ trước

Chiều 5/3, Đoàn công tác của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đi khảo sát vị trí xây dựng ga hàng hóa tại huyện Diễn Châu và làm việc với UBND tỉnh về việc kết nối đường sắt với các phương thức vận tải khác, kết nối các khu vực trọng điểm sản xuất, xuất nhập hàng hóa của tỉnh Nghệ An.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 06/03/2021 17:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,915.0022,945.0023,125.00
AUD17,295.4117,470.1218,017.84
EUR26,708.3426,978.1228,103.65
GBP31,182.4931,497.4632,484.97
JPY207.08209.17217.90
SGD16,784.6716,954.2117,485.75
THB668.73743.03770.94
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 06/03/2021 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1261012860
DO 0,001S-VVND/L1419014470
DO 0,05S-IIVND/L1384014110
E5 RON 92-IIVND/L1703017370
Xăng RON 95-IIIVND/L1808018440
Xăng RON 95-IVVND/L1818018540
Nguồn: Petrolimex
Young rice, lotus leaf

Young rice, lotus leaf

Ngày 27/02/2021 lúc 11:21

In the time of doing college study in Hue, once wandering with...