
Đường ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò đang được thi công gấp rút
Cụ thể, dự án đường ven biển Nghi Sơn - Cửa Lò đoạn Km76-83+500, đường Mường Xén – Ta Đo- Khe Kiền đoạn 46+500-58, QL15 đoạn Km324+500-K327+600 và Km 330-333+200...
Cùng với đó, tại Nghệ An cũng hoàn thành được hơn 100 km đường giao thông và cầu quan trọng. Riêng cầu, đã hoàn thành xây dựng được 5 cầu (gồm: cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam; cầu Bến Quan trên QL.46C; cầu Cồn Gát; cầu vượt nhẹ cho người đi bộ đoạn qua QL 1A trước bến xe phía Bắc, thành phố Vinh; cầu Trổ Sa, xã Nghi Kiều).
Trong năm 2020, tại Nghệ An đã có 1.761 km Quốc lộ được bảo dưỡng; 2 điểm đen tai nạn giao thông trên QL.15, QL.48 được xử lý và hiện nay đang tiếp tục xử lý 7 điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông trên QL.7B, QL.48D, QL7C.
Tại Nghệ An hiện nay, việc triển khai thực hiện các dự án liên quan đến hạ tầng giao thông đang gặp rất nhiều khó khăn, nhưng phổ biến nhất là khó khăn do thiếu vốn và vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Riêng công tác giải phóng mặt bằng thì đây là một trong những tồn tại, hạn chế trong nhiều năm qua.
Nguyên nhân chủ yếu do dân không đồng thuận với đơn giá đất và tài sản trên đất, yêu cầu mức bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cao; công tác đo đạc, kiểm đếm, xác định nguồn gốc đất gặp khó khăn, vướng mắc...
Trong số đó có những dự án hạ tầng giao thông lớn của tỉnh, cần tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng, như: Dự án đường D4 trong Khu kinh tế Đông Nam; đường giao thông nối thành phố Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1); đường ven biển từ Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đến thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An)...