Thứ ba, 09/03/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Nghiên cứu quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở dữ liệu GTVT

(VLR) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu nghiên cứu và ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở dữ liệu GTVT...

Xây dựng cơ sở dữ liệu GTVT, chia sẻ với các cơ quan liên quan, phục vụ công tác quản lý là nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GTVT đề ra nhằm kéo giảm TNGT, UTGT giai đoạn 2019 - 2021

Xây dựng cơ sở dữ liệu GTVT, chia sẻ với các cơ quan liên quan, phục vụ công tác quản lý là nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GTVT đề ra nhằm kéo giảm TNGT, UTGT giai đoạn 2019 - 2021

Bộ GTVT vừa ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 12 của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn gia thông (ATGT) và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2019 - 2021.

Quyết định số 624 do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể ký nêu rõ, để số thương vong do tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm từ 5 - 10%/năm, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, không để xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài trên 30 phút, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết số 12 của Chính phủ đã đề ra.

Một số nhiệm vụ được Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện như: hoàn thiện hệ thống pháp luật và chính sách về bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc giao thông; Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT; Nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; Đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hệ thống vận tải công cộng; Tăng cường ứng dụng thành tựu cách mạng 4.0 đối với công tác quản lý, tổ chức giao thông,…

Trong đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị, sở GTVT đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng giao thông đã được phê duyệt; khẩn trương đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành thương mại và chuyển giao để UBND TP. Hà Nội quản lý, vận hành, tăng cường hệ thống giao thông công cộng, hạn chế ùn tắc giao thông.

Bộ GTVT cũng yêu cầu các cơ quan liên quan triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng, chia sẻ dữ liệu ngành GTVT, tái cơ cấu thị phần giữa các phương thức vận tải.

Cụ thể, Tổng cục đường bộ VN được giao nghiên cứu, ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 50/2015 về hướng dẫn một số điều của Nghị định 11/2010 quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trong đó, ban hành quy định bắt buộc chủ đầu tư khi lập dự án công trình xây dựng lớn phải thiết kế phương án kết nối giao thông vào đường quốc lộ, đường chính trong đô thị, tính toán nhu cầu phát sinh của công trình.

Bên cạnh đó, Tổng cục đường bộ phải chủ trì, phối hợp với các cục, vụ liên quan, các Sở GTVT để tham mưu lãnh đạo Bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ “Chủ trì, phối hợp với Bộ Công an nghiên cứu, đề xuất cải tiến giấy phép điều khiển phương tiện giao thông được tích hợp các thông tin cần thiết, đảm bảo kết nối, chia sẻ dữ liệu dùng chung trong công tác cấp giấy phép lái xe, phục vụ cho công tác quản lý và xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Vụ Khoa học - Công nghệ chủ trì nghiên cứu, ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cơ sở dữ liệu GTVT, hệ thống điều khiển giao thông và giao thông thông minh, đảm bảo khả năng kết nối, chia sẻ cho lực lượng công an và UBND các địa phương.

"Vụ Kế hoạch - Đầu tư có trách nhiệm chủ trì lập Đề án đầu tư các công trình kết nối và khu hậu cần của các cảng biển, cảng hàng không quốc tế, cảng thủy nội địa trọng điểm nhằm tái cơ cấu thị phần các lĩnh vực vận tải và thúc đẩy phát triển logistics", quyết định nêu rõ.

baogiaothong.vn

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nối đường sắt với cảng biển: Không thể ồ ạt!

Ngày 05/03/2021 lúc 15:07

Khẳng định kết nối đường sắt với cảng biển là đúng đắn, song GS.TS Đặng Đình Đào lưu ý phải tính toán, không thể làm ồ ạt.

Việt Nam có thể tăng trưởng 6,5% nếu tận dụng tốt gói kích thích 1.900 tỷ USD của Mỹ

16 Giờ trước

Người tiêu dùng Mỹ và các nước phát triển đang rất ủng hộ các sản phẩm "Made in Vietnam", điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển ít nhất như năm 2020. Đây là thông tin được nhấn mạnh trong bản nhận định kinh tế mới đây nhất của ông Michael Kokalari, Chuyên gia Kinh tế trưởng tại VinaCapital.

Chống gian lận xuất xứ năm 2021: Tập trung phân tích thông tin phát hiện vi phạm

17 Giờ trước

Phân tích dữ liệu, xác định đối tượng trọng điểm để áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định là một biện pháp Tổng cục Hải quan sẽ tập trung triển khai trong kế hoạch chống gian lận, giả mạo xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp năm 2021.

Trái cây, gạo Việt khó vào Mỹ, vì sao?

17 Giờ trước

Doanh nghiệp muốn vào thị trường Mỹ phải đáp ứng nhiều yêu cầu từ vùng trồng, nhà máy, khách hàng... kèm theo là những rủi ro liên quan đến phòng vệ thương mại.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 09/03/2021 01:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,930.0022,960.0023,140.00
AUD17,237.0317,411.1417,957.01
EUR26,555.8526,824.0927,943.19
GBP31,036.5431,350.0432,332.91
JPY206.16208.24216.93
SGD16,675.9516,844.4017,372.49
THB662.63736.26763.91
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 08/03/2021 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1261012860
DO 0,001S-VVND/L1419014470
DO 0,05S-IIVND/L1384014110
E5 RON 92-IIVND/L1703017370
Xăng RON 95-IIIVND/L1808018440
Xăng RON 95-IVVND/L1818018540
Nguồn: Petrolimex
Young rice, lotus leaf

Young rice, lotus leaf

Ngày 27/02/2021 lúc 11:21

In the time of doing college study in Hue, once wandering with...