Thứ hai, 19/04/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Sớm hoàn thiện phương án quản lý tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

(VLR) Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về Đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư.

Đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư đảm bảo nguyên tắc “Mỗi cảng hàng không, sân bay có một người khai thác cảng hàng không, sân bay”, phù hợp tiêu chuẩn an toàn khai thác của Tổ chức hàng không thế giới ICAO

Đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư đảm bảo nguyên tắc “Mỗi cảng hàng không, sân bay có một người khai thác cảng hàng không, sân bay”, phù hợp tiêu chuẩn an toàn khai thác của Tổ chức hàng không thế giới ICAO

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu phương án quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.

Trong thời gian chưa xác định được giá trị tài sản để thực hiện theo hình thức đầu tư tăng vốn nhà nước tại doanh nghiệp, thống nhất Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý theo phương thức không tính thành vốn nhà nước tại doanh nghiệp theo quy định tại Điều 27 Nghị định số 44/2018/NĐ-CP ngày 13/3/2018 của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ GTVT, Tài chính có ý kiến về pháp lý đối với dự thảo Quyết định của Bộ GTVT, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/9/2020.

Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Quốc phòng và các địa phương liên quan, thống nhất phương án sử dụng chung đối với tài sản thuộc Bộ Quốc phòng và phương án giao quản lý, sử dụng, khai thác đối với các tài sản do các địa phương đầu tư tại Cảng hàng không Cam Ranh và Cảng hàng không Cát Bi, bảo đảm đúng quy định pháp luật; Xây dựng phương án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không; xây dựng các cơ chế quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không phù hợp với quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công, pháp luật về hàng không và pháp luật có liên quan.

Đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý đang được Bộ GTVT chủ trì xây dựng có mục tiêu phân định rõ chức năng, nhiệm vụ của các chủ thể tham gia quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không; bảo đảm việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không chặt chẽ, hiệu quả, công khai, minh bạch cho các chủ thể tham gia quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.

Đảm bảo nguyên tắc “Mỗi cảng hàng không, sân bay có một người khai thác cảng hàng không, sân bay”, phù hợp tiêu chuẩn an toàn khai thác của Tổ chức hàng không thế giới ICAO và Quyết định số 236 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Đề án cũng đảm bảo vai trò của Doanh nghiệp cảng hàng không là chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức khai thác kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay; lập kế hoạch đầu tư phát triển, cải tạo mở rộng cảng hàng không, sân bay theo quy hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và phù hợp với nhu cầu phát triển, phù hợp với việc khai thác cảng hàng không, sân bay theo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam (Điều 64); Đảm bảo hoạt động khai thác cảng hàng không, sân bay diễn ra thường xuyên liên tục; đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động bay, trong đó đặc biệt là các chuyến bay chuyên cơ do hoạt động khai thác cảng hàng không, sân bay là các hoạt động đặc thù, sự cố hàng không nếu xảy ra sẽ gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Đảm bảo tài sản kết cấu hạ tầng hàng không cần phải được sửa chữa, đầu tư, mở rộng kịp thời, thường xuyên, liên tục, đáp ứng yêu cầu tăng trưởng hàng không; đảm bảo không được đóng cửa sân bay do những nguyên nhân chủ quan như không đủ nguồn lực đầu tư hoặc đầu tư không kịp thời.

Tăng cường công tác quản lý, giám sát của cơ quan quản lý nhà nước đối với việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.

Điều 27, Nghị định 44 của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không nêu rõ: Căn cứ yêu cầu quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng hàng không, bảo đảm an ninh, an toàn hàng không và khả năng quản lý của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không, trường hợp cần thiết giao một số tài sản kết cấu hạ tầng hàng không cho doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng hàng không quản lý không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong một thời kỳ nhất định, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan lập Đề án trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Việc giao, quản lý, sử dụng và khai thác tài sản trong trường hợp giao cho doanh nghiệp quản lý được thực hiện theo quy định tại Điều 99 Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phù hợp với quy định tại Nghị định này và pháp luật có liên quan; Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm ban hành quy chế phối hợp giữa doanh nghiệp được giao quản lý tài sản với cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước chuyên ngành hàng không trong việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản theo quy định.

theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Việt Nam có thêm 8 bến cảng mới

Ngày 15/04/2021 lúc 09:31

Bộ GTVT vừa có quyết định công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam.

Nghệ An 'rót' gần 1.100 tỷ đồng cho 21 dự án giao thông

Ngày 16/04/2021 lúc 14:51

Trong năm 2021, Nghệ An dự kiến hoàn thành xây dựng 21 dự án giao thông với tổng số vốn đầu tư hơn 1.091 tỷ đồng.

Hà Tĩnh xây dựng trung tâm Logistics Khu kinh tế Vũng Áng rộng hơn 133ha

9 Giờ trước

Đây là bước quan trọng để Hà Tĩnh xây dựng, hình thành trung tâm logistics, phù hợp với xu thế phát triển.

Đà Nẵng: Hơn 15.000 tỷ đồng xây dựng thành phố môi trường

10 Giờ trước

Sáng nay (19/4/2021), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đà Nẵng đã tổ chức họp báo giới thiệu Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường giai đoạn 2021 – 2030" và Chương trình Đại nhạc hội Thế giới nước..

Abivin - Giải pháp tối ưu hoạt động logistics

14 Giờ trước

Hơn 5 năm kể từ ngày thành lập tới nay, trải qua nhiều thăng trầm, Abivin đã tạo được nhiều dấu ấn ở thị trường logistics trong nước và quốc tế. Ông Phạm Nam Long, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Abivin Việt Nam đặt kỳ vọng, Abivin sẽ trở thành một “startup kỳ lân” trong tương lai, tạo ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm tối ưu hóa hoạt động trong ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 19/04/2021 22:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,955.0022,985.0023,165.00
AUD17,408.6817,584.5318,135.81
EUR26,803.9627,074.7128,204.24
GBP31,130.9531,445.4032,431.23
JPY206.39208.47217.17
SGD16,887.0317,057.6017,592.36
THB652.53725.03752.26
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 19/04/2021 11:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1282013070
DO 0,001S-VVND/L1449014770
DO 0,05S-IIVND/L1414014420
E5 RON 92-IIVND/L1780018150
Xăng RON 95-IIIVND/L1897019340
Xăng RON 95-IVVND/L1907019450
Nguồn: Petrolimex
Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Ngày 01/04/2021 lúc 10:43

     GIỚI THIỆU VỀ TẠP CHÍ VIETNAM LOGISTICS REVIEW-       Tên đơn vị                         : Tạp chí Vietnam Logistics Review -       Tên viết tắt                        : VLR-       Ngành nghề hoạt động      : Báo...

Abivin - Optimizing logistics operations

Abivin - Optimizing logistics operations

14 Giờ trước

After 5 years of establishment, how different has Abivin been and what difficulties has...