Thứ ba, 09/03/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Thống nhất điều chỉnh mức phí qua hầm Đèo Cả

(VLR) Theo Quyết định số 400/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) từ 0 giờ ngày 01/4/2019, mức phí quahầm đường bộ Đèo Cả chính thức được điều chỉnh theo Thông tư số 60/2018/TT-BGTVT ngày 21/12/2018 và Phụ lục Hợp đồng số 09/PLHĐ-26/ HD.BOT-BGTVT.

Trạm thu phí hầm Đèo Cả (Ảnh: Phó Bá Cường)

Trạm thu phí hầm Đèo Cả (Ảnh: Phó Bá Cường)

Hầm đường bộ qua Đèo Cả (bao gồm hai công trình là hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã) được khởi công năm 2012 và hoàn thành ngày 21/08/2017. Trong hai công trình này, Nhà đầu tư thống nhất với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chỉ thu phí ở hạng mục công trình hầm Đèo Cả, không thu phí tuyến hầm Cổ Mã (được biết công trình hầm Cổ Mã được xây dựng hoàn thiện và đưa vào hoạt động từ tháng 10/2016).

Với công trình hầm Đèo Cả, khi các phương tiện tham gia giao thông qua tuyến hầm này chỉ mất 10 phút thay vì phải mất 45 phút đi đường đèo quanh co, nguy hiểm, vừa mất thời gian, hao tốn nhiên liệu, giảm hại động cơ phương tiện như trước đây. Đặc biệt, từ khi công trình hầm Đèo Cả được đưa vào vận hành khai thác, đã giảm tuyệt đối tai nạn giao thông, vấn đề nhức nhối từ bao đời nay đối với cung đường này.

Việc thu phí để hoàn vốn cho tuyến hầm đường bộ Đèo Cả bắt đầu từ ngày 03/09/2017, với mức phí được áp dụng theo Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ GTVT đồng thời người dân có quyền lựa chọn trả phí để đảm bảo an toàn khi đi qua hầm hoặc đi qua đường đèo không mất phí. Mức phí theo Thông tư được cho là bất cập, đã được Đại biểu Quốc hội đưa ra chất vấn tại Kỳ họp Quốc hội ngày 26/10/2018. Theo đó, mức phí qua hầm Đèo Cả chỉ được thu bằng mức phí cầu, đường bộ thông thường là chưa phù hợp với đặc thù công trình đặc biệt là hầm giao thông xuyên núi làm đường (chi phí đầu tư rất lớn) rủi ro trong đảm bảo khả năng hoàn vốn của dự án, không khuyến khích được các Nhà đầu tư tham gia thực hiện các công trình hạ tầng giao thông khó, tổng mức đầu tư lớn.

Trước những bất cập như đã nêu trên, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu điều chỉnh Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT để ban hành khung mức giá dịch vụ phù hợp với tính chất đặc thù của công trình hầm giao thông.

Trên cơ sở cân nhắc sự hợp lý của phương án tài chính, sự cam kết của Nhà nước với Nhà đầu tư; và ý kiến phản ánh của đại biểu Quốc hội - Bộ GTVT đã cho tổ chức kiểm tra đánh giá, lấy ý kiến của các bên: Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT, Bộ Tư pháp, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, các Nhà đầu tư/ doanh nghiệp BOT... để làm cơ sở ban hành Thông tư số 60/2018/TT-BGTVT ngày 21/10/2018 nhằm điều chỉnh các bất cập về mức phí của Thông tư 35/2016/TT-BGTVT như đã đề cập.

Như vậy, việc điều chỉnh mức thu phí qua hầm đường bộ của Thông tư 60/2018/TT-BGTVT và Phụ lục hợp đồng Bộ GTVT ký với Nhà đầu tư Đèo Cả nhằm phù hợp với tình hình thực tế, tuân thủ các quy định.

Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, bắt đầu điều chỉnh giá vé từ 0 giờ ngày 01/4/2019 với mức phí cụ thể như sau:

Quang Thành

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nối đường sắt với cảng biển: Không thể ồ ạt!

Ngày 05/03/2021 lúc 15:07

Khẳng định kết nối đường sắt với cảng biển là đúng đắn, song GS.TS Đặng Đình Đào lưu ý phải tính toán, không thể làm ồ ạt.

Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái gần 1.500 ha sắp được khởi công ở Thanh Hóa

6 Giờ trước

Chiều 8/3, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị bàn kế hoạch thực hiện các thủ tục pháp lý nhằm bảo đảm các điều kiện khởi công Dự án Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp Bến En, huyện Như Thanh.

Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà máy may 53 tỷ đồng

6 Giờ trước

UBND tỉnh Nghệ An vừa chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng Nhà máy may Liên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) với tổng vốn đầu tư hơn 52,9 tỷ đồng. Dự án do Công ty CP may mặc Thành Công Nghệ An làm chủ đầu tư.

Việt Nam có thể tăng trưởng 6,5% nếu tận dụng tốt gói kích thích 1.900 tỷ USD của Mỹ

Ngày 08/03/2021 lúc 09:20

Người tiêu dùng Mỹ và các nước phát triển đang rất ủng hộ các sản phẩm "Made in Vietnam", điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển ít nhất như năm 2020. Đây là thông tin được nhấn mạnh trong bản nhận định kinh tế mới đây nhất của ông Michael Kokalari, Chuyên gia Kinh tế trưởng tại VinaCapital.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 09/03/2021 12:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,930.0022,960.0023,140.00
AUD17,176.3717,349.8717,893.81
EUR26,475.3826,742.8027,858.51
GBP31,052.2731,365.9332,349.29
JPY204.99207.06215.70
SGD16,646.3116,814.4517,341.61
THB660.70734.11761.68
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 09/03/2021 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1261012860
DO 0,001S-VVND/L1419014470
DO 0,05S-IIVND/L1384014110
E5 RON 92-IIVND/L1703017370
Xăng RON 95-IIIVND/L1808018440
Xăng RON 95-IVVND/L1818018540
Nguồn: Petrolimex
Young rice, lotus leaf

Young rice, lotus leaf

Ngày 27/02/2021 lúc 11:21

In the time of doing college study in Hue, once wandering with...