Tổng kết Dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị Đà Nẵng

(VLR) Sáng 21/02/2020, UBND thành phố Đà Nẵng và Quỹ Toyota Mobility Foundation (Nhật Bản) đã tổ chức lễ tổng kết Dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Quỹ Toyota Mobility Foundation

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Quỹ Toyota Mobility Foundation

Dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị (HLGTĐT) thành phố Đà Nẵng được đầu tư từ nguồn tài trợ của Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) với tổng mức đầu tư 2.868.700 USD (khoảng 350 triệu Yên Nhật)theo Thỏa thuận tài trợ được ký giữa UBND thành phố Đà Nẵng và TMF vào tháng 6 năm 2015.

Mục tiêu của Dự án đề ra là nhằm góp phần cải thiện hệ thống giao thông đô thị thông qua việc giới thiệu các hình thức vận tải đa phương thức vì một xã hội di chuyển linh hoạt hơn đồng thời tăng cường công tác quản lý giao thông đô thị nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường Trực UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường Trực UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

Dự án được chia làm 2 hợp phần. Trong đó, Hợp phần 1 - Phát triển tuyến xe buýt trung chuyển (tuyến buýt TMF), kết nối các khu dân cư mới phía đông sông Hàn với những công trình tiện ích công cộng ở khu vực trung tâm thành phố. Tuyến buýt TMF được xây dựng hệ thống quản lý vận hành và quản lý hành khách ứng dụng công nghệ tiên tiến; Mô hình thí điểm hệ thống bảng điện tử LED-VMS thông tin tuyến buýt theo thời gian thực của Dự án đã được nhân rộng và lắp đặt tại các điểm thu hút chính nhằm cải thiện dịch vụ xe buýt nội đô; Mô hình nhà ga TMF với bãi đỗ xe dành cho người đi xe buýt P&R được đánh giá cao và xem xét nhân rộng nhằm tăng tính tiện lợi và khả năng tiếp cận dịch vụ của hành khách.

Hợp phần tuyến buýt TMF đã mang lại những tác động tích cực đến mục tiêu chung của quy hoạch giao thông công cộng Thành phố. Qua đó đã tăng cường phạm vi dịch vụ và khả năng kết nối của mạng lưới xe buýt thành phố; xây dựng hình ảnh đẹp về dịch vụ xe buýt với chất lượng dịch vụ cao; khuyến khích người dân dần chuyển đổi phương thức đi lại từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng như xe buýt; góp phần giảm tắc nghẽn giao thông và cải thiện tình hình giao thông đô thị; được thực hiện phù hợp với quy hoạch giao thông tổng thể của thành phố.

Đối với Hợp phần 2 – Phát triển mô hình thí điểm quản lý bãi đỗ xe trên đường ứng dụng công nghệ trả phí qua điện thoại di động đã được thí điểmtrên đường Bạch Đằng. Qua đó đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào việc quản lý đậu đỗ xe trên đường như thu phí tính theo thời gian, quản lý thu phí bằng phần mềm tự động, thông tin liên tục cập nhật theo thời gian thực giúp lái xe dễ dàng tìm kiếm điểm đỗ xe trên lộ trình của mình.

Mô hình thí điểm này đã mang lại những tác động tích cực đến hiệu quả kinh tế và xã hội. Đa số các thành phố đang phát triển đều gặp phải khủng hoảng đậu đỗ xe gây gắt do hậu quả của đô thị hoá và cơ giới hoá nhanh và mật độ dân cư đô thị cao. Vì vậy, chính sách đậu đỗ xe là một hạng mục quan trọng trong quản lý giao thông đô thị bền vững, mang lại các tác động tích cực đến trật tự xã hội và minh họa những lợi ích thiết yếu của việc giảm áp lực giao thông đô thị.

Ngoài ra, mô hình thí điểm đã giúp tăng cường chính sách quản lý giao thông đô thị hiệu quả, điều này là vô cùng quan trọng trong bối cảnh chỗ đỗ xe còn hạn chế và lượng ô tô cá nhân tăng nhanh làm gia tăng áp lực lên giao thông đô thị; hình thành quy định pháp lý cho việc quản lý đỗ xe trên đường và dần quen với hành vi đỗ xe theo quy định. Việc thu phí, ở một mức độ nào đó, sẽ đóng góp vào ngân sách thành phố để phát triển cơ sở hạ tầng.

Với việc thu phí đỗ xe cùng với sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng dễ tiếp cận và thuận tiện, trong tương lai người dân chắc chắn sẽ cân nhắc khi lựa chọn phương thức đi lại hiệu quả hơn.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường Trực UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, việc đầu tư dự án Cải thiện HLGTĐT với hệ thống tuyến buýt TMF và các tiện ích dịch vụ bãi đỗ xe dành cho người đi xe buýt cùng với mô hình thí điểm quản lý đậu đỗ xe trên đường đã góp phần phát triển hệ thống vận tải đa phương thức và tăng cường quản lý giao thông đô thị, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân thành phố Đà Nẵng.

Nhìn chung, kết quả thực hiện dự án Cải thiện HLGTĐT được đánh giá là bền vững và có tác động tích cực đến công tác quản lý giao thông đô thị của thành phố. “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quỹ TMF đã đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng. Tôi hy vọng rằng, trong thời gian đến, Quỹ TMF sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ thành phố trong các chương trình, dự án phù hợp với quy hoạch và kế hoạch triển khai của hai bên”, ông Đặng Việt Dũng nói.

Trần Trình Lãm

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Xóa “điểm đen” trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Ngày 03/04/2020 lúc 09:43

Tình trạng mất trật tự ATGT diễn ra phổ biến trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua Khu công nghiệp Vân Trung, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Đảm bảo chất lượng vật liệu cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Ngày 03/04/2020 lúc 19:55

Thời gian vừa qua, đã xuất hiện một số thông tin có đề cập đến vấn đề “chất lượng vật liệu ở gói thầu XL10 thuộc Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận”. Sau khi ghi nhận từ các thông tin phản ảnh trên, Ban điều hành Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã khẩn trương phối hợp với Công ty Cổ phần An ninh Đèo Cả (đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ Dự án) đã tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin.

Thêm cầu, đường có giảm ùn tắc khu vực cảng Cát Lái?

Ngày 04/04/2020 lúc 10:22

TP. HCM đang thêm cầu, đường, song nhiều chuyên gia cho rằng, nếu không có quy hoạch chung, vẫn khó kéo giảm ùn tắc khu vực cảng Cát Lái.

Giải pháp nào cho doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh xăng dầu?

Ngày 03/04/2020 lúc 14:37

Dịch Covid-19 bùng phát vào cuối tháng 12/2019 tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) và ghi nhận ca đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 23/1/2020, từ đó đến nay nó đã trở thành đại dịch toàn cầu. Diễn biến phức tạp và kéo dài của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống xã hội và hoạt động kinh tế của tất cả các nước. Một trong những lĩnh vực đang bị ảnh hưởng nặng nề là sản xuất và kinh doanh xăng dầu.

Trung Quốc xây tường kiên cố chắn dọc biên giới, xuất khẩu Việt càng khó

Ngày 03/04/2020 lúc 14:29

Xuất khẩu sang Trung Quốc càng khó bởi không những siết chặt kiểm dịch mà phía bạn còn xây dựng tường rào kiên cố chắn dọc biên giới...

Hàng triệu lao động mất việc tạm thời vì dịch COVID -19

Ngày 03/04/2020 lúc 09:38

Báo cáo công bố tình hình sản xuất công nghiệp quý I, được Bộ Công Thương công bố ngày 01/ 4 cho thấy, hàng loạt ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam đang trong tình trạng báo động vì chịu tác động kéo dài của dịch COVID-19. Theo các hiệp hội, doanh nghiệp, sẽ có thêm hàng triệu lao động mất việc tạm thời trong vài tuần tới.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

07/04

27° - 36°

Mây rải rác

08/04

26° - 34°

Mây rải rác

09/04

26° - 33°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 06/04/2020 03:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,320.0023,350.0023,530.00
AUD13,751.4213,890.3214,245.96
EUR24,742.4724,992.3925,936.23
GBP28,125.9228,410.0229,137.41
JPY208.84210.95219.58
SGD15,915.2516,076.0116,586.85
THB628.00697.78724.29
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 05/04/2020 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L91409320
DO 0,001S-VVND/L1155011780
DO 0,05S-IIVND/L1125011470
E5 RON 92-IIVND/L1195012180
Xăng RON 95-IIIVND/L1256012810
Xăng RON 95-IVVND/L1266012910
Nguồn: Petrolimex
Developing green logistics system in Vietnam

Developing green logistics system in Vietnam

Ngày 19/03/2020 lúc 22:35

Figure 1 below introduce a helpful outline for the idea. It provides basic combination of a green logistics system with participation for enterprises...