Tổng kết Dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị Đà Nẵng

(VLR) Sáng 21/02/2020, UBND thành phố Đà Nẵng và Quỹ Toyota Mobility Foundation (Nhật Bản) đã tổ chức lễ tổng kết Dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Quỹ Toyota Mobility Foundation

Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Quỹ Toyota Mobility Foundation

Dự án Cải thiện hành lang giao thông đô thị (HLGTĐT) thành phố Đà Nẵng được đầu tư từ nguồn tài trợ của Quỹ Toyota Mobility Foundation (TMF) với tổng mức đầu tư 2.868.700 USD (khoảng 350 triệu Yên Nhật)theo Thỏa thuận tài trợ được ký giữa UBND thành phố Đà Nẵng và TMF vào tháng 6 năm 2015.

Mục tiêu của Dự án đề ra là nhằm góp phần cải thiện hệ thống giao thông đô thị thông qua việc giới thiệu các hình thức vận tải đa phương thức vì một xã hội di chuyển linh hoạt hơn đồng thời tăng cường công tác quản lý giao thông đô thị nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố Đà Nẵng.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường Trực UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường Trực UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

Dự án được chia làm 2 hợp phần. Trong đó, Hợp phần 1 - Phát triển tuyến xe buýt trung chuyển (tuyến buýt TMF), kết nối các khu dân cư mới phía đông sông Hàn với những công trình tiện ích công cộng ở khu vực trung tâm thành phố. Tuyến buýt TMF được xây dựng hệ thống quản lý vận hành và quản lý hành khách ứng dụng công nghệ tiên tiến; Mô hình thí điểm hệ thống bảng điện tử LED-VMS thông tin tuyến buýt theo thời gian thực của Dự án đã được nhân rộng và lắp đặt tại các điểm thu hút chính nhằm cải thiện dịch vụ xe buýt nội đô; Mô hình nhà ga TMF với bãi đỗ xe dành cho người đi xe buýt P&R được đánh giá cao và xem xét nhân rộng nhằm tăng tính tiện lợi và khả năng tiếp cận dịch vụ của hành khách.

Hợp phần tuyến buýt TMF đã mang lại những tác động tích cực đến mục tiêu chung của quy hoạch giao thông công cộng Thành phố. Qua đó đã tăng cường phạm vi dịch vụ và khả năng kết nối của mạng lưới xe buýt thành phố; xây dựng hình ảnh đẹp về dịch vụ xe buýt với chất lượng dịch vụ cao; khuyến khích người dân dần chuyển đổi phương thức đi lại từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng như xe buýt; góp phần giảm tắc nghẽn giao thông và cải thiện tình hình giao thông đô thị; được thực hiện phù hợp với quy hoạch giao thông tổng thể của thành phố.

Đối với Hợp phần 2 – Phát triển mô hình thí điểm quản lý bãi đỗ xe trên đường ứng dụng công nghệ trả phí qua điện thoại di động đã được thí điểmtrên đường Bạch Đằng. Qua đó đã ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào việc quản lý đậu đỗ xe trên đường như thu phí tính theo thời gian, quản lý thu phí bằng phần mềm tự động, thông tin liên tục cập nhật theo thời gian thực giúp lái xe dễ dàng tìm kiếm điểm đỗ xe trên lộ trình của mình.

Mô hình thí điểm này đã mang lại những tác động tích cực đến hiệu quả kinh tế và xã hội. Đa số các thành phố đang phát triển đều gặp phải khủng hoảng đậu đỗ xe gây gắt do hậu quả của đô thị hoá và cơ giới hoá nhanh và mật độ dân cư đô thị cao. Vì vậy, chính sách đậu đỗ xe là một hạng mục quan trọng trong quản lý giao thông đô thị bền vững, mang lại các tác động tích cực đến trật tự xã hội và minh họa những lợi ích thiết yếu của việc giảm áp lực giao thông đô thị.

Ngoài ra, mô hình thí điểm đã giúp tăng cường chính sách quản lý giao thông đô thị hiệu quả, điều này là vô cùng quan trọng trong bối cảnh chỗ đỗ xe còn hạn chế và lượng ô tô cá nhân tăng nhanh làm gia tăng áp lực lên giao thông đô thị; hình thành quy định pháp lý cho việc quản lý đỗ xe trên đường và dần quen với hành vi đỗ xe theo quy định. Việc thu phí, ở một mức độ nào đó, sẽ đóng góp vào ngân sách thành phố để phát triển cơ sở hạ tầng.

Với việc thu phí đỗ xe cùng với sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng dễ tiếp cận và thuận tiện, trong tương lai người dân chắc chắn sẽ cân nhắc khi lựa chọn phương thức đi lại hiệu quả hơn.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường Trực UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, việc đầu tư dự án Cải thiện HLGTĐT với hệ thống tuyến buýt TMF và các tiện ích dịch vụ bãi đỗ xe dành cho người đi xe buýt cùng với mô hình thí điểm quản lý đậu đỗ xe trên đường đã góp phần phát triển hệ thống vận tải đa phương thức và tăng cường quản lý giao thông đô thị, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân thành phố Đà Nẵng.

Nhìn chung, kết quả thực hiện dự án Cải thiện HLGTĐT được đánh giá là bền vững và có tác động tích cực đến công tác quản lý giao thông đô thị của thành phố. “Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quỹ TMF đã đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của thành phố Đà Nẵng. Tôi hy vọng rằng, trong thời gian đến, Quỹ TMF sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ thành phố trong các chương trình, dự án phù hợp với quy hoạch và kế hoạch triển khai của hai bên”, ông Đặng Việt Dũng nói.

Trần Trình Lãm

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng: Vốn sẽ sớm được tháo gỡ

Ngày 09/07/2020 lúc 09:17

Số báo trước, chúng tôi đã thực hiện bài viết về giá trị của tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, khi nhà đầu tư, địa phương, ngân hàng tín dụng chung sức cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ đã đưa công trình hòa vào huyết mạch giao thông Bắc - Nam. Tuy nhiên, để tuyến đường thật sự phát huy hết vai trò, thiết yếu phải nối kết đến thành phố Lạng Sơn và các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh.

Chuyển đổi nhằm thúc đẩy tăng trưởng

Ngày 09/07/2020 lúc 09:13

Ngày 14/5, Văn phòng Chính phủ đã phát đi văn bản 543/TTg-CN về việc trình Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Trong đó có nội dung chuyển đổi 8 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam sang hình thức đầu tư công, sử dụng toàn bộ ngân sách Nhà nước.

Các mô hình phân phối trong chuỗi cung ứng

1 Giờ trước

Trong chuỗi cung ứng, phân phối là động lực chính tạo ra lợi nhuận tổng thể của chuỗi bởi nó tác động trực tiếp đến chi phí và trải nghiệm khách hàng (KH). Có hai vấn đề cần cân nhắc khi thiết kế mô hình phân phối từ nhà sản xuất (NSX) đến KH cuối cùng, đó là: Sản phẩm được giao đến địa điểm KH yêu cầu hay KH đến mua sản phẩm từ một địa điểm trong mạng lưới; hay sản phẩm có phân phối qua điểm trung gian không? Dựa trên sự kết hợp các phương án cho hai vấn đề trên sẽ tạo ra 6 mô hình phân phối sau đây.

Hiệp hội VARSI kỷ niệm 1 năm thành lập

21 Giờ trước

Ngày 09/7/2020, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập. Tham dự lễ kỷ niệm có Hội đồng tư vấn, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra của Hiệp hội và khách mời là các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đã đồng hành Hiệp hội trong thời gian qua.

Ngành vận tải đường bộ sau đại dịch COVID-19

Ngày 11/07/2020 lúc 08:22

Khả năng dự đoán trước các sự kiện có thể xảy ra, phát triển các chiến lược để giảm thiểu rủi ro và cung cấp khả năng xoay chuyển lựa chọn sẽ là chìa khóa thành công cho ngành vận tải đường bộ trên thị trường hiện nay.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

27°

Mây rải rác

13/07

25° - 31°

Mưa giông

14/07

25° - 31°

Mưa giông

15/07

25° - 31°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 12/07/2020 08:53
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,060.0023,090.0023,270.00
AUD15,678.1415,836.5016,332.91
EUR25,459.1825,716.3426,757.62
GBP28,430.3228,717.4929,617.68
JPY209.20211.31219.20
SGD16,214.1716,377.9516,891.34
THB654.45727.17754.48
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 11/07/2020 23:53
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1003010230
DO 0,001S-VVND/L1241012650
DO 0,05S-IIVND/L1211012350
E5 RON 92-IIVND/L1425014530
Xăng RON 95-IIIVND/L1497015260
Xăng RON 95-IVVND/L1507015370
Nguồn: Petrolimex
Distribution models in the supply chain

Distribution models in the supply chain

1 Giờ trước

The manufactures store and distribute directlyIn this model, order information will be sent to manufactures through retailers, while products are stored...