Cảng Sài Gòn sẽ đầu tư những dự án gì để tạo đột phá?

(VLR) Cảng Sài Gòn đang từng bước chuyển đổi cơ cấu từ cung cấp dịch vụ cho các mặt hàng truyền thống sang cung cấp các dịch vụ container, xe cơ giới…

ảng Sài Gòn đang tích cực thực hiện đề án di dời và đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ để trở thành cảng trung tâm khai thác hàng hóa, logistics khu vực miền Nam

ảng Sài Gòn đang tích cực thực hiện đề án di dời và đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ để trở thành cảng trung tâm khai thác hàng hóa, logistics khu vực miền Nam

Đại diện Tổng công ty Hàng hải VN (Vinalines) cho biết, thực hiện quy hoạch của Chính phủ về phát triển cảng biển khu vực Đông Nam bộ (nhóm cảng biển số 5), nhất là việc di dời các cảng trên sông Sài Gòn, trong thời gian qua, Công ty CP Cảng Sài Gòn (Cảng Sài Gòn - đơn vị thành viên của Vinalines) đã đầu tư xây dựng Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè (TP. HCM).

“Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước là dự án cảng hàng hóa tổng hợp có quy mô lớn nhất khu vực TP. HCM với 1.800m cầu cảng, tổng diện tích hơn 100ha. Năng lực tiếp nhận các tàu có tải trọng lên tới 70.000 DWT, công suất hàng hóa thông qua hơn 20 triệu tấn/năm. Tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng”, đại diện Vinalines nói và cho biết, cùng với hệ thống giao thông như: đường vành đai 2, 3, 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước sẽ là cửa ngõ cho phép hàng hóa XNK kết nối thuận tiện với các cảng khu vực TP. HCM, các tỉnh miền Đông, Tây Nam bộ, chuyển tiếp hàng hóa xuất khẩu ra khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Cũng theo đại diện Vinalines, trên cơ sở quy hoạch, giai đoạn từ năm 2020 - 2030, cảng Sài Gòn sẽ tiếp tục đầu tư, hoàn thiện các dự án như: chuyển đổi công năng xây dựng khu phức hợp, kết hợp khai thác bến hành khách quốc tế và nội địa tại quận 4 (TP. HCM); Đầu tư phát triển và khai thác cảng tổng hợp - container phục vụ tuyến nội địa tại khu vực quận 7 (TP. HCM) và hoàn thiện các dự án, tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả các cảng liên doanh (SP-PSA, SSIT và CMIT) tại khu vực Cái Mép - Thị Vải.

“Đặc biệt, cảng Sài Gòn sẽ từng bước chuyển đổi cơ cấu mặt hàng, từ các loại hàng truyền thống như: Phân bón, hóa chất, nông sản sang cung cấp các dịch vụ cho các loại hàng như: container, xe cơ giới, thiết bị tại khu vực Hiệp Phước, tiến tới trở thành cảng cung cấp dịch vụ khai thác hàng hóa, ICD, container, Ro-Ro và logistics hiện đại tại khu vực miền Nam”, đại diện này chia sẻ.

Được biết, cảng Sài Gòn trước đây là nha thương cảng Sài Gòn. Với tổng chiều dài cảng trên 3,2km (21 cầu), 27 bến phao trải dài dọc tuyến sông Sài Gòn, Nhà Bè, Soài Rạp, Thiềng Liềng, cảng Sài Gòn đảm nhiệm sứ mệnh quan trọng phục vụ nhu cầu XNK hàng hóa bằng đường biển với tổng sản lượng hàng hóa bốc xếp hàng năm hơn 10 triệu tấn, chiếm 50% thị phần hàng tổng hợp trong khu vực.

Theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Điểm hẹn kết nối đô thị thông minh khu vực ASEAN

Ngày 18/11/2019 lúc 10:42

Việc triển khai xây dựng TP. Đà Nẵng là một trong những nhiệm vụ do Bộ Chính trị giao cho Đà Nẵng tại Nghị quyết 43-NQ /TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030 phải “Hoàn thành xây dựng đô thị thông minh kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN”.

TP. HCM thí điểm hệ thống camera tự động bắt lỗi vi phạm

8 Giờ trước

Hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng tự phát hiện các hành vi vi phạm giao thông.

Phát triển logistics, thúc đẩy tăng trưởng bền vững

9 Giờ trước

Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (VKTTĐMT) hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, giao lưu hàng hóa dịch vụ và phát triển logistics. Hệ thống cảng biển và hạ tầng giao thông, thương mại có ý nghĩa rất quan trọng đối với phát triển kinh tế, phát triển logistics của vùng, đặc biệt là các cảng Chân Mây, Liên Chiểu, Tiên Sa, Kỳ Hà, Dung Quất và cảng Quy Nhơn... Dưới đây là một số giải pháp giúp hoàn thiện hệ thống logistics nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững cho VKTTĐMT.

“Vỡ mộng” tàu vỏ thép vươn khơi?

9 Giờ trước

Hơn 5 năm kể từ khi Nghị định 67/2014/NĐ-CP (sau đây viết tắt là NĐ 67) về chính sách phát triển thủy sản (với nội dung cơ bản là hỗ trợ ngư dân đóng tàu vươn khơi, bám biển) được ban hành, nghề cá Việt Nam đã được hiện đại hóa đáng kể. Tuy nhiên, không ít tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai đã và đang khiến cả người dân lẫn ngân hàng rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

21/11

23° - 33°

Mây rải rác

22/11

24° - 33°

Mây rải rác

23/11

24° - 32°

Mưa giông vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 20/11/2019 22:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,601.7815,695.9615,962.87
EUR25,484.7525,561.4326,329.13
GBP29,625.8629,834.7030,100.28
JPY206.54208.63214.68
SGD16,833.0216,951.6817,136.82
THB753.32753.32784.75
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 20/11/2019 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1496015250
DO 0,001S-VVND/L1626016580
DO 0,05S-IIVND/L1596016270
E5 RON 92-IIVND/L1950019890
Xăng RON 95-IIIVND/L2079021200
Xăng RON 95-IVVND/L2089021300
Nguồn: Petrolimex