Thứ ba, 09/03/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Khởi công xây dựng cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

(VLR) Ngày 20/02/2019, tại phường Phước Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal Link đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Cảng Container nước sâu lớn nhất Việt Nam – gọi tắt là Cảng Gemalink.

Dự án Cảng Gemalink có quy mô lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải

Dự án Cảng Gemalink có quy mô lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải

Dự án Cảng Gemalink có quy mô lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, do Công ty Cổ phần Cảng Cái Mép Gemadept – Terminal Link làm chủ đầu tư. Trong đó, Tập đoàn Gemadept nắm giữ 75% và CMA Terminals (thuộc Tập đoàn Hàng hải Pháp CMA - CGM) nắm giữ 25% vốn góp. Tổng vốn đầu tư của dự án tương đương 520 triệu USD bao gồm giai đoạn 1 là 330 triệu USD và giai đoạn 2 là 190 triệu USD.

Về quy mô, toàn bộ Cảng Gemalink sau khi hoàn thành sẽ trải rộng trên diện tích 72ha với tổng chiều dài cầu bến chính 1.150m dành cho tàu mẹ cỡ lớn nhất giới và bến tàu feeder 370m dành cho các tàu nhỏ nội vùng. Cảng Gemalink được thiết kế đạt khả năng xếp dỡ thông qua là 2,4 triệu TEU/năm. Cảng sẽ được xây dựng làm 2 giai đoạn.

Cảng Gemalink có khả năng xếp dỡ thông qua khoảng 2,4 triệu TEU/năm

Cảng Gemalink có khả năng xếp dỡ thông qua khoảng 2,4 triệu TEU/năm


Ngay trong giai đoạn 1, Cảng Gemalink sẽ có cầu bến chính dài 800m cho tàu mẹ có trọng tải lên đến 20.600 TEU (tương đương 200.000 DWT) và bến tàu feeder dài 260m trên diện tích kho bãi và tổ hợp văn phòng cảng là 33ha. Cầu tàu được nối với bờ bằng 3 cầu dẫn. Năng lực xếp dỡ của giai đoạn 1 là 1,5 triệu TEU/năm.

Công tác chuẩn bị mặt bằng, san lấp, chờ lún và một số hạng mục đã được thực hiện từ năm 2010 với khoảng 39% khối lượng công việc của giai đoạn 1. Do vậy, việc xây dựng các hạng mục chính của Cảng sẽ rút ngắn được thời gian và dự kiến Cảng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác vào giữa năm 2020. Đơn vị tư vấn, giám sát thi công là Royal Haskoning DHV Hà Lan - nhà tư vấn cảng biển hàng đầu thế giới. Thi công Cảng Gemalink là các đơn vị đã có kinh nghiệm thực hiện các dự án cảng lớn tại Việt Nam.

Cảng Gemalink có nhiều lợi thế cạnh tranh nhất tại khu vực với vị trí đắc địa, nằm ngay cửa sông với mớn nước sâu nhất, thuận tiện cho việc quay trở tàu. Ngoài ra, Gemalink có cầu bến chính dài nhất; là cảng nước sâu duy nhất tại Cái Mép - Thị Vải có bến chuyên dụng cho tàu feeder kết nối khu vực TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long; Cảng sẽ được trang bị các phương tiện xếp dỡ hiện đại, vận hành bởi nhà khai thác cảng chuyên nghiệp, được thiết kế để tiếp nhận cỡ tàu lớn nhất trên thế giới.

Tập đoàn CMA - CGM (Pháp) thuộc nhóm hãng tàu hàng đầu thế giới, thành viên liên minh hàng hải Ocean Alliance, có các tuyến tàu mẹ tới Việt Nam. Tập đoàn Gemadept là nhà khai thác cảng và cung cấp các dịch vụ logistics hàng đầu tại Việt Nam, cũng là một hãng tàu trong nhóm dẫn đầu trên các tuyến nội địa và một số tuyến khu vực châu Á. Với lợi thế ấy, Cảng Gemalink sẽ có nguồn hàng ổn định ngay sau khi đi vào hoạt động.

Sự ra đời của Cảng Gemalink sẽ góp phần tạo nên một diện mạo mới cho Gemadept trong lĩnh vực khai thác cảng. Hiện tại, Gemadept là doanh nghiệp niêm yết duy nhất trong nước sở hữu và khai thác hệ thống cảng và logistics trải dài từ Bắc vào Nam với chuỗi 7 cảng. Hướng đến năm 2022, tổng năng lực khai thác cảng của Gemadept sẽ tương đương 5 triệu TEU/năm, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu đa dạng của khách hàng và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các hãng tàu lớn trên thế giới.

gemadept.com.vn

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nghệ An sẽ có ga hàng hóa đường sắt

Ngày 06/03/2021 lúc 07:32

Chiều 5/3, Đoàn công tác của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã đi khảo sát vị trí xây dựng ga hàng hóa tại huyện Diễn Châu và làm việc với UBND tỉnh về việc kết nối đường sắt với các phương thức vận tải khác, kết nối các khu vực trọng điểm sản xuất, xuất nhập hàng hóa của tỉnh Nghệ An.

Bộ GTVT 'chạy nước rút’ bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông

4 Giờ trước

Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, các đơn vị liên quan của bộ đang nỗ lực để có thể bàn giao dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh- Hà Đông cho Hà Nội trong tháng 3 này.

Bán hàng online không còn dễ ăn!

5 Giờ trước

Bán hàng online được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay khi dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp (DN) lại than thở bán hàng online dù tiết kiệm được tiền thuê mặt bằng, nhân công nhưng tốn kém khá nhiều cho các khoản quảng cáo, marketing... trên sàn thương mại điện tử để sản phẩm được hiển thị nổi bật, đập vào mắt khách hàng.

Bứt phá xuất khẩu thép

5 Giờ trước

Ngay trong những tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm sắt thép đã tăng trưởng ở mức cao, bất chấp những khó khăn do dịch bệnh.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 09/03/2021 13:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,930.0022,960.0023,140.00
AUD17,176.3717,349.8717,893.81
EUR26,475.3826,742.8027,858.51
GBP31,052.2731,365.9332,349.29
JPY204.99207.06215.70
SGD16,646.3116,814.4517,341.61
THB660.70734.11761.68
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 09/03/2021 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1261012860
DO 0,001S-VVND/L1419014470
DO 0,05S-IIVND/L1384014110
E5 RON 92-IIVND/L1703017370
Xăng RON 95-IIIVND/L1808018440
Xăng RON 95-IVVND/L1818018540
Nguồn: Petrolimex
Young rice, lotus leaf

Young rice, lotus leaf

Ngày 27/02/2021 lúc 11:21

In the time of doing college study in Hue, once wandering with...