Thứ sáu, 27/11/2020Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Ninh Thuận có cảng biển tổng hợp Cà Ná có thể đón tàu 100.000 tấn

(VLR) Cảng tổng hợp Cà Ná được quy hoạch nhóm cảng biển Nam Trung bộ với quy mô cảng tổng hợp địa phương loại II, Công suất thiết kế 3,3 triệu tấn/năm

Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná với mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng

Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná với mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng

Chiều 25/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đến dự và nhấn nút động thổ khởi công dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná - giai đoạn 1 tại Ninh Thuận do tập đoàn Trungnam Group làm chủ đầu tư theo chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Ninh Thuận và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná nằm ở khu vực biển Cà Ná - phía Tây mũi sừng Trâu, thuộc địa bàn xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Là khu vực giáp ranh giữa tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, phía Bắc giáp tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận (DT 701), phía Đông giáp mũi sừng Trâu và biển Đông, phía Tây và Nam giáp biển Đông.

Giai đoạn 1 của dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 với tổng diện tích quy hoạch là 108,09ha bao gồm hai bến cảng 70.000 – 100.000 DWT; một bến cảng 20.000 DWT và khu kho bãi, hạ tầng dịch vụ. Công suất thiết kế lượng hàng qua cảng khoảng 3,3 triệu tấn/năm.

Khi đi vào hoạt động, Cảng biển sẽ áp dụng công nghệ thông minh trong hoạt động vận hành giúp cho quá trình xử lý hàng hóa trong cảng nhanh chóng và thuận tiện.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và chế biến tại các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Theo tiến độ, dự kiến đến tháng 12/2022, sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1 và tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 01/2023.

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao quy mô và tầm quan trọng của Cảng biển tổng hợp Cà Ná đối với sự phát triển kinh tế-xã hội ở Ninh Thuận và cả khu vực Nam Trung Bộ

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao quy mô và tầm quan trọng của Cảng biển tổng hợp Cà Ná đối với sự phát triển kinh tế-xã hội ở Ninh Thuận và cả khu vực Nam Trung Bộ

Ông Lưu Xuân Vĩnh, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, mục tiêu chính đầu tư khu bến cảng tổng hợp Cà Ná theo quy hoạch là hình thành một khu bến chuyên dùng phục vụ Khu công nghiệp Cà Ná khu bến chuyên dụng hàng lỏng và và khu bến tổng hợp phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Ninh Thuận và các địa phương khác lân cận trong vùng hấp dẫn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh, hiện nay Đảng và nhà nước rất quan tâm đến phát triển kinh tế biển và gần đây đã ban hành Nghị quyết số 36 phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có lĩnh vực cảng biển.

Dự kiến đến tháng 12/2022, Trungnam Group sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1, đồng thời tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 01/2023

Dự kiến đến tháng 12/2022, Trungnam Group sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1, đồng thời tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 01/2023

Thứ trưởng đánh giá cao quy mô và tầm quan trọng của Cảng biển tổng hợp Cà Ná đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở Ninh Thuận và cả khu vực Nam Trung Bộ. Cùng với các cảng biển Cái Mép -Thị Vải ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Lạch Huyện ở Hải Phòng và cảng Sơn Dương ở Hà Tĩnh thì trong tương lai cảng biển tổng hợp Cà Ná cũng sẽ là một trong những cảng biển quy mô có thể tiếp đón tàu có trọng tải đến 100.000 tấn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cũng kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động, Cảng biển tổng hợp Cà Ná sẽ phục vụ hiệu quả việc chuyên chở máy móc thiết bị phục vụ trung tâm điện khí ở Ninh Thuận, phục vụ việc luân chuyển hàng hóa tại các khu công nghiệp ở Ninh Thuận cũng như cả khu vực Nam Trung Bộ, đáp ứng được nhu cầu pháp triển kinh tế xã hội trong khu vực nói chung và Ninh Thuận nói riêng.

Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Xuất khẩu gặp khó vì thiếu container rỗng trong mùa cao điểm

Ngày 26/11/2020 lúc 09:16

Việc thiếu container rỗng cho xuất khẩu kể từ đầu tháng 10 tới nay đang khiến kế hoạch kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đảo lộn bởi đơn hàng thì nhiều nhưng không thể giao kịp cho đối tác.

Ngành logistics - "xương sống" của chuỗi cung ứng ảnh hưởng nặng bởi COVID-19

Ngày 26/11/2020 lúc 08:36

Từ khi nổ ra đại dịch, cuộc khủng khoảng này tác động mạnh mẽ lên ngành vận tải, logistics và tìm nguồn cung ứng chiến lược trọng yếu. Các ngành sản xuất, như dệt may, dựa chủ yếu vào việc nhập khẩu nguyên liệu từ Trung Quốc, nơi xảy ra đại dịch bị tác động nhất, đã ngưng trệ sản xuất do đại dịch.

Nghệ An: lộ diện thêm nhiều dự án hàng trăm triệu USD

Ngày 26/11/2020 lúc 07:11

Đến ngày 18/11, Tổng số vốn cấp mới và tăng thêm trên địa bàn Nghệ An là 15.110,24 tỷ đồng, trong đó đã cấp mới 10 Dự án FDI với tổng mức đầu tư 164,7 triệu USD, chiếm 13,89% về số lượng dự án và 49,15% về tổng mức đầu tư.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

28/11

24° - 33°

Mưa giông vào buổi chiều

29/11

24° - 30°

Mưa giông

30/11

24° - 29°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 27/11/2020 11:50
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,050.0023,080.0023,260.00
AUD16,622.1716,790.0717,316.39
EUR26,898.1127,169.8128,269.96
GBP30,157.0530,461.6631,416.54
JPY214.91217.08226.10
SGD16,878.0317,048.5217,582.93
THB676.20751.34779.55
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 27/11/2020 11:50
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1013010330
DO 0,001S-VVND/L1178012010
DO 0,05S-IIVND/L1143011650
E5 RON 92-IIVND/L1449014770
Xăng RON 95-IIIVND/L1535015650
Xăng RON 95-IVVND/L1545015750
Nguồn: Petrolimex