Thứ sáu, 24/09/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Ninh Thuận có cảng biển tổng hợp Cà Ná có thể đón tàu 100.000 tấn

(VLR) Cảng tổng hợp Cà Ná được quy hoạch nhóm cảng biển Nam Trung bộ với quy mô cảng tổng hợp địa phương loại II, Công suất thiết kế 3,3 triệu tấn/năm

Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná với mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng

Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná với mức đầu tư trên 4.000 tỷ đồng

Chiều 25/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đến dự và nhấn nút động thổ khởi công dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná - giai đoạn 1 tại Ninh Thuận do tập đoàn Trungnam Group làm chủ đầu tư theo chủ trương đầu tư của UBND tỉnh Ninh Thuận và đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Dự án Cảng biển tổng hợp Cà Ná nằm ở khu vực biển Cà Ná - phía Tây mũi sừng Trâu, thuộc địa bàn xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Là khu vực giáp ranh giữa tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, phía Bắc giáp tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận (DT 701), phía Đông giáp mũi sừng Trâu và biển Đông, phía Tây và Nam giáp biển Đông.

Giai đoạn 1 của dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 với tổng diện tích quy hoạch là 108,09ha bao gồm hai bến cảng 70.000 – 100.000 DWT; một bến cảng 20.000 DWT và khu kho bãi, hạ tầng dịch vụ. Công suất thiết kế lượng hàng qua cảng khoảng 3,3 triệu tấn/năm.

Khi đi vào hoạt động, Cảng biển sẽ áp dụng công nghệ thông minh trong hoạt động vận hành giúp cho quá trình xử lý hàng hóa trong cảng nhanh chóng và thuận tiện.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất và chế biến tại các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Theo tiến độ, dự kiến đến tháng 12/2022, sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1 và tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 01/2023.

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao quy mô và tầm quan trọng của Cảng biển tổng hợp Cà Ná đối với sự phát triển kinh tế-xã hội ở Ninh Thuận và cả khu vực Nam Trung Bộ

Thứ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Công đánh giá cao quy mô và tầm quan trọng của Cảng biển tổng hợp Cà Ná đối với sự phát triển kinh tế-xã hội ở Ninh Thuận và cả khu vực Nam Trung Bộ

Ông Lưu Xuân Vĩnh, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, mục tiêu chính đầu tư khu bến cảng tổng hợp Cà Ná theo quy hoạch là hình thành một khu bến chuyên dùng phục vụ Khu công nghiệp Cà Ná khu bến chuyên dụng hàng lỏng và và khu bến tổng hợp phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của tỉnh Ninh Thuận và các địa phương khác lân cận trong vùng hấp dẫn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh, hiện nay Đảng và nhà nước rất quan tâm đến phát triển kinh tế biển và gần đây đã ban hành Nghị quyết số 36 phát triển kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có lĩnh vực cảng biển.

Dự kiến đến tháng 12/2022, Trungnam Group sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1, đồng thời tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 01/2023

Dự kiến đến tháng 12/2022, Trungnam Group sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến số 1, đồng thời tiếp tục khởi công xây dựng bến số 2 vào tháng 01/2023

Thứ trưởng đánh giá cao quy mô và tầm quan trọng của Cảng biển tổng hợp Cà Ná đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở Ninh Thuận và cả khu vực Nam Trung Bộ. Cùng với các cảng biển Cái Mép -Thị Vải ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Lạch Huyện ở Hải Phòng và cảng Sơn Dương ở Hà Tĩnh thì trong tương lai cảng biển tổng hợp Cà Ná cũng sẽ là một trong những cảng biển quy mô có thể tiếp đón tàu có trọng tải đến 100.000 tấn.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cũng kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động, Cảng biển tổng hợp Cà Ná sẽ phục vụ hiệu quả việc chuyên chở máy móc thiết bị phục vụ trung tâm điện khí ở Ninh Thuận, phục vụ việc luân chuyển hàng hóa tại các khu công nghiệp ở Ninh Thuận cũng như cả khu vực Nam Trung Bộ, đáp ứng được nhu cầu pháp triển kinh tế xã hội trong khu vực nói chung và Ninh Thuận nói riêng.

Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Tạo điều kiện để doanh nghiệp huy động vốn đầu tư hạ tầng giao thông

3 Giờ trước

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 6804/VPCP-KTTH ngày 23/9/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc huy động vốn triển khai các dự án đầu tư hạ tầng giao thông.

Bà Rịa - Vũng Tàu lấy ý kiến về dự án Trung tâm logistics Cái Mép Hạ hơn 19.000 tỷ

Ngày 22/09/2021 lúc 09:52

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có công văn khẩn gửi Sở Giao thông vận tải lấy ý kiến về dự án Trung tâm logistics Cái Mép Hạ.

Xuất siêu hơn 13 tỷ USD sang thị trường EU

3 Giờ trước

Tháng 7 năm 2021, Việt Nam xuất siêu 2,03 tỷ USD sang thị trường EU, tăng 15,25% so với tháng 6/2021 và tăng 3,13% so với tháng 7/2020. Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 7/2021, Việt Nam xuất siêu 13,02 tỷ USD hàng hóa sang thị trường EU.

Cán cân thương mại hàng hóa Việt Nam thâm hụt hơn 1,5 tỷ USD

3 Giờ trước

Trong 15 ngày đầu tháng 9 năm 2021, do tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam giảm mạnh khiến cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 1,51 tỷ USD.

Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sau COVID-19

4 Giờ trước

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về việc khôi phục chuỗi cung ứng xuất khẩu và đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sau COVID-19 sau khi xét kiến nghị của Bộ Công thương.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 24/09/2021 11:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,226.3416,390.2416,904.27
EUR26,067.3426,330.6527,423.99
GBP30,486.2530,794.1931,759.97
JPY201.15203.19212.80
SGD16,464.7416,631.0517,152.64
THB602.81669.79694.95
USD22,640.0022,670.0022,870.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 24/09/2021 11:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1508015380
DO 0,001S-VVND/L1637016690
DO 0,05SVND/L1602016340
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2014020540
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2139021810
Xăng RON 95-IVVND/L2149021910
Nguồn: Petrolimex