Hạ tầng

Chuỗi cung ứng kiwi và vấn đề đặt ra đối với xuất khẩu trái cây Việt Nam

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Rất nhiều người VN, có người đã ít nhất một lần thử dùng qua hương vị của một loại tái cây nhập khẩu từ New Zealand, đó là trái kiwi. Hiện nay New Zealand là một trong ba nước xuất khẩu kiwi lớn nhất thế giới, bên cạnh Ý và Trung Quốc với khoảng 30% thị phần kiwi thế giới. Khi mua sản phẩm kiwi của New Zealand, người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn và phát hiện được rằng tất cả các sản phẩm kiwi của New Zealand đều mang một nhãn hiệu chung là “Zespri”. Kiwi Zespri đã rất thành công trên thị trường nhờ vào nhiều yếu tố, trong đó, quan trọng phải kể đến chuỗi cung ứng hiệu quả của họ.

Logistics Việt Nam cần một tổ chức cấp Nhà nước quản lý

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Hiện nay, cơ sở hạ tầng giao thông bao gồm 22 sân bay dân dụng, với 8 sân bay có đường băng dài 3.000m có khả năng các máy bay lớn. 3.200 km đường sắt quốc gia, khoảng 17.300 km đường quốc lộ, và khoảng 217 cầu cảng. Theo WB, trong 20 năm trở lại đây xuất khẩu của VN tăng nhanh, bình quân đạt 18% năm, đặc biệt là sau năm 2003. Cơ cấu xuất khẩu được cải thiện, giảm xuất khẩu thô, tăng hàng công nghiệp chế biến, mở rộng thị phần…

Xe chở quá tải và mối quan hệ giữa giao thông - vận tải - logistics

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Hiện tượng xe chở quá tải trên đường bộ lâu nay là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đây không chỉ đơn thuần là vấn đề an toàn giao thông, mà còn là việc sử dụng hợp lý đường xá, tránh gây hư hỏng công trình cầu đường. Hệ thống đường chính của nước ta hầu hết nằm trên nền đất yếu, nên càng cần lưu ý vấn đề này. Tuy nhiên cũng có thể nói rộng ra là tình trạng quá tải, không chỉ đơn thuần là quá tải trọng của phương tiện cho phép, mà cả tình trạng sử dụng vượt khả năng thông qua được thiết kế của đường cũng là những nguyên nhân của việc chóng hư hỏng công trình cầu đường.

“Cứu cánh” cho vận tải xuyên biên giới?

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

TĂNG CƯỜNG KẾT NỐI VẬN TẢI XUYÊN BIÊN GIỚINgày 17.01.2013, tại Pakse (CHDCND Lào), được sự ủy quyền của Chính phủ, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã cùng với Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải Lào - Sommad Pholsena và Bộ trưởng Bộ GTCC Campuchia - Tram Iv Tek ký Bản ghi nhớ Vận tải đường bộ Việt Nam - Lào – Campuchia giữa 3 nước.

Giảm chi phí vận tải cho doanh nghiệp ( Kỳ cuối )

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Các phân tích cho thấy, có nhiều nguyên nhân tác động làm cho giá cước vận tải tăng, trước hết phải kể đến các nhân tố khách quan như giá xăng dầu tăng cao, yếu tố đầu vào này chiếm đến 45% chi phí vận chuyển. Ngoài ra, còn nhiều các khoản phụ phí đi kèm như phí cầu đường chiếm 10-20%, các chi phí dịch vụ cảng biển như phí CFS (hàng lẻ), phí lưu kho bãi, lưu container, phí nâng hạ container, phí điều hành bến bãi, phí vệ sinh container, phí đại lý... Chi phí vận tải đường bộ cũng là một gánh nặng đối với DN do địa hình chuyên chở phức tạp, hệ thống hạ tầng giao thông kém phát triển, phương tiện vận tải kém chất lượng, theo tính toán của các chuyên gia, nếu cải thiện được những vấn đề này thì DN có thể hạ giá thành vận chuyển ít nhất là 30%. Đặc biệt, phải kể đến tình trạng cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và cảng biển của VN còn yếu kém, hiện đang bị quá tải và tắc nghẽn nhiều nơi khiến hiệu quả lưu thông thấp, mất nhiều thời gian, hao phí nhiên liệu, xe xuống cấp nhanh, khấu hao cao, trong khi đó các khoản phí giao thông và phí bảo trì đường bộ ngày một nhiều.

Hạ tầng logistics Việt Nam cần được quan tâm đúng mức

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

VN đang hướng đến năm 2020 khi mà chúng ta hoàn thành công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Trong quá trình này, logistics đóng một vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển kinh tế - xã hội. Chính logistics chứ không phải là lĩnh vực nào khác sẽ tạo nên sức cạnh tranh, tiết giảm chi phí cho nền kinh tế. Nói như thế để thấy rằng việc quan tâm đúng mức và có sự đầu tư phát triển logistics là một yêu cầu thiết yếu và quan trọng từ nay đến năm 2020. Để đưa ra những hướng phát triển cần thiết thì việc hiểu biết về thực trạng của logistics VN là một nội dung cần được làm rõ.

Giải pháp hạn chế tình trạng quá tải

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Hiện nay, vấn đề đặt ra là tại sao trong nhiều năm qua, với đầy đủ các văn bản từ Luật đến Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành, thậm chí Nghị định xử phạt hành chính được thay đổi, bổ sung hàng năm theo chiều hướng ngày càng tăng nặng mức phạt nhưng vấn không giải quyết được vấn đề xe chở quá tải, tình trạng xe chở hàng quá tải đang trở nên phổ biến và trầm trọng trên phạm vi cả nước?

Các hãng vận tải biển điều chỉnh giá cước

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Các hãng vận tải container lớn vừa thông báo các khoản tăng cước trên nhiều tuyến, hầu hết sẽ bắt đầu áp dụng trong tháng 8 và tháng 9.

Cathay mở tuyến chở hàng châu Á – Mexico

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Hãng hàng không Cathay Pacific Airways cho biết sẽ mở một dịch vụ chở hàng hai chuyến một tuần sử dụng máy bay Boeing 747-8 từ Hong Kong đến Guadalajara trong quý tư năm nay.

Turkish Airlines đặt thêm 5 máy bay B777

Ngày 01/01/1970 lúc 08:00

Hãng hàng không quốc gia Turkish Airlines vừa quyết định sẽ mua 5 máy bay Boeing B777-300ER.

« 3435363738 »

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26°

Mây rải rác

28/01

23° - 33°

Mây rải rác

29/01

22° - 33°

Mây rải rác

30/01

23° - 34°

Mây rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 27/01/2020 05:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,386.4115,541.8316,131.86
EUR24,960.9825,213.1126,533.06
GBP29,534.1429,832.4630,656.90
JPY202.02204.06214.74
SGD16,755.2916,924.5417,427.08
THB666.20740.22786.99
USD23,075.0023,105.0023,245.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 26/01/2020 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1553015840
DO 0,001S-VVND/L1684017170
DO 0,05S-IIVND/L1654016870
E5 RON 92-IIVND/L1984020230
Xăng RON 95-IIIVND/L2091021320
Xăng RON 95-IVVND/L2101021430
Nguồn: Petrolimex
Giấc mơ ngày Tết

Giấc mơ ngày Tết

17 Giờ trước

Cũng như những gia đình khác ở thôn quê, ngày xưa do cuộc sống vất vả nên cha...