Thứ bảy, 25/09/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Trung ương sẽ hỗ trợ Đà Nẵng 2.000 tỷ làm cảng Liên Chiểu

(VLR) Theo Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, di dời cảng hàng hóa Tiên Sa ra Liên Chiểu là chủ trương rất đúng. Đà Nẵng vừa qua phát triển rất bài bản, ấn tượng nhưng bắt đầu chững lại và hết dư địa để tăng tốc tiếp.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng Đà Nẵng

Xuất nhập khẩu hàng hóa tại cảng Đà Nẵng

"Đà Nẵng buộc phải điều chỉnh lại định hướng phát triển, phải tìm hướng đi mới, động lực mới, không gian phát triển mới", Bộ trưởng KH&ĐT nói.

Ông Dũng cho biết thêm, Bộ KH&ĐT hoàn toàn ủng hộ theo hướng Trung ương ủng hộ một phần để Đà Nẵng có điều kiện bứt phá. Giai đoạn tới sẽ hỗ trợ Đà Nẵng 2.000 tỷ đồng để làm ngay đê chắn sóng. Sau khi làm xong đê chắn sóng sẽ xây đường kết nối lên cao tốc thì đủ điều kiện để các nhà đầu tư có thể vào đầu tư bến cảng ngay.

Qua thực tế khảo sát, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gợi ý mở một tuyến giao thông kết nối cảng biển Liên Chiểu về với trung tâm TP. Đà Nẵng. Theo đó, tuyến này sẽ nối dài đường Nguyễn Tất Thành chạy ven biển để kết nối với cảng Liên Chiểu.

"Quan trọng nhất bây giờ với Đà Nẵng là phải hoàn thành thủ tục đầu tư nhanh dự án bến cảng Liên Chiểu để tháng 7 tới Quốc hội thông qua thì có thể làm được ngay", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh cam kết đẩy nhanh các thủ tục để triển khai dự án bến cảng Liên Chiểu sớm nhất. Bên cạnh đó, UBND TP. Đà Nẵng sẽ chỉ đạo quận Liên Chiểu tận dụng lợi thế này để quy hoạch lại cho phù hợp với đô thị cảng sau này.

Trước đó, ngày 17/3/2020, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng - Phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Giai đoạn đầu đáp ứng thông qua lượng hàng đến 5,0 triệu tấn/năm và phát triển các bến giai đoạn tiếp theo theo quy hoạch nhằm giảm tải cho khu bến Tiên Sa và Sơn Trà, giảm áp lực giao thông đường bộ đi qua nội đô Đà Nẵng; tăng cường kết nối vùng và liên vùng, góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của thành phố và trong khu vực.

Dự án gồm các hạng mục chính như kè chắn sóng, đê chắn sóng, luồng tàu, hạ tầng kỹ thuật kết nối có khả năng đáp ứng cho các tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu contaner có sức chở từ 6.000 đến 8.000 Teus. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến 3.426,3 tỷ đồng.

Trong đó, ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 hỗ trợ dự án là 2.994,59 tỷ đồng, phần còn lại sử dụng ngân sách địa phương của TP. Đà Nẵng.

logistics.gov.vn

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Tạo điều kiện để doanh nghiệp huy động vốn đầu tư hạ tầng giao thông

Ngày 24/09/2021 lúc 09:20

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản 6804/VPCP-KTTH ngày 23/9/2021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc huy động vốn triển khai các dự án đầu tư hạ tầng giao thông.

Bà Rịa - Vũng Tàu lấy ý kiến về dự án Trung tâm logistics Cái Mép Hạ hơn 19.000 tỷ

Ngày 22/09/2021 lúc 09:52

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có công văn khẩn gửi Sở Giao thông vận tải lấy ý kiến về dự án Trung tâm logistics Cái Mép Hạ.

Lựa chọn 50 công trình trọng điểm phát triển kinh tế xã hội

17 Giờ trước

Sáng 24/9, tại phiên họp thường kỳ tháng 9, UBND tỉnh Nghệ An đã nghe và cho ý kiến vào các dự thảo quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Đà Nẵng "Không để doanh nghiệp đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng"

16 Giờ trước

Hôm nay (24/9), UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị “Đối thoại doanh nghiệp” nhằm lắng nghe những đề xuất, kiến nghị của các Hội, Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp. Qua đó, thành phố có cơ sở nghiên cứu, tìm kiếm những giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền; đồng thời nghiên cứu, đề xuất các cơ quan Bộ, ngành Trung ương xem xét giải quyết những vấn đề ngoài phạm vi cho phép.

Điện tử hóa thủ tục hải quan giúp giảm chi phí và gánh nặng cho doanh nghiệp

18 Giờ trước

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2020, thời gian trung bình thực hiện thủ tục thương mại qua biên giới cho mỗi lô hàng tương ứng với mỗi tờ khai thì các doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã tiết kiệm được tổng cộng khoảng 730,4 triệu giờ, tương ứng với khoảng 981 triệu USD chi phí gián tiếp và khoảng 2,3 tỷ USD chi phí trực tiếp, tổng cộng tiết kiệm được khoảng 3,28 tỷ USD cho hoạt động xuất nhập khẩu so với năm 2019.

Phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam

18 Giờ trước

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa ký Quyết định 1579/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tổng nhu cầu sử dụng đất theo quy hoạch đến 2030 khoảng 33.600ha và tổng nhu cầu sử dụng mặt nước phát triển hệ thống cảng biển theo quy hoạch đến 2030 khoảng 606.000ha. Theo quy hoạch được phê duyệt, tổng nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 313.000 tỉ đồng.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/09/2021 08:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,185.9316,349.4216,862.19
EUR26,044.7926,307.8727,400.28
GBP30,430.7030,738.0831,702.11
JPY200.85202.88212.47
SGD16,438.0016,604.0417,124.79
THB603.27670.30695.48
USD22,630.0022,660.0022,860.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 24/09/2021 23:15
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1508015380
DO 0,001S-VVND/L1637016690
DO 0,05SVND/L1602016340
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2014020540
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2139021810
Xăng RON 95-IVVND/L2149021910
Nguồn: Petrolimex