/

Hàng không: Yếu tố quan trọng liên kết, phát triển kinh tế miền Trung

(VLR) Các tỉnh duyên hải miền Trung ngoài thế mạnh và tiềm năng về du lịch biển, còn có lợi thế là hệ thống cảng nước sâu, có thể kết nối với cảng hàng không để phát triển thành trung tâm trung chuyển hàng hóa trong tuyến giao thương chiến lược giữa Đông Bắc Á với Nam Á, châu Úc và châu Âu. Vị trí của vùng miền cũng thuận lợi để phát triển sản xuất, đặc biệt là các ngành chế tạo trong dây chuyền công nghiệp có tính quốc tế hóa cao.

Tại hội thảo khoa học về liên kết phát triển 7 tỉnh duyên hải miền Trung diễn ra tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc VNA Phạm Ngọc Minh cho biết “Chúng tôi nhấn mạnh vai trò của du lịch - ngành công nghiệp không khói đối với sự phát triển của Vùng Duyên hải.

Ngày càng nhiều hành khách chọn các tỉnh duyên hải miền Trung làm điểm đến

Ngày càng nhiều hành khách chọn các tỉnh duyên hải miền Trung làm điểm đến

Ngày càng nhiều hành khách chọn các tỉnh duyên hải miền Trung làm điểm đến.

Có ý kiến cho rằng, sự tương đồng về đặc điểm tự nhiên của các tỉnh có thể gây ra mâu thuẫn về lợi ích. Nhưng chúng tôi lại thấy, một khi các đầu tàu trong 7 tỉnh phát triển du lịch để trở thành 1 thương hiệu lớn, sẽ mang đến hiệu ứng phát triển lan tỏa cho cả vùng. Với vai trò là Hãng hàng không quốc gia, chúng tôi luôn đặt nhiệm vụ hỗ trợ cho sự phát triển chung về KT-XH của cả nước và của mỗi vùng miền là ưu tiên hàng đầu".

Phát triển thị trường mạng đường bay đi/đến miền Trung luôn được xem là nhiệm vụ lớn, chính sách ưu tiên trong chiến lược phát triển mạng bay và đội tàu bay của VNA. Tính đến nay, mạng đường bay nội địa của VNA có 20 điểm đến và 36 đường bay thì trong đó vùng duyên hải miền Trung đã có tới 6 điểm đến và 18 đường bay. Trung bình trong giai đoạn 2008- 2011, mỗi năm VNA khai trương 1 đường bay mới đến các điểm trong vùng”.

Tuy nhiên, cũng phải khẳng định rằng, trong thời gian qua, nếu không có nỗ lực của các tỉnh thành trong việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển du lịch, khuyến khích đầu tư nói chung, cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của các tỉnh thành duyên hải miền Trung đối với VNA trong việc phát triển thị trường và đường bay đi/đến miền Trung nói riêng, thì VNA khó có thể đạt được những thành tựu trên.

Kết quả khai thác trong 2 năm gần nhất 2010 và 2011 của VNA cho thấy, sản lượng vận chuyển hành khách trên các đường bay đến vùng duyên hải miền Trung luôn năm sau cao hơn năm trước. Đạt từ 3,5 triệu lượt khách đến khoảng gần 4 triệu lượt khách, chiếm 43% đến khoảng 45% sản lượng hành khách nội địa và 28% đến khoảng 30% tổng sản lượng hành khách của Hàng không Việt Nam.

Với mạng đường bay ngày càng phát triển, VNA đã tạo cơ hội phát triển thị trường du lịch đi đến địa phương, tạo sự liên kết tương đồng giữa các tỉnh, thành với Trung ương và các thành phố lớn khác, góp phần tạo sự phát triển đồng đều giữa các tỉnh thành duyên hải miền Trung.

Bên cạnh đó, VNA còn chú trọng tổ chức các sự kiện hội nghị khách hàng tại các tỉnh thành trong khu vực. Ngoài ra, với lợi thế là hãng hàng không quốc gia có mạng đường bay quốc tế đến hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, VNA sẵn sàng phối hợp với các tỉnh thành trong việc tiếp cận với các thị trường nguồn và quảng bá tiềm năng du lịch của các tỉnh thành ra thế giới.

Dương Hằng Nga

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Logistics trong nền kinh tế chia sẻ

Ngày 16/07/2019 lúc 16:08

Việc bố trí các kho hàng gần thành phố, có khả năng sử dụng linh hoạt với các ngành mang tính thời vụ, mô hình AirBnB - chia sẻ kho bãi trong ngành logistics đang bước đầu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Và rất có thể, nó sẽ trở thành xu hướng trong tương lai gần, như câu chuyện đã xảy ra với văn phòng chia sẻ.

Thêm một quốc gia tham gia kết nối Hệ thống một cửa ASEAN

Ngày 17/07/2019 lúc 09:28

Từ ngày 15/7, Campuchia kết nối hệ thống truyền nhận dữ liệu C/O điện tử thông qua Hệ thống một cửa ASEAN. Như vậy Campuchia là nước thứ 7 trong ASEAN tham gia kết nối hệ thống.

Phát động cuộc thi “Ảnh logistics quốc tế” tại Việt Nam lần thứ 1

Ngày 16/07/2019 lúc 16:31

Ngày 16/7, Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận ASEAN (AFFA) phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR), dưới sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) chính thức phát động cuộc thi “Ảnh logistics quốc tế” tại Việt Nam lần thứ 1.

Kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 6,5% trong năm 2019

2 Giờ trước

Đây là dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố ngày 16/7 về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến sẽ giảm từ mức cao 10 năm là 7,1% vào năm 2018 xuống 6,5% trong cả năm 2019.

Siêu thị "ảo" sắp xuất hiện

2 Giờ trước

Đúng 9 giờ ngày 19-7-2019, siêu thị "ảo" sẽ chính thức mở cửa tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM). Đây là siêu thị "ảo" đầu tiên xuất hiện trên cả nước.

Sắp diễn ra Diễn đàn Thương mại Việt Nam – EU năm 2019

23 Giờ trước

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam – EU năm 2019 với chủ đề “EVFTA: Chân trời mới hợp tác rộng lớn, toàn diện”. Chương trình được sự cho phép của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

31°

Mây rải rác

19/07

25° - 31°

Mưa giông

20/07

25° - 32°

Mưa giông

21/07

25° - 32°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 18/07/2019 16:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,105.0716,202.2816,477.79
EUR25,888.5725,966.4726,746.30
GBP28,616.9728,818.7029,075.20
JPY212.57214.72222.44
SGD16,885.8117,004.8417,190.54
THB737.68737.68768.45
USD23,170.0023,170.0023,290.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 18/07/2019 11:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1595016260
DO 0,001S-VVND/L1729017630
DO 0,05S-IIVND/L1699017320
E5 RON 92-IIVND/L2027020670
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex