DNV chuyên gia về quản lý rủi ro

(VLR) Trong thời kỳ suy thoái toàn cầu, việc quản lý rủi ro trong quá trình sản xuất và hoạt động doanh nghiệp luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Bà Nguyễn Thị Thúy Nga - Giám đốc Sale Marketing, Công ty TNHH DNV Việt Nam - một thương hiệu với hơn 144 năm kinh nghiệm quản l‎ý rủi ro trên thế giới đã trao đổi với phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review xung quanh vấn đề này.

Trong thời kỳ suy thoái toàn cầu, việc quản lý rủi ro trong quá trình sản xuất và hoạt động doanh nghiệp luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Bà Nguyễn Thị Thúy Nga - Giám đốc Sale Marketing, Công ty TNHH DNV Việt Nam - một thương hiệu với hơn 144 năm kinh nghiệm quản l‎ý rủi ro trên thế giới đã trao đổi với phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review xung quanh vấn đề này.

-Ngày nay, việc quản lý rủi ro trong quá trình sản xuất và hoạt động doanh nghiệp luôn là yếu tố quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp? DNV chủ yếu làm công việc nhận diện, đánh giá, và tư vấn về cách thức quản lý rủi ro. Bà có thể cho biết cụ thể hơn về điều này?

Để thực hiện việc đánh giá, chúng tôi cần biết điều gì là quan trọng đối với công ty/tổ chức của bạn. Chúng tôi cần hiểu rõ chiến lược và các điều kiện kinh doanh tác động đến khả năng thực hiện các chiến lược đó. Tiếp theo, phải nhận diện được 3-5 điểm cần đặt trọng tâm đánh giá. Các điểm trọng tâm nên được đặt trong mối liên hệ với hệ thống quản lý và phản ảnh những rủi ro cũng như các cơ hội quan trọng nhất đối với bạn. Việc đồng ý với nhau về các điểm trọng tâm là một nỗ lực cộng tác của cả hai bên, nếu cần thiết các chuyên gia đánh giá của chúng tôi cũng có thể tham mưu thêm cho bạn. Lãnh đạo cấp cao nên quan tâm và tham gia vào bước này.

-Vậy, phương pháp nào để DNV biến nguy cơ thành lợi thế cho mỗi doanh nghiệp?

DNV áp dụng phương pháp đánh giá rủi ro (Risk Based Certification) giúp khách hàng nhận biết nơi đâu cần tập trung nỗ lực cải tiến là mấu chốt để kiểm soát các nhân tố rủi ro có khả năng đe dọa thành công của công ty. DNV là một tổ chức độc lập và tự quyết, một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất mà DNV có là việc đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu và đổi mới để bảo vệ an toàn cuộc sống, tài sản và môi trường. Chúng tôi hoạt động trên cơ sở tri thức và tài sản căn bản nhất của DNV là khả năng sáng tạo, sự hiểu biết và chuyên môn của nguồn nhân lực.

-Mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề đều có những trách nhiệm riêng đối với cộng đồng. Vậy, bà có thể cho biết trách nhiệm của DNV là gì?

DNV thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng thông qua việc thực hiện đánh giá cho từng đối tượng, ngành nghề cụ thể. Đánh giá trách nhiệm đối với cộng đồng phân tích hồ sơ rủi ro của công ty bạn và đánh dấu sự thực hiện của bạn đối với các tiêu chuẩn công nghiệp và thực hành tốt nhất quốc tế trong 4 khu vực ảnh hưởng. 4 khu vực ảnh hưởng là: Đạo đức kinh doanh - thực hành kinh doanh (ví dụ thực hiện kinh doanh, hối lộ và tham nhũng); Môi trường - ảnh hưởng liên quan với hoạt động, sản phẩm, sản xuất, phân phối và đóng gói(ví dụ sử dụng cho nguồn tự nhiên, khí gas, biến đổi khí hậu, hệ sinh thái và đa dạng sinh học); Xã hội - ảnh hưởng từ hoạt động và sản phẩm trong xã hội và cộng đồng nơi công ty đang hoạt động. (ví dụ quan hệ cộng đồng, nhân quyền, an toàn sản phẩm, thực hành thị trường); Nhân viên - ảnh hưởng liên quan đến tuyển dụng, bảo vệ và quản lý lao động (ví dụ tính đa dạng, điều kiện làm việc, tuyển dụng và giữ người, vị trí chiến lược).

-Bà nhận định như thế nào về rủi ro trong ngành logistics, vận tải đường biển?

Hiện nay, trong giai đoạn suy thoái toàn cầu hiện nay, tất cả các ngành nghề đều không thể tránh được những rủi ro. Riêng ngành logistics, vận tải biển thi có những rủi ro riêng. Là doanh nghiệp chuyên về quản lý rủi ro, chúng tôi nhận ra rằng, các vấn đề rủi ro trong ngành logistics cần phải được quan tâm, đặc biệt là thiên tai; cháy nổ; đổ sập (cẩu, hàng hóa siêu trưởng, siêu trọng); Va đập; Vấn đề về pháp l‎ý (phương tiện, nhân sự,…); Rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

-Lòng tin và sự tín nhiệm có phải là 2 yếu tố quan trọng tạo nên thương hiệu DNV như ngày hôm nay?

Cách tiếp cận dịch vụ bằng phương pháp quản lý rủi ro độc đáo của DNV tạo ra cho chúng tôi khả năng cung cấp các dịch vụ tiên tiến đáp ứng các nhu cầu của khách hàng thuộc nhiều ngành nghề tại các quốc gia khác nhau. DNV được công nhận trên phạm vi toàn cầu là một đối tác đáng tin cậy về cải tiến chất lượng, an toàn và hoạt động hiệu quả trong các ngành công nghiệp có mức độ rủi ro cao.

-Xin cảm ơn bà.

DNV được thành lập từ năm 1864 tại Nauy, có hơn 144 năm kinh nghiệm quản l‎ý rủi ro. Văn phòng chính đặt tại Oslo. Hiện có 9.000 nhân viên làm việc tại 300 văn phòng tại 100 quốc gia trên thế giới. DNV được công nhận là một trong những tổ chức chứng nhận hệ thống hàng đầu và danh giá nhất trên thế giới. Chúng tôi có hơn 80 dấu công nhận được cấp bởi các quốc gia khác nhau và đã phát hành hơn 80.000 giấy chứng nhận hệ thống quản lý trên toàn thế giới.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Cái Mép - Thị Vải đón nhiều cơ hội hút tàu hàng "khủng"

Ngày 20/08/2019 lúc 09:26

Sau hơn 5 năm chính thức đưa vào khai thác, đến nay Cái Mép -Thị Vải (CM-TV) cũng đang là một trong 20 cảng trên thế giới đón được tàu container 18.000 TEUs...

Để Chỉ số Hiệu quả Logistics Việt Nam lọt Top 30

Ngày 19/08/2019 lúc 09:39

Ngày 01/01/2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Trong đó, giao nhiệm vụ cho ngành dịch vụ logistics phải nâng LPI lên từ 5 - 10 bậc, tức là vào Top 30 - 35 thế giới.

Đề xuất ưu tiên phát triển hệ thống cảng biển nước sâu

Ngày 20/08/2019 lúc 09:16

Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cho rằng cần ưu tiên xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long, là các cảng có nhà điều hành có tiềm lực tài chính mạnh, có khả năng khai thác các tàu có tải trọng trên 100.000 DWT, có năng lực tổ chức các tuyến tàu container kết nối thẳng với các vùng kinh tế lớn trên thế giới.

Mở ra cơ hội giao thương đến các cảng biển lớn trên thế giới

13 Giờ trước

Ngày 23/8/2019, cảng Chu Lai phối hợp với Cảng vụ Hàng hải, bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã đón tàu SITC HEBEI tải trọng 22.000 tấn chở hàng hóa từ Hàn Quốc cập cảng. Đây là tàu container có chiều dài và tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai.

Bùng nổ đô thị ven biển miền Trung

18 Giờ trước

Việc xây dựng các khu đô thị ven biển được các tỉnh miền Trung đặc biệt quan tâm nhưng vấn đề này cũng hàm chứa nguy cơ bê-tông hóa không gian biển

Đà Nẵng tụt giảm mức tăng trưởng kinh tế

22 Giờ trước

TP. Đà Nẵng hiện đứng vị trí thứ 3 cùng với tỉnh Quảng Nam trong khối 5 tỉnh thành trọng điểm miền Trung và là địa phương có mức tăng trưởng thấp nhất trong khối 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tụt từ vị trí thứ 3 năm 2018).

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26°

Mây rải rác

25/08

25° - 31°

Mưa giông

26/08

25° - 31°

Mưa giông

27/08

25° - 31°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 24/08/2019 07:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,444.0115,537.2315,801.44
EUR25,464.0525,540.6726,307.74
GBP27,985.9728,183.2528,434.13
JPY210.36212.48218.65
SGD16,524.6716,641.1616,822.90
THB739.12739.12769.95
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 23/08/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1539015690
DO 0,001S-VVND/L1680017130
DO 0,05S-IIVND/L1650016830
E5 RON 92-IIVND/L1935019730
Xăng RON 95-IIIVND/L2040020800
Xăng RON 95-IVVND/L2050020910
Nguồn: Petrolimex