“TBS Logistics sẽ có mặt ở nhiều vùng đất mới”

(VLR) Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong gia công sản xuất giày da, TBS còn đầu tư sang lĩnh vực khác như xây dựng, bất động sản,… và logistics - ICD TBS Tân Vạn dù đã đi vào hoạt động được 4 năm nhưng có thể nói, trong điều kiện ngành logistics Việt Nam đang trong quá trình phát triển, và xây dựng ICD đang là xu thế phát triển tất yếu tại Việt Nam thì đây là mô hình này khá thành công của TBS. Chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Phạm Văn Xô – Giám đốc ICD TBS Tân Vạn xung quanh hoạt động của ICD này.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong gia công sản xuất giày da, TBS còn đầu tư sang lĩnh vực khác như xây dựng, bất động sản,… và logistics - ICD TBS Tân Vạn dù đã đi vào hoạt động được 4 năm nhưng có thể nói, trong điều kiện ngành logistics Việt Nam đang trong quá trình phát triển, và xây dựng ICD đang là xu thế phát triển tất yếu tại Việt Nam thì đây là mô hình này khá thành công của TBS. Chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Phạm Văn Xô – Giám đốc ICD TBS Tân Vạn xung quanh hoạt động của ICD này.

-Sự xuất hiện của các trung tâm logistics - ICD lớn gần đây cho thấy sự chuyển biến về chất của các hoạt động dịch vụ logistics VN. Ông nhận định như thế nào về thực trạng này ở Việt Nam?

Thực tế thì hiện nay, số lượng ICD ở Việt Nam chưa nhiều, tôi thấy rằng, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư ICD với cơ sở hạ tầng hiện đại, và chất lượng dịch vụ tốt… và nhìn chung đều hoạt động có hiệu quả. Đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, lượng hàng xuất nhập khẩu đến 80% của cả nước, các ICD ở đây đã nối kết được với hệ thống cảng biển TP.HCM, Đồng Nai và các cảng nước sâu Bà Rịa – Vũng Tàu, đáp ứng được nhu cầu trung chuyển của hàng hóa khu vực này. Như vậy, xét về hiệu quả kinh tế, cảng cạn ở khu vực này đã góp phần làm giảm ách tắc cảng biển, tăng khả năng thông quan nhờ các dịch vụ đóng gói, lưu kho bãi, làm thủ tục hải quan...ICD TBS Tân Vạn hy vọng là sự đóng góp vào sự phát triển chung của hệ thống ICD vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

-Các trung tâm logistics, cũng như ICD ra đời dựa trên sự tính toán vị trí, có khả năng kết nối bổ trợ cho nhau giữa các vùng kinh tế trọng điểm, các khu, cụm công nghiệp, mạng lưới giao thông trong vùng. ICD TBS ra đời dựa trên những cơ sở trên?

Xin nói đôi chút về Tập đoàn TBS. Những ngày đầu thành lập mới chỉ có 1.000 công nhân, hiện nay TBS đã tăng lên 18.000 công nhân. Từ năm 2008 đến nay, TBS vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng từ 20-25%. Hiện nay TBS đã vươn tầm tới một quy mô lớn với 7 công ty con trên nhiều lĩnh vực. TBS hiện đang hợp tác với những thương hiệu lớn trong sản xuất giày da như DECATHLON, SKENCHER (Mỹ) và DC (Mỹ). Năm 2011, sản xuất 11 triệu đôi giày, năm 2012 đạt 13 triệu đôi, kế hoạch trong năm 2013 sản xuất từ 15-18 triệu đôi, với doanh thu khoảng 35.000 tỷ đồng.

Với tiềm lực của Tập đoàn TBS, khi đã vững mạnh, việc lấn sân sang các ngành nghề khác để tiếp tục xây dựng thương hiệu là chuyện mà doanh nghiệp nào cũng tính đến. Đối với lĩnh vực logistics, xuất phát từ sự yêu thích ngành nghề này của lãnh đạo TBS. Đồng thời từ việc kinh doanh bất động sản, TBS đã có một quỹ đất, cùng với sự nhận diện lợi thế thuận lợi ở khu vực Tân Vạn, TBS đã quyết định xây dựng ICD TBS Tân Vạn.

ICD Tân Vạn trực thuộc xã Bình Thắng, huyện Dĩ An, Bình Dương, là xã giáp ranh với Biên Hòa và TP.HCM, nằm ở vị trí kết nối với 3 vùng trọng điểm Đông Nam bộ - TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai, vừa tạo bước thuận lợi cho sự phát triển của hệ thống cảng sông Đồng Nai và góp phần phát triển vận tải đường bộ từ Bình Dương đi Bà Rịa – Vũng Tàu. Tiềm năng hơn nữa là, tương lai khi dự án đường xa lộ Mỹ Phước III, kéo dài từ khu công nghiệp Mỹ Phước đến nút giao thông ngã ba Tân Vạn được hoàn thành, thì vị trí mà ICD Tân Vạn có được sẽ là chiếc cầu nối của khu vực và trở thành cảng nội địa quan trọng của Bình Dương và các vùng lân cận.

- Một trong những yếu tố tạo nên thành công của ICD là yếu tố hạ tầng, các thiết bị xếp dỡ, cách bố trí sắp xếp hàng hóa khoa học,… ICD TBS Tân Vạn cũng không là ngoại lệ?

Hiện nay toàn khu vực ICD Tân Vạn có diện tích 23ha với 4 nhà kho tổng diện tích là 86.000m2, và một bãi container 20.000m2. Để cạnh tranh được với những ICD lớn ở Bình Dương và TP.HCM việc hướng đến dịch vụ hoàn hảo là điều tất yếu. Vì vậy, mặc dù ra đời sau và còn non trẻ so với nhiều ICD khác, nhưng chúng tôi đã đầu tư lớn cho trang thiết bị và hướng tới hoàn thiện dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng. Có thể nói rằng, hiện tại kho của ICD TBS Tân Vạn là nhà kho hiện đại với các thiết bị xếp dỡ, quản lý lưu trữ, an ninh hàng hóa, dịch vụ khai thuê hải quan, đóng gói, nhãn mác… Chúng tôi đã nỗ lực tìm tòi và không ngừng học hỏi và cải tiến chất lượng dịch vụ, rất mừnglà bước đầu ICD đã khá thành công. Những khách hàng lớn trên thế giới như DAMCO, APL, Yusen,… đều hài lòng về các dịch vụ mà ICD Tân Vạn cung cấp.

-Dự kiến của TBS trong thời gian tới là gì, thưa ông!

ICD TBS Tân Vạn hoàn thành sớm hơn dự kiến 2 năm, và tôi tự tin nói rằng, bước đầu chúng tôi đã khá thành công. Ngoài việc chúng tôi tiếp tục tăng cường trang bị cơ sở vật chất, củng cố bộ máy quản lý, phát triển các dịch vụ mới nhằm phục vụ trọn gói cho khách hàng để duy trì lượng khách hàng thân thiết và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng diện tích ICD TBS Tân Vạn lên 100ha, thành lập chi cục cửa khẩu cảng quốc tế Bình Dương. Đương nhiên, chúng tôi không chỉ dừng lại ở khu vực Bình Dương, TBS Logistics sẽ tiếp tục có mặt ở nhiều vùng đất mới với nhiều hứa hẹn và tiềm năng. Đặc biệt, thời gian tới chúng tôi đang mở rộng thương hiệu TBS Logistics ở Đồng Nai, đó là thành lập đội ngũ xà lan ở cảng sông Đồng Nai, và tiến tới nhiều vùng miền khác trên cả nước. Mọi kế hoạch chúng tôi vẫn đang triển khai thực hiện.

- Cảm ơn ông, chúc TBS Logistics thành công với những kế hoạch mới!

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Hàng loạt cảng container đường thủy “đói” hàng

Ngày 15/10/2019 lúc 10:14

Đến nay, hàng hóa thông qua các cảng container thủy hiện đại ở phía Bắc này khá èo uột.

Hướng dẫn thủ tục chuyển tải, thay đổi phương thức vận tải hàng quá cảnh

6 Giờ trước

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn các Cục Hải quan tỉnh, thành phố và một số doanh nghiệp về thủ tục chuyển tải, thay đổi phương thức vận chuyển, phương tiện vận tải đối với hàng hóa quá cảnh.

Hiệp định EVFTA có thể được EU phê chuẩn nửa đầu năm 2020

6 Giờ trước

Dự kiến, đầu năm 2020 Nghị viện châu Âu mới có phiên họp toàn thể để xem xét Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Theo lộ trình này, EVFTA có thể được phía EU phê chuẩn trong nửa đầu năm 2020. Theo quy định, Hiệp định có hiệu lực 2 tháng sau đó hoặc vào thời điểm do 2 bên thống nhất.

Dịch vụ thuế điện tử sắp thay thế hoàn toàn hệ thống iHTKK và nộp thuế điện tử

Ngày 18/10/2019 lúc 11:14

Theo thông tin từ Tổng Cục thuế, tháng 11/2019, người nộp thuế trên toàn quốc sẽ sử dụng Dịch vụ thuế điện tử (eTax) thay thế hệ thống iHTKK và nộp thuế điện tử.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

20/10

25° - 33°

Mưa giông rải rác

21/10

25° - 33°

Mưa giông vào buổi chiều

22/10

25° - 33°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 19/10/2019 14:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,621.1615,715.4515,982.69
EUR25,605.2925,682.3426,453.66
GBP29,508.3829,716.3929,980.90
JPY210.48212.61219.80
SGD16,797.1616,915.5717,100.31
THB750.75750.75782.07
USD23,145.0023,145.0023,265.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 19/10/2019 11:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1525015550
DO 0,001S-VVND/L1652016850
DO 0,05S-IIVND/L1622016540
E5 RON 92-IIVND/L1947019850
Xăng RON 95-IIIVND/L2079021200
Xăng RON 95-IVVND/L2089021300
Nguồn: Petrolimex
Huế trầm mặc một cố đô

Huế trầm mặc một cố đô

Ngày 11/09/2019 lúc 15:19

Có đến Huế một lần mới hiểu hết vì sao vùng đất này lại được gọi là đất...