Hàng không châu Á: Lợi nhuận từ vận tải y tế

(VLR) Cuộc chiến trong lĩnh vực vận tải y tế vừa bước qua một giai đoạn mới khi DHL ra mắt dịch vụ vận tải hàng không kiểm soát nhiệt độ xuyên Đại Tây Dương bằng chuyên cơ vận tải 747-400. Dự án này là tuyến dịch vụ vận tải hàng không chuyên dụng đầu tiên cho các kế hoạch dài hơi khác.

Cuộc chiến trong lĩnh vực vận tải y tế vừa bước qua một giai đoạn mới khi DHL ra mắt dịch vụ vận tải hàng không kiểm soát nhiệt độ xuyên Đại Tây Dương bằng chuyên cơ vận tải 747-400. Dự án này là tuyến dịch vụ vận tải hàng không chuyên dụng đầu tiên cho các kế hoạch dài hơi khác.

DHL không có bất cứ tiết lộ nào về các tuyến đường tiếp theo trong kế hoạch, nhưng có khả năng sẽ là một số điểm đang nóng tại khu vực châu Á, nơi đang có sự tăng trưởng trong việc tiếp cận dịch vụ vận tải y tế cho các tuyến đi và về trong khu vực này. Theo LifeConEx, công ty con DHL chuyên phát triển phân khúc thị trường này, có tín hiệu rất lạc quan tại châu Á. Ông David Bang, Giám đốc điều hành của công ty cho biết, công ty đã có những sự tăng trưởng mạnh và ổn định, bởi tầng lớp trung lưu và số lượng người lớn tuổi ngày càng tăng, cũng như năng lực phát triển vận tải đa phương thức dây chuyền lạnh của công ty trong và ngoài 2 quốc gia Ấn Độ, Trung Quốc.

Không chỉ có DHL, UPS cũng đã mở ba cơ sở vận tải y tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2013. Đây là khu vực phát triển nhanh nhất trong phân khúc thị trường này, khi nhu cầu gia tăng đối với chuỗi cung ứng dịch vụ đáng tin cậy, linh hoạt, và phù hợp.

Ông Bang cho biết hiện công ty đang tiến hành phát triển kế hoạch này ở châu Á. Với chín giấy chứng nhận về khoa học cuộc sống của mình trong khu vực, công ty LifeConEx đang tìm kiếm cơ hội tại các thị trường Băng Cốc, Thái Lan; Osaka, Nhật Bản; Thâm Quyến, Hồng Kông và Quảng Châu, Trung Quốc.

Hiện Trung Quốc và Ấn Độ đang dẫn đầu thị trường này với sự phát triển mạnh mẽ. Riêng thị trường xuất khẩu đang được bắt đầu triển khai với việc đăng ký qua sóng vô tuyến.

Ông Bang chia sẻ “Tăng trưởng chính của DHL tại thị trường châu Á là từ Ấn Độ, Trung Quốc, trong khi Hàn Quốc và Nhật Bản cũng khá ổn định nhưng chủ yếu là nhập khẩu theo định hướng. Tuy nhiên, dù chưa đáng kể, một số công ty công nghệ sinh học trong khu vực đang phát triển nhanh chóng và sớm đạt được sự chấp thuận của các cơ quan y tế tại EU và Mỹ cho các sản phẩm sinh học của họ”.

Ở Trung Quốc, Hàng Châu đã nổi lên như một trung tâm lớn cho ngành công nghiệp y tế. Điều này đã được đề cập đến nhiều vào năm ngoái, khi UPS mở một trung tâm 18.952m2 để phục vụ chủ yếu cho các nhà sản xuất dược phẩm trong khu vực.

Một trung tâm tích hợp tại Sydney được xây dựng trong khu vực thương mại tự do tiếp giáp với trung tâm tại Thượng Hải với 6.540m2, trong đó chủ yếu phục vụ thị trường thiết bị y tế, và 4.645m2 là cảng hàng không, với mục đích chính là phục vụ vận tải y tế trong khu vực.

DB Schenker đã đánh dấu sự hiện diện của mình trong lĩnh vực logistics về y tế vào mùa hè năm ngoái với việc mở rộng 6.100 m2 với các cơ sở lưu trữ kiểm soát nhiệt độ để bảo quản hàng hóa đòi hỏi ở nhiệt độ 2-8 và 15-25 độ C tại Seoul, sau khi mở những trung tâm khác ở Ấn Độ và Philippines.

Ngành vận tải hàng không tại Hàn Quốc cũng đang trong quá trình tăng cường khả năng của mình trong việc xử lý dược phẩm. Mùa hè năm ngoái, các hãng hàng không Hàn Quốc đã khẳng định được chất lượng của mình qua sự công nhận của 7 trạm kiểm soát của Mỹ và một trung tâm của chính quốc gia này tại Sao Paulo, và mở rộng là sự công nhận của 22 trạm kiểm soát trên toàn cầu.

Ông Bang tỏ thái độ hoan nghênh những động thái này, đồng thời kêu gọi nhiều hãng hàng không khác tham giao vào thị trường: "Chúng tôi rất vui mừng khi thấy một số hãng vận tải châu Á đẩy mạnh trong lĩnh vực này, nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu con số này càng gia tăng thêm nữa. Chìa khóa cho sự phát triển năng lực và kiến thức trong lĩnh vực này chính là sự đào tạo có hệ thống và các hệ thống quản lý chất lượng. Và đây là một sự khởi đầu tốt cho các nhà vận tải và trung tâm xử lý mặt đất”.

Ông nhận thấy rằng các cảng hàng không ở châu Á ngày càng dấn thân vào sân chơi này và nhận ra nhiều ảnh hưởng từ nó. “So với 3-4 năm trước đây, chúng ta đang chứng kiến một sự cải thiện to lớn đối với những thách thức mà từ quá khứ, chẳng hạn như việc không đủ kho lưu trữ hàng hóa ở nhiệt độ 2-8 độ C, hoặc thiếu đào tạo về phương thức xử lý mặt đất đối với một số nơi. Tuy nhiên, tình trạng này đã được cải thiện đáng kể. Nhưng theo tôi, vẫn cần phải cải thiện năng lực xử lý phòng lạnh dưới mặt đất và quy trình hải quan đối với container lạnh và các thiết bị theo dõi phụ trợ”.

Là trung tâm hàng đầu của khu vực về lĩnh vực vận tải y tế, Singapore đã vốn có nhiều năng lực, nhưng năm ngoái quốc gia này đã tạo một cú huýt lớn, khi sân bay Changi mở một trung tâm dành cho hàng hóa dễ hư hỏng với trang thiết bị kho lạnh chuyên dụng có khả năng kiểm soát khí hậu và một hệ thống giám sát thông qua web.

Đây là một trong những niềm hy vọng cho sự tăng trưởng hàng hóa trong năm nay với phân khúc thị trường này, khi ngành hàng không vẫn đang đối mặt với một môi trường đầy thách thức như nhu cầu tiêu dùng toàn cầu và sản lượng hàng hóa đang ì ạch.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

TP. HCM: Phát triển logistics thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ngày 17/09/2019 lúc 17:27

Sáng ngày 17/9 tại TP. HCM, Sở Công Thương TP.HCM đã phối hợp cùng Viện Nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam (VLI) tổ chức Hội thảo đầu kỳ “Đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Thành phố Hồ Chí Minh muốn trở thành trung tâm logistics

9 Giờ trước

Trong bối cảnh nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực có xu hướng dịch chuyển ra các địa phương khác, TP. HCM cần phải trở thành đầu mối trong lĩnh vực dịch vụ logistics để giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế.

Bloomberg cảnh báo rủi ro nếu Việt Nam không đẩy nhanh nâng cấp hạ tầng cảng biển

9 Giờ trước

Ngay cả khi các doanh nghiệp nước ngoài trao cơ hội cho Việt Nam, vẫn có những rủi ro mà nền kinh tế cần phải đương đầu.

Nước uống đóng chai: Chất lượng tốt liệu đã đủ?

2 Giờ trước

Trong kinh doanh, bên cạnh chất lượng sản phẩm, thì dịch vụ khách hàng là yếu tố hàng đầu quyết định thành công của một doanh nghiệp, dù nhỏ hay lớn. Chỉ khi nào khách hàng hài lòng và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà mình cung cấp thì các doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển thành công. Hiểu được tầm quan trọng đó, SAPUWA xác định nâng tầm dịch vụ, phục vụ khách hàng chu đáo là kim chỉ nam trong hoạt động của mình.

Nhiều "ẩn số" cho cuộc đua xuất nhập khẩu nước rút cuối năm 2019

10 Giờ trước

Bộ Công Thương vừa có những nhận định về tình hình xuất khẩu trong 4 tháng cuối năm 2019. Cụ thể, trong những tháng cuối năm 2019, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với động lực chính là các nhóm ngành truyền thống như dệt may, giày dép và đồ gỗ.

Tân Cảng - Cái Mép: 10 năm “Đón sóng đại dương”

Ngày 17/09/2019 lúc 14:14

Ngày 16/9 tại TP. HCM, Cảng Quốc tế Tân cảng - Cái Mép (TCIT) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (04/09/2009 - 04/09/2019) với chủ đề “TCIT – Đón sóng đại dương”, đánh dấu sự phát triển vượt bậc về quy mô, năng lực, vài trò và vị thế của Cảng nước sâu số 1 Việt Nam.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

19/09

24° - 29°

Mưa giông

20/09

25° - 31°

Mưa giông

21/09

24° - 31°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 18/09/2019 18:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,677.0315,771.6616,039.85
EUR25,476.8025,553.4626,320.89
GBP28,664.3428,866.4029,123.33
JPY211.42213.56221.46
SGD16,677.2416,794.8016,978.21
THB745.09745.09776.17
USD23,160.0023,160.0023,280.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 18/09/2019 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1536015660
DO 0,001S-VVND/L1650016830
DO 0,05S-IIVND/L1620016520
E5 RON 92-IIVND/L1911019490
Xăng RON 95-IIIVND/L2014020540
Xăng RON 95-IVVND/L2024020640
Nguồn: Petrolimex
Huế trầm mặc một cố đô

Huế trầm mặc một cố đô

Ngày 11/09/2019 lúc 15:19

Có đến Huế một lần mới hiểu hết vì sao vùng đất này lại được gọi là đất...