PGS có nhiều cơ hội lớn ở Việt Nam

(VLR) Parisi Grand Smooth (PGS) là một trong những công ty kinh doanh trong lĩnh vực giao nhận vận tải, khai thác cảng và đại lý tàu biển với lịch sử trên 200 năm hình thành và phát triển. Với kinh nghiệm và lợi thế của mình,

Parisi Grand Smooth (PGS) là một trong những công ty kinh doanh trong lĩnh vực giao nhận vận tải, khai thác cảng và đại lý tàu biển với lịch sử trên 200 năm hình thành và phát triển. Với kinh nghiệm và lợi thế của mình, PGS đã xâm nhập vào thị trường logistics VN và ngày càng khẳng định được thương hiệu trong ngành logstics. Phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review đã có buổi trao đổi với ông Ngô Thời Nhiệm – Giám đốc chi nhánh Công ty PGS tại VN.

- Ông có thể giới thiệu cho chúng tôi về lịch sử hình thành và quy mô hoạt động của PGS?

Công ty Francesco Parisi có lịch sử phát triển lâu dài và được thành lập bởi ông Francesco Parisi tại Trieste và hiện tại vẫn ở trung tâm châu Âu kể từ 1870. Công ty kinh doanh trong lĩnh vực giao nhận vận tải, khai thác cảng và đại lý tàu biển. Công ty được kiểm soát và quản lý bởi gia đình Parisi – và đến nay là thế hệ thứ 8 trong kinh doanh. Giám đốc điều hành hiện tại của chúng tôi là Tiến sĩ Francesco Parisi, ở trụ sở chính Trieste, Ý. Ông cũng là chủ tịch hiện tại của (Liên đoàn quốc tế của Hiệp hội Giao nhận vận tải - FIATA.

Văn phòng châu Á đầu tiên được thành lập năm 2003 dưới hình thức liên doanh tại Hồng Kông. Kể từ đó, Parisi Grand Smooth (PGS) đã phát triển nhanh chóng trong khu vực châu Á. Hiện tại, công ty có mặt ở Hồng Kông, Shenzhen, Guangzhou, Xiamen, Ningbo, Shanghai, Beijing, Qingdao, Taipei, Keelung, TP.HCM và mới nhất là Hà Nội.

Văn phòng tại TP.HCM của chúng tôi được thành lập từ 6.2011 và kể từ đó tôi – Nhiệm chịu trách nhiệm cho sự phát triển ở VN.

- Với trên 200 năm hình thành và phát triển, ông/bà nhận thấy tiềm năng như thế nào về ngành logistics tại khu vực Đông Nam Á, tại sao PGS thâm nhập vào thị trường ở VN?

Khẩu hiệu của chúng tôi là “Với lịch sử hơn 200 năm phát triển của đội ngũ giàu kinh nghiệm và am hiểu kiến thức địa phương”, chắc chắn chúng tôi có những lợi thế về quan hệ đối tác lâu dài với các hãng vận chuyển chính như hãng tàu, hãng hàng không và các cơ quan hữu quan trên toàn cầu. Chúng tôi suy nghĩ toàn cầu và hành động theo địa phương. Sức mạnh thực sự của chúng tôi là gần gũi với khách hàng và đối tác của chúng tôi, điều đó giúp chúng tôi phát triển ngày càng lớn mạnh hơn.

- Trong thời kỳ kinh tế khó khăn như hiện nay, những chiến lược để PGS xây dựng danh tiếng của mình?

Trụ sở chính PGS tại Trieste, Ý

Văn phòng ở VN và châu Á của chúng tôi vẫn đang phát triển và thực tế chúng tôi không cảm thấy sự suy giảm nào cả trong kinh doanh của chúng tôi. Hàng năm chúng tôi đều phát triển tốt cả về số lượng hàng hóa và lợi nhuận. Chiến lược của chúng tôi là giữ những người nhân sự chủ chốt để tập trung phát triển công việc mỗi ngày.

- Hiện nay, có rất nhiều các tập đoàn lớn trên thế giới về logistics đã đầu tư lâu đời ở VN, và khi đầu tư vào VN, PGS sẽ gặp không ít những cạnh tranh?

PGS quan tâm mạnh mẽ đến thị trường logistics ở VN. Thực sự chúng tôi trở nên cạnh tranh hơn ở thị trường VN nhờ vào kinh nghiệm đã có từ các thị trường khác và chúng tôi có giá cả cạnh tranh, trung thực với khách hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt vì vậy chúng tôi có thể giành được thị phần ở bất cứ thị trường nào.

- Các DN cũng như khách hàng luôn tìm kiếm cho mình những dịch vụ có lợi nhất, như giá cả cạnh tranh và thời gian giao hàng kịp thời? Vậy, các giải pháp mà PGS cung cấp cho khách hàng?

Trước tiên, giá cả luôn luôn quan trọng nhưng với lịch sử phát triển lâu dài của PGS, chúng tôi cam kết cung cấp khách hàng một sự chắc chắn về dịch vụ và tin tưởng rằng PGS sẽ đang ở đây ngày hôm nay và nhiều năm nữa. Danh mục đầu tư dịch vụ của chúng tôi tại văn phòng tại TP.HCM và Hà Nội sẽ còn nhiều hơn nữa. Hiện tại PGS chuyên về vận chuyển hàng container lạnh, container thường và vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Quan trọng nhất là chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm trong xử lý hàng hóa, kể cả cho hàng nhập khẩu và hàng vận chuyển đường hàng không có cam kết thời gian vận chuyển đến các nơi.

Lượng hàng hóa nhập khẩu của PGS từ châu Á và châu Âu đang tăng trưởng tốt và được xử lý bởi các văn phòng trực thuộc công ty nhằm đảm bảo giá cả cạnh tranh và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

- Khi đầu tư vào thị trường VN, Công ty nhận được những thuận lợi và khó khăn gì từ cơ sở hạ tầng, hay các thủ tục về hải quan…?

Về ngành logistics và cơ sở hạ tầng ở VN vẫn đang phát triển và chúng tôi thấy cơ hội lớn cho PGS tại VN. Trong bất lỳ thị trường nào cũng có những thuận lợi và khó khăn nhất định nhưng công ty chúng tôi tiếp nhận điều đó một cách tích cực và về cơ bản là không có gì là không thể cải tiến.

- Để phát triển hơn nữa ngành logistics, theo ông, VN cần phải làm gì?

Tất nhiên VN còn rất nhiều vấn đề cần quan tâm xem xét như: cải tạo, phát triển hệ thống đường bộ, đường sắt… nhưng chúng tôi tin là chính phủ VN đang đi đúng hướng.

- Xin chân thành cảm ơn ông!

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Đề xuất ưu tiên phát triển hệ thống cảng biển nước sâu

Ngày 20/08/2019 lúc 09:16

Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cho rằng cần ưu tiên xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long, là các cảng có nhà điều hành có tiềm lực tài chính mạnh, có khả năng khai thác các tàu có tải trọng trên 100.000 DWT, có năng lực tổ chức các tuyến tàu container kết nối thẳng với các vùng kinh tế lớn trên thế giới.

Một năm khó khăn của hồ tiêu Việt

23 Giờ trước

Theo một báo cáo của Bộ Công Thương, Việt Nam hiện có khoảng 100.000 ha hồ tiêu cho thu hoạch với năng suất trung bình khoảng 24,7 tạ/ha, tương đương sản lượng khoảng 247.000 tấn. Tuy nhiên, trong khi giá hồ tiêu vẫn ở mức rất thấp thì chi phí sản xuất lại có chiều hướng tăng, ít nhất 10% so với năm 2017.

Hải quan tiếp tục "mạnh tay" với gian lận xuất xứ

Ngày 24/08/2019 lúc 08:24

Chiều ngày 23/8, Tổng cục Hải quan tổ chức cuộc họp với cục hải quan các tỉnh, thành phố để triển khai các biện pháp quản lý nhằm tăng cường các biện pháp kiểm tra, xác định xuất xứ, ghi nhãn hàng hóa, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, chuyển tải bất hợp pháp.

Cập nhật thông tin mới về C/O mẫu E mới

Ngày 24/08/2019 lúc 08:22

Ngay sau công văn hỏa tốc của Tổng cục Hải quan gửi Bộ Công Thương về áp dụng C/O mẫu E mới của Trung Quốc, cùng ngày 23/8, Bộ Công Thương có văn bản cập nhật về việc thực hiện Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (ACFTA) cũng như trả lời cụ thể về vấn đề áp dụng C/O mẫu E mới.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26°

Mây rải rác

26/08

25° - 30°

Mưa giông

27/08

25° - 31°

Mưa giông

28/08

25° - 32°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/08/2019 07:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,444.0115,537.2315,801.44
EUR25,464.0525,540.6726,307.74
GBP27,985.9728,183.2528,434.13
JPY210.36212.48218.65
SGD16,524.6716,641.1616,822.90
THB739.12739.12769.95
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 24/08/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1539015690
DO 0,001S-VVND/L1680017130
DO 0,05S-IIVND/L1650016830
E5 RON 92-IIVND/L1935019730
Xăng RON 95-IIIVND/L2040020800
Xăng RON 95-IVVND/L2050020910
Nguồn: Petrolimex