Bộ GTVT cho phép cải tạo SMRM và công nhận tự trọng thực tế của phương tiện

(VLR) Ngay sau khi có Quyết định cho phép lùi xử phạt quá tải trọng trục xe và tải trọng lưu hành phương tiện (không quá 10%), ngày 10.4.2014, Bộ GTVT tiếp tục ban hành Văn bản 8359 để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các Doanh nghiệp vận tải khi Bộ quyết định cho phép tồn tại tự trọng thực tế của phương tiện trước đây đã gia cường (không phải cắt bỏ tự trọng) để ghi vào hồ sơ kiểm định. Đồng thời cho phép DN được cải tạo hơn 7.000 Sơ mi - rơ moóc loại 2 trục, 3 trục có tải trọng tham gia giao thông thấp (tải trọng thiết kế cao) để đảm bảo cho các phương tiện này đủ tải trọng để chở 1 container theo tiểu chuẩn quốc tế ISO 668-1995 (30,480 kg).

Ngay sau khi có Quyết định cho phép lùi xử phạt quá tải trọng trục xe và tải trọng lưu hành phương tiện (không quá 10%), ngày 10.4.2014, Bộ GTVT tiếp tục ban hành Văn bản 8359 để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các Doanh nghiệp vận tải khi Bộ quyết định cho phép tồn tại tự trọng thực tế của phương tiện trước đây đã gia cường (không phải cắt bỏ tự trọng) để ghi vào hồ sơ kiểm định. Đồng thời cho phép DN được cải tạo hơn 7.000 Sơ mi - rơ moóc loại 2 trục, 3 trục có tải trọng tham gia giao thông thấp (tải trọng thiết kế cao) để đảm bảo cho các phương tiện này đủ tải trọng để chở 1 container theo tiểu chuẩn quốc tế ISO 668-1995 (30,480 kg).

Ngày 11/7/2014, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đã phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam và Công ty Cổ phần cơ khí Tân Thanh để tiến hành thí điểm cải tạo hai phương tiện: một chiếc 02 trục, một chiếc 3 trục theo hướng dẫn của Bộ GTVT trong văn bản nói trên. Ngay sau khi có kết quả cụ thể về việc cải tạo này, Văn phòng Hiệp hội sẽ thông báo đến các DN hội viên được biết để sắp xếp phương tiện đưa đi cải tạo để bảo đảm cho phương tiện chở container theo tiêu chuẩn mà không bị vi phạm về tải trọng trục.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Hàng loạt cảng container đường thủy “đói” hàng

Ngày 15/10/2019 lúc 10:14

Đến nay, hàng hóa thông qua các cảng container thủy hiện đại ở phía Bắc này khá èo uột.

Hướng dẫn thủ tục chuyển tải, thay đổi phương thức vận tải hàng quá cảnh

6 Giờ trước

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn các Cục Hải quan tỉnh, thành phố và một số doanh nghiệp về thủ tục chuyển tải, thay đổi phương thức vận chuyển, phương tiện vận tải đối với hàng hóa quá cảnh.

Hiệp định EVFTA có thể được EU phê chuẩn nửa đầu năm 2020

6 Giờ trước

Dự kiến, đầu năm 2020 Nghị viện châu Âu mới có phiên họp toàn thể để xem xét Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA). Theo lộ trình này, EVFTA có thể được phía EU phê chuẩn trong nửa đầu năm 2020. Theo quy định, Hiệp định có hiệu lực 2 tháng sau đó hoặc vào thời điểm do 2 bên thống nhất.

Dịch vụ thuế điện tử sắp thay thế hoàn toàn hệ thống iHTKK và nộp thuế điện tử

Ngày 18/10/2019 lúc 11:14

Theo thông tin từ Tổng Cục thuế, tháng 11/2019, người nộp thuế trên toàn quốc sẽ sử dụng Dịch vụ thuế điện tử (eTax) thay thế hệ thống iHTKK và nộp thuế điện tử.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

20/10

25° - 33°

Mưa giông rải rác

21/10

25° - 33°

Mưa giông vào buổi chiều

22/10

25° - 33°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 19/10/2019 14:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,621.1615,715.4515,982.69
EUR25,605.2925,682.3426,453.66
GBP29,508.3829,716.3929,980.90
JPY210.48212.61219.80
SGD16,797.1616,915.5717,100.31
THB750.75750.75782.07
USD23,145.0023,145.0023,265.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 19/10/2019 11:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1525015550
DO 0,001S-VVND/L1652016850
DO 0,05S-IIVND/L1622016540
E5 RON 92-IIVND/L1947019850
Xăng RON 95-IIIVND/L2079021200
Xăng RON 95-IVVND/L2089021300
Nguồn: Petrolimex
Huế trầm mặc một cố đô

Huế trầm mặc một cố đô

Ngày 11/09/2019 lúc 15:19

Có đến Huế một lần mới hiểu hết vì sao vùng đất này lại được gọi là đất...