Cảng Cát Lái dừng việc tăng phí nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp

(VLR) Ngày 5.8.2014, ông Ngô Minh Thuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, để hỗ trợ cho các khó khăn của DN, bắt đầu từ ngày mai (6.8.2014), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ dừng các chính sách tăng phí mà cảng này vừa mới áp dụng từ ngày 15.7.2014.

Ngày 5.8.2014, ông Ngô Minh Thuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, để hỗ trợ cho các khó khăn của DN, bắt đầu từ ngày mai (6.8.2014), Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ dừng các chính sách tăng phí mà cảng này vừa mới áp dụng từ ngày 15.7.2014.

Ông Ngô Minh Thuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Trước đó, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã điều chỉnh chính sách giá đối với phương án nâng container giao cho khách hàng nếu khách hàng lấy container muộn. Theo đó, phí nâng container từ bãi lên xe giao hàng từ ngày 1 đến ngày 6 được giữ nguyên như mức cũ. Còn bắt đầu từ ngày thứ 7 đến ngày thứ 15 giá sẽ tăng 33% so với mức cũ. Cụ thể, đối với container hàng khô 20feet tăng từ 415.000 đồng lên 550 nghìn đồng; container 40feet tăng từ 730.000 đồng lên 970.000 đồng; container 45feet tăng từ 855.000 đồng lên 1.140.000 đồng. Tương tự đối với container hàng lạnh cũng tăng từ 550.000 đồng lên 715.000 đồng đối với container 20 feet, và từ 730.000 đồng lên 970.000 đồng đối với container 40 feet. Đối với những container lưu bãi ngày thứ 16 trở đi, Công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ áp dụng tăng giá 30% so với đơn giá cũ. Cụ thể tăng từ 550.000 đồng lên 715.000 đồng đối với container 20feet và từ 970.000 đồng lên 1.260.000 đồng đối với container 40feet.

Ông Thuấn cho biết, chính sách điều chỉnh giá trên không phải nhằm mục đích ép DN để thu thêm tiền mà thực chất là để khuyến khích các DN nhanh chóng đến nhận hàng. Bởi thực tế thời gian qua có một số DN chậm trễ trong việc đến nhận hàng đã làm ảnh hưởng lớn đến chất lượng các dịch vụ của cảng. Việc tăng phí này cũng không ảnh hưởng nhiều đến các DN vì có đến trên 70% lượng hàng được giải phóng ngay trong khoảng thời gian từ 1.6 - ngày vẫn áp dụng chính sách theo đơn giá cũ, còn lại chưa đầy 30% lượng hàng DN chậm lấy về bị ảnh hưởng bởi chính sách giá mới. “Tuy nhiên, trước phản ứng của nhiều DN cho rằng đang gặp khó khăn nên Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn quyết định từ ngày mai (6.8.2014) sẽ dừng việc tăng phí này”, ông Thuấn nhấn mạnh.

Cũng từ ngày 15.7.2014, Cảng Cát Lái áp dụng thêm chính sách thu phí đối với khách đăng ký lấy trước số container rỗng tại Cảng Cát Lái để phục vụ khai báo hải quan điện tử. Theo đó cảng sẽ thu phí cấp trước số container theo các mức: trong 2 ngày, thu 420.000 đồng/container 20 feet và thu 620.000 đồng/container 40 feet; từ 3.5 ngày, mức thu tăng 50% so với mức 1; từ 6.7 ngày, mức thu tăng 100% so với mức 1. Đối với trường hợp đóng thùng hàng tại kho riêng, mức phí tăng 50% so với trường hợp đóng hàng tại bãi.

Ông Thuấn cho rằng, đây không phải là tăng phí mà là một dịch vụ mới của Tân Cảng Sài Gòn. Vì khi áp dụng hệ thống thông quan điện tử, cơ quan hải quan yêu cầu các chủ hàng phải cung cấp số container rỗng trên tờ khai hải quan. Do đó, Tân Cảng Sài Gòn phải di chuyển container rỗng ra một khu vực riêng cho khách hàng lấy số để điền vào tờ khai. Việc này làm phát sinh thêm chi phí chứ không phải Tân Cảng Sài Gòn tự đặt ra. Tuy vậy, hiện nay cơ quan hải quan không còn yêu cầu các chủ hàng phải cung cấp số container rỗng trên tờ khai nữa nên việc thu phí này cũng không còn.

Ông Ngô Minh Thuấn cũng cho biết thêm, hiện nay nhờ sự cố gắng của tập thể Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng như sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ GTVT và các cơ quan, ban ngành, nên hiện tượng tắc nghẽn hàng hóa tại Cảng đã không còn. Các hoạt động của cảng đã trở lại bình thường.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, Cảng Tân cảng Cát Lái ước tính tiếp nhận được 1.379 chuyến tàu container. Sản lượng hàng container XNK thông qua Tân cảng Cát Lái đứng đầu trong nhóm cảng biển của TP.HCM với sản lượng 1.701.483 TEU, tăng 190.041 TEU (12,6%) so với cùng kỳ năm 2013, chiếm 86,8% thị phần cảng biển phía Nam.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Đề xuất ưu tiên phát triển hệ thống cảng biển nước sâu

Ngày 20/08/2019 lúc 09:16

Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cho rằng cần ưu tiên xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long, là các cảng có nhà điều hành có tiềm lực tài chính mạnh, có khả năng khai thác các tàu có tải trọng trên 100.000 DWT, có năng lực tổ chức các tuyến tàu container kết nối thẳng với các vùng kinh tế lớn trên thế giới.

Để Chỉ số Hiệu quả Logistics Việt Nam lọt Top 30

Ngày 19/08/2019 lúc 09:39

Ngày 01/01/2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Trong đó, giao nhiệm vụ cho ngành dịch vụ logistics phải nâng LPI lên từ 5 - 10 bậc, tức là vào Top 30 - 35 thế giới.

Cái Mép - Thị Vải đón nhiều cơ hội hút tàu hàng "khủng"

Ngày 20/08/2019 lúc 09:26

Sau hơn 5 năm chính thức đưa vào khai thác, đến nay Cái Mép -Thị Vải (CM-TV) cũng đang là một trong 20 cảng trên thế giới đón được tàu container 18.000 TEUs...

Mở ra cơ hội giao thương đến các cảng biển lớn trên thế giới

13 Giờ trước

Ngày 23/8/2019, cảng Chu Lai phối hợp với Cảng vụ Hàng hải, bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã đón tàu SITC HEBEI tải trọng 22.000 tấn chở hàng hóa từ Hàn Quốc cập cảng. Đây là tàu container có chiều dài và tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai.

Bùng nổ đô thị ven biển miền Trung

18 Giờ trước

Việc xây dựng các khu đô thị ven biển được các tỉnh miền Trung đặc biệt quan tâm nhưng vấn đề này cũng hàm chứa nguy cơ bê-tông hóa không gian biển

Đà Nẵng tụt giảm mức tăng trưởng kinh tế

22 Giờ trước

TP. Đà Nẵng hiện đứng vị trí thứ 3 cùng với tỉnh Quảng Nam trong khối 5 tỉnh thành trọng điểm miền Trung và là địa phương có mức tăng trưởng thấp nhất trong khối 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tụt từ vị trí thứ 3 năm 2018).

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26°

Mây rải rác

25/08

25° - 31°

Mưa giông

26/08

25° - 31°

Mưa giông

27/08

25° - 31°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 24/08/2019 07:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,444.0115,537.2315,801.44
EUR25,464.0525,540.6726,307.74
GBP27,985.9728,183.2528,434.13
JPY210.36212.48218.65
SGD16,524.6716,641.1616,822.90
THB739.12739.12769.95
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 23/08/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1539015690
DO 0,001S-VVND/L1680017130
DO 0,05S-IIVND/L1650016830
E5 RON 92-IIVND/L1935019730
Xăng RON 95-IIIVND/L2040020800
Xăng RON 95-IVVND/L2050020910
Nguồn: Petrolimex