Etihad Airways và chiến lược phát triển bền vững

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Được thành lập từ năm 2003, hãng hàng không quốc gia Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), Etihad Airways được đánh giá là hãng hàng không phát triển nhanh nhất trong lịch sử hàng không thương mại.

(Vietnam Logistics Review) Được thành lập từ năm 2003, hãng hàng không quốc gia Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), Etihad Airways được đánh giá là hãng hàng không phát triển nhanh nhất trong lịch sử hàng không thương mại.

LIÊN TỤC TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG

Trong năm 2013, Etihad Airways đã tiếp tục mở rộng các chiến lược tăng trưởng kinh doanh của mình với các hình thức phát triển cơ bản, liên kết nối chuyến với các đối tác, liên minh góp vốn cùng sở hữu với các doanh nghiệp và các hãng hàng không liên quan, và nhượng quyền thương mại.

Với chiến lược của mình, Etihad Airways lần lượt sở hữu cổ phần trong Airberlin, Air Seychelles, Virgin Australia và Aer Lingus, cùng 24% cổ phần của hãng Jet Airways của Ấn Độ. Etihad Airways cũng nắm 49% cổ phần của Air Serbia từ tháng 1.2014.

Hãng hàng không quốc gia đến từ Trung Đông luôn “bức phá” mình với những con số ấn tượng trong kinh doanh. Cụ thể, hãng đã đạt doanh thu hơn 6 tỷ USD trong năm 2013, cùng với lợi nhuận ròng 62 triệu USD kỷ lục, tăng 48% so với cùng kỳ, đánh dấu ba năm liên tiếp của sự phát triển vượt bật.

Không dừng lại ở đó, Etihad cũng đã nâng khối lượng vận tải hàng hóa toàn cầu của mình lên mức kỷ lục, đưa hãng lọt vào top 10 danh sách các hãng hàng không khai thác vận tải hàng hóa trong tháng 4 và tháng 5 năm nay, theo WorldACD.

Cụ thể, tháng 4.2014, Etihad đã vận tải 44.730 tấn hàng hóa trên thế giới, tăng 30% so với cùng kỳ. Liên tiếp sau đó là con số ấn tượng 48.869 tấn hàng hóa vào tháng năm, tăng 31% so với cùng kỳ và 9% so với tháng trước.

Không chỉ phát triển kinh doanh, với nỗ lực tạo nên những thành tựu “xanh” cho sự phát triển bền vững của ngành vận tải hàng không, Etihad đã gặt hái nhiều thành quả lớn, được ghi nhận với những cải thiện đáng kể cho sự phát triển bền vững và môi trường trong gần 2 năm qua cùng nhiều giải thưởng liên quan, bao gồm việc cải thiện hiệu quả nhiên liệu, giảm lượng khí thải carbon thông qua tối ưu hóa kỹ thuật bay và giảm trọng lượng máy bay, bên cạnh việc đầu tư thêm các máy bay hiện đại và hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Etihad cùng đối tác của mình là Tập đoàn nghiên cứu năng lượng sinh học bền vững (SBRC) đã công bố một phát hiện quan trọng: các loài cây ở sa mạc được nuôi bằng nước biển có thể sản xuất ra một loại nhiên liệu sinh học có hiệu quả hơn các nguyên liệu nổi tiếng khác. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngành hàng không, mà còn mở đường cho sự phát triển thêm một loại năng lượng thay thế trong tương lai.

Các chiến lược phát triển bền vững của Etihad đã cải thiện hiệu quả sử dụng máy bay của hãng hơn 24% từ năm 2006 đến nay, gấp đôi mục tiêu mỗi năm của ngành vận tải hàng không là 1,5%.

ETIHAD PHÁT TRIỂN TẠI VN

Sau hơn 10 năm hoạt động, đến nay đội bay gồm 86 chiếc Airbus và Boeing của Etihad đã có mặt tại 97 điểm đến tại các quốc gia trên thế giới, khai thác hơn 1.000 chuyến bay quốc tế mỗi tuần, với điểm trung chuyển chính tại Abu Dhabi. VN cũng là một điểm đến của hãng hàng không Trung Đông này trong 5 năm qua, thông qua việc hợp tác giữa Etihad và công ty Vector Aviation để khai thác hàng hóa. Được biết, Vector Aviation hiện đang là tổng đại lý và phân phối 32 hãng hàng không quốc tế tại VN và khu vực Đông Nam Á, trong đó có Etihad. Vector tính đến thời điểm hiện tại đã là năm thứ 5 được chỉ định làm tổng đại lý hàng hóa của Etihad.

Tại Hà Nội, sản lượng của Etihad tăng trưởng qua hàng năm. Trái ngược với 2 năm đầu tiên khá thầm lặng, 2 năm liên tiếp gần đây Etihad đã đạt được những con số khá ấn tượng, với tổng sản lượng 340 tấn hàng hóa trong năm 2013, 380 tấn hàng hóa trong nửa năm đầu 2014. Dự tính khi đưa máy bay Airbus A330F vào khai thác tại Hà Nội, tổng sản lượng của Etihad trong năm 2014 có thể đạt đến 2.700 tấn, tăng 7,9 lần so với năm 2013.

Theo đúng dự kiến Etihad sẽ khai thác đường bay tại Hà Nội bằng máy bay Airbus A330 Freighter tải trọng 60 tấn/chuyến, với tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ năm và chủ nhật, chủ yếu đi đến các khu vực Trung Đông (Dubai, Shajah, Kuwait, Riyadh, Jeddah...), châu Âu ( London, Paris, Frankfurt, Charles de Gaulle...), Hoa Kỳ (Chicago, Newyork, Los Angeles,Toronto), châu Phi (Johannesburg, Casablanca, Nairobi, Lagos...), và Nam Mỹ (Sao Paulo...).

Bên cạnh đó, từ tháng 10.2013, Etihad đã chính thức mở đường bay thẳng đến TP.HCM, sử dụng máy bay thân rộng Airbus A330-200 để khai thác vận tải hành khách và hàng hóa cho đường bay này với tần suất mỗi ngày 1 chuyến, tải trọng từ 12 đến 15 tấn hàng hóa.

Ông Đỗ Xuân Quang, Tổng giám đốc Vector Aviation cho biết, UAE hiện đang là thị trường xuất khẩu lớn nhất của VN tại khu vực Trung Đông. Trao đổi thương mại song phương giữa 2 bên phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, kim ngạch thương mại hai chiều năm 2012 đạt mức kỷ lục 2,38 tỷ USD và năm 2013 tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với con số gấp đôi 4,46 tỷ.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Cái Mép - Thị Vải đón nhiều cơ hội hút tàu hàng "khủng"

Ngày 20/08/2019 lúc 09:26

Sau hơn 5 năm chính thức đưa vào khai thác, đến nay Cái Mép -Thị Vải (CM-TV) cũng đang là một trong 20 cảng trên thế giới đón được tàu container 18.000 TEUs...

Để Chỉ số Hiệu quả Logistics Việt Nam lọt Top 30

Ngày 19/08/2019 lúc 09:39

Ngày 01/01/2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Trong đó, giao nhiệm vụ cho ngành dịch vụ logistics phải nâng LPI lên từ 5 - 10 bậc, tức là vào Top 30 - 35 thế giới.

Đề xuất ưu tiên phát triển hệ thống cảng biển nước sâu

Ngày 20/08/2019 lúc 09:16

Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cho rằng cần ưu tiên xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long, là các cảng có nhà điều hành có tiềm lực tài chính mạnh, có khả năng khai thác các tàu có tải trọng trên 100.000 DWT, có năng lực tổ chức các tuyến tàu container kết nối thẳng với các vùng kinh tế lớn trên thế giới.

Mở ra cơ hội giao thương đến các cảng biển lớn trên thế giới

13 Giờ trước

Ngày 23/8/2019, cảng Chu Lai phối hợp với Cảng vụ Hàng hải, bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã đón tàu SITC HEBEI tải trọng 22.000 tấn chở hàng hóa từ Hàn Quốc cập cảng. Đây là tàu container có chiều dài và tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai.

Bùng nổ đô thị ven biển miền Trung

18 Giờ trước

Việc xây dựng các khu đô thị ven biển được các tỉnh miền Trung đặc biệt quan tâm nhưng vấn đề này cũng hàm chứa nguy cơ bê-tông hóa không gian biển

Đà Nẵng tụt giảm mức tăng trưởng kinh tế

22 Giờ trước

TP. Đà Nẵng hiện đứng vị trí thứ 3 cùng với tỉnh Quảng Nam trong khối 5 tỉnh thành trọng điểm miền Trung và là địa phương có mức tăng trưởng thấp nhất trong khối 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tụt từ vị trí thứ 3 năm 2018).

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26°

Mây rải rác

25/08

25° - 31°

Mưa giông

26/08

25° - 31°

Mưa giông

27/08

25° - 31°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 24/08/2019 07:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,444.0115,537.2315,801.44
EUR25,464.0525,540.6726,307.74
GBP27,985.9728,183.2528,434.13
JPY210.36212.48218.65
SGD16,524.6716,641.1616,822.90
THB739.12739.12769.95
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 23/08/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1539015690
DO 0,001S-VVND/L1680017130
DO 0,05S-IIVND/L1650016830
E5 RON 92-IIVND/L1935019730
Xăng RON 95-IIIVND/L2040020800
Xăng RON 95-IVVND/L2050020910
Nguồn: Petrolimex