Shuttle Cargo 10 năm xây dựng đối tác tin cậy

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Trước nền kinh tế thế giới dần dịch chuyển sang phía Đông, các nhà đầu tư nước ngoài đang hướng vào thị trường châu Á. Tuy kinh tế thế giới tuột dốc nhưng thị trường xuất nhập khẩu ở VN vẫn giữ mức tăng trưởng

(Vietnam Logistics Review) Trước nền kinh tế thế giới dần dịch chuyển sang phía Đông, các nhà đầu tư nước ngoài đang hướng vào thị trường châu Á. Tuy kinh tế thế giới tuột dốc nhưng thị trường xuất nhập khẩu ở VN vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định.

Dịch vụ logistics của nước ta dần được quan tâm và có nhiều nhà đầu tư đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Trong đó Shuttle Cargo là một trong những DN hoạt động logistics lâu năm, với các dịch vụ vận chuyển đa phương thức. Ông Lê Xuân Hữu - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Shuttle Cargo đã có buổi trao đổi với chúng tôi trước thềm kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty.

- Xin Ông giới thiệu những dịch vụ chính của Shuttle Cargo trong kinh doanh vận tải đa phương thức?

Shuttle Cargo được thành lập từ năm 2004 chuyên về dịch vụ logistics, dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế bằng đường biển, đường hàng không và đường bô; dịch vụ xuất nhập khẩu ủy thác và khai thuê hải quan. Khách hàng của chúng tôi là các công ty xuất nhập khẩu và công ty thương mại trong nước và quốc tế, các mặt hàng vận chuyển chủ yếu là hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày dép, thủy hải sản đông lạnh và tươi sống, trang trí nội thất, máy móc thiết bị công nghiệp, máy móc và vật liệu xây dựng, linh kiện điện tử, máy phát điện, hàng dự án, hàng công trình, hàng quá khổ và
quá tải…

- Hiện nay thị trường logistics tại VN đang được các tập đoàn nước ngoài chiếm giữ, vậy để cạnh tranh với các tập đoàn đó, Shuttle Cargo đã tận dụng thế mạnh gì để đứng vững?

Cùng với sự hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế toàn cầu WTO, Chính phủ VN đã tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh các dịch vụ logistics tại VN. Đến năm 2014, thị trường
logistics nước ta chính thức mở cửa hoàn toàn đối với nhà đầu tư nước ngoài. Điều này gây khó khăn cho các DN Việt khi phải cạnh tranh khốc liệt miếng bánh
logistics với các tập đoàn nước ngoài lớn mạnh, có hệ thống lớn và lâu đời, nguồn vốn mạnh... Trước tình hình đó, các DN buộc phải có hướng đi riêng khi thị trường mở cửa để có thể cạnh
tranh và có vị thế riêng
trong ngành.

Từ năm 2010 Shuttle Cargo đã chủ động liên doanh với đối tác từ Singapore là Tập đoàn Pacific
Airlift Singapore để thành lập Công ty liên doanh Pacific Airlift VN chuyên về dịch vụ cho thuê máy bay chở hàng (AIR CHARTER) và vận chuyển hàng không quốc tế. Hiện nay chúng tôi đang chuyên chở trên 300 tấn hàng hóa xuất khẩu bằng đường hàng không mỗi tháng. Năm 2015 chúng tôi có kế hoạch đầu tư hệ thống kho bãi và phần mềm quản lý để khai thác dịch vụ mua bán hàng trên mạng, thương mại điện tử. Năm 2013, Shuttle Cargo tiếp tục mở rộng hợp tác với nước ngoài bằng việc liên kết với Tập đoàn Goal của Mexico chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định hàng hóa cho toàn bộ hàng hóa gia công tại VN của thương hiệu nổi tiếng Adidas, Puma và CMA trước khi nhập khẩu vào Mexico và thị trường khác.

- Ông đánh giá như thế nào về hoạt động chung của logistics tại VN, và những khó khăn của DN
trong ngành?

Do các tập đoàn nước ngoài hiện đang chiếm giữ gần 80% thị phần logistics tại VN. Vì vậy các DN Việt chỉ chia nhau thị phần nhỏ còn lại, với sự đầu tư dàn trải, và dịch vụ nhỏ lẻ, tạo ra sự cạnh tranh nhau gay gắt về giá cả. Ngoài ra, điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ ngành còn yếu kém, đầu tư chưa đồng bộ giữa các loại hình giao thông, chưa kết nối chặt chẽ giữa các hình thức vận chuyển của các tuyến đường bộ, đường sắt, đường sông, đường biển và hàng không... Điều đó cũng làm giảm năng lực cạnh tranh của hàng hóa VN. Cùng với các chính sách của Nhà nước thay đổi liên tục và không đồng bộ, thiếu lộ trình thực thi ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và thời gian làm hàng của các DN.

- Để chuẩn bị cho hội nhập kinh tế quốc tế, Shuttle Cargo có những dịch vụ mở rộng nào không?

Ngoài những dịch vụ chính, Shuttle Cargo đã triển khai mở rộng hệ thống kho bãi để thu gom các loại hàng hóa vận chuyển bằng đường bộ từ Nam ra Bắc và đến tất cả các tỉnh thành trong cả nước với mục tiêu trở thành chành xe Bắc - Nam lớn nhất VN. Shuttle Cargo cũng đã phát triển vận chuyển đường bộ chuyên tuyến Camphuchia, Lào, và Myanmar với chi phí cạnh
tranh nhất.

- Nhân dịp kỷ niệm 10 năm, thông điệp mà Shuttle Cargo gửi đến
khách hàng?

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Shuttle Cargo, Công ty chân thành cảm ơn tất cả Quý khách hàng và các đối tác đã tin cậy hợp tác và ủng hộ dịch vụ của công ty thời gian qua. Chúng tôi cam kết lấy uy tín và chất lượng làm thước đo cho dịch vụ, Shuttle Cargo hy vọng sẽ luôn là đối tác tin cậy của Quý khách hàng và cùng chúng tôi xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy, lâu dài, thân thiết và cùng thành công trong kinh
doanh!

- Cảm ơn Ông!

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Phối hợp giải quyết xe hàng nông sản ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh

10 Giờ trước

Ngày 20/10, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến cùng đoàn công tác đã đến cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), kiểm tra, chỉ đạo công tác phối hợp giải quyết thủ tục thông quan giữa các đơn vị chức năng Việt Nam và phía Trung Quốc, trước tình trạng nhiều xe hàng nông sản ùn ứ tại cửa khẩu này.

Bổ sung chính sách quản lý kho ngoại quan

7 Giờ trước

Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 38/2015/TT-BTC và Thông tư 39/2018/TT-BTC đang được Tổng cục Hải quan tiếp tục hoàn thiện để tạo thuận lợi cho hoạt động XNK của doanh nghiệp (DN) cũng như hoạt động quản lý của cơ quan Hải quan. Một trong những nội dung quan trọng được sửa đổi trong dự thảo Thông tư lần này là quy định quản lý hải quan đối với hàng hóa đưa vào, đưa ra kho ngoại quan (KNQ).

Đà Nẵng – Điểm hẹn công nghệ thông tin quốc tế 2019

9 Giờ trước

Hội nghị Thượng đỉnh Thành phố thông minh 2019 (Smart City Summit 2019) và Ngày hội Công nghệ thông tin Nhật Bản - Japan ICT Day sẽ diễn ra tại TP. Đà Nẵng trong hai ngày 22 - 23/10/2019. Đây là chuỗi sự kiện công nghệ quốc tế quan trọng do UBND TP. Đà Nẵng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) phối hợp tổ chức, thu hút gần 100 đại biểu quốc tế và 400 đại biểu trong nước đăng ký tham dự.

Cuộc đua săn bất động sản công nghiệp

10 Giờ trước

Nhà đầu tư nước ngoài đẩy mạnh liên doanh với các nhà phát triển công nghiệp nội địa, thâu tóm quỹ đất và tài sản công nghiệp đang vận hành.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Mây rải rác

22/10

25° - 33°

Mưa giông

23/10

25° - 33°

Mưa giông

24/10

25° - 33°

Mưa giông rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 21/10/2019 19:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,705.7815,800.5816,069.27
EUR25,672.0225,749.2726,522.60
GBP29,668.9529,878.1030,144.06
JPY206.62208.71214.76
SGD16,834.1716,952.8417,137.99
THB751.49751.49782.84
USD23,150.0023,150.0023,270.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/10/2019 11:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1525015550
DO 0,001S-VVND/L1652016850
DO 0,05S-IIVND/L1622016540
E5 RON 92-IIVND/L1947019850
Xăng RON 95-IIIVND/L2079021200
Xăng RON 95-IVVND/L2089021300
Nguồn: Petrolimex