Shuttle Cargo 10 năm xây dựng đối tác tin cậy

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Trước nền kinh tế thế giới dần dịch chuyển sang phía Đông, các nhà đầu tư nước ngoài đang hướng vào thị trường châu Á. Tuy kinh tế thế giới tuột dốc nhưng thị trường xuất nhập khẩu ở VN vẫn giữ mức tăng trưởng

(Vietnam Logistics Review) Trước nền kinh tế thế giới dần dịch chuyển sang phía Đông, các nhà đầu tư nước ngoài đang hướng vào thị trường châu Á. Tuy kinh tế thế giới tuột dốc nhưng thị trường xuất nhập khẩu ở VN vẫn giữ mức tăng trưởng ổn định.

Dịch vụ logistics của nước ta dần được quan tâm và có nhiều nhà đầu tư đang hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Trong đó Shuttle Cargo là một trong những DN hoạt động logistics lâu năm, với các dịch vụ vận chuyển đa phương thức. Ông Lê Xuân Hữu - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Shuttle Cargo đã có buổi trao đổi với chúng tôi trước thềm kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Công ty.

- Xin Ông giới thiệu những dịch vụ chính của Shuttle Cargo trong kinh doanh vận tải đa phương thức?

Shuttle Cargo được thành lập từ năm 2004 chuyên về dịch vụ logistics, dịch vụ vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế bằng đường biển, đường hàng không và đường bô; dịch vụ xuất nhập khẩu ủy thác và khai thuê hải quan. Khách hàng của chúng tôi là các công ty xuất nhập khẩu và công ty thương mại trong nước và quốc tế, các mặt hàng vận chuyển chủ yếu là hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày dép, thủy hải sản đông lạnh và tươi sống, trang trí nội thất, máy móc thiết bị công nghiệp, máy móc và vật liệu xây dựng, linh kiện điện tử, máy phát điện, hàng dự án, hàng công trình, hàng quá khổ và
quá tải…

- Hiện nay thị trường logistics tại VN đang được các tập đoàn nước ngoài chiếm giữ, vậy để cạnh tranh với các tập đoàn đó, Shuttle Cargo đã tận dụng thế mạnh gì để đứng vững?

Cùng với sự hội nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế toàn cầu WTO, Chính phủ VN đã tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài kinh doanh các dịch vụ logistics tại VN. Đến năm 2014, thị trường
logistics nước ta chính thức mở cửa hoàn toàn đối với nhà đầu tư nước ngoài. Điều này gây khó khăn cho các DN Việt khi phải cạnh tranh khốc liệt miếng bánh
logistics với các tập đoàn nước ngoài lớn mạnh, có hệ thống lớn và lâu đời, nguồn vốn mạnh... Trước tình hình đó, các DN buộc phải có hướng đi riêng khi thị trường mở cửa để có thể cạnh
tranh và có vị thế riêng
trong ngành.

Từ năm 2010 Shuttle Cargo đã chủ động liên doanh với đối tác từ Singapore là Tập đoàn Pacific
Airlift Singapore để thành lập Công ty liên doanh Pacific Airlift VN chuyên về dịch vụ cho thuê máy bay chở hàng (AIR CHARTER) và vận chuyển hàng không quốc tế. Hiện nay chúng tôi đang chuyên chở trên 300 tấn hàng hóa xuất khẩu bằng đường hàng không mỗi tháng. Năm 2015 chúng tôi có kế hoạch đầu tư hệ thống kho bãi và phần mềm quản lý để khai thác dịch vụ mua bán hàng trên mạng, thương mại điện tử. Năm 2013, Shuttle Cargo tiếp tục mở rộng hợp tác với nước ngoài bằng việc liên kết với Tập đoàn Goal của Mexico chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định hàng hóa cho toàn bộ hàng hóa gia công tại VN của thương hiệu nổi tiếng Adidas, Puma và CMA trước khi nhập khẩu vào Mexico và thị trường khác.

- Ông đánh giá như thế nào về hoạt động chung của logistics tại VN, và những khó khăn của DN
trong ngành?

Do các tập đoàn nước ngoài hiện đang chiếm giữ gần 80% thị phần logistics tại VN. Vì vậy các DN Việt chỉ chia nhau thị phần nhỏ còn lại, với sự đầu tư dàn trải, và dịch vụ nhỏ lẻ, tạo ra sự cạnh tranh nhau gay gắt về giá cả. Ngoài ra, điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ ngành còn yếu kém, đầu tư chưa đồng bộ giữa các loại hình giao thông, chưa kết nối chặt chẽ giữa các hình thức vận chuyển của các tuyến đường bộ, đường sắt, đường sông, đường biển và hàng không... Điều đó cũng làm giảm năng lực cạnh tranh của hàng hóa VN. Cùng với các chính sách của Nhà nước thay đổi liên tục và không đồng bộ, thiếu lộ trình thực thi ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và thời gian làm hàng của các DN.

- Để chuẩn bị cho hội nhập kinh tế quốc tế, Shuttle Cargo có những dịch vụ mở rộng nào không?

Ngoài những dịch vụ chính, Shuttle Cargo đã triển khai mở rộng hệ thống kho bãi để thu gom các loại hàng hóa vận chuyển bằng đường bộ từ Nam ra Bắc và đến tất cả các tỉnh thành trong cả nước với mục tiêu trở thành chành xe Bắc - Nam lớn nhất VN. Shuttle Cargo cũng đã phát triển vận chuyển đường bộ chuyên tuyến Camphuchia, Lào, và Myanmar với chi phí cạnh
tranh nhất.

- Nhân dịp kỷ niệm 10 năm, thông điệp mà Shuttle Cargo gửi đến
khách hàng?

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Shuttle Cargo, Công ty chân thành cảm ơn tất cả Quý khách hàng và các đối tác đã tin cậy hợp tác và ủng hộ dịch vụ của công ty thời gian qua. Chúng tôi cam kết lấy uy tín và chất lượng làm thước đo cho dịch vụ, Shuttle Cargo hy vọng sẽ luôn là đối tác tin cậy của Quý khách hàng và cùng chúng tôi xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy, lâu dài, thân thiết và cùng thành công trong kinh
doanh!

- Cảm ơn Ông!

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

VLA tổ chức thành công Hội nghị nhóm công tác đường biển của FIATA

4 Giờ trước

Hội nghị Nhóm công tác đường biển của FIATA (WGS) đã được VLA tổ chức thành công lần đầu tiên tại Khách sạn Sheraton Saigon, TP. HCM từ 11-12 tháng 2/2019. Ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch VLA đã nhiệt liệt chào mừng và hoan nghênh các đại biểu quốc tế và trong nước tham dự Hội nghị ngay những ngày làm việc đầu tiên của năm mới sau Tết Nguyên đán.

Doanh nghiệp bán lẻ nội quyết tâm lấy lại vị thế sân nhà

2 Giờ trước

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018 có sự gia tăng mạnh cả về quy mô và tốc độ khi tăng trưởng 11,6% so với năm 2017. Như vậy, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước đã không “thúc thủ” mà đang dần lấy lại vị thế sân nhà trước làn sóng bán lẻ ngoại đang tràn vào Việt Nam.

Bất động sản nghỉ dưỡng 2019: Cơ hội của Mũi Né, Bình Thuận

3 Giờ trước

Sự phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm và tài nguyên biển còn sơ khai sẽ giúp du lịch Mũi Né, Bình Thuận có cơ hội phát triển trong năm 2019, vươn lên trong thị trường BĐS nghỉ dưỡng mới nổi.

Các giải pháp để cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đúng hẹn

Ngày 16/02/2019 lúc 18:52

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được khởi công lần đầu từ năm 2009, đến nay, sau 10 năm vẫn chưa thể hoàn thành. Vừa qua, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT đề xuất các giải pháp triển khai tiếp dự án cao tốc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vốn đang bế tắc.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

30.8°

Mây âm u

19/02

24° - 34°

Trời đẹp

20/02

25° - 36°

Trời đẹp

21/02

25° - 35°

Trời đẹp

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 18/02/2019 13:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,392.0716,491.0216,671.13
EUR26,035.4026,113.7426,766.05
GBP29,602.9329,811.6130,076.98
JPY202.43204.47210.81
SGD16,897.5717,016.6917,202.53
THB728.23728.23758.61
USD23,150.0023,150.0023,250.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 18/02/2019 11:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L14,18014,460
DO 0,001S-VVND/L15,10015,400
DO 0,05S-IIVND/L14,90015,190
E5 RON 92-IIVND/L16,27016,590
Xăng RON 95-IIIVND/L17,60017,950
Xăng RON 95-IVVND/L17,75018,100
Nguồn: Petrolimex