Khai trương Vietjet Air Cargo

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sau 3 năm đi vào hoạt động, Vietjet đang rất thành công trong hoạt động vận chuyển hành khách với số lượng máy bay tăng gần gấp đôi so với năm 2013, đạt mục tiêu 6 triệu lượt hành khách trong năm 2014. Đó là một sự tăng trưởng hết sức ngoạn mục trong một thị trường hàng không đầy tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức như hiện nay.

(Vietnam Logistics Review) Sau 3 năm đi vào hoạt động, Vietjet đang rất thành công trong hoạt động vận chuyển hành khách với số lượng máy bay tăng gần gấp đôi so với năm 2013, đạt mục tiêu 6 triệu lượt hành khách trong năm 2014. Đó là một sự tăng trưởng hết sức ngoạn mục trong một thị trường hàng không đầy tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức như hiện nay.



Ảnh: Phó Bá Cường

Sau 3 năm đi vào hoạt động, Vietjet đang rất thành công trong hoạt động vận chuyển hành khách với số lượng máy bay tăng gần gấp đôi so với năm 2013, đạt mục tiêu 6 triệu lượt hành khách trong năm 2014. Đó là một sự tăng trưởng hết sức ngoạn mục trong một thị trường hàng không đầy tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức như hiện nay.

Nhằm khai thác triệt để dịch vụ vận chuyển của khách hàng, Công ty Cổ phần VietjetAir Cargo, công ty con của Hãng hàng không Vietjet, hoạt động chính trong khai thác thương mại hàng hóa (cargo) trên toàn mạng lưới đường bay của Vietjet bao gồm tất cả các tuyến nội địa và quốc tế vừa được khai trương và đi vào hoạt động ngày 15/11/2014 vừa qua.

Với sự ra đời của VietjetAir Cargo, Hãng hàng không Vietjet đang tạo ra một mô hình kinh doanh mới mang tính đột phá, trong đó kinh doanh khai thác thương mại hàng hóa (air cargo) trở thành một mảng kinh doanh độc lập, một đơn vị kinh doanh chiến lược với một kế hoạch mang nhiều tham vọng trở thành mô hình kinh doanh khai thác hàng hóa đầu tiên trong kinh doanh hàng không tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Bên cạnh chức năng chính là khai thác tải cung ứng (load) trên các máy bay hành khách trên toàn mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế, VietjetAir Cargo còn có nhiệm vụ xây dựng đội máy bay vận chuyển hàng hóa (freighter fleet) và cung cấp các dịch vụ thuê chuyến vận tải hàng hóa (air charter service) cho thị trường trong nuớc và quốc tế.

Theo ông Đỗ Xuân Quang, Tổng giám đốc VietjetAir Cargo, thị trường khai thác hàng hóa hàng không của Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng, chưa khai thác và hiện nay Việt Nam đang để thị trường "béo bở" này cho các hãng hàng không nước ngoài khai thác vì chưa có một đội máy bay chuyên vận chuyển hàng hóa (freighter) của Việt Nam.

Việc ra đời của VietjetAir Cargo vào thời điểm nhu cầu thị trường đang tăng cao là một cơ hội, song cũng còn nhiều thách thức trong công việc tổ chức khai thác, quản trị hiệu quả một mô hình kinh doanh mới của một hãng hàng không trẻ trong một đất nước đang mở cửa và hội nhập như đất nước chúng ta.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Xây dựng thị trường vận tải cạnh tranh, đa phương thức, tăng kết nối công nghệ

Ngày 13/06/2019 lúc 15:19

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Xây dựng thị trường vận tải cạnh tranh theo hướng phát triển vận tải đa phương thức, kết nối giữa các hình thức vận tải khác nhau, chú trọng áp dụng công nghệ thông tin để giảm thiểu chi phí vận tải tạo thuận lợi cho lưu thông, phân phối hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp".

Sẽ có trung tâm logistics hàng không của Vietnam Airlines tại Cần Thơ?

Ngày 15/06/2019 lúc 09:13

Ngày 13/6/2019, tại buổi làm việc với UBND TP. Cần Thơ về dự án trung tâm logistics hàng không, đại diện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất nước với nhu cầu vận chuyên hàng hóa bằng đường hàng không rất lớn, đặc biệt là những hàng xuất khẩu có giá trị cao.

Trung Quốc đang chiếm lĩnh thương mại điện tử Việt

Ngày 13/06/2019 lúc 10:24

Tên tuổi hàng đầu thương mại điện tử Việt Nam đang thuộc sở hữu của 2 doanh nghiệp Trung Quốc là Alibaba và Tencent.

Chính sách thuế đối với hàng hóa tạm nhập- tái xuất thực hiện dự án vay ODA

Ngày 15/06/2019 lúc 09:34

Máy móc xây dựng, máy ủi, tàu… của nhà thầu Nhật Bản tạm nhập khẩu- tái xuất để thực hiện dự án vay ODA tại Việt Nam không thuộc đối tượng miễn thuế nhập khẩu nên phải nộp thuế nhập khẩu khi tạm nhập khẩu, khi tái xuất được hoàn thuế nhập khẩu tương ứng trị giá sử dụng còn lại của hàng hóa khi tái xuất khẩu.

Thương nhân Trung Quốc ùn ùn tới vựa vải thiều lớn nhất Việt Nam

Ngày 15/06/2019 lúc 08:53

Bắc Giang đã thu hoạch trên 71.600 tấn vải thiều, với giá vải giao động 30.000 - 50.000 đồng, thậm chí loại đẹp trên 70.000 đồng/kg. Gần 400 thương nhân Trung Quốc đã có mặt tại vựa vải thiều lớn nhất Việt Nam để thu mua.

SASTECO chuyển đến trụ sở giao dịch mới

Ngày 14/06/2019 lúc 14:59

Từ ngày 01/06/2019, Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn (SASTECO) sẽ dời trụ sở Công ty về địa chỉ mới số 242, đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

33°

Mây rải rác

17/06

25° - 32°

Mưa giông

18/06

25° - 30°

Mưa giông

19/06

25° - 30°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 16/06/2019 16:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,888.1915,984.0916,255.83
EUR25,955.9226,034.0226,714.34
GBP29,234.4429,440.5229,702.45
JPY208.02210.12216.21
SGD16,859.3416,978.1917,163.54
THB732.62732.62763.18
USD23,265.0023,265.0023,385.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 16/06/2019 11:57
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1622016540
DO 0,001S-VVND/L1769018040
DO 0,05S-IIVND/L1739017730
E5 RON 92-IIVND/L2021020610
Xăng RON 95-IIIVND/L2121021630
Xăng RON 95-IVVND/L2136021780
Nguồn: Petrolimex