Cảng biển nước sâu Vũng Áng - Điểm dừng chân lý tưởng cho những chuyến tàu

(VLR) Cảng biển nước sâu Vũng Áng thuộc khu Kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh, là thương cảng trong hệ thống cảng biển của Việt Nam, phục vụ xếp dỡ hàng hóa quá cảnh của Lào và hàng hóa của Việt Nam, theo tinh thần nội dung thỏa thuận giữa hai Chính phủ Việt Nam và Lào ngày 20 tháng 7 năm 2001 tại thành phố HCM.

Theo đó, Công ty Cổ phần Cảng Vũng Áng Việt - Lào được thành lập từ tháng 5/2011, với quy mô:

- Vốn điều lệ: 1.000 tỷ đồng, giai đoạn 1 góp: 235 tỷ đồng.

- Các cổ đồng tham gia góp vốn:
+ Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh: 53%.
+ Công ty Lào phát triển Cảng Vũng Áng: 20%.
+ Tổng công ty dầu Việt nam: 17%.
+ Tổng công ty hàng hải Việt Nam: 10%.

Hiện tại, Cảng Vũng Áng đã có 2 bến cảng được xây dựng xong và đưa vào sử dụng, khai thác

Bến số 1: Năm sử dụng 2001, Chiều dài bến 185,5m; Độ sâu trước bến -11m; Chấp nhận cỡ tàu 45.000 tấn; Năng lực thông qua 460.000; Diện tích kho chứa hàng 6.400m2; Diện tích bãi chứa hàng 7.040m2.

Bến số 2: Năm sử dụng 2010; Chiều dài bến 270m, Độ sâu trước bến -13m; Chấp nhận cỡ tàu 50.000 tấn; Năng lực thông qua 860.000; Diện tích kho chứa hàng 5.000m2; Diện tích bãi chứa hàng 17.800m2.

- Lĩnh vực kinh doanh chính:
+ Xếp dỡ hàng hóa thông qua cảng;
+ Cung ứng các dịch vụ hàng hải tại cảng.
+ Vận tải đường biển.
+ Cung ứng dịch vụ logistic;
+ Kinh doanh cơ sở hạ tầng cảng biển.

Năng lực phương tiện, thiết bị và cung ứng hàng hải hiện có tại cảng
- Cần cẩu 70 tấn, 50 tấn, 35 tấn và 15 tấn: 06 cái.
- Xe nâng hàng 15 tấn, 10 tấn và 5 tấn: 04 cái.
- Xe xúc lật các loại: 04 cái.
- Xe ôtô vận tải 10 tấn, 5 tấn: 06 cái.
- Dụng cụ làm hàng: đầy đủ cho xếp dỡ tất cả các loại hàng.
- Tàu lai dắt 1.800 cv, 1.200 cv, 900 cv: 03 cái.
- Cung ứng dịch vụ: Đại lý Hàng hải, môi giới Hàng hải, kiểm đếm, giao nhận, nước ngọt, nhiện liệu, thực phẩm, sửa chữa tàu biển...

Năng suất xếp dỡ các loại hàng:
- Hàng bách hóa: từ 3.000 - 4.000 tấn/ngày.
- Hàng bao, kiện: từ 2.000 - 3.000 tấn/ngày.
- Hàng thiết bị: 3.000 - 4.000 tấn/ngày.
- Hàng rời: từ 7.000 - 10.000 tấn/ngày.
- Hàng gỗ dăm: từ 10.000 - 12.000 tấn/ngày.

Qua hơn 10 năm kinh doanh, khai thác tại cảng Vũng Áng, số lượng lượt tàu ra vào cảng và sản lượng hàng hóa thông qua cảng ngày càng tăng lên, với chủng loại ngày càng phong phú, đa dạng. Trong thời gian tới, khi quốc lộ 12 (nối liền Cảng Vũng Áng với thành phố Thakhet - Lào dài 265km) được nâng cấp, thông thương; đồng thời những cây cầu hiện đại được bắc qua sông Mekong, nối liền hai bờ Lào - Thái, khi đó có thể chắc chắn rằng, sản lượng hàng hóa quá cảnh của Lào và vùng Đang Bắc thái Lan sẽ chảy về cảng Vũng Áng ngày càng nhiều và đây sẽ là con đường giao thương ngắn nhất, hiệu quả nhất cho lượng hàng nói trên đi ra các nước trên thế giới.


Tàu có trọng tải 45.000 tấn vào ăn hàng


Gỗ băn dăm được vận chuyển lên tàu

Địa chỉ liên hệ:

Công ty cổ phần cảng Vũng Áng Việt – Lào (Tên tiếng Anh : Viet - Lao Vung Ang Port Joint - Stock Company - Tên Viết tắt: VLP)

.


Khu kinh tế Vũng Áng, xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh
Điện thoại: 0393.868.709/868.706; Fax : 0393.868 703.
Email:hascom@hn.vnn.vn
Website: www.hascom.com.vn

Hoàng Huệ

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Logistics: "Những cuộc đua tốc độ"

Ngày 06/12/2018 lúc 11:43

“Giao nhanh trong 2 giờ” hay “giao hàng siêu tốc” là những khẩu hiệu cho thấy sự thay đổi nhanh chóng, rõ ràng trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics tại phân khúc giao hàng nhanh.

Hàng hải “thúc” doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0

12 Giờ trước

Cục Hàng hải Việt Nam yêu cầu các doanh nghiệp cảng biển, vận tải biển tích hợp công nghệ mới để đầu tư phát triển.

TEU thứ 1.5 triệu được thông qua cảng TCIT

Ngày 08/12/2018 lúc 10:04

Ngày 7.12.2018, TEU thứ 1.5 triệu xếp lên tàu ONE COLUMBA được thông qua tại Cảng quốc tế Tân cảng – Cái Mép (TCIT), đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của cảng TCIT trong hành trình 8 năm đi vào hoạt động.

Chứng khoán thế giới lao dốc do lo ngại tăng trưởng toàn cầu giảm tốc

7 Giờ trước

Thị trường chứng khoán toàn cầu tiếp tục giảm điểm trong ngày 10/12 do chịu ảnh hưởng từ tâm lý lo ngại về tăng trưởng kinh tế thế giới chững lại.

Chính phủ muốn trình luật về PPP trong 2019

9 Giờ trước

Những bất cập của các nghị định về lựa chọn nhà đầu tư đặt ra yêu cầu phải giải quyết ở hình thức văn bản có hiệu lực pháp lý cao hơn...

Cơ hội vàng để kiến tạo và thúc đẩy sự phát triển ngành công nghiệp năm 2019

12 Giờ trước

Vào ngày 12.12.2018 tới đây, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) sẽ diễn ra hoạt động triển lãm Quốc tế Máy móc – Thiết bị công nghiệp tại Việt Nam (VIMAF) & Triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF 2018) được tổ chức bởi Hiệp hội Máy móc Công nghiệp Hàn Quốc (KOAMI), Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP.HCM thuộc Sở Công Thương (CSID), Hội doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM (HAMEE) và Công ty Coex Việt Nam.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

32°

Trời đẹp

11/12

24° - 33°

Mây rải rác

12/12

24° - 34°

Mây rải rác

13/12

24° - 34°

Mây rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 10/12/2018 22:50
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,633.4516,733.8516,916.54
EUR26,459.6826,539.3026,935.44
GBP29,376.9429,584.0329,847.25
JPY201.40203.43208.51
SGD16,815.2716,933.8117,118.68
THB697.29697.29726.37
USD23,265.0023,265.0023,355.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 10/12/2018 11:50
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L15,25015,550
DO 0,001S-VVND/L16,40016,720
DO 0,05S-IIVND/L16,25016,570
E5 RON 92-IIVND/L17,18017,520
Xăng RON 95-IIIVND/L18,45018,810
Xăng RON 95-IVVND/L18,60018,970
Nguồn: Petrolimex
"Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác"

"Thà tiêu tốn 1 giờ bổ sung kiến thức còn hơn cả đời chịu thua kém người khác"

Ngày 28/11/2018 lúc 08:30

1. Kỹ năng giao tiếpGiao tiếp giỏi không có nghĩa là bạn phải là một nhà hùng biện xuất sắc hoặc...