Lễ khai trương kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 18.12.2015, TCL chính thức khai trương kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch tại xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Kho bãi TCNT với diện tích 11 ha bãi 01 cầu cảng 203 m, 02 bến sà lan. Sản lượng thông qua dự kiến đạt 150.000Teus/năm.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 18.12.2015, TCL chính thức khai trương kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch tại xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Kho bãi TCNT với diện tích 11 ha bãi 01 cầu cảng 203 m, 02 bến sà lan. Sản lượng thông qua dự kiến đạt 150.000Teus/năm.

KCN Nhơn Trạch là một trong những KCN lớn nhất cả nước với tổng diện tích gần 3.500 hecta. Hiện nay có hơn 300 doanh nghiệp đang hoạt động tại khu vực Nhơn trạch, phần lớn là doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật bản với sản lượng từ 15.000 - 17.000 Teu XNK/tháng, trong đó trên 85% xuất nhập tàu qua cảng Cát Lái và phần lớn được vận chuyển bằng đường bộ về cảng Cát Lái, trong đó có 1 số lượng lớn khách hàng Kim cương của TCSG với sản lượng trên 10.000 teus/năm như : Formusa, Vedan, Texhong, Hyosung, Tainan …

Kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch có vị trí thuận lợi nằm cạnh sông sâu xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với diện tích 11,2 ha kho, bãi, 160m cầu tàu, 02 bến sà lan 1.000 DWT trang bị 02 cẩu bờ Liebherr tầm với 29,5m sức nâng 35-40 tấn, 02 băng chuyền kép và lắp đạt 02 cẩu RTG 13+1, Dự kiến công suất GĐ 1 đạt 120.000 teu/năm, GĐ2 là 180.000 teu/năm. Với khoảng cách 6km đường sông, kho bãi TCNT được xem là cánh tay nối dài của cảng Cát Lái; và cũng từ vị trí này chỉ mất 12km để đưa hàng hoá về đến KCN Nhơn Trạch. Như vậy, riêng về mặt quãng đường vận chuyển đã rút ngắn từ 60km xuống còn 18km, đồng thời kho bãi TCNT góp phần giảm áp lực phương tiện lưu thông cho tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái. Về chi phí: kho bãi TC-NT đi vào hoạt động sẽ là cảng đích để cho khách hàng lựa chọn, việc lấy rỗng và trả rỗng cũng như nhận hàng nhập, hạ hàng xuất trực tiếp tại kho bãi giúp cho khách hàng giảm đáng kể chi phí logistics của mình.

Một vấn đề quan trọng và thiết thực nhất là khách hàng có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận chuyển trong cụm KCN Nhơn Trạch, và khu vực lân cận vì quãng đường vận chuyển ngắn, tránh được sự ùn tắc giao thông, cũng như tránh được một số chi phí phát sinh khác trên các tuyến đường về khu vực này… Tiết kiệm được thời gian rất nhiều trong việc giao nhận hàng hóa, giúp cho việc sản xuất của các nhà máy không phải gián đoạn vì hàng về kịp thời và liên tục.

Giao thông khu vực thông thoáng (90% là khu vực Công Nghiệp), tạo điều kiện vận chuyển rất dễ dàng và an ninh. Đây chính là vị trí tập kết hàng hóa, giúp giảm áp lực phương tiện vận tải bằng đường bộ ra vào cảng Cát Lái.

Vấn đề an ninh tại kho bãi TC- Nhơn trạch được đánh giá tốt, an toàn so với các kho bãi trong khu vực, ngoài việc được trang bị hệ thống camera quan sát, kho bãi TC-NT nằm ngay sáp khu Quân sự (khu vực hoạt động của BTL Vùng 2 Hải Quân) . Chính vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn an tâm và tin tưởng khi để cont hàng hoá tại đây.

Ngoài ra, kho bãi TC - Nhơn Trạch còn có mối quan hệ rất tốt với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương như: UBND tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch, Cục Hải Quan Đồng Nai, Chi cục Hải Quan Nhơn Trạch, Long Thành…Tạo điều kiện cực kỳ thuận lợi cho việc thông quan hàng hóa tại nơi đây. Thuận tiện về việc khai quan xuất nhập khẩu, tiết kiệm sức lực con người, giảm chi phí XNK cho khách hàng.

Với những ưu điểm trên, Kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch sẽ trở thành điểm đến của Quý hãng tàu, khách hàng; là nơi để khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ; từng bước hoàn thiện giúp hệ thống TCT TCSG phát triển bền vững, phát huy các sản phẩm dịch vụ gắn liền trong chuỗi cung ứng của Tân Cảng Sài Gòn.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Giải pháp trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container đường biển

Ngày 18/04/2019 lúc 09:04

Ngày 15/4, Tập đoàn Kuehne + Nagel cho ra mắt sản phẩm KN Pledge – giải pháp vận tải đường biển trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container.

Hàng về Cái Mép cao hơn về Cát Lái 100 USD mỗi container?

Ngày 18/04/2019 lúc 08:20

Ngày 17/4, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các ngành liên quan đã cùng nhau bàn các giải pháp để nâng cao năng suất, tăng lượng hàng qua hệ thống cảng container nước sâu tại tỉnh này.

Hạn mức giao dịch ví điện tử cá nhân không quá 20 triệu đồng/ ngày

1 Giờ trước

Đó là một trong những điểm nổi bật được nêu trong dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39 hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán đang được Ngân hàng Nhà nước đưa ra lấy ý kiến.

2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP Quảng Ninh

1 Giờ trước

Năm 2018, tỉnh Quảng Di sản thế giới mới chỉ hút 12 triệu khách tham quanQuảng Ninh với vị trí địa lý sơn thuỷ hữu tình đã tạo nên một "kỳ quan đá dựng giữa trời cao" - Vịnh Hạ Long (trích Nguyễn Trãi). Tuy nhiên, di sản thiên nhiên thế giới này hiện mới chỉ hấp dẫn trên 12,2 triệu lượt khách đến tham quan năm 2018.Tại hội thảo “ Du lịch Quảng Ninh – Vươn tầm di sản” tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, ngày 19/4, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết Quảng Ninh được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh với các địa điểm du lịch, di tích quốc gia, biển đảo, bãi tắm du lịch nổi tiếng. Tỉnh đã có hệ thống hạ tầng hiện đại, các đường cao tốc từ Hải Phòng - Hạ Long kết nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, có đường cao tốc đi sân bay quốc tế Vân Đồn và đang khởi công xây dựng đường cao tốc từ Vân Đồn đến Móng Cái.Ngành Du lịch Quảng Ninh trong năm 2018 đã đón 12,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt. Tổng thu đạt trên 24.000 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ, thu ngân sách tăng 31% so với cùng kỳ. Các khách sạn, dịch vụ, sản phẩm mới được ra đời. Nhận thức về du lịch của cộng đồng người dân cao hơn.2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP Quảng Ninh - Ảnh 1.Nguồn: Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh.So với lượng khách du lịch trên cả nước trong năm 2018 là 95,5 triệu lượt, tỷ trọng khách duc lịch đến Quảng Ninh mới chỉ chiếm 12,77%, tương ứng 12,2 triệu lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh đạt 5,5 triệu lượt, chiếm tỷ trọng 35,48% trong tổng lượng khách quốc tế cả nước. Khách trong nước đến Quảng Ninh cũng chỉ chiếm 8,38%.Tuy nhiên, tỷ trọng khách quốc tế đạt 5,5 triệu lượt (46%) đang áp đảo so với khách nội địa 6,7 triệu lượt (54%) trong tổng lượng khách đến Quảng Ninh.Theo ông Nguyễn Đức Long, tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đưa du lịch thành ngành mũi nhọn với hệ thống hạ tầng hiện đại, trở thành một trong những đầu tàu để phát triển kinh tế. Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2020 đạt 15 -16 triệu lượt khách trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế. Đến năm 2030, đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt.Năm 2018, du lịch đóng góp 9% GDP. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP, tạo 100.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp. Việc nâng cao nhận thức về phát triển du lịch để du lịch không chỉ là của cộng đồng doanh nghiệp mà cả của người dân địa phương trên toàn địa bàn tỉnh.Di sản quốc tế - Chất lượng nhân sự phải quốc tếTheo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Quảng Ninh như một Việt Nam thu nhỏ, là vùng đất có sự đa dạng văn hóa gắn với đặc sắc 22 thành phần dân tộc chiếm gần một nửa trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, có di sản văn hóa tâm linh Yên Tử và kì quan thế giới Vịnh Hạ Long. Philip Kotler, cha đẻ marketing thế giới đã từng đặt câu hỏi tại sao Việt Nam không trở thành “bếp ăn của thế giới”, ý là tại sao không trở thành điểm đến hàng đầu của thế giới. Vậy chúng ta lại đặt câu hỏi, tại sao Quảng Ninh không trở thành điểm đến hàng đầu của Việt Nam và tiến tới của cả thế giới? Để làm được điều này, mỗi người dân có thể trở thành một đại sứ du lịch.Quảng Ninh đặt mục tiêu vươn ra thế giới nhưng vẫn phải giữ gìn vè đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Yếu tố đảm bảo thành công là xây dựng được mối liên kết phát triển giữa các tỉnh. Các tỉnh cần ngồi lại với nhau để xây dựng chiến lược tổng thể trong cả khu vực.“Ở đây tôi cũng muốn nói đến sự hiện diện của các tập đoàn lớn như Tập đoàn FLC, Vin, Sungroup, những đóng góp của họ góp phần tạo nên câu chuyện cổ tích của Quảng Ninh”, ông Lộc nhấn mạnh.Còn theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian gần đây, khách du lịch đến với Quảng Ninh mới biết đến một số địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Yên Tử... Tuy nhiên, thực tế Quảng Ninh còn có 600 di tích lịch sử văn hóa trong đó có 5 di tích quốc gia đặc biệt, 3 di tích cấp quốc gia, 8 di tích cấp tỉnh. Có thể thấy, Quảng Ninh được thiên nhiên ưu ái ban cho điều kiện tự nhiên, văn hóa làm tiền đề phát triển du lịch.Từ 30/12/2018, tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào khai thác cảng tàu du lịch, cảng đã đón gần 50 chuyến tàu, Vân Đồn cũng đón gần 50.000 người. Kết nối phát triển du lịch phải nằm trong kết nối với các địa phương cả nước và nước ngoài. Các tour lữ hành sẽ có điều kiện phát triển hơn, mở ra hội nhập quốc tế.Các tập đoàn kinh tế đã tạo ra bộ mặt du lịch khang trang hơn, hạ tầng du lịch đều đạt đẳng cấp quốc tế đóng góp mạnh vào phát triển tỉnh. Tuy nhiên, Quảng Ninh chưa có đường hàng không nên kết nối khó khăn. Đã có rất nhiều hãng hàng không đã đặt vấn đề với tỉnh để kết nối các địa bàn trong nước và nước ngoài tạo thành vòng cung khép kín, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách du lịch.Muốn khách du lịch đến và ở lại dài ngày chúng ta phải mở rộng không gian du lịch. Cũng đã có các tập đoàn kinh tế lớn đặt hạ tầng tại các địa điểm như Quan Lạn, Cô Tô, Vân Đồn… Nhưng nếu không gian du lịch không được mở rộng sẽ không kéo được khách du lịch mà còn dẫn đến sự quá tải cục bộ.“Để phát triển du lịch đẳng cấp quốc tế, ngoài hạ tầng tốt cần có nguồn nhân lực cao và đẳng cấp quốc tế. Không chỉ là việc đào tạo nhân lực cấp cao mà cả nhân lực cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân, vì du lịch liên quan đến văn hóa, ông Thuỷ nói.Đồng tình quan điểm này, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hiệp hội các tổ chức dịch vụ và phát triển kinh doanh Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho rằng nhân lực du lịch của Quảng Ninh còn thiếu và yếu, trong một năm chúng tôi có thể xây khách sạn 1-2 nghìn phòng, cần 3 nghìn lao động, thế nhưng lao động lấy ở đâu? Hay như ở Thanh Hóa, chúng tôi được cấp phép 5 sao cho hạ tầng nhưng nhân lực nói thực mới chỉ 3 sao đổ lại.Quảng Ninh cần mở các khóa đào tạo, cần mời chuyên gia về đào tạo của Việt Nam để đào tạo nhân lực 5 sao để thu tiền được 5 sao, chứ không chỉ thu tiền được 3 sao. đón 12,2 triệu lượt khách đến tham quan, chiếm tỷ lệ gần 13% tổng lượng khách du lịch cả nước.

Đăng ký bán hàng trên Amazon: Cơ hội “lên sàn” cho những doanh nghiệp uy tín

1 Giờ trước

Bộ Công Thương Việt Nam và Amazon mới đây đã thống nhất Chương trình hợp tác trong 3 năm (2019 - 2021) với việc hỗ trợ DN Việt xuất khẩu toàn cầu.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

23/04

28° - 36°

Nắng ấm

24/04

28° - 37°

Nhiều mây

25/04

28° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 22/04/2019 09:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,386.4416,485.3516,665.39
EUR25,891.3025,969.2126,617.90
GBP29,802.0130,012.0930,279.24
JPY202.11204.15210.55
SGD16,907.4417,026.6317,212.58
THB714.43714.43744.23
USD23,155.0023,155.0023,255.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/04/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1626016580
DO 0,001S-VVND/L1768018030
DO 0,05S-IIVND/L1738017720
E5 RON 92-IIVND/L1970020090
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex