Truyền thông trực tuyến: không nên bỏ qua

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Rất nhiều doanh nghiệp đang đắn đo về việc đầu tư quảng bá trực tuyến, những phân tích sau đây đã khẳng định kênh truyền thông này là một xu hướng bắt buộc của kinh doanh trong thời hiện đại.

(Vietnam Logistics Review) Rất nhiều doanh nghiệp đang đắn đo về việc đầu tư quảng bá trực tuyến, những phân tích sau đây đã khẳng định kênh truyền thông này là một xu hướng bắt buộc của kinh doanh trong thời hiện đại.

Hơn 50% người Việt sử dụng internet

Theo số liệu mới được công bố bởi Tổ chức Thống kê số liệu internet quốc tế, tính đến hết tháng 6.2016, VN đã có 47,3 triệu người dùng internet, chiếm 50.1% dân số. Số lượng người dùng nói trên bao gồm người truy cập internet ở tất cả phương tiện hỗ trợ như: PC, laptop, điện thoại… Con số này chắc hẳn không dừng lại ở đây.

Trong vài năm gần đây, lượng người dùng internet ở VN tăng chậm hơn so với giai đoạn trước, chủ yếu gia tăng lượng người dùng internet trên hạ tầng mạng vô tuyến. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này vẫn khá ấn tượng, cao hơn mức trung bình của khu vực châu Á (38,8%) và của thế giới (45%). Lượng người dùng internet trung bình tính từ năm 2000 tới nay vào khoảng 23%/năm.

Người Việt sử dụng hơn 3 ngày làm việc để online mỗi tuần

Theo báo cáo về xu hướng đa nền tảng tại VN 2015 của Nielsen, 9/10 người Việt (91%) sở hữu điện thoại thông minh, so với mức 82% trong năm 2014. Bên cạnh đó, thiết bị truyền hình cáp (Pay TV/cable TV - 79%), máy tính xách tay (78%) và máy tính để bàn (75%) vẫn là các thiết bị hàng đầu được người Việt sử dụng.

Mức độ sở hữu smart TV/ TV kết nối và máy tính bảng vẫn được duy trì ở mức cao (>43%). Báo cáo cũng chỉ ra rằng trung bình người Việt sử dụng 24,7 giờ để truy cập trực tuyến hàng tuần, tăng 9 giờ so với năm 2014.

Thói quen mua hàng qua mạng của người Việt

Theo Báo cáo Thương mại điện tử VN năm 2015 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), giá trị mua hàng trực tuyến của 1 người trong năm 2015 ước tính là 160 USD, doanh thu từ thương mại điện tử bán lẻ ước đạt 4,07 tỷ USD tăng gần gấp đôi so với năm 2013 và chiếm khoảng 2,8% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước năm 2015.

Theo báo cáo này có 3 nhóm hàng hóa, dịch vụ được người dân mua trực tuyến nhiều nhất là quần áo, giày dép, mỹ phẩm (64%), tiếp theo là đồ công nghệ, điện tử (56%), thiết bị đồ dùng gia đình (49%). Hình thức mua sắm chủ yếu thông qua website bán hàng hóa, dịch vụ (76%), qua diễn đàn, mạng xã hội (68%).

Một thông tin khác cũng khá thú vị là 85% người dân truy cập internet bằng thiết bị di động và 74% người dân sử dụng thiết bị này để tìm kiếm thông tin trước khi mua hàng. Xu hướng này được dự đoán sẽ còn tăng trong thời gian tới.

Sự tăng trưởng của quảng cáo trực tuyến

Theo bản báo cáo mới nhất của Công ty eMarketer, chi phí của toàn thế giới cho quảng cáo trong năm 2016 sẽ vào khoảng 500 tỷ USD.

Tốc độ tăng trưởng và tổng chi phí cho quảng cáo trực tuyến toàn cầu giai đoạn 2010 - 2015

Tại VN, theo những báo cáo mới nhất từ hệ thống iTracker chuyên theo dõi dữ liệu quảng cáo trực tuyến của công ty VietDev, doanh thu tại thị trường quảng cáo online trên các website VN năm 2015 đạt gần 50 triệu USD chưa kể Google và Facebook.

Theo đó, dữ liệu này được thu thập dựa trên 55 website lớn nhất ở VN hiện nay. Đồng thời theo một số liệu chưa được kiểm chứng, doanh thu quảng cáo trực tuyến tại VN của Google có thể đạt xấp xỉ 50 triệu USD và Facebook đạt xấp xỉ 25 triệu USD. Như vậy tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại VN năm 2015 ước đạt khoảng 125 triệu USD tăng gần gấp đôi so với năm 2014.

Những nghiên cứu truyền thông, quảng cáo trực tuyến trên cho thấy xu hướng và vai trò của quảng bá trực tuyến trong việc phát triển kinh doanh. Việc đầu tư và nắm bắt tốt xu hướng này sẽ giúp tăng doanh số cho các doanh nghiệp.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Ngày 23/03/2019 lúc 05:40

Ngày 22/3/2019, Hiệp hội các Nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (Hiệp hội AVINA) chính thức đi vào hoạt động thông qua kỳ đại hội đầu tiên của nhiệm kỳ (2019 – 2022). PGS.TS. Trần Chủng, nguyên Cục trưởng Cục giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Doanh nghiệp Thái Lan muốn chi 7,8 tỷ USD làm điện khí ở Cà Ná

Ngày 22/03/2019 lúc 08:47

Tập đoàn Phát triển năng lượng Gulf đã lên kế hoạch đầu tư dự án điện khí 7,8 tỷ USD tại Cà Ná (Ninh Thuận)...

100% thủy sản, hơn 40% hàng dệt may Việt vào Canada được miễn thuế ngay nhờ CPTPP

Ngày 22/03/2019 lúc 08:34

Khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực, 100% kim ngạch xuất khẩu thủy sản và phần lớn hàng dệt may, đồ gỗ, giày dép Việt Nam sang Canada được xóa bỏ thuế quan ngay lập tức. Đây sẽ là lợi thế lớn cho các ngành sản xuất khi dư địa xuất khẩu vào Canada vẫn còn nhiều.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

28°

Mây rải rác

26/03

27° - 39°

Mây vào buổi sáng / nắng vào buổi chiều

27/03

27° - 39°

Nhiều mây

28/03

27° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/03/2019 00:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,272.8116,371.0416,549.83
EUR26,023.8826,102.1926,754.21
GBP30,063.9330,275.8630,545.36
JPY202.84204.89210.83
SGD16,962.6117,082.1917,268.75
THB717.20717.20747.12
USD23,150.0023,150.0023,250.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 24/03/2019 23:57
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1488015170
DO 0,001S-VVND/L1606016380
DO 0,05S-IIVND/L1586016170
E5 RON 92-IIVND/L1721017550
Xăng RON 95-IIIVND/L1854018910
Xăng RON 95-IVVND/L1869019060
Nguồn: Petrolimex