Sân bay Tân Sơn Nhất: Nạp nhiên liệu cho máy bay không cần xe bồn

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Với hệ thống đường ống vừa đưa vào sử dụng việc nạp nhiên liệu cho máy bay không phải sử dụng xe bồn như trước đây.

(Vietnam Logistics Review) Với hệ thống đường ống vừa đưa vào sử dụng việc nạp nhiên liệu cho máy bay không phải sử dụng xe bồn như trước đây.

Nạp nhiên liệu máy bay 1

Nạp nhiên liệu máy bay 1

Lâu nay việc tra nạp nhiên liệu cho máy bay được thực hiện thủ công bằng các xe bồn chở dầu. Những chiếc xe bồn chở dầu Jet A-1 từ bên ngoài qua nhiều vòng kiểm tra an ninh rồi mới được tiếp cận máy bay để bơm dầu.

Để bơm đầy dầu cho một máy bay loại A320 cần đến 6 chiếc xe bồn. Cứ chiếc này đi vào bơm xong ra rồi chiếc khác mới được vào. Quy trình này mất thời gian mà nguy hiểm vì những chiếc xe bồn chở hàng trăm lít dầu cứ chạy đi chạy lại giữa khu vực sân đậu máy bay.

Ngày 15.7.2016, công trình tra nạp nhiên liệu hàng không bằng hệ thống đường ống ngầm vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã được Cục Hàng không Việt Nam cấp giấy chứng nhận an toàn để vận hành.

Hệ thống này do Công ty cổ phần thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất (Tapetco) đầu tư với một hệ thống kho ở khu vực đường Bạch Đằng (Phường 2, quận Tân Bình) gồm 3 bồn có thể chứa 9.000 khối dầu Jet A-1.

Nạp nhiên liệu máy bay 2

Nạp nhiên liệu máy bay 2

Ông Phạm Văn Hảo, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, đánh giá với hệ thống tra nạp ngầm nhiên liệu hàng không sẽ nâng cao độ an toàn, rút ngắn thời gian tra nạp, kiểm soát được chất lượng xăng dầu chặt chẽ cung cấp cho máy bay.

Đây là hệ thống tra nạp nhiên liệu ngầm cho máy bay thứ hai được xây dựng ở Việt Nam. Trước đó ở sân bay Nội Bài (Hà Nội) cũng đã xây dựng một hệ thống tương tự.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Đề xuất xây dựng 8 trung tâm logistics tại TP. HCM

Ngày 06/12/2019 lúc 10:48

Bà Hồ Thị Thu Hòa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) cho biết, để thực hiện hội thảo cuối kỳ, nhóm nghiên cứu đề án đã khảo sát 8 địa điểm dự kiến hình thành các trung tâm logistics trên địa bàn TP. HCM...

Thách thức cho sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam

9 Giờ trước

Một trong những thách thức lớn đối với kinh tế số, đó là việc sử dụng tiền mặt vẫn quá lớn.

Thách thức cho thị trường xuất khẩu nông sản dịp cuối năm

9 Giờ trước

Trong những ngày cuối năm, khi thời điểm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, thị trường xuất khẩu nông sản đi các nước đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Thế nhưng, với những biến động của nền kinh tế thị trường trong thời gian vừa qua, đặc biệt là việc xuất khẩu nông sản sang các nước được coi là thị trường thế mạnh của Việt Nam như Trung Quốc, Mỹ... thì vẫn còn đó những thách thức lớn cho doanh nghiệp Việt Nam.

DKSH chuyển văn phòng chi nhánh tại Hà Nội

Ngày 06/12/2019 lúc 16:52

DKSH - nhà cung cấp Dịch vụ Phát triển Thị trường hàng đầu với trọng điểm tại khu vực châu Á, đã chuyển văn phòng chi nhánh tại Hà Nội đến một cơ sở lớn hơn, hiện đại hơn nhằm nâng cao chất lượng nguồn lực nội bộ và củng cố vị thế dẫn đầu thị trường.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

28°

Mây rải rác

08/12

20° - 31°

Chủ yếu trời trong

09/12

20° - 31°

Mây rải rác

10/12

21° - 32°

Chủ yếu trời trong

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 07/12/2019 20:51
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,616.9415,711.2115,978.40
EUR25,514.7325,591.5026,360.12
GBP30,148.3630,360.8930,631.18
JPY207.95210.05216.20
SGD16,828.4716,947.1017,132.20
THB748.54748.54779.77
USD23,120.0023,120.0023,240.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 07/12/2019 11:51
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1496015250
DO 0,001S-VVND/L1628016600
DO 0,05S-IIVND/L1598016290
E5 RON 92-IIVND/L1981020200
Xăng RON 95-IIIVND/L2107021490
Xăng RON 95-IVVND/L2117021590
Nguồn: Petrolimex