SASTECO không ngừng mở rộng

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Đứng trước cơ hội và thách thức trong thời đổi mới, các doanh nghiệp đang kinh doanh ngành dịch vụ logistics đã có những động thái tích cực để chuẩn bị đón làn gió mới của hội nhập sâu… Phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR) đã có buổi trò chuyện với ông Phan Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn (SASTECO) về những định hướng phát triển ngành trong tương lai.

(Vietnam Logistics Review) Đứng trước cơ hội và thách thức trong thời đổi mới, các doanh nghiệp đang kinh doanh ngành dịch vụ logistics đã có những động thái tích cực để chuẩn bị đón làn gió mới của hội nhập sâu… Phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR) đã có buổi trò chuyện với ông Phan Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn (SASTECO) về những định hướng phát triển ngành trong tương lai.

Ông Phan Minh Trí - Tổng Giám đốc Công ty SASTECO

Trong Đại hội Cổ đông 2016 của Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ cảng Sài Gòn (Sasteco), ông được đa số Cổ đông tín nhiệm giao phó nhiệm vụ mới ở vị trí là Tổng Giám đốc. Trên cương vị mới, ông nhận định như thế nào về lợi thế phát triển của Sasteco trong tương lai?

Tôi vừa mới nhận nhiệm vụ mới trong Đại hội đồng cổ đông của công ty năm 2016. Trước đây, tôi cũng nằm trong ban lãnh đạo công ty nên đối với hoạt động kinh doanh của công ty tôi nắm khá cụ thể. Theo tôi, lợi thế lớn nhất của Sasteco hiện nay chính là lực lượng lao động giàu kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn cao, được rèn luyện trong quá trình lao động tại công ty nhiều năm. Kế đến là trang thiết bị chuyên dụng hiện đại, có thể nâng hạ hàng siêu trường siêu trọng, phù hợp với mọi điều kiện hàng hóa.

Trước đây, công ty tiền thân là xí nghiệp xếp dỡ hàng hóa, được tách ra từ Cảng Sài Gòn. Trên nền tảng đó, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ phía Cảng. Đây cũng là một trong những lợi thế tạo sự thuận lợi trong hoạt động của công ty, tạo uy tín đối với khách hàng.

Được biết, việc di dời Cảng Sài Gòn đang trong giai đoạn triển khai. Thực hiện chủ trương di dời này đã ảnh hưởng đến hoạt động dịch vụ của công ty như thế nào, thưa ông?

Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ chính cho Cảng Sài Gòn, nguồn thu tại đây chiếm khoảng 40% tổng doanh thu trong hệ thống dịch vụ. Tuy nhiên, từ đầu năm 2016, việc thực hiện di dời Cảng chính thức được triển khai đã gây không ít khó khăn, lao động tại Cảng cũng không được ổn định. Chưa kể, nửa cuối năm 2016 Cảng Sài Gòn sẽ tiếp tục các giai đoạn giảm dần cho tàu cập cảng, và giảm các hoạt động sản xuất kinh doanh tại đây.

Tuy nhiên, việc di dời diễn ra theo từng giai đoạn nên chưa ảnh hưởng nhiều đến năng suất hoạt động của công ty. Ước tính 6 tháng đầu năm 2016, sản lượng bốc xếp tại cảng đạt được 69,42% so với kế hoạch đề ra trong năm 2016 là 9.000.000 tấn và đạt 121,23% so với cùng kỳ năm 2015. Với chỉ tiêu, tổng doanh thu đề ra trong năm 2016 là 124.000.000.000 tỷ đồng, hiện nay, chúng tôi đã đạt 70,05% chỉ tiêu, đạt 144,71% so với cùng kỳ năm 2015. Điều chúng tôi lo lắng là nửa cuối năm nay, chỉ tiêu còn lại sẽ là một bài toán khó khi việc di dời được thực hiện sâu hơn.

Hướng khắc phục và mở rộng hoạt động dịch vụ của Sasteco trong giai đoạn hiện nay như thế nào, thưa ông?

Sắp tới, thị trường cung cấp dịch vụ truyền thống của chúng tôi bị thu hẹp, đồng nghĩa với việc chúng tôi mất đi khoảng 40% doanh thu. Tuy nhiên, điều này đã được dự báo trước, nên nhiều năm trước chúng tôi cũng đã có kế hoạch và đã triển khai việc mở rộng thị trường ra ngoài Cảng Sài Gòn. Cụ thể là chúng tôi đang thực hiện cung cấp dịch vụ cho các cảng khác thuộc khu vực TP.HCM: Bến Nghé, Tân Thuận Đông…; các cảng ngoài khu vực TP.HCM như: Bà Rịa – Vũng Tàu và chi nhánh của Cảng Sài Gòn tại Phú Mỹ…

Ngoài ra, chúng tôi cũng có sự quan tâm đặc biệt đối với thị trường ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, bước đầu cũng đạt được những kết quả khả quan khi nhận cung cấp dịch vụ xếp dỡ than cho nhà máy nhiệt điện Duyên Hải ở Trà Vinh… Hiện nay, các hoạt động mở rộng trên đã đi vào ổn định và góp đến gần 50% doanh thu cho công ty từ giữa năm 2015 đến nay.

Ngoài những dịch vụ đã hoạt động ổn định thì Sasteco có kế hoạch phát triển thêm dịch vụ nào khác không, thưa ông?

Về điều này, chúng tôi cũng có dự tính từ lâu. Khi các dịch vụ chính đi vào ổn định, chúng tôi đã triển khai kịp thời dịch vụ mới, đó là cung cấp dịch vụ vận hành nhà máy. Hoạt động này cũng đã đem lại lợi nhuận không nhỏ cho công ty, điển hình như trạm phân phối của nhà máy xi măng Nghi Sơn ở Hiệp Phước, và nhận được sự đánh giá rất tốt từ đối tác. Hiện tại, chúng tôi đang mở rộng tìm kiếm khách hàng ở khu vực lân cận và nhiều vùng khác xa hơn trong cả nước.

Xin trân trọng cảm ơn ông. Chúc Sasteco sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa với những kế hoạch mở rộng trong tương lai.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Sẽ có trung tâm logistics hàng không của Vietnam Airlines tại Cần Thơ?

Ngày 15/06/2019 lúc 09:13

Ngày 13/6/2019, tại buổi làm việc với UBND TP. Cần Thơ về dự án trung tâm logistics hàng không, đại diện của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất nước với nhu cầu vận chuyên hàng hóa bằng đường hàng không rất lớn, đặc biệt là những hàng xuất khẩu có giá trị cao.

Trung Quốc đang chiếm lĩnh thương mại điện tử Việt

Ngày 13/06/2019 lúc 10:24

Tên tuổi hàng đầu thương mại điện tử Việt Nam đang thuộc sở hữu của 2 doanh nghiệp Trung Quốc là Alibaba và Tencent.

Xây dựng thị trường vận tải cạnh tranh, đa phương thức, tăng kết nối công nghệ

Ngày 13/06/2019 lúc 15:19

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Xây dựng thị trường vận tải cạnh tranh theo hướng phát triển vận tải đa phương thức, kết nối giữa các hình thức vận tải khác nhau, chú trọng áp dụng công nghệ thông tin để giảm thiểu chi phí vận tải tạo thuận lợi cho lưu thông, phân phối hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp".

Chính sách thuế đối với hàng hóa tạm nhập- tái xuất thực hiện dự án vay ODA

Ngày 15/06/2019 lúc 09:34

Máy móc xây dựng, máy ủi, tàu… của nhà thầu Nhật Bản tạm nhập khẩu- tái xuất để thực hiện dự án vay ODA tại Việt Nam không thuộc đối tượng miễn thuế nhập khẩu nên phải nộp thuế nhập khẩu khi tạm nhập khẩu, khi tái xuất được hoàn thuế nhập khẩu tương ứng trị giá sử dụng còn lại của hàng hóa khi tái xuất khẩu.

Thương nhân Trung Quốc ùn ùn tới vựa vải thiều lớn nhất Việt Nam

Ngày 15/06/2019 lúc 08:53

Bắc Giang đã thu hoạch trên 71.600 tấn vải thiều, với giá vải giao động 30.000 - 50.000 đồng, thậm chí loại đẹp trên 70.000 đồng/kg. Gần 400 thương nhân Trung Quốc đã có mặt tại vựa vải thiều lớn nhất Việt Nam để thu mua.

SASTECO chuyển đến trụ sở giao dịch mới

Ngày 14/06/2019 lúc 14:59

Từ ngày 01/06/2019, Công ty Cổ phần Xếp dỡ và Dịch vụ Cảng Sài Gòn (SASTECO) sẽ dời trụ sở Công ty về địa chỉ mới số 242, đường Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

27°

Mây rải rác

18/06

25° - 31°

Mưa giông

19/06

25° - 30°

Mưa giông

20/06

25° - 30°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 17/06/2019 06:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,888.1915,984.0916,255.83
EUR25,955.9226,034.0226,714.34
GBP29,234.4429,440.5229,702.45
JPY208.02210.12216.21
SGD16,859.3416,978.1917,163.54
THB732.62732.62763.18
USD23,265.0023,265.0023,385.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 16/06/2019 23:57
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1622016540
DO 0,001S-VVND/L1769018040
DO 0,05S-IIVND/L1739017730
E5 RON 92-IIVND/L2021020610
Xăng RON 95-IIIVND/L2121021630
Xăng RON 95-IVVND/L2136021780
Nguồn: Petrolimex