Thứ ba, 27/07/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Bốn mẹo chọn đối tác hoàn hảo

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Tìm kiếm và nuôi dưỡng các quan hệ đối tác quý là điều rất quan trọng với nhà sản xuất. Các đối tác này có thể giúp nhà sản xuất mở rộng dịch vụ hoặc sản phẩm; giúp quy trình của họ hiệu quả hơn; và giúp xác định,tìm kiếm đúng thiết bị phù hợp.

(Vietnam Logistics Review) Tìm kiếm và nuôi dưỡng các quan hệ đối tác quý là điều rất quan trọng với nhà sản xuất. Các đối tác này có thể giúp nhà sản xuất mở rộng dịch vụ hoặc sản phẩm; giúp quy trình của họ hiệu quả hơn; và giúp xác định,tìm kiếm đúng thiết bị phù hợp.

Khi các nhà sản xuất tung ra một sản phẩm mới hoặc có những điều chỉnh lớn trên một sản phẩm hiện có, họ thường cần tìm đối tác tiềm năng có khả năng giúp họ thành công. Các đối tác này có thể là “người quen” của công ty, như các nhà cung cấp cũ, nhà sản xuất thiết bị hoặc nhà tư vấn. Nhu cầu của nhà sản xuất trong các lần ra mắt sản phẩm khác nhau là khác nhau, và các nhà cung cấp hiện tại có thể không đáp ứng được, dẫn đến việc tìm kiếm các đối tác mới.

Kịch bản này thường dấy lên những câu hỏi, như làm sao ta biết tìm đến nơi có đối tác hoàn hảo, làm sao biết ta đã tìm đúng người, hoặc làm sao ta biết họ có khả năng cung cấp những gì ta cần vào lúc ta cần nhất. Nếu bạn đang chuẩn bị tham gia vào một mối quan hệ đối tác mới, hãy tiếp tục đọc bốn lời khuyên dưới đây để giúp bạn chọn được một trợ thủ hoàn hảo. Một số lời khuyên cũng rất hữu ích nếu bạn đang chuẩn bị lên kế hoạch cho mục tiêu mới với các đối tác hiện tại.

Lời khuyên số 1: Hãy tự tìm hiểu
Hiển nhiên là vậy, nhưng nhiều nhà sản xuất sẵn sàng hợp tác mà không hiểu biết nhiều về người hoặc nhóm người sẽ làm việc với mình. Điều này nhiều khả năng dẫn đến thảm họa.

Bạn sẽ tiêu tốn thời gian và tiền bạc để làm việc với một ai đó, bạn có trách nhiệm với bản thân và với công ty phải tìm hiểu kỹ về họ. Bài tập về nhà cho bạn đấy! Hãy tạo thói quen nghiên cứu kỹ những điều dưới đây với các đối tác tiềm năng trước khi đặt bút ký vào hợp đồng.

Lời khuyên số 2: Xác định kết quả bạn muốn

Giả sử, một đối tác mới đến gõ cửa nhà bạn, và đề nghị tăng doanh thu của bạn lên 50%. Có điều, lúc này bạn đang chật vật để bán từng sản phẩm, và bạn nghi ngờ mình không có khả năng xử lý thêm bất kỳ vấn đề phát sinh nào. Lúc này những gì bạn cần là ai đó giúp bạn sử dụng các nguyên tắc sản xuất tinh gọn (Lean Manufacturing) để loại bỏ hoang phí ra khỏi quy trình. Cam kết với một đối tác hứa hẹn đem lại nhiều lợi nhuận nghe thật tuyệt vời, nhưng nếu họ không có khả năng đóng góp vào kết quả bạn mong đợi thì họ chỉ là vật cản khiến bạn thêm tốn kém.

Bạn cần phải xác định kết quả mình muốn thu được từ dự án trước khi tham gia vào bất kỳ mối quan hệ đối tác nào. Để xác định xem mình muốn gì, hãy tự hỏi bản thân và các đồng nghiệp trong nhóm: Bạn muốn thay đổi gì sau khi sản phẩm hoặc dịch vụ ra mắt? Có thể đó là tăng doanh số bán hàng, có thị trường mới, hoặc tăng tận dụng thiết bị. Mục tiêu của bạn phải phù hợp với khả năng của đối tác. Nếu không xác định được cái mình muốn, bạn có thể sẽ là nạn nhân của các lời hứa viễn vông, là thảm họa đường dài. Hãy hình dung kết quả trong đầu!

Lời khuyên số 3: Hoạch định công việc chi tiết

Một khi đã xác định kết quả mình muốn, làm thế nào bạn đạt đến kết quả đó? Nhóm của bạn có thể xử lý những phần nào trong kế hoạch công việc, và đối tác bạn thuê sẽ phải hoàn thành những gì? Hãy soạn thảo một tài liệu chi tiết để bất kỳ ai đọc vào đều nắm rõ vai trò và trách nhiệm của mình. Nếu bạn trình bày tài liệu này trong cuộc họp đầu tiên, bất kỳ câu hỏi hoặc quan tâm nào về kế hoạch dự án sẽ được bàn thảo ngay lập tức. Điều này cũng giúp dự án không bị lệch hướng - khi một đối tác “đi lạc” khỏi phạm vi của dự án, thường dẫn đến phí hủy đơn hàng hoặc chi phí phát sinh về phía khách hàng để lái công việc về phạm vi cũ.

• Họ có kinh nghiệm gì với các dự án tương tự và với các đối tác giống như bạn?

• Có những ai giới thiệu/chứng nhận cho họ hay không?

• Họ đã làm công việc này được bao lâu và đã đạt được những thành tựu gì (ví dụ như hiệu suất mà các nhà sản xuất trước đạt được khi sử dụng thiết bị của họ, hoặc mức tăng trưởng mà các khách hàng trước thu được nhờ vào hoạt động tiếp thị của họ)?

• Những nhân vật chủ chốt giúp bạn có kinh nghiệm tới đâu? Bạn nên xem qua bản lý lịch công việc mới nhất của những người này.

Lời khuyên số 4: Nghe theo trực giác

Trực giác của bạn đôi khi cũng rất đáng cân nhắc. Giả sử bạn gặp được một đối tác tiềm năng mới, nhưng bạn cảm thấy có gì đó không ổn. Khi cuộc họp kết thúc, hãy dành vài phút thảo luận với các đồng nghiệp trong nhóm (và tất nhiên, bạn cần lập một nhóm nhân viên từ các phòng ban khác nhau để đánh giá đối tác hiệu quả hơn). Hãy đi một vòng và thu thập ý kiến của tất cả các thành viên trong nhóm. Liệu có ai khác cũng cảm thấy như bạn? Nhiều khả năng là, nếu bạn nhận thấy có vấn đề thì cũng có người khác cảm thấy như vậy, nhưng đây là một cách tốt để xác định xem ấn tượng ban đầu đó có đáng tin hay không.

Những lần sau, khi bạn cần chọn đối tác để hỗ trợ cho một dự án mới, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thấy những lời khuyên này hữu ích. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là quá trình căn bản giúp bạn không phải hối hận khi hợp tác với một đối tác mới, không lãng phí thời gian và tiền bạc của DN.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho vận tải hàng hóa do COVID-19

Ngày 26/07/2021 lúc 15:55

"Dưới góc độ Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), nhận thấy chúng ta cần đặt ra giả định, tất cả lái xe đều không có động cơ che giấu dương tính COVID-19. Đề nghị cho tự kinh doanh bộ xét nghiệm để chúng tôi tự thực hiện cho lái xe của mình. Thực tế năng lực của ngành y tế không thể đảm bảo xét nghiệm cho hàng triệu lái xe. Làm được điều này vừa giúp dành nguồn lực cho hoạt động chống dịch khác, vừa giúp doanh nghiệp vận tải giảm chi phí”.

TP. HCM tăng mức độ chống dịch: Doanh nghiệp logistics cần những hướng dẫn cụ thể

Ngày 24/07/2021 lúc 09:42

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 12-CT/TU vừa được Thành ủy TP. HCM ban hành ngày 22/7 là cần thiết trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố vẫn diễn ra phức tạp, số ca nhiễm hàng ngày vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, trong Chỉ thị 12 có nhiều quy định khiến các doanh nghiệp dịch vụ logistics lúng túng khi thực hiện, rất cần sự hướng dẫn thực hiện từ các cơ quan nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong phòng chống dịch, đồng thời đảm bảo sự lưu thông của hàng hóa.

Bắc Ninh, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 19 tỷ USD

4 Giờ trước

Là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 nhưng vượt lên khó khăn, Bắc Ninh vẫn duy trì và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từng bước thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" mà Chính phủ đề ra.

Nghịch lý thiếu container chuyển hàng, thừa container nằm cảng biển

10 Giờ trước

Trong khi cả thế giới đang khủng hoảng thiếu container để vận chuyển hàng hóa, thì tại các cảng biển ở Việt Nam, hàng nghìn container nằm lỳ...

Các tỉnh phía Nam có dịch: Hàng hóa thiết yếu được đảm bảo

10 Giờ trước

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 26/7, tình hình cung ứng, lưu thông, phân phối hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh, thành phố phía Nam đã được cải thiện. Cơ bản không còn hiện tượng thiếu hàng, người dân đi mua hàng tích trữ, giá cả giữ ổn định, tuy vẫn còn hiện tượng tăng giá ở một số mặt hàng như rau quả.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 27/07/2021 17:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,552.2016,719.3917,243.59
EUR26,476.7926,744.2327,854.49
GBP31,000.6031,313.7432,295.52
JPY203.52205.57214.19
SGD16,526.8116,693.7517,217.15
THB619.00687.77713.61
USD22,880.0022,910.0023,110.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 27/07/2021 11:16
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1550015810
DO 0,001S-VVND/L1688017210
DO 0,05SVND/L1653016860
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2061021020
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2178022210
Xăng RON 95-IVVND/L2188022310
Nguồn: Petrolimex