Bốn mẹo chọn đối tác hoàn hảo

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Tìm kiếm và nuôi dưỡng các quan hệ đối tác quý là điều rất quan trọng với nhà sản xuất. Các đối tác này có thể giúp nhà sản xuất mở rộng dịch vụ hoặc sản phẩm; giúp quy trình của họ hiệu quả hơn; và giúp xác định,tìm kiếm đúng thiết bị phù hợp.

(Vietnam Logistics Review) Tìm kiếm và nuôi dưỡng các quan hệ đối tác quý là điều rất quan trọng với nhà sản xuất. Các đối tác này có thể giúp nhà sản xuất mở rộng dịch vụ hoặc sản phẩm; giúp quy trình của họ hiệu quả hơn; và giúp xác định,tìm kiếm đúng thiết bị phù hợp.

Khi các nhà sản xuất tung ra một sản phẩm mới hoặc có những điều chỉnh lớn trên một sản phẩm hiện có, họ thường cần tìm đối tác tiềm năng có khả năng giúp họ thành công. Các đối tác này có thể là “người quen” của công ty, như các nhà cung cấp cũ, nhà sản xuất thiết bị hoặc nhà tư vấn. Nhu cầu của nhà sản xuất trong các lần ra mắt sản phẩm khác nhau là khác nhau, và các nhà cung cấp hiện tại có thể không đáp ứng được, dẫn đến việc tìm kiếm các đối tác mới.

Kịch bản này thường dấy lên những câu hỏi, như làm sao ta biết tìm đến nơi có đối tác hoàn hảo, làm sao biết ta đã tìm đúng người, hoặc làm sao ta biết họ có khả năng cung cấp những gì ta cần vào lúc ta cần nhất. Nếu bạn đang chuẩn bị tham gia vào một mối quan hệ đối tác mới, hãy tiếp tục đọc bốn lời khuyên dưới đây để giúp bạn chọn được một trợ thủ hoàn hảo. Một số lời khuyên cũng rất hữu ích nếu bạn đang chuẩn bị lên kế hoạch cho mục tiêu mới với các đối tác hiện tại.

Lời khuyên số 1: Hãy tự tìm hiểu
Hiển nhiên là vậy, nhưng nhiều nhà sản xuất sẵn sàng hợp tác mà không hiểu biết nhiều về người hoặc nhóm người sẽ làm việc với mình. Điều này nhiều khả năng dẫn đến thảm họa.

Bạn sẽ tiêu tốn thời gian và tiền bạc để làm việc với một ai đó, bạn có trách nhiệm với bản thân và với công ty phải tìm hiểu kỹ về họ. Bài tập về nhà cho bạn đấy! Hãy tạo thói quen nghiên cứu kỹ những điều dưới đây với các đối tác tiềm năng trước khi đặt bút ký vào hợp đồng.

Lời khuyên số 2: Xác định kết quả bạn muốn

Giả sử, một đối tác mới đến gõ cửa nhà bạn, và đề nghị tăng doanh thu của bạn lên 50%. Có điều, lúc này bạn đang chật vật để bán từng sản phẩm, và bạn nghi ngờ mình không có khả năng xử lý thêm bất kỳ vấn đề phát sinh nào. Lúc này những gì bạn cần là ai đó giúp bạn sử dụng các nguyên tắc sản xuất tinh gọn (Lean Manufacturing) để loại bỏ hoang phí ra khỏi quy trình. Cam kết với một đối tác hứa hẹn đem lại nhiều lợi nhuận nghe thật tuyệt vời, nhưng nếu họ không có khả năng đóng góp vào kết quả bạn mong đợi thì họ chỉ là vật cản khiến bạn thêm tốn kém.

Bạn cần phải xác định kết quả mình muốn thu được từ dự án trước khi tham gia vào bất kỳ mối quan hệ đối tác nào. Để xác định xem mình muốn gì, hãy tự hỏi bản thân và các đồng nghiệp trong nhóm: Bạn muốn thay đổi gì sau khi sản phẩm hoặc dịch vụ ra mắt? Có thể đó là tăng doanh số bán hàng, có thị trường mới, hoặc tăng tận dụng thiết bị. Mục tiêu của bạn phải phù hợp với khả năng của đối tác. Nếu không xác định được cái mình muốn, bạn có thể sẽ là nạn nhân của các lời hứa viễn vông, là thảm họa đường dài. Hãy hình dung kết quả trong đầu!

Lời khuyên số 3: Hoạch định công việc chi tiết

Một khi đã xác định kết quả mình muốn, làm thế nào bạn đạt đến kết quả đó? Nhóm của bạn có thể xử lý những phần nào trong kế hoạch công việc, và đối tác bạn thuê sẽ phải hoàn thành những gì? Hãy soạn thảo một tài liệu chi tiết để bất kỳ ai đọc vào đều nắm rõ vai trò và trách nhiệm của mình. Nếu bạn trình bày tài liệu này trong cuộc họp đầu tiên, bất kỳ câu hỏi hoặc quan tâm nào về kế hoạch dự án sẽ được bàn thảo ngay lập tức. Điều này cũng giúp dự án không bị lệch hướng - khi một đối tác “đi lạc” khỏi phạm vi của dự án, thường dẫn đến phí hủy đơn hàng hoặc chi phí phát sinh về phía khách hàng để lái công việc về phạm vi cũ.

• Họ có kinh nghiệm gì với các dự án tương tự và với các đối tác giống như bạn?

• Có những ai giới thiệu/chứng nhận cho họ hay không?

• Họ đã làm công việc này được bao lâu và đã đạt được những thành tựu gì (ví dụ như hiệu suất mà các nhà sản xuất trước đạt được khi sử dụng thiết bị của họ, hoặc mức tăng trưởng mà các khách hàng trước thu được nhờ vào hoạt động tiếp thị của họ)?

• Những nhân vật chủ chốt giúp bạn có kinh nghiệm tới đâu? Bạn nên xem qua bản lý lịch công việc mới nhất của những người này.

Lời khuyên số 4: Nghe theo trực giác

Trực giác của bạn đôi khi cũng rất đáng cân nhắc. Giả sử bạn gặp được một đối tác tiềm năng mới, nhưng bạn cảm thấy có gì đó không ổn. Khi cuộc họp kết thúc, hãy dành vài phút thảo luận với các đồng nghiệp trong nhóm (và tất nhiên, bạn cần lập một nhóm nhân viên từ các phòng ban khác nhau để đánh giá đối tác hiệu quả hơn). Hãy đi một vòng và thu thập ý kiến của tất cả các thành viên trong nhóm. Liệu có ai khác cũng cảm thấy như bạn? Nhiều khả năng là, nếu bạn nhận thấy có vấn đề thì cũng có người khác cảm thấy như vậy, nhưng đây là một cách tốt để xác định xem ấn tượng ban đầu đó có đáng tin hay không.

Những lần sau, khi bạn cần chọn đối tác để hỗ trợ cho một dự án mới, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thấy những lời khuyên này hữu ích. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đây là quá trình căn bản giúp bạn không phải hối hận khi hợp tác với một đối tác mới, không lãng phí thời gian và tiền bạc của DN.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua Amazon có lợi ích và rủi ro gì?

Ngày 16/04/2019 lúc 16:14

Với Amazon Global Selling, doanh nghiệp có thể nhanh chóng đưa mặt hàng của mình đến tiếp cận 1 triệu khách hàng mới ở những thị trường có thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất. Sản phẩm sẽ đến được với khu vực Bắc Mỹ (Mỹ, Canada và Mexico), Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, EU (Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha).

Hàng về Cái Mép cao hơn về Cát Lái 100 USD mỗi container?

Ngày 18/04/2019 lúc 08:20

Ngày 17/4, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các ngành liên quan đã cùng nhau bàn các giải pháp để nâng cao năng suất, tăng lượng hàng qua hệ thống cảng container nước sâu tại tỉnh này.

Giải pháp trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container đường biển

Ngày 18/04/2019 lúc 09:04

Ngày 15/4, Tập đoàn Kuehne + Nagel cho ra mắt sản phẩm KN Pledge – giải pháp vận tải đường biển trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container.

The Guiding Star 2019: Tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch tài năng

6 Giờ trước

Sáng ngày 20/4, tại trường đại học Hoa Sen, cuộc thi The Guiding Star mùa 2 chính thức khởi động cuộc đua tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch tài năng.

Nền kinh tế tuần hoàn cho một thế giới kinh doanh bền vững

22 Giờ trước

Ngày 19/4, Đại sứ Vương quốc Hà Lan đã tổ chức Lễ bế mạc chương trình Orange ASEAN Factory (OAF) tại TP. HCM. Những thành viên tham dự chương trình đã làm việc trong ba tuần qua về sáu mô hình kinh doanh bền vững của Unilever, De Heus, DSM, Philips và CleanDye tại văn phòng của AkzoNobel tại Việt Nam.

Hàn Quốc mở trung tâm đăng ký visa tại TP. HCM

Ngày 19/04/2019 lúc 16:51

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. HCM vừa mở trung tâm đăng ký visa Hàn Quốc tại thành phố để tiếp nhận đơn xin thị thực nhập cảnh vào nước này.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

34°

Mây rải rác

22/04

28° - 37°

Nắng ấm

23/04

28° - 38°

Nhiều mây

24/04

28° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 21/04/2019 13:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,400.1916,499.1916,679.39
EUR25,879.7825,957.6526,606.06
GBP29,806.5930,016.7130,283.90
JPY204.34206.40214.04
SGD16,916.1817,035.4317,221.48
THB715.10715.10744.93
USD23,155.0023,155.0023,255.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/04/2019 11:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1626016580
DO 0,001S-VVND/L1768018030
DO 0,05S-IIVND/L1738017720
E5 RON 92-IIVND/L1970020090
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex