Thứ sáu, 25/06/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Cảng container quốc tế Tân cảng – Cái Mép đón TEU 1 triệu thông qua

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 28.11.2016, Công ty Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã long trọng tổ chức Hội nghị Khách hàng 2016 đúng vào dịp “Chào mừng TEU thứ 1.000.000 qua TCIT trong 1 Năm”, đây cũng là dịp để TCIT gửi lời tri ân sâu sắc đến với các khách hàng là hãng tàu và khách hàng trực tiếp đã đồng hành cùng với TCIT trong suốt 06 năm qua.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 28.11.2016, Công ty Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã long trọng tổ chức Hội nghị Khách hàng 2016 tại trung tâm sự kiện Gem Center (TP. HCM).

Sự kiện đã thu hút trên 500 khách mời là đại diện của hơn 40 hãng tàu, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và các công ty thành viên, các nhà cung cấp dịch vụ ICD, Vận tải thuỷ bộ, cung ứng tàu biển... cùng với sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu và các sở ban ngành liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí. Hội nghị được tổ chức vào đúng vào dịp “Chào mừng TEU thứ 1.000.000 qua TCIT trong 1 năm”, đây cũng là dịp để TCIT gửi lời tri ân sâu sắc đến với các khách hàng là hãng tàu và khách hàng trực tiếp đã đồng hành cùng với TCIT trong suốt 06 năm qua.

Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép là công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng 3 đối tác bao gồm Mitsui O.S.K Line (Nhật), Hanjin Transportation (Hàn Quốc) và Wanhai Lines (Đài Loan).

Là cảng nước sâu nằm ở gần ngã ba sông Cái Mép – Thị Vải cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 18 hải lý. Luồng chạy tàu có độ sâu 14 mét; độ sâu dọc cầu bến âm 16.8m; vùng xoay trở tàu 600m. Hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, 2 cầu tàu dài 590m và bãi container rộng 34ha. Cẩu bờ di động gồm 09 chiếc Panamax tầm với 55m, 03 cẩu bờ phục vụ xếp dỡ sà lan, 20 cẩu bãi RTG 6+1 hiện đại chạy bằng điện, 03 xe nâng hàng, 56 xe đầu kéo. Cùng với nguồn nhân lực được đào tạo cơ bản, chuyên nghiệp, chất lượng cao; hệ thống công nghệ quản lý, điều hành sản xuất hiện đại TOPX của RBS (Úc); cùng với sự hỗ trợ của các công ty thành viên trong Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cung cấp dịch vụ hoa tiêu chuyên nghiệp, dịch vụ lai dắt hiện đại, giúp giải phóng hàng hóa nhanh chóng, đảm bảo an toàn hàng hải.

Cảng TCIT cùng với Cảng Tân Cảng – Cái Mép (TCCT), Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) tạo thành Cụm cảng liên hoàn trong hệ thống cảng của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tại Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng diện tích 120ha bãi, gần 1.600m cầu tàu, sẵn sàng đáp ứng linh động nhu cầu thay đổi cầu bến của khách hàng, hãng tàu và nhu cầu mở rộng thêm các tuyến dịch vụ quốc tế qua Cái Mép.

Cảng TCIT nằm ở vị trí cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 70km, thuận tiện cho việc kết nối bằng đường bộ với các khu công nghiệp ở Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai. Đồng thời TCIT còn đóng vai trò kết nối với các cảng tại Đồng bằng sông Cửu Long như: Cảng Cao Lãnh, Cảng Sa Đéc (Đồng Tháp), Mỹ Thới (An Giang), Cái Cui (Cần Thơ) - tạo mạng lưới logistics toàn diện giúp khách hàng tối ưu hóa trong quá trình vận chuyển hàng hóa xuất khẩu nông sản. Và TCIT đang là địa điểm phát triển, thu hút lượng hàng quá cảnh giữa Việt Nam và Campuchia, đóng góp tăng trưởng lượng hàng trung chuyển cho TCIT nói riêng, cho Việt Nam nói chung.

Tân Cảng – Cái Mép (TCIT)

TCIT hiện đang tiếp nhận các tàu feeder trung chuyển hàng hóa từ Hải Phòng, Đà Nẵng và Quy Nhơn để kết nối trực tiếp lên tàu mẹ đi Mỹ và châu Âu.

Đi vào hoạt động ngày 15.01.2011, đến nay TCIT đã tiếp nhận hơn 2000 tàu mẹ đạt sản lượng gần 4.5 triệu TEU. Năng suất xếp dỡ trung bình đạt trên 120 moves/giờ/tàu. Đặc biệt năm 2016 là năm đầu tiên sau 06 năm hoạt động khai thác cảng, TCIT chính thức vượt mốc 1 triệu TEU, sản lượng tăng gấp 4 lần so với năm đầu tiên đi vào hoạt động. Nếu tính thêm sản lượng xếp dỡ sà lan thì con số này gần như tăng gấp đôi với gần 2 triệu TEU được xếp dỡ qua cảng. TCIT luôn giữ vững vị trí nhà khai thác cảng container có thị phần cao nhất tại khu vực Cái Mép, chiếm trung bình khoảng 65% của toàn khu vực, là cảng container lớn thứ 2 tại Việt Nam (Chỉ đứng sau cảng Tân Cảng Cát Lái, là cảng container nước sâu trung chuyển lớn nhất Việt Nam).

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nghiên cứu đầu tư khu logistics và công nghiệp hàng không 1.650 ha tại Cần Thơ

Ngày 23/06/2021 lúc 08:15

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký văn bản chấp thuận thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất các dự án trên địa bàn thành phố.

VCCI kiến nghị thành lập tổ công tác liên bộ gỡ khó về logistics

Ngày 21/06/2021 lúc 08:03

VCCI cho rằng cần gấp rút lập Tổ công tác của liên Bộ Giao thông Vận tải và Công thương để rà soát và tháo gỡ các khó khăn về chi phí logistics, tình trạng thiếu container.

Hải Phòng tìm nhà đầu tư Khu dịch vụ Logistics và kho bãi container

Ngày 23/06/2021 lúc 06:54

Dự án Khu dịch vụ Logistics và kho bãi container được Hải Phòng mời gọi đầu tư với mục tiêu làm điểm trung chuyển các luồng hàng hóa nội địa, xuất nhập khẩu và quá cảnh; trung chuyển giữa các phương thức vận tải từ đường bộ sang đường biển và ngược lại nhằm nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics cũng như hoàn thiện chất lượng dịch vụ cảng biển.

Chuỗi cung ứng logistics 2021: Thách thức mới cũ liên tục xuất hiện

5 Giờ trước

Năm 2020 đi qua, chúng ta có thể phần nào cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi vô số thách thức do COVID-19 gây ra cho tất cả mọi người từ doanh nghiệp, trường học và cộng đồng đã tạm thời lắng xuống. Dù vậy, năm 2021 cũng không dễ dàng để mọi thứ về lại bình thường như trước. Nhiều thách thức liên quan đến đại dịch vẫn tồn tại, vẫn còn nhiều khó khăn ẩn giấu hơn - đó chính là các yếu tố của chuỗi cung ứng.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Vì sao chưa ký hợp đồng PPP?

8 Giờ trước

Liên danh nhà đầu tư trúng thầu tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết kế hoạch triển khai dự án đề ra trước đó đã đổ bể. “Việc đàm phán hợp đồng với Bộ GTVT bế tắc kéo dài, không biết đến bao giờ mới đủ cơ sở triển khai”, đại diện Liên danh cho biết. Hệ quả của việc chậm trễ này vừa gây thiệt hại cho doanh nghiệp vừa khiến thời gian hoàn thành tổng thể toàn dự án cao tốc Bắc - Nam chậm lại.

Diễn Châu - Bãi Vọt: Tuyến huyết mạch, trục xương sống trên cao tốc Bắc - Nam

10 Giờ trước

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có vai trò hết sức quan trọng, thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của cả nước nói chung và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/06/2021 18:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,027.6817,199.6817,738.94
EUR26,636.9426,906.0028,028.55
GBP31,182.2731,497.2532,484.78
JPY201.51203.55212.04
SGD16,731.4316,900.4317,430.31
THB640.04711.15737.86
USD22,880.0022,910.0023,110.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 25/06/2021 11:45
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1441014690
DO 0,001S-VVND/L1579016100
DO 0,05SVND/L1544015740
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1904019420
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2016020560
Xăng RON 95-IVVND/L2026020660
Nguồn: Petrolimex