Container cánh dơi - Giải pháp ưu việt cho ngành vận tải Việt Nam

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Vận chuyển là mắt xích thiết yếu trong chuỗi cung ứng dịch vụ logistics. Vấn đề then chốt nằm ở chi phí nhân công, an toàn lao động và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Vì vậy, để giải quyết vấn đề nhạy cảm này cần có sự đột phá phù hợp để nhằm: giảm chi phí, giảm thời gian và tăng lợi nhuận cần thiết cho DN...

(Vietnam Logistics Review) Vận chuyển là mắt xích thiết yếu trong chuỗi cung ứng dịch vụ logistics. Vấn đề then chốt nằm ở chi phí nhân công, an toàn lao động và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Vì vậy, để giải quyết vấn đề nhạy cảm này cần có sự đột phá phù hợp để nhằm: giảm chi phí, giảm thời gian và tăng lợi nhuận cần thiết cho DN...

Giải pháp vận tải của logistics

Theo công bố của Hiệp hội Vận tải TP. HCM, số lượng hàng hóa vận chuyển theo đường bộ chiếm 15,2%/năm. Trong khi đó, đường sắt chiếm ưu thế về đường dài nhưng chỉ chiếm 2,4%/năm. Qua số liệu cho thấy:

Đường sắt thuyên giảm vì sự bất tiện trong việc lưu chuyển hàng hóa và nhân công. Với những mặt hàng cồng kềnh, hàng rời thì việc bốc dỡ hàng, vận chuyển hàng sẽ rất khó khăn, chiếm diện tích vận chuyển và người vận chuyển đông.

Đường bộ, xét về mặt chi phí vận chuyển thì không thấp hơn đường sắt là bao nhiêu nhưng cơ động ở phân khúc trong phạm vi gần. Đường bộ vẫn chiếm ưu thế trong vận tải nội địa. Tuy vậy, chi phí nhân công không giảm đi và nguy hiểm trong việc vận chuyển hàng gây lo lắng cho DN.

Chí phí vận chuyển luôn chiếm khoảng 30% đến 40% - trong chuỗi cung ứng logistics, đây là một chi phí không hề nhỏ. Chính vì vậy, việc cân nhắc các giải pháp trong việc giảm chi phí vận chuyển là chuyện không dễ dàng đối với các DN hiện nay.

Ưu việt trên từng tính năng

Container phát triển mạnh mẽ do nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng thùng có tải trọng cao, sức chứa lớn và sử dụng được rất nhiều lần. Qua đó, container 45 feet HC và 40 HC ra đời với sức chứa: 2 TEU. Sau này, tất cả các loại container đều lấy sức chứa này làm chuẩn.

Không ngoại lệ, việc cải tiến từ container 45feet HC và 40HC của Tân Thanh đã giải quyết triệt để những quan ngại ban đầu trong ngành vận chuyển. Xu thế mới mang tên: Container cánh dơi. Điểm vượt trội, tập trung vào các yếu tố sau:

» Thứ nhất, tiết kiệm nhân công và giảm yếu tố gây nguy hiểm cho nhân công và sự lo lắng của chủ hàng. Một bước cải tiến so với trước, khi tất cả các chủ hàng đều sử dụng một cây cầu không an toàn, tạm bợ để bốc hàng, xếp hàng.

» Thứ hai, tiết kiệm thời gian bốc xếp hàng, giảm hư hại hàng hóa, hai cánh được mở để có thể lên xuống hàng dễ dàng và nhanh chóng. Container cánh dơi chuyên dụng cho nhiều loại hàng hóa khác nhau. Tân Thanh Container thiết kế hình dáng của Cont theo chuẩn quốc tế và đạt được một độ an toàn cao.

» Thứ ba, vấn đề tải trọng cũng được cải thiện đáng kể, sức nâng lên tới 3000/kg/sàn. Với sự hỗ trợ của thanh thủy lực Typen góc mở cánh cửa rộng: 0 – 180 độ và trụ giữa hai bửng có thể tháo lắp rất thuận lợi cho DN vận tải hàng chuyên biệt. Đồng thời, thanh thủy lực cũng làm giảm bớt được sự tiêu hao về sức lực cho người vận hành.

• Một doanh nghiệp đã và đang có những chuyển biến tiên phong trong dịch vụ logistics. Với những dự án từ thiện: tặng 200 phần quà cho người mù ở tỉnh Lâm Đồng, tặng hai xe cứu thương chất lượng cao cho bệnh viện chấn thương chỉnh hình Tp. HCM. Tân Thanh càng khẳng định giá trị của một DN hàng đầu với nhiều dự án phúc lợi mang tính cộng đồng và chia sẻ nhiều khó khăn của cộng đồng.

• Container cánh dơi, đóng một dấu ấn đặc biệt trong ngành vận tải nói chung và thương hiệu của Tân Thanh container nói riêng với những đặc tính vượt trội:

• Tải trọng lớn phù hợp với nhu cầu của nhiều doanh nghiệp

• Thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, độ an toàn cao.

• Xếp dỡ nhanh chóng, giảm chi phí và hư tổn khi nâng hạ hàng hóa

• Điều khiển tự động nâng hạ bằng hệ thống Typen thủy lực

• Tiết kiệm sức lực cho người vận hành

Với hơn hai mươi năm không ngừng phấn đấu, nắm bắt nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới – thành quả có được của Tân Thanh Container như hôm nay thể hiện tính nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị trường và nhu cầu của thị trường.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Để Chỉ số Hiệu quả Logistics Việt Nam lọt Top 30

Ngày 19/08/2019 lúc 09:39

Ngày 01/01/2019, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021. Trong đó, giao nhiệm vụ cho ngành dịch vụ logistics phải nâng LPI lên từ 5 - 10 bậc, tức là vào Top 30 - 35 thế giới.

Cái Mép - Thị Vải đón nhiều cơ hội hút tàu hàng "khủng"

Ngày 20/08/2019 lúc 09:26

Sau hơn 5 năm chính thức đưa vào khai thác, đến nay Cái Mép -Thị Vải (CM-TV) cũng đang là một trong 20 cảng trên thế giới đón được tàu container 18.000 TEUs...

Đề xuất ưu tiên phát triển hệ thống cảng biển nước sâu

Ngày 20/08/2019 lúc 09:16

Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cho rằng cần ưu tiên xây dựng hệ thống cảng biển nước sâu miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long, là các cảng có nhà điều hành có tiềm lực tài chính mạnh, có khả năng khai thác các tàu có tải trọng trên 100.000 DWT, có năng lực tổ chức các tuyến tàu container kết nối thẳng với các vùng kinh tế lớn trên thế giới.

Mở ra cơ hội giao thương đến các cảng biển lớn trên thế giới

13 Giờ trước

Ngày 23/8/2019, cảng Chu Lai phối hợp với Cảng vụ Hàng hải, bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã đón tàu SITC HEBEI tải trọng 22.000 tấn chở hàng hóa từ Hàn Quốc cập cảng. Đây là tàu container có chiều dài và tải trọng lớn nhất từ trước đến nay cập cảng Chu Lai.

Bùng nổ đô thị ven biển miền Trung

18 Giờ trước

Việc xây dựng các khu đô thị ven biển được các tỉnh miền Trung đặc biệt quan tâm nhưng vấn đề này cũng hàm chứa nguy cơ bê-tông hóa không gian biển

Đà Nẵng tụt giảm mức tăng trưởng kinh tế

22 Giờ trước

TP. Đà Nẵng hiện đứng vị trí thứ 3 cùng với tỉnh Quảng Nam trong khối 5 tỉnh thành trọng điểm miền Trung và là địa phương có mức tăng trưởng thấp nhất trong khối 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (tụt từ vị trí thứ 3 năm 2018).

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26°

Mây rải rác

25/08

25° - 31°

Mưa giông

26/08

25° - 31°

Mưa giông

27/08

25° - 31°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 24/08/2019 07:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,444.0115,537.2315,801.44
EUR25,464.0525,540.6726,307.74
GBP27,985.9728,183.2528,434.13
JPY210.36212.48218.65
SGD16,524.6716,641.1616,822.90
THB739.12739.12769.95
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 23/08/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1539015690
DO 0,001S-VVND/L1680017130
DO 0,05S-IIVND/L1650016830
E5 RON 92-IIVND/L1935019730
Xăng RON 95-IIIVND/L2040020800
Xăng RON 95-IVVND/L2050020910
Nguồn: Petrolimex