Thứ sáu, 25/06/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

PDN mở rộng chuỗi cung ứng logistics tại Đồng Nai

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc đào tạo cán bộ tác nghiệp, đầu tư thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu của khách hàng... là những định hướng phát triển rất cụ thể của Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (PDN) chuẩn bị tâm thế đón đầu cơ hội phát triển sắp tới.

(Vietnam Logistics Review) Nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc đào tạo cán bộ tác nghiệp, đầu tư thiết bị hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu của khách hàng... là những định hướng phát triển rất cụ thể của Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai (PDN) chuẩn bị tâm thế đón đầu cơ hội phát triển sắp tới.

Theo quy hoạch phát triển dịch vụ logistics, thời gian sắp tới tỉnh Đồng Nai sẽ phát triển mạng lưới trung tâm logistics đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất, lưu thông hàng hóa trong nước và xuất nhập khẩu của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong đó Cảng Đồng Nai có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ giao dịch với các bên liên quan trong chuỗi cung ứng.

Cổng kiểm soát tại Cảng Long Bình Tân - chi nhánh PDN

Để tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những mắc xích quan trọng trong hệ thống logistics của tỉnh nói riêng và khu vực nói chung, PDN đặt ra những định hướng phát triển cụ thể cho năm 2017 tập trung vào các hoạt động chủ lực như: tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ bằng hình thức đào tạo cán bộ tác nghiệp, đầu tư trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản trị và sản xuất, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.

Chính nhờ sự cải tiến, đổi mới kịp thời trong điều hành sản xuất kinh doanh, cải tiến bộ máy tổ chức và ổn định nguồn nhân lực, kết quả hoạt động trong năm tháng đầu năm 2017 đã đạt và vượt so kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông giao. Cụ thể, tổng doanh thu thực hiện 5 tháng đầu năm đạt 200 tỷ đồng, đạt 45,45% so kế hoạch và vượt 30,53% so cùng kỳ.

Chi nhánh Cảng Long Bình Tân có vị trí kết nối đường sông đến các cảng nước sâu, thuận lợi cho việc trung chuyển hàng hóa từ các KCN lân cận và giảm thiểu đáng kể 50% thời gian, 30% chi phí, thủ tục chỉ làm một lần cho các khách hàng có nhu cầu xuất nhập khẩu quốc tế hàng hóa, nguyên liệu tại khu vực tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian tới tuyến đường từ cầu An Hảo qua cầu Bửu Hòa đến QL1K được hoàn thiện sẽ nối liền QL51, QL1 và QL1K, kết nối vùng giữa ba địa phương khu vực Đông Nam bộ là Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM, do vậy việc chọn Cảng Long Bình Tân để trung chuyển hàng hóa sẽ mang lại nhiều thuận lợi đáng kể cho khách hàng.

Riêng khu vực Cảng Gò Dầu đã được PDN đầu tư với hệ thống trang thiết bị hiện đại để đón tàu trọng tải 30.000 DWT, xếp dỡ hàng hóa bằng cầu bờ Macgregor chạy trên ray với sức nâng 40 tấn và dụng cụ xếp dỡ hiện đại, đồng thời giải quyết được vấn đề tiết giảm chi phí trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Cảng. Năm 2017 Cảng Gò Dầu sẽ được tiếp tục mở rộng thêm 4 ha bãi về phía hạ lưu và dự kiến mở rộng thêm 01 cầu cảng 30.000 DWT nối giữa cầu cảng B4 với B1 để phục vụ nhu cầu xếp dỡ và vận chuyển hàng hóa ngày càng gia tăng của khách hàng.

Tác nghiệp hàng tổng hợp tại Cảng Gò Dầu - Chi nhánh PDN

Tính đến nay, PDN đã đầu tư hoàn chỉnh hệ thống các cảng có vị trí thuận lợi với tổng diện tích đất là 79.84 ha bao gồm 8 cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải từ 5.000 DWT đến 30.000 DWT, hệ thống kho nội địa và kho ngoại quan với tổng diện tích 21.250m2. Đồng thời tiếp tục đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản trị và sản xuất, gia tăng hiệu quả khai thác và tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, tích hợp các dịch vụ về logistics gồm: vận tải đường thủy, đường bộ, hàng không, phát triển các dịch vụ hỗ trợ nhằm cung cấp cho khách hàng chuỗi dịch vụ logistics trên phạm vi cả nước. Trong năm 2017, PDN phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu doanh thu 440 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 72 tỷ đồng.

Với nền tảng cơ sở hạ tầng được đầu tư đúng hướng, chuỗi dịch vụ logistics cũng đang được PDN hoàn thiện dần và từng bước liên kết tất cả các thế mạnh của mình, tạo nên một chuỗi cung ứng trọn gói cho các khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ tại PDN.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Chuỗi cung ứng logistics 2021: Thách thức mới cũ liên tục xuất hiện

11 Giờ trước

Năm 2020 đi qua, chúng ta có thể phần nào cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi vô số thách thức do COVID-19 gây ra cho tất cả mọi người từ doanh nghiệp, trường học và cộng đồng đã tạm thời lắng xuống. Dù vậy, năm 2021 cũng không dễ dàng để mọi thứ về lại bình thường như trước. Nhiều thách thức liên quan đến đại dịch vẫn tồn tại, vẫn còn nhiều khó khăn ẩn giấu hơn - đó chính là các yếu tố của chuỗi cung ứng.

Hải Phòng tìm nhà đầu tư Khu dịch vụ Logistics và kho bãi container

Ngày 23/06/2021 lúc 06:54

Dự án Khu dịch vụ Logistics và kho bãi container được Hải Phòng mời gọi đầu tư với mục tiêu làm điểm trung chuyển các luồng hàng hóa nội địa, xuất nhập khẩu và quá cảnh; trung chuyển giữa các phương thức vận tải từ đường bộ sang đường biển và ngược lại nhằm nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics cũng như hoàn thiện chất lượng dịch vụ cảng biển.

Nghiên cứu đầu tư khu logistics và công nghiệp hàng không 1.650 ha tại Cần Thơ

Ngày 23/06/2021 lúc 08:15

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký văn bản chấp thuận thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất các dự án trên địa bàn thành phố.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Vì sao chưa ký hợp đồng PPP?

9 Giờ trước

Liên danh nhà đầu tư trúng thầu tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết kế hoạch triển khai dự án đề ra trước đó đã đổ bể. “Việc đàm phán hợp đồng với Bộ GTVT bế tắc kéo dài, không biết đến bao giờ mới đủ cơ sở triển khai”, đại diện Liên danh cho biết. Hệ quả của việc chậm trễ này vừa gây thiệt hại cho doanh nghiệp vừa khiến thời gian hoàn thành tổng thể toàn dự án cao tốc Bắc - Nam chậm lại.

Diễn Châu - Bãi Vọt: Tuyến huyết mạch, trục xương sống trên cao tốc Bắc - Nam

11 Giờ trước

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có vai trò hết sức quan trọng, thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của cả nước nói chung và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng.

Nhiều tỉnh, thành phía Nam nghiên cứu xây cao tốc

11 Giờ trước

Nhằm hiện thức hóa mục tiêu đến năm 2030, cả nước có khoảng 5.000km đường bộ cao tốc Bắc - Nam, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các dự án đang triển khai, nhiều địa phương ở các tỉnh phía Nam cũng đã chủ động mời nhà đầu tư có kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình hạ tầng giao thông (như Tập đoàn Đèo Cả) tham gia nghiên cứu, đề xuất phương án khả thi để khởi động xây dựng các tuyến cao tốc theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/06/2021 19:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,027.6817,199.6817,738.94
EUR26,636.9426,906.0028,028.55
GBP31,182.2731,497.2532,484.78
JPY201.51203.55212.04
SGD16,731.4316,900.4317,430.31
THB640.04711.15737.86
USD22,880.0022,910.0023,110.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 25/06/2021 11:45
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1441014690
DO 0,001S-VVND/L1579016100
DO 0,05SVND/L1544015740
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1904019420
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2016020560
Xăng RON 95-IVVND/L2026020660
Nguồn: Petrolimex