SOTRANS – Top 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics Việt Nam

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Trong bối cảnh hội nhập ngành dịch vụ logistics Việt Nam đối mặt với áp lực cạnh tranh rất lớn từ các công ty nước ngoài, nhiều công ty đã gặp khó khăn trong việc giữ khách hàng, mở rộng thị phần, phát triển kinh doanh. Tuy nhiên một số công ty vẫn ngược dòng phát triển với năng lực mạnh mẽ mà điển hình trong số đó là Công ty CP Kho Vận Miền Nam (Sotrans) đã vươn lên tốp đầu các doanh nghiệp (DN) logistics Việt Nam và thể hiện năng lực cạnh tranh không thua kém các nước ngoài.

(Vietnam Logistics Review) Trong bối cảnh hội nhập ngành dịch vụ logistics Việt Nam đối mặt với áp lực cạnh tranh rất lớn từ các công ty nước ngoài, nhiều công ty đã gặp khó khăn trong việc giữ khách hàng, mở rộng thị phần, phát triển kinh doanh. Tuy nhiên một số công ty vẫn ngược dòng phát triển với năng lực mạnh mẽ mà điển hình trong số đó là Công ty CP Kho Vận Miền Nam (Sotrans) đã vươn lên tốp đầu các doanh nghiệp (DN) logistics Việt Nam và thể hiện năng lực cạnh tranh không thua kém các nước ngoài.

Thay đổi đáng kể sau quá trình tái cấu trúc

Quá trình tái cấu trúc DN của Sotrans diễn ra từ cuối năm 2015 và cho đến nay đã có những kết quả đáng kể. Đến hết năm 2016, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty tăng trên 50% so với cùng kỳ. Tổng tài sản của Sotrans hiện nay đã đạt hơn 2.400 tỷ đồng, lọt vào tốp các công ty logistics hàng đầu trong ngành.

Cũng trong giai đoạn này, Sotrans đã đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào mảng kinh doanh cốt lõi như Kho Sotrans Phú Mỹ với tổng diện tích 50.000m2, Cảng Sotrans Long Bình 50.000m2 và các trang thiết bị khác như đội xe container, thiết bị bốc dỡ, hệ thống hóa công nghệ thông tin... Thông qua các Công ty thành viên, các Công ty liên doanh liên kết, Sotrans đã có những bước đột phá trong việc mở rộng thị trường và phạm vi hoạt động. Điều này giúp Sotrans trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu tại Việt Nam.

Hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics

Điểm mạnh của Sotrans so với các đối thủ cạnh tranh hiện nay là Sotrans đang sở hữu hệ thống cơ sở vật chất vững chắc như cảng, kho hàng, đội xe vận chuyển đường bộ, đội tàu thủy vận chuyển đường sông… Năm 2016, Sotrans đã khá thành công trong công tác M&A, các thương vụ sát nhập Công ty CP Vận tải Đa phương thức Vietranstimex và Tổng Công ty Đường sông Miền Nam (Sowatco) là những ví dụ cụ thể. Vietranstimex là thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á về vận tải hàng siêu trường siêu trọng, Sowatco là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong khai thác cảng và đường thủy. Những thương vụ này giúp Sotrans hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics một cách nhanh chóng và tạo hiệu ứng cộng hưởng mang lại giá trị gia tăng lớn cho khách hàng.

Về vận chuyển quốc tế, Sotrans có hệ thống đại lý tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với độ bao phủ hầu hết các châu lục. Về vận chuyển nội địa, Sotrans có đội xe vận chuyển hơn 100 xe, 20 sà lan tự hành đến 200 TEU cùng hơn 10.000 tấn năng lực tải trọng trang thiết bị làm hàng siêu trường siêu trọng với vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á. Về kho bãi Sotrans đang khai thác hơn 230.000m2 kho bãi trên toàn quốc. Về khai thác cảng, Sotrans đang quản lý và tham gia điều hành 3 cảng tại khu vực TP. HCM là Cảng Sotrans ICD, Cảng Sotrans Long Bình và Cảng VICT. Với năng lực mạnh mẽ và đa dạng, Sotrans dễ dàng kết nối các dịch vụ tạo thành chuỗi logistics mang đến sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng.

Vươn lên top 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics Việt Nam

Với sức mạnh tài chính, vốn điều lệ của Sotrans đã đạt hơn 850 tỷ đồng và trở thành một trong những công ty hàng đầu trong ngành dịch vụ logistics Việt Nam. Sotrans được các công ty đa quốc gia như: Colgate-Palmolive, FrieslandCampina, Texhong, Heineken… tin tưởng và lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ logistics.

Trong thời gian tới, mục tiêu ưu tiên của Sotrans là tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, đầu tư vào nguồn nhân lực, năng lực vận tải và hệ thống công nghệ thông tin. Với tiềm năng và bằng nỗ lực của mình, Sotrans sẽ góp phần cùng các doanh nghiệp khách hàng nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng và giảm chi phí logistics.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Hàng về Cái Mép cao hơn về Cát Lái 100 USD mỗi container?

Ngày 18/04/2019 lúc 08:20

Ngày 17/4, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các ngành liên quan đã cùng nhau bàn các giải pháp để nâng cao năng suất, tăng lượng hàng qua hệ thống cảng container nước sâu tại tỉnh này.

Giải pháp trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container đường biển

Ngày 18/04/2019 lúc 09:04

Ngày 15/4, Tập đoàn Kuehne + Nagel cho ra mắt sản phẩm KN Pledge – giải pháp vận tải đường biển trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container.

Hạn mức giao dịch ví điện tử cá nhân không quá 20 triệu đồng/ ngày

1 Giờ trước

Đó là một trong những điểm nổi bật được nêu trong dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39 hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán đang được Ngân hàng Nhà nước đưa ra lấy ý kiến.

2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP Quảng Ninh

1 Giờ trước

Năm 2018, tỉnh Quảng Di sản thế giới mới chỉ hút 12 triệu khách tham quanQuảng Ninh với vị trí địa lý sơn thuỷ hữu tình đã tạo nên một "kỳ quan đá dựng giữa trời cao" - Vịnh Hạ Long (trích Nguyễn Trãi). Tuy nhiên, di sản thiên nhiên thế giới này hiện mới chỉ hấp dẫn trên 12,2 triệu lượt khách đến tham quan năm 2018.Tại hội thảo “ Du lịch Quảng Ninh – Vươn tầm di sản” tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, ngày 19/4, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết Quảng Ninh được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh với các địa điểm du lịch, di tích quốc gia, biển đảo, bãi tắm du lịch nổi tiếng. Tỉnh đã có hệ thống hạ tầng hiện đại, các đường cao tốc từ Hải Phòng - Hạ Long kết nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, có đường cao tốc đi sân bay quốc tế Vân Đồn và đang khởi công xây dựng đường cao tốc từ Vân Đồn đến Móng Cái.Ngành Du lịch Quảng Ninh trong năm 2018 đã đón 12,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt. Tổng thu đạt trên 24.000 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ, thu ngân sách tăng 31% so với cùng kỳ. Các khách sạn, dịch vụ, sản phẩm mới được ra đời. Nhận thức về du lịch của cộng đồng người dân cao hơn.2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP Quảng Ninh - Ảnh 1.Nguồn: Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh.So với lượng khách du lịch trên cả nước trong năm 2018 là 95,5 triệu lượt, tỷ trọng khách duc lịch đến Quảng Ninh mới chỉ chiếm 12,77%, tương ứng 12,2 triệu lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh đạt 5,5 triệu lượt, chiếm tỷ trọng 35,48% trong tổng lượng khách quốc tế cả nước. Khách trong nước đến Quảng Ninh cũng chỉ chiếm 8,38%.Tuy nhiên, tỷ trọng khách quốc tế đạt 5,5 triệu lượt (46%) đang áp đảo so với khách nội địa 6,7 triệu lượt (54%) trong tổng lượng khách đến Quảng Ninh.Theo ông Nguyễn Đức Long, tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đưa du lịch thành ngành mũi nhọn với hệ thống hạ tầng hiện đại, trở thành một trong những đầu tàu để phát triển kinh tế. Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2020 đạt 15 -16 triệu lượt khách trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế. Đến năm 2030, đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt.Năm 2018, du lịch đóng góp 9% GDP. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP, tạo 100.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp. Việc nâng cao nhận thức về phát triển du lịch để du lịch không chỉ là của cộng đồng doanh nghiệp mà cả của người dân địa phương trên toàn địa bàn tỉnh.Di sản quốc tế - Chất lượng nhân sự phải quốc tếTheo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Quảng Ninh như một Việt Nam thu nhỏ, là vùng đất có sự đa dạng văn hóa gắn với đặc sắc 22 thành phần dân tộc chiếm gần một nửa trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, có di sản văn hóa tâm linh Yên Tử và kì quan thế giới Vịnh Hạ Long. Philip Kotler, cha đẻ marketing thế giới đã từng đặt câu hỏi tại sao Việt Nam không trở thành “bếp ăn của thế giới”, ý là tại sao không trở thành điểm đến hàng đầu của thế giới. Vậy chúng ta lại đặt câu hỏi, tại sao Quảng Ninh không trở thành điểm đến hàng đầu của Việt Nam và tiến tới của cả thế giới? Để làm được điều này, mỗi người dân có thể trở thành một đại sứ du lịch.Quảng Ninh đặt mục tiêu vươn ra thế giới nhưng vẫn phải giữ gìn vè đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Yếu tố đảm bảo thành công là xây dựng được mối liên kết phát triển giữa các tỉnh. Các tỉnh cần ngồi lại với nhau để xây dựng chiến lược tổng thể trong cả khu vực.“Ở đây tôi cũng muốn nói đến sự hiện diện của các tập đoàn lớn như Tập đoàn FLC, Vin, Sungroup, những đóng góp của họ góp phần tạo nên câu chuyện cổ tích của Quảng Ninh”, ông Lộc nhấn mạnh.Còn theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian gần đây, khách du lịch đến với Quảng Ninh mới biết đến một số địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Yên Tử... Tuy nhiên, thực tế Quảng Ninh còn có 600 di tích lịch sử văn hóa trong đó có 5 di tích quốc gia đặc biệt, 3 di tích cấp quốc gia, 8 di tích cấp tỉnh. Có thể thấy, Quảng Ninh được thiên nhiên ưu ái ban cho điều kiện tự nhiên, văn hóa làm tiền đề phát triển du lịch.Từ 30/12/2018, tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào khai thác cảng tàu du lịch, cảng đã đón gần 50 chuyến tàu, Vân Đồn cũng đón gần 50.000 người. Kết nối phát triển du lịch phải nằm trong kết nối với các địa phương cả nước và nước ngoài. Các tour lữ hành sẽ có điều kiện phát triển hơn, mở ra hội nhập quốc tế.Các tập đoàn kinh tế đã tạo ra bộ mặt du lịch khang trang hơn, hạ tầng du lịch đều đạt đẳng cấp quốc tế đóng góp mạnh vào phát triển tỉnh. Tuy nhiên, Quảng Ninh chưa có đường hàng không nên kết nối khó khăn. Đã có rất nhiều hãng hàng không đã đặt vấn đề với tỉnh để kết nối các địa bàn trong nước và nước ngoài tạo thành vòng cung khép kín, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách du lịch.Muốn khách du lịch đến và ở lại dài ngày chúng ta phải mở rộng không gian du lịch. Cũng đã có các tập đoàn kinh tế lớn đặt hạ tầng tại các địa điểm như Quan Lạn, Cô Tô, Vân Đồn… Nhưng nếu không gian du lịch không được mở rộng sẽ không kéo được khách du lịch mà còn dẫn đến sự quá tải cục bộ.“Để phát triển du lịch đẳng cấp quốc tế, ngoài hạ tầng tốt cần có nguồn nhân lực cao và đẳng cấp quốc tế. Không chỉ là việc đào tạo nhân lực cấp cao mà cả nhân lực cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân, vì du lịch liên quan đến văn hóa, ông Thuỷ nói.Đồng tình quan điểm này, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hiệp hội các tổ chức dịch vụ và phát triển kinh doanh Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho rằng nhân lực du lịch của Quảng Ninh còn thiếu và yếu, trong một năm chúng tôi có thể xây khách sạn 1-2 nghìn phòng, cần 3 nghìn lao động, thế nhưng lao động lấy ở đâu? Hay như ở Thanh Hóa, chúng tôi được cấp phép 5 sao cho hạ tầng nhưng nhân lực nói thực mới chỉ 3 sao đổ lại.Quảng Ninh cần mở các khóa đào tạo, cần mời chuyên gia về đào tạo của Việt Nam để đào tạo nhân lực 5 sao để thu tiền được 5 sao, chứ không chỉ thu tiền được 3 sao. đón 12,2 triệu lượt khách đến tham quan, chiếm tỷ lệ gần 13% tổng lượng khách du lịch cả nước.

Đăng ký bán hàng trên Amazon: Cơ hội “lên sàn” cho những doanh nghiệp uy tín

1 Giờ trước

Bộ Công Thương Việt Nam và Amazon mới đây đã thống nhất Chương trình hợp tác trong 3 năm (2019 - 2021) với việc hỗ trợ DN Việt xuất khẩu toàn cầu.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

23/04

28° - 36°

Nắng ấm

24/04

28° - 37°

Nhiều mây

25/04

28° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 22/04/2019 09:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,386.4416,485.3516,665.39
EUR25,891.3025,969.2126,617.90
GBP29,802.0130,012.0930,279.24
JPY202.11204.15210.55
SGD16,907.4417,026.6317,212.58
THB714.43714.43744.23
USD23,155.0023,155.0023,255.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/04/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1626016580
DO 0,001S-VVND/L1768018030
DO 0,05S-IIVND/L1738017720
E5 RON 92-IIVND/L1970020090
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex