Bán lẻ quốc tế đẩy mạnh mảng trực tuyến

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Theo UPS, các nhà bán lẻ toàn cầu đang thu hút thị trường mua sắm của khách hàng từ Mỹ - những người đang tìm mức giá rẻ hơn mặt bằng chung hiện tại. Để tạo sức cạnh tranh lẫn nhau, các nhà bán lẻ Mỹ cần cung cấp nhiều dịch vụ cá nhân hơn, bao gồm cả việc cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng ngay tại cửa hàng lẫn trực tuyến.

(Vietnam Logistics Review) Theo UPS, các nhà bán lẻ toàn cầu đang thu hút thị trường mua sắm của khách hàng từ Mỹ - những người đang tìm mức giá rẻ hơn mặt bằng chung hiện tại. Để tạo sức cạnh tranh lẫn nhau, các nhà bán lẻ Mỹ cần cung cấp nhiều dịch vụ cá nhân hơn, bao gồm cả việc cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng ngay tại cửa hàng lẫn trực tuyến.

Gần một nửa khách hàng mua sắm trực tuyến tại Mỹ đã mua các mặt hàng từ những nhà bán lẻ quốc tế. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp nội địa cần phải tối ưu hóa nhiều dịch vụ cá nhân hơn, để cạnh tranh với mức giá thấp hơn.

Hiện nay, tại Mỹ, hầu hết những người thường xuyên mua hàng tại các chợ chuyển sang mua sắm trực tuyến (khoảng 97%), tăng 12% so với năm 2016. Trong đó, 85% số người được khảo sát cho rằng giá cả là yếu tố quan trọng nhất khi tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm trực tuyến.

Khi khảo sát số lượng người đã mua hàng từ những nhà bán lẻ quốc tế, 43% số khách hàng bị chi phối bởi mức giá thấp hơn so với thị trường nội địa và 36% người muốn tìm thấy những sản phẩm độc đáo, không có trong những cửa hàng thông thường tại Mỹ.

Alan Gershenhorn, Giám đốc thương mại của UPS cho biết: “Ranh giới phân chia giữa những nhà bán lẻ trong nước và quốc tế đang dần bị xóa mờ. Các nhà bán lẻ đang cạnh tranh trên toàn cầu để giành ưu thế trên từng thị trường khác nhau và cách duy nhất để tạo khác biệt mà không gây ảnh hưởng đến mức giá thấp chính là cung cấp giá trị thực qua trải nghiệm cá nhân trong thời gian mua hàng”.

Những trải nghiệm mua hàng cá nhân có thể kể đến là cửa hàng thực tế. Dù yêu thích mua hàng trực tuyến, tuy nhiên các khách hàng cũng muốn tự tìm đến các cửa hàng thực tế để chạm vào và cảm nhận sản phẩm trực tiếp (59%), giải quyết các vấn đề còn vướng mắt (54%), nhận được dịch vụ khách hàng cao cấp (52%) và tham gia các chương trình trúng thưởng cho khách hàng thân thiết (52%).

Một nửa số người mua hàng đã sử dụng dịch vụ “đặt và chuyển hàng đến cửa hàng – Ship to Store” để tự cảm nhận sản phẩm trước khi chọn mua, trong đó có 44% số khách hàng mua thêm sản phẩm tại cửa hàng. Số người sử dụng dịch vụ này được dự kiến sẽ tăng liên tục vào năm sau.

Bên cạnh đó, việc sử dụng điện thoại thông minh hiện vẫn là phần quan trọng nhất trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến và các cửa hàng thực tế. 8 trong 10 người mua sắm trực tuyến đều sử dụng các ứng dụng riêng của nhà bán lẻ thích các ứng dụng này hơn web thông thường vì tốc độ tải nhanh hơn, giao diện, trải nghiệm của người dùng tốt hơn.

Sự thuận tiện chính là yếu tố quan trọng nhất mà khách hàng mua sắm trực tuyến luôn tìm kiếm ở các nhà bán lẻ. Phiếu giảm giá trên điện thoại di động và hình ảnh chất lượng cao của sản phẩm là hai yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành bại của ứng dụng mua hàng.

Gershenhorn chia sẻ thêm: “Người mua sắm trực tuyến có thể tự đi dạo và lựa chọn sản phẩm ở các cửa hiệu hàng đầu thế giới dễ dàng hơn bao giờ hết. Chúng ta đang chứng kiến một cái nhìn thoáng qua về tương lai, khi các nhà bán lẻ và khách hàng sẽ tương tác với nhau đơn giản, dễ dàng mà không lo điều kiện địa lý cản trở. Thử thách duy nhất sẽ là cung cấp cho khách hàng những lựa chọn, kiểm soát tiện lợi nhất”.

Theo eMarketer, ngành thương mại điện tử toàn cầu dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức trung bình là 22% từ năm (2015 – 2020) so với con số 15% tại Mỹ trong cùng thời gian.

Những yếu tố hàng đầu mà người mua sắm trực tuyến cân nhắc trước khi thực hiện mua hàng, theo các nhà bán lẻ quốc tế bao gồm: Làm rõ chi phí của đơn hàng, bao gồm thuế và phí (77%); Ghi rõ giá trị của đơn hàng theo mệnh giá tiền bản xứ (76%); Uy tín, chất lượng sản phẩm của nhà bán lẻ (74%); Tốc độ vận chuyển đơn hàng hợp lý (66%).

Trong số 47% người tiêu dùng Mỹ đã từng mua hàng từ nhà bán lẻ quốc tế trên thị trường trực tuyến Hoa Kỳ, phần lớn những nhà bán lẻ này đều có trụ sở tại Trung Quốc (61%), Anh (23%), Canada (15%) và Nhật Bản (14%).

Mới đây, UPS cũng đã thông báo về việc liên doanh với S.F.Holding, công ty mẹ của công ty chuyển phát hàng đầu tại Trung Quốc SF Express. Hai công ty này sẽ thiết kế và phát triển các mô hình vận chuyển sản phẩm thông minh, nhằm giúp các công ty Trung Quốc có thể tiếp cận thị trường Hoa Kỳ dễ dàng hơn.

Theo eMarketer, Trung Quốc hiện đang là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới với doanh số khoảng 900 tỷ USD trong năm 2016, chiếm gần một nửa doanh số bán lẻ trực tuyến trên toàn thế giới.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Giải pháp trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container đường biển

Ngày 18/04/2019 lúc 09:04

Ngày 15/4, Tập đoàn Kuehne + Nagel cho ra mắt sản phẩm KN Pledge – giải pháp vận tải đường biển trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container.

Hàng về Cái Mép cao hơn về Cát Lái 100 USD mỗi container?

Ngày 18/04/2019 lúc 08:20

Ngày 17/4, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các ngành liên quan đã cùng nhau bàn các giải pháp để nâng cao năng suất, tăng lượng hàng qua hệ thống cảng container nước sâu tại tỉnh này.

BOT Trung Lương - Mỹ Thuận: “Thông trách nhiệm” để không lỗi hẹn thêm lần nữa

11 Giờ trước

Sau khi nhận lời mời của Công ty Cổ phần BOT Trung Lương – Mỹ Thuận tham gia nâng cao năng lực quản trị dự án cao tốc này, ngay lập tức, Tập đoàn Đèo Cả đã “nhập cuộc” bằng việc rốt ráo thực hiện một loạt bước đi nhằm tái khởi động dự án bị đình trệ tới 10 năm qua.

The Guiding Star 2019: Tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch tài năng

18 Giờ trước

Sáng ngày 20/4, tại trường đại học Hoa Sen, cuộc thi The Guiding Star mùa 2 chính thức khởi động cuộc đua tìm kiếm hướng dẫn viên du lịch tài năng.

Nền kinh tế tuần hoàn cho một thế giới kinh doanh bền vững

Ngày 20/04/2019 lúc 15:14

Ngày 19/4, Đại sứ Vương quốc Hà Lan đã tổ chức Lễ bế mạc chương trình Orange ASEAN Factory (OAF) tại TP. HCM. Những thành viên tham dự chương trình đã làm việc trong ba tuần qua về sáu mô hình kinh doanh bền vững của Unilever, De Heus, DSM, Philips và CleanDye tại văn phòng của AkzoNobel tại Việt Nam.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

23/04

28° - 36°

Nắng ấm

24/04

28° - 37°

Nhiều mây

25/04

28° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 22/04/2019 01:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,400.1916,499.1916,679.39
EUR25,879.7825,957.6526,606.06
GBP29,806.5930,016.7130,283.90
JPY204.34206.40214.04
SGD16,916.1817,035.4317,221.48
THB715.10715.10744.93
USD23,155.0023,155.0023,255.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/04/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1626016580
DO 0,001S-VVND/L1768018030
DO 0,05S-IIVND/L1738017720
E5 RON 92-IIVND/L1970020090
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex