Thứ sáu, 25/06/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

FedEx Express: “Thế giới là một thị trường nội địa mới”

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng ngày 10.7.2018, tại khách sạn Intercontinental, ông Hardy Diec, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương đã có buổi chia sẻ về kết quả nghiên cứu gần đây về hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) ở châu Á – Thái Bình Dương với chủ đề “Thế giới là một thị trường nội địa mới” được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive, đại diện cho FedEx.

(Vietnam Logistics Review) Sáng ngày 10.7.2018, tại khách sạn Intercontinental, ông Hardy Diec, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương đã có buổi chia sẻ về kết quả nghiên cứu gần đây về hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) ở châu Á – Thái Bình Dương với chủ đề “Thế giới là một thị trường nội địa mới” được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường Harris Interactive, đại diện cho FedEx.

Kết quả được dựa trên các cuộc phỏng vấn qua điện thoại với giám đốc điều hành của hơn 4.000 doanh nghiệp tại 9 thị trường ở châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam. Báo cáo đã chỉ ra rằng, trong năm 2017 có 87% các DNVVN có lượng xuất khẩu ổn định hoặc tăng. Trong đó, 3 nhóm hàng chính gồm sản phẩm hoàn chỉnh, nguyên liệu thô, linh kiện đã tạo ra doanh thu trung bình 23.656 tỷ đồng, chiếm gần một nửa (48%) trên tổng doanh thu của DNVVN.

Các DNVVN Việt Nam đang tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu ra ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương chủ yếu là Mỹ, Ấn Độ, Đức,… thông qua các hình thức xuất khẩu bằng đường thủy (83%), đường hàng không (71%) và đường bộ (17%). Đồng thời, 58% các DNVVN Việt Nam cũng xuất khẩu qua các thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhiều nhất là Trung Quốc (chiếm 30%), Nhật Bản (chiếm 28%) và Hàn Quốc (chiếm 20%), doanh thu từ việc xuất khẩu tính từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương khoảng 10.290 tỷ đồng.

Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương (bên trái) phân tích về các cơ hội phát triển của DNVVN

Về nhập khẩu, một nửa nguồn cung ứng cho các hàng hóa và dịch vụ ở Việt Nam đang được các DNVVN nhập khẩu từ thị trường nước ngoài. Ba nhóm hàng được nhập khẩu nhiều nhất là nguyên liệu thô, các linh kiện và dịch vụ chuyên nghiệp, với chi phí nhập khẩu trung bình khoảng 10.657 tỷ đồng. Các DNVVN Việt Nam hiện nay đang phải đối mặt với nhiều thử thách trong hoạt động xuất nhập khẩu, trong đó các trở ngại được quan tâm nhiều nhất là về hải quan, các vấn đề thanh toán cũng như việc tìm kiếm các nhà cung cấp mới ở thị trường nước ngoài và các vấn đề về ngoại hối.

Về FedEx, là tập đoàn hàng đầu thế giới chuyên cung cấp cho các doanh nghiệp và khách hàng trên toàn cầu dịch vụ toàn diện về vận chuyển hàng hóa, thương mại điện tử và dịch vụ thương mại khác. FedEx Express (thuộc Tập đoàn FedEx) là công ty chuyển phát nhanh lớn nhất trên thế giới, cung cấp các dịch vụ chuyển phát nhanh bằng mạng lưới đường hàng không và đường bộ, đảm bảo thời gian chuyến phát chính xác và đáng tin cậy đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Hardy Diec chia sẻ thêm, FedEx sẵn sàng hỗ trợ tiềm năng phát triển của các DNVVN Việt Nam thông qua mạng lưới vận tải toàn cầu rộng lớn và đáng tin cậy của công ty, cũng như các hỗ trợ đơn giản hóa thủ tục thông quan nhờ vào công cụ Tài liệu thương mại điện tử - Electronic Trade Documents (ETD).

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nghiên cứu đầu tư khu logistics và công nghiệp hàng không 1.650 ha tại Cần Thơ

Ngày 23/06/2021 lúc 08:15

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký văn bản chấp thuận thực hiện khảo sát, nghiên cứu, đề xuất các dự án trên địa bàn thành phố.

Chuỗi cung ứng logistics 2021: Thách thức mới cũ liên tục xuất hiện

10 Giờ trước

Năm 2020 đi qua, chúng ta có thể phần nào cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi vô số thách thức do COVID-19 gây ra cho tất cả mọi người từ doanh nghiệp, trường học và cộng đồng đã tạm thời lắng xuống. Dù vậy, năm 2021 cũng không dễ dàng để mọi thứ về lại bình thường như trước. Nhiều thách thức liên quan đến đại dịch vẫn tồn tại, vẫn còn nhiều khó khăn ẩn giấu hơn - đó chính là các yếu tố của chuỗi cung ứng.

VLA kiến nghị lùi thời gian thu phí cảng biển

Ngày 23/06/2021 lúc 08:21

Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) kiến nghị nên dời thời gian bắt đầu thu phí cảng biển đến ngày 01/7/2022 thay vì ngày 01/7 sắp tới. Vì theo VLA, các doanh nghiệp hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do tác động của dịch COVID-19. Trong khi đó, thời điểm thu phí hạ tầng cảng biển của TP. HCM cũng đang đến rất gần. Điều này đang gây áp lực rất lớn đến các doanh nghiệp khi đang phải đối diện với tình trạng phí chồng thêm phí…

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Vì sao chưa ký hợp đồng PPP?

9 Giờ trước

Liên danh nhà đầu tư trúng thầu tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết kế hoạch triển khai dự án đề ra trước đó đã đổ bể. “Việc đàm phán hợp đồng với Bộ GTVT bế tắc kéo dài, không biết đến bao giờ mới đủ cơ sở triển khai”, đại diện Liên danh cho biết. Hệ quả của việc chậm trễ này vừa gây thiệt hại cho doanh nghiệp vừa khiến thời gian hoàn thành tổng thể toàn dự án cao tốc Bắc - Nam chậm lại.

Diễn Châu - Bãi Vọt: Tuyến huyết mạch, trục xương sống trên cao tốc Bắc - Nam

10 Giờ trước

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có vai trò hết sức quan trọng, thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của cả nước nói chung và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng.

Nhiều tỉnh, thành phía Nam nghiên cứu xây cao tốc

11 Giờ trước

Nhằm hiện thức hóa mục tiêu đến năm 2030, cả nước có khoảng 5.000km đường bộ cao tốc Bắc - Nam, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các dự án đang triển khai, nhiều địa phương ở các tỉnh phía Nam cũng đã chủ động mời nhà đầu tư có kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình hạ tầng giao thông (như Tập đoàn Đèo Cả) tham gia nghiên cứu, đề xuất phương án khả thi để khởi động xây dựng các tuyến cao tốc theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/06/2021 18:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,027.6817,199.6817,738.94
EUR26,636.9426,906.0028,028.55
GBP31,182.2731,497.2532,484.78
JPY201.51203.55212.04
SGD16,731.4316,900.4317,430.31
THB640.04711.15737.86
USD22,880.0022,910.0023,110.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 25/06/2021 11:45
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1441014690
DO 0,001S-VVND/L1579016100
DO 0,05SVND/L1544015740
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1904019420
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2016020560
Xăng RON 95-IVVND/L2026020660
Nguồn: Petrolimex