Xây dựng thương hiệu xanh

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Bạn làm gì nếu như khách hàng không thấy thương hiệu của bạn có sức hấp dẫn với họ? Làm thế nào để khách hàng biết đến thương hiệu một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất? Bằng cách này hay cách khác, trong đó xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị xã hội và môi trường đang là xu thế của các doanh nghiệp.

(Vietnam Logistics Review) Bạn làm gì nếu như khách hàng không thấy thương hiệu của bạn có sức hấp dẫn với họ? Làm thế nào để khách hàng biết đến thương hiệu một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất? Bằng cách này hay cách khác, trong đó xây dựng thương hiệu dựa trên giá trị xã hội và môi trường đang là xu thế của các doanh nghiệp.

Các thương hiệu xanh điển hình

The Body Shop là một trong những điển hình. Họ thực hiện về mặt chuyển đổi văn hóa xã hội bằng khẩu hiệu thúc đẩy sự công bằng cho xã hội, như: trao quyền cho phụ nữ, thương mại công bằng. Vào lần sinh nhật thứ 40, họ khởi động chiến dịch: “Dựng xây, không vụ lợi” nhằm thu hút khách hàng trung thành với thương hiệu The Body Shop và khách hàng thích mua hàng từ những thương hiệu có trách nhiệm xã hội.

BRI cũng được xem một trong những ngân hàng có lợi nhuận lớn nhất Indonesia. Họ tạo ra những doanh nghiệp kinh doanh ở tầng lớp thấp nhằm giảm thiểu vấn nạn nghèo đói và luôn theo đuổi sứ mệnh này một cách nghiêm túc. Họ cũng là ngân hàng đầu tiên trên thế giới mua và phóng vệ tinh riêng nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng khắp nơi trên thế giới đặc biệt là người nghèo ở những khu vực hẻo lánh.

Định hướng đến năm 2030, tập trung phát triển hệ thống giao thông vận tải thân thiện với môi trường. Doanh nghiệp Việt Nam nên tận dụng định hướng này để xây dựng một thương hiệu Xanh hấp dẫn và thu hút khách hàng.

Timeberland là thương hiệu thời trang ngoài trời đã cam kết trồng 10 triệu cây xanh (từ năm 2001) và sử dụng nguồn tài nguyên tái chế cho 50% nhu cầu năng lượng của

các máy móc thiết bị.

Thương hiệu xanh ngành logistics

Vậy, các doanh nghiệp ngành logistics Việt Nam, họ đã xây dựng thương hiệu như thế nào? Các doanh nghiệp logistics lớn đã và đang đi đầu về chiến dịch quảng cáo, truyền thông vì cộng đồng, vì môi trường, vì xã hội. Cách xây dựng này mang lại cho khách hàng cảm giác được làm điều có ích.

Go Green Carbon Dashboard, một dịch vụ của DHL cho phép khách hàng từ máy tính của họ theo dõi lượng khí carbon thải ra với từng loại hình chuyên chở khác nhau với mục tiêu là tối ưu hóa chuỗi cung ứng cũng như đạt được mục tiêu là giảm lượng khí thải carbon.

FedEx đầu tư liên tục trong việc sử dụng đội bay Boeing 777F vốn tiết kiệm nhiên liệu hơn hay các xe hoạt động bằng điện nhằm giảm thiểu việc thải khí CO.

Đó là những chiến dịch thương hiệu thông minh cộng với việc triển khai truyền thông tốt, họ đạt được mức độ thu hút cao. Những doanh nghiệp logistics lớn trên thế giới là những điển hình về sử dụng phương tiện truyền thông truyền thống và phương tiện truyền thông số.

Càng táo bạo, liều lĩnh và khác biệt, không theo lối mòn cũ thì sức hút thương hiệu càng lớn cho doanh nghiệp.

Tại sao doanh nghiệp logistics Việt Nam lại khó xây dựng thương hiệu đến thế, mặc dù chất lượng dịch vụ cao, giá thành rẻ. Làm cách nào để nhiều người nhớ đến thương hiệu của mình và thương hiệu đó được giới thiệu rộng rãi?

Tại Việt Nam, đến năm 2020, số toa xe khách đường sắt đóng mới phải đạt 80%, hoàn thiện bản đồ tiếng ồn đối với tất cả các cảng hàng không; duy trì thực hiện tiêu chuẩn khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; 70% cảng biển quốc tế, 50% cảng bến thủy nội địa loại 1 có trang bị phương tiện, thiết bị thu gom rác thải, dầu thải từ các tàu. Định hướng đến năm 2030, tập trung phát triển hệ thống giao thông vận tải thân thiện với môi trường. Doanh nghiệp Việt Nam nên tận dụng định hướng này để xây dựng một thương hiệu Xanh hấp dẫn và thu hút khách hàng.

Đây chỉ là một trong những cách xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Điều mấu chốt và quan trọng nhất vẫn là tạo nên một thương hiệu phải có sự khác biệt đích thực để mang lại sự hấp dẫn mạnh mẽ với khách hàng. Càng táo bạo, liều lĩnh và khác biệt, không theo lối mòn cũ thì sức hút thương hiệu càng lớn cho doanh nghiệp. Không những vậy, giới truyền thông sẽ để ý đến doanh nghiệp, và đương nhiên, sẽ giảm phần nào chi phí cho việc quảng bá thương hiệu. Thu hút và thuyết phục khách hàng là hai bước quan trọng để tạo nên sự ủng hộ trung thành của thương hiệu.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Thành phố Hồ Chí Minh muốn trở thành trung tâm logistics

9 Giờ trước

Trong bối cảnh nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực có xu hướng dịch chuyển ra các địa phương khác, TP. HCM cần phải trở thành đầu mối trong lĩnh vực dịch vụ logistics để giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế.

Bloomberg cảnh báo rủi ro nếu Việt Nam không đẩy nhanh nâng cấp hạ tầng cảng biển

9 Giờ trước

Ngay cả khi các doanh nghiệp nước ngoài trao cơ hội cho Việt Nam, vẫn có những rủi ro mà nền kinh tế cần phải đương đầu.

TP. HCM: Phát triển logistics thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ngày 17/09/2019 lúc 17:27

Sáng ngày 17/9 tại TP. HCM, Sở Công Thương TP.HCM đã phối hợp cùng Viện Nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam (VLI) tổ chức Hội thảo đầu kỳ “Đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Nước uống đóng chai: Chất lượng tốt liệu đã đủ?

2 Giờ trước

Trong kinh doanh, bên cạnh chất lượng sản phẩm, thì dịch vụ khách hàng là yếu tố hàng đầu quyết định thành công của một doanh nghiệp, dù nhỏ hay lớn. Chỉ khi nào khách hàng hài lòng và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà mình cung cấp thì các doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển thành công. Hiểu được tầm quan trọng đó, SAPUWA xác định nâng tầm dịch vụ, phục vụ khách hàng chu đáo là kim chỉ nam trong hoạt động của mình.

Nhiều "ẩn số" cho cuộc đua xuất nhập khẩu nước rút cuối năm 2019

10 Giờ trước

Bộ Công Thương vừa có những nhận định về tình hình xuất khẩu trong 4 tháng cuối năm 2019. Cụ thể, trong những tháng cuối năm 2019, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với động lực chính là các nhóm ngành truyền thống như dệt may, giày dép và đồ gỗ.

Tân Cảng - Cái Mép: 10 năm “Đón sóng đại dương”

Ngày 17/09/2019 lúc 14:14

Ngày 16/9 tại TP. HCM, Cảng Quốc tế Tân cảng - Cái Mép (TCIT) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (04/09/2009 - 04/09/2019) với chủ đề “TCIT – Đón sóng đại dương”, đánh dấu sự phát triển vượt bậc về quy mô, năng lực, vài trò và vị thế của Cảng nước sâu số 1 Việt Nam.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

19/09

24° - 29°

Mưa giông

20/09

25° - 31°

Mưa giông

21/09

24° - 31°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 18/09/2019 18:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,677.0315,771.6616,039.85
EUR25,476.8025,553.4626,320.89
GBP28,664.3428,866.4029,123.33
JPY211.42213.56221.46
SGD16,677.2416,794.8016,978.21
THB745.09745.09776.17
USD23,160.0023,160.0023,280.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 18/09/2019 11:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1536015660
DO 0,001S-VVND/L1650016830
DO 0,05S-IIVND/L1620016520
E5 RON 92-IIVND/L1911019490
Xăng RON 95-IIIVND/L2014020540
Xăng RON 95-IVVND/L2024020640
Nguồn: Petrolimex
Huế trầm mặc một cố đô

Huế trầm mặc một cố đô

Ngày 11/09/2019 lúc 15:19

Có đến Huế một lần mới hiểu hết vì sao vùng đất này lại được gọi là đất...