Thứ ba, 27/07/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Cảng Đà Nẵng khánh thành dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 28.7.2018, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II. Dự lễ có đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Bộ GTVT, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và nhiều cơ quan ban ngành có liên quan.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 28.7.2018, Công ty CP Cảng Đà Nẵng đã tổ chức lễ khánh thành dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II. Dự lễ có đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, Bộ GTVT, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam và nhiều cơ quan ban ngành có liên quan.

Cắt băng khánh thành dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II

Dự án mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn II do Công ty CP Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư được khởi công vào cuối tháng 7.2016 với diện tích gần 60.000m2. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, được thực hiện dựa trên việc huy động nguồn vốn tự có (36%), vốn vay (31%) và vốn huy động (33%). Quy mô dự án bao gồm xây dựng 2 cầu tàu. Trong đó, một cầu 310 mét với độ sâu trước bến đạt –14.3 mét và một cầu 210 mét với độ sâu trước bến đạt –11 mét; trang bị 02 hệ thống cẩu QCC Feeder Server với sức nâng đạt 40 tấn, tầm với 40 mét và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ đi kèm. Dự án kết hợp với hệ thống kho bãi có sẵn tại xí nghiệơ Cảng Tiên Sa và các công ty thành viên, nâng tổng diện tích cảng lên gần 31 hecta.

Với việc hoàn thành mở rộng giai đoạn II, hiện tại Cảng Đà Nẵng đã sở hữu gần 1.700 mét cầu bến có khả năng tiếp nhận tàu hàng tổng hợp trọng tải đến 70.000 DWT, tàu container đến 4.000 Teus, tàu khách loại lớn đến 150.000 GT. Hệ thống cầu bến cùng các thiết bị xếp dỡ, kho bãi hiện đại góp phần nâng cao năng lực xếp dỡ và chất lượng dịch vụ, đồng thời đảm bảo năng lực tiếp nhận hàng hóa qua Cảng Tiên Sa lên đến 12 triệu tấn/năm.

Tàu California Trader cập cầu cảng mới khánh thành

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Lê Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Đà Nẵng cho biết, trải qua chặng đường 117 năm hình thành và phát triển, Cảng Đà Nẵng đã và đang chứng tỏ được vai trò của mình cho sự phát triển đi lên của kinh tế - xã hội không chỉ riêng của thành phố Đà Nẵng mà còn trong khu vực, dần khẳng định là cảng biển số 1 tại miền Trung với mục đích thông suốt, nhanh chóng, an toàn của các dòng hàng hoá tạo ra chuỗi cung ứng dịch vụ logistics, tối ưu hóa chi phí cho khách hàng và tạo ra sự thịnh vượng cho xã hội.

Từ sau khi cổ phần hóa (CPH) vào ngày 24.07.2014, tốc độ tăng trưởng hàng hóa bình quân của Cảng Đà Nẵng đạt khoảng 12,5%/năm (riêng container tăng bình quân 20%/năm), lợi nhuận bình quân tăng gấp 5 lần so với thời điểm trước CPH. Riêng tháng 6.2018 đã đạt hơn 774.000 tấn hàng thông qua cảng, mức cao nhất từ trước đến nay, nâng lũy kế 6 tháng đầu năm 2018 lên 4.050.900 tấn, tăng 6,14% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, lượng hàng container qua cảng tháng 6 đạt con số kỷ lục 32.406 TEUs, tăng gần 4% so với mức cao nhất đã đạt trước đây. Tổng lượt tàu hàng cập cảng trong 6 tháng 2018 là 912 lượt (trong đó container 551 lượt), tăng 3,3 % so cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, có 15 hãng tàu container có tàu thường xuyên đến cảng, với khoảng 22-23 chuyến tàu container cập cảng hàng tuần. Trong 2 quý đầu năm, các mặt hàng tổng hợp có sự tăng trưởng rất tốt. Trong đó, clinker tăng 141%, dăm gỗ tăng 80%, than tăng 40%, xi măng tăng 88%, thiết bị tăng 64% so với cùng kỳ năm 2017.

Ngoài ra, Cảng Đà Nẵng cũng rất tập trung đến lĩnh vực tàu khách. 6 tháng đầu năm nay, Cảng Đà Nẵng đón 71 chuyến tàu du lịch, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách và thuyền viên 2 quý đầu năm đạt 107.381 lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2017. Sự xuất hiện của ngày càng nhiều và thường xuyên các tàu du lịch cỡ lớn hạng sang tại cảng như Costa Atlantica, World Dream... đã phần nào khẳng định giá trị thương hiệu Cảng Đà Nẵng trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Tàu California Trader cập cầu cảng mới khánh thành

Tỉ lệ tăng trưởng nhanh của lượng hàng hóa khiến việc mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II là vô cùng cấp thiết, khi hiện tại đà tăng trưởng của sản lượng hàng hóa qua cảng đang có dấu hiệu chạm ngưỡng quá tải. Đồng thời, việc mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn II đáp ứng nhu cầu khai thác cảng theo tiêu chuẩn quốc tế và vươn lên cùng các cảng lớn khác để đáp ứng yêu cầu hội nhập và cạnh tranh; thực hiện sứ mệnh phục vụ giao thương hàng hóa sẽ có tác động đến sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và phát triển KT-XH cho thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Ngay sau khi diễn ra lễ khánh thành, trong sang nay, tại vị trí cầu cảng mới khánh thành đã đón chuyến tàu đầu tiên mang tên California Trader của hãng tàu Maersk Line chở theo gần 600 TEUs container cập cảng làm hàng.

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

TP. HCM tăng mức độ chống dịch: Doanh nghiệp logistics cần những hướng dẫn cụ thể

Ngày 24/07/2021 lúc 09:42

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 12-CT/TU vừa được Thành ủy TP. HCM ban hành ngày 22/7 là cần thiết trong bối cảnh dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố vẫn diễn ra phức tạp, số ca nhiễm hàng ngày vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, trong Chỉ thị 12 có nhiều quy định khiến các doanh nghiệp dịch vụ logistics lúng túng khi thực hiện, rất cần sự hướng dẫn thực hiện từ các cơ quan nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong phòng chống dịch, đồng thời đảm bảo sự lưu thông của hàng hóa.

Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho vận tải hàng hóa do COVID-19

Ngày 26/07/2021 lúc 15:55

"Dưới góc độ Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), nhận thấy chúng ta cần đặt ra giả định, tất cả lái xe đều không có động cơ che giấu dương tính COVID-19. Đề nghị cho tự kinh doanh bộ xét nghiệm để chúng tôi tự thực hiện cho lái xe của mình. Thực tế năng lực của ngành y tế không thể đảm bảo xét nghiệm cho hàng triệu lái xe. Làm được điều này vừa giúp dành nguồn lực cho hoạt động chống dịch khác, vừa giúp doanh nghiệp vận tải giảm chi phí”.

Bắc Ninh, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 19 tỷ USD

5 Giờ trước

Là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 nhưng vượt lên khó khăn, Bắc Ninh vẫn duy trì và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, từng bước thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" mà Chính phủ đề ra.

Nghịch lý thiếu container chuyển hàng, thừa container nằm cảng biển

11 Giờ trước

Trong khi cả thế giới đang khủng hoảng thiếu container để vận chuyển hàng hóa, thì tại các cảng biển ở Việt Nam, hàng nghìn container nằm lỳ...

Các tỉnh phía Nam có dịch: Hàng hóa thiết yếu được đảm bảo

11 Giờ trước

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 26/7, tình hình cung ứng, lưu thông, phân phối hàng hóa thiết yếu tại các tỉnh, thành phố phía Nam đã được cải thiện. Cơ bản không còn hiện tượng thiếu hàng, người dân đi mua hàng tích trữ, giá cả giữ ổn định, tuy vẫn còn hiện tượng tăng giá ở một số mặt hàng như rau quả.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 27/07/2021 18:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,552.2016,719.3917,243.59
EUR26,476.7926,744.2327,854.49
GBP31,000.6031,313.7432,295.52
JPY203.52205.57214.19
SGD16,526.8116,693.7517,217.15
THB619.00687.77713.61
USD22,880.0022,910.0023,110.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 27/07/2021 11:16
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1550015810
DO 0,001S-VVND/L1688017210
DO 0,05SVND/L1653016860
Xăng E5 RON 92-IIVND/L2061021020
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2178022210
Xăng RON 95-IVVND/L2188022310
Nguồn: Petrolimex