Nissan Pathfinder 4.0L

(VLR) - Mẫu SUV đến từ Nissan này có những khả năng mà bất cứ tay lái nào cũng muốn khám phá, nhưng độ “ngốn” xăng của nó lại làm nhiều người phải dè chừng.

Nissan Pathfinder là một mẫu xe SUV của Nissan ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ từ năm 1986, tại một số thị trường khác trên thế giới mẫu xe này được biết đến với tên gọi Terrano. Mã ký hiệu bộ khung xe của thế hệ đầu tiên là WD21. Nissan đã chọn phương án cung cấp ra thị trường Bắc Mỹ hai dạng body nhưng cùng chung một kiểu dáng, giống như Toyota đã làm với Fortuner và Hilux hay Mitsubishi với 2 đại diện Pajero Sport và Triton. Mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng có tên Hardbody và giờ thường được gọi với cái tên Navara, một sản phẩm đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam.
Bảo thủ hơn các hãng xe khác, Nissan luôn chọn phương án chỉ sản xuất xe hai cửa trong những năm đầu tiên và kéo dài cho đến tận năm 1992. Phiên bản bốn cửa chỉ xuất hiện vào đầu những năm 1990. Ở thế hệ thứ hai, Nissan cũng đã thiết kế lại phần khung của mẫu SUV này khi chuyển từ cấu trúc thân xe xát-xi rời như các mẫu xe tải (body-on-frame) sang cấu trúc liền khối thường thấy trên các mẫu sedan (unibody).


Mẫu Nissan Pathfinder mà nhóm phóng viên Autopro lựa chọn trong bài test thuộc thế hệ thứ ba được sản xuất từ năm 2005 cho đến nay. Trình làng tại triển lãm Bắc Mỹ Auto Show năm 2004, Nissan đã trang bị cho Pathfinder bộ khung mới mang tên Nissan F-Alpha. Trước khi chuyển đến dây chuyền sản xuất tại Smyrna, Tennessee năm 2005, hầu hết tất cả những chiếc Pathfinder đều được sản xuất tại Nhật Bản.


Khác với nhiều hãng xe khác, Nissan không thường xuyên chăm chút cho mẫu xe vượt địa hình này của mình qua các bản face-lift. Thay vào đó ở mỗi thế hệ đường nét và các cho tiết ngoại hình luôn được giữ nguyên nhưng hầu hết kích thước chiều dài, chiều rộng lại thường được thay đổi.


Nissan Pathfinder thế hệ thứ ba sở hữu chiều dài tổng thể 4.765mm, chiều rộng 1.849mm và cao 1.849mm. Nếu như đối thủ Toyota 4Runner thế hệ mới sở hữu những đường nét gân guốc tạo nên một ngoại hình cơ bắp thì Pathfinder thế hệ thứ ba tạo cảm giác to lớn và “đầm xe” dù mới chỉ nhìn từ bên ngoài. Không góc cạnh như 4Runner, nhìn thẳng phần đầu xe Pathfinder giống y hệt người em song sinh Navara với lưới tản nhiệt hình chữ V mạ chrome cùng nhiều đường nét uốn lượn khá mềm mại và tròn trĩnh. La-zăng đúc nguyên khối cũng là một chi tiết góp phần đưa Pathfinder trở lại cảm giác bệ vệ và gân guốc. Nissan còn trang bị cho mẫu xe này một bộ vành đúc 16 inch, 5 chấu, bọc trong lốp cỡ 255/70 R16.




Tuy nhiên phần đuôi xe lại quá cứng nhắc và thô kệch với cửa hậu vuông chằn chặn làm cho hai phần của chiếc xe trở nên không ăn nhập với nhau. Nissan đã khéo léo thiết kế để xe giống một mẫu hai cửa, nhưng thực chất cửa sau của xe như một phần của trụ C và tay nắm cửa sau được đặt tại vị trí cao hơn mức thông thường.



Bước vào bên trong xe, điều đầu tiên bạn nhận thấy chính là phần thân vỏ xe được làm từ chất liệu tôn cao cấp và khá dày khiến bạn thêm phần tự tin, đi kèm với tiếng đóng cửa “phập” chắc nịch chẳng khác nào một chiếc sedan hạng sang. Nội thất của chiếc xe chúng tôi được chạy thử nghiệm do thuộc model 2007 nên mọi thứ trên bảng tap-lô gần như giống y hệt nội thất của mẫu xe pick-up Navara. Trong khi đó từ năm 2008, phiên bản face-lift của Pathfinder đã được trang bị bảng tap-lô mới với nhiều phím bấm và mang đường nét hiện đại, hấp dẫn hơn nhằm cạnh tranh gay gắt với đối thủ Toyota 4Runner.


Nhựa đen trên bảng tap-lô tạo cho cảm giác không mấy sang trọng và có phần bình dân. Tuy nhiên bảng đồng hồ là thứ mà Nissan lại không hề nâng cấp ngay cả đối với phiên bản mới nhất của thế hệ thứ ba. Có lẽ Nissan luôn đi kèm với những thứ đơn giản mà hiệu quả, chỉ được trang bị hai cụm đồng hồ đo tốc độ và đồng hồ đo vòng tua máy, đi kèm là đồng hồ báo xăng và nhiệt độ máy. Một màn hình nhỏ nhằm hiển thị mọi hành trình đã qua của chiếc xe với tông màu cam chủ đạo khiến người lái dễ dàng quan sát.


Xét về hệ thống giải trí, một màn hình DVD/CD/AM/FM kết nối với 6 loa được bố trí xung quanh xe nhưng không mang lại cảm giác hấp dẫn. Hệ thống điều hòa không khí đơn giản chỉ với ba núm xoay bên dưới. Dưới cùng là núm xoay giúp bạn chuyển đổi chế độ truyền động từ 2H sang 4H (cầu nhanh) hay 4L (cầu chậm). Chỉ vậy thôi bạn đã làm chủ được mọi chức năng trong chiếc Pathfinder này.


Tại hàng ghế thứ nhất và thứ hai, mọi thứ đều được điểu chỉnh cơ thay vì điện, nhưng bạn sẽ luôn tìm được vị trí ngồi lý tưởng một cách nhanh chóng. Thậm chí hàng ghế thứ hai cũng luôn đảm bảo cho bạn không gian duỗi chân hợp lý nhất. Hàng ghế thứ ba có lẽ chỉ nên dùng trong những trường hợp bất đắc dĩ bởi nó mang lại cảm giác gò bó khó chịu đối với người cao từ 1m65 trở lên. Nếu gấp hàng ghế thứ 3 lại thì xe sẽ có không gian cốp hoàn toàn lý tường và chỗ ngồi thoải mái cho bốn hành khách.


Ẩn dưới ngoại hình đơn giản và ít nổi bật là khối động cơ mạnh mẽ V6 có dung tích xy lanh 3.954cc với công nghệ phun xăng điện tử đa điểm, cho công suất cực đại 266 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, momen xoắn tối đa 390Nm xuất hiện ngay từ dải vòng tua 4.000 vòng/phút. Bắt đầu từ model 2008, bạn có thể lựa chọn thêm động cơ V8 5.6L có công suất cực đại 310 mã lực.


Đi kèm với động cơ khủng là một số hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ETC. Khóa vi sai trung tâm là điều không thể thiếu cho một mẫu xe off-road cùng với 2 túi khí dành cho hàng ghế trước.


Khả năng di chuyển trong phố của xe đem lại cho bạn cảm giác vô cùng êm ái. Tuy nhiên đây không phải là một sự lựa chọn tốt nếu bạn cần một mẫu xe dành cho đường phố, có nhiều mẫu xe khác phù hợp hơn Nissan Pathfinder. Bạn là một fan hâm mộ của Nissan và từng điều khiển mẫu xe pick-up Navara động cơ diesel 2.5L mà Nissan Việt Nam từng giới thiệu gần đây? Bạn thấy gì khi đạp sát ván ở cấp số 2? Nó giống một con thú dữ khi vượt qua vòng tua 4.000 vòng/phút khiến khá nhiều người phải bất ngờ về độ khỏe. Tuy nhiên số dung tích xy-lanh đó chỉ bằng quá nửa so với Pathfinder.


Ngay khi đưa cần số về 2 và đạp ga sát ván, khối động cơ xăng 4.0L kích thích cho vòng tua máy nhanh chóng đạt đích momen xoắn cực đại. Ngay lập tức lúc này bạn sẽ nhận thấy ngay tiếng bánh xe quay tự do tại chỗ và ma sát với mặt đường để lại những tiếng “két” đến chói tai rồi lao đi vun vút. Tuy nhiên với mức ga vừa đủ động cơ cũng chỉ luôn làm việc ở vòng tua khoảng 1.500 vòng/phút.


Bất cứ lúc nào bạn cần bứt tốc trên xa lộ, Nissan Pathfinder luôn đáp ứng. Khi đạp ga sâu động cơ sẽ dồn số và đưa bạn lên vòng tua cao cùng khả năng đạt tốc độ lớn một cách nhanh chóng. Ở tốc độ 130 km/h, hầu hết những hành khách ở hàng ghế thứ hai đều cảm thấy sự bồng bềnh rõ rệt khác với ở tốc độ 80 km/h mang lại cảm giác đầm và chắc xe.


Trên cung đường đất, chúng tôi cố gắng đi nhanh nhất một cách có thể và thực hiện những cú cua gấp nhưng dường như Pathfinder đã lấy lòng được những người thử nghiệm nhờ khả năng kiểm soát khi vào cua gấp ở tốc độ 50 km/h tốt và lấy lái nhanh. Trên những đoạn đường gồ ghề, Nissan Pathfinder thể hiện những màn vượt dốc cùng vượt hốc đá khiến bất cứ ai cũng vẫn phải công nhận độ khỏe của chiếc xe này.


Nissan Pathfinder thích hợp với những chuyến du lịch dành cho một gia đình đến với những vùng miền đất mới của Tổ Quốc, tất nhiên nếu bạn cần vượt qua những địa hình hiểm trở thì sẽ cần phải thay thế và nâng cấp một số bộ phận để giúp chiếc xe có thêm sức mạnh. Tuy nhiên, mức tiêu thụ nhiên liệu mà chúng tôi đo được trong thành phố là 25 lít/100km và tại cung đường hỗn hợp là 18 lít/100km- một con số khiến cho nhiều người phải xem xét. Nếu bạn cần một mẫu xe cùng phân khúc nhưng có ngoại hình mạnh mẽ và hầm hố hơn thì Toyota 4Runner là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Trong khi đó nếu bạn cần một chiếc SUV thực sự cho những chuyến off-road thì tôi nghĩ rằng Jeep Grand Cherokee là sự lựa chọn hợp lý hơn hẳn với khả năng lái thoải mái hơn cùng nhiều trang thiết bị hỗ trợ cho chuyến đi của bạn.

Một số hình ảnh của Nissan Pathfinder:

Ảnh: Astrid

Theo Autopro

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Giải pháp trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container đường biển

Ngày 18/04/2019 lúc 09:04

Ngày 15/4, Tập đoàn Kuehne + Nagel cho ra mắt sản phẩm KN Pledge – giải pháp vận tải đường biển trực tuyến đầu tiên trong ngành vận tải container.

Hàng về Cái Mép cao hơn về Cát Lái 100 USD mỗi container?

Ngày 18/04/2019 lúc 08:20

Ngày 17/4, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các ngành liên quan đã cùng nhau bàn các giải pháp để nâng cao năng suất, tăng lượng hàng qua hệ thống cảng container nước sâu tại tỉnh này.

Hạn mức giao dịch ví điện tử cá nhân không quá 20 triệu đồng/ ngày

1 Giờ trước

Đó là một trong những điểm nổi bật được nêu trong dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 39 hướng dẫn về dịch vụ trung gian thanh toán đang được Ngân hàng Nhà nước đưa ra lấy ý kiến.

2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP Quảng Ninh

1 Giờ trước

Năm 2018, tỉnh Quảng Di sản thế giới mới chỉ hút 12 triệu khách tham quanQuảng Ninh với vị trí địa lý sơn thuỷ hữu tình đã tạo nên một "kỳ quan đá dựng giữa trời cao" - Vịnh Hạ Long (trích Nguyễn Trãi). Tuy nhiên, di sản thiên nhiên thế giới này hiện mới chỉ hấp dẫn trên 12,2 triệu lượt khách đến tham quan năm 2018.Tại hội thảo “ Du lịch Quảng Ninh – Vươn tầm di sản” tổ chức tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, ngày 19/4, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết Quảng Ninh được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh với các địa điểm du lịch, di tích quốc gia, biển đảo, bãi tắm du lịch nổi tiếng. Tỉnh đã có hệ thống hạ tầng hiện đại, các đường cao tốc từ Hải Phòng - Hạ Long kết nối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, có đường cao tốc đi sân bay quốc tế Vân Đồn và đang khởi công xây dựng đường cao tốc từ Vân Đồn đến Móng Cái.Ngành Du lịch Quảng Ninh trong năm 2018 đã đón 12,2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 5,2 triệu lượt. Tổng thu đạt trên 24.000 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ, thu ngân sách tăng 31% so với cùng kỳ. Các khách sạn, dịch vụ, sản phẩm mới được ra đời. Nhận thức về du lịch của cộng đồng người dân cao hơn.2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP Quảng Ninh - Ảnh 1.Nguồn: Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Quảng Ninh.So với lượng khách du lịch trên cả nước trong năm 2018 là 95,5 triệu lượt, tỷ trọng khách duc lịch đến Quảng Ninh mới chỉ chiếm 12,77%, tương ứng 12,2 triệu lượt. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh đạt 5,5 triệu lượt, chiếm tỷ trọng 35,48% trong tổng lượng khách quốc tế cả nước. Khách trong nước đến Quảng Ninh cũng chỉ chiếm 8,38%.Tuy nhiên, tỷ trọng khách quốc tế đạt 5,5 triệu lượt (46%) đang áp đảo so với khách nội địa 6,7 triệu lượt (54%) trong tổng lượng khách đến Quảng Ninh.Theo ông Nguyễn Đức Long, tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra mục tiêu đưa du lịch thành ngành mũi nhọn với hệ thống hạ tầng hiện đại, trở thành một trong những đầu tàu để phát triển kinh tế. Quảng Ninh đặt mục tiêu đến năm 2020 đạt 15 -16 triệu lượt khách trong đó có 7 triệu lượt khách quốc tế. Đến năm 2030, đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt trong đó khách quốc tế đạt 15 triệu lượt.Năm 2018, du lịch đóng góp 9% GDP. Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 du lịch sẽ đóng góp 10 – 11% GDP, tạo 100.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp. Việc nâng cao nhận thức về phát triển du lịch để du lịch không chỉ là của cộng đồng doanh nghiệp mà cả của người dân địa phương trên toàn địa bàn tỉnh.Di sản quốc tế - Chất lượng nhân sự phải quốc tếTheo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Quảng Ninh như một Việt Nam thu nhỏ, là vùng đất có sự đa dạng văn hóa gắn với đặc sắc 22 thành phần dân tộc chiếm gần một nửa trong cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, có di sản văn hóa tâm linh Yên Tử và kì quan thế giới Vịnh Hạ Long. Philip Kotler, cha đẻ marketing thế giới đã từng đặt câu hỏi tại sao Việt Nam không trở thành “bếp ăn của thế giới”, ý là tại sao không trở thành điểm đến hàng đầu của thế giới. Vậy chúng ta lại đặt câu hỏi, tại sao Quảng Ninh không trở thành điểm đến hàng đầu của Việt Nam và tiến tới của cả thế giới? Để làm được điều này, mỗi người dân có thể trở thành một đại sứ du lịch.Quảng Ninh đặt mục tiêu vươn ra thế giới nhưng vẫn phải giữ gìn vè đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Yếu tố đảm bảo thành công là xây dựng được mối liên kết phát triển giữa các tỉnh. Các tỉnh cần ngồi lại với nhau để xây dựng chiến lược tổng thể trong cả khu vực.“Ở đây tôi cũng muốn nói đến sự hiện diện của các tập đoàn lớn như Tập đoàn FLC, Vin, Sungroup, những đóng góp của họ góp phần tạo nên câu chuyện cổ tích của Quảng Ninh”, ông Lộc nhấn mạnh.Còn theo ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong thời gian gần đây, khách du lịch đến với Quảng Ninh mới biết đến một số địa danh nổi tiếng như Vịnh Hạ Long, Yên Tử... Tuy nhiên, thực tế Quảng Ninh còn có 600 di tích lịch sử văn hóa trong đó có 5 di tích quốc gia đặc biệt, 3 di tích cấp quốc gia, 8 di tích cấp tỉnh. Có thể thấy, Quảng Ninh được thiên nhiên ưu ái ban cho điều kiện tự nhiên, văn hóa làm tiền đề phát triển du lịch.Từ 30/12/2018, tỉnh Quảng Ninh đã đưa vào khai thác cảng tàu du lịch, cảng đã đón gần 50 chuyến tàu, Vân Đồn cũng đón gần 50.000 người. Kết nối phát triển du lịch phải nằm trong kết nối với các địa phương cả nước và nước ngoài. Các tour lữ hành sẽ có điều kiện phát triển hơn, mở ra hội nhập quốc tế.Các tập đoàn kinh tế đã tạo ra bộ mặt du lịch khang trang hơn, hạ tầng du lịch đều đạt đẳng cấp quốc tế đóng góp mạnh vào phát triển tỉnh. Tuy nhiên, Quảng Ninh chưa có đường hàng không nên kết nối khó khăn. Đã có rất nhiều hãng hàng không đã đặt vấn đề với tỉnh để kết nối các địa bàn trong nước và nước ngoài tạo thành vòng cung khép kín, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách du lịch.Muốn khách du lịch đến và ở lại dài ngày chúng ta phải mở rộng không gian du lịch. Cũng đã có các tập đoàn kinh tế lớn đặt hạ tầng tại các địa điểm như Quan Lạn, Cô Tô, Vân Đồn… Nhưng nếu không gian du lịch không được mở rộng sẽ không kéo được khách du lịch mà còn dẫn đến sự quá tải cục bộ.“Để phát triển du lịch đẳng cấp quốc tế, ngoài hạ tầng tốt cần có nguồn nhân lực cao và đẳng cấp quốc tế. Không chỉ là việc đào tạo nhân lực cấp cao mà cả nhân lực cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân, vì du lịch liên quan đến văn hóa, ông Thuỷ nói.Đồng tình quan điểm này, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hiệp hội các tổ chức dịch vụ và phát triển kinh doanh Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn FLC, cho rằng nhân lực du lịch của Quảng Ninh còn thiếu và yếu, trong một năm chúng tôi có thể xây khách sạn 1-2 nghìn phòng, cần 3 nghìn lao động, thế nhưng lao động lấy ở đâu? Hay như ở Thanh Hóa, chúng tôi được cấp phép 5 sao cho hạ tầng nhưng nhân lực nói thực mới chỉ 3 sao đổ lại.Quảng Ninh cần mở các khóa đào tạo, cần mời chuyên gia về đào tạo của Việt Nam để đào tạo nhân lực 5 sao để thu tiền được 5 sao, chứ không chỉ thu tiền được 3 sao. đón 12,2 triệu lượt khách đến tham quan, chiếm tỷ lệ gần 13% tổng lượng khách du lịch cả nước.

Đăng ký bán hàng trên Amazon: Cơ hội “lên sàn” cho những doanh nghiệp uy tín

1 Giờ trước

Bộ Công Thương Việt Nam và Amazon mới đây đã thống nhất Chương trình hợp tác trong 3 năm (2019 - 2021) với việc hỗ trợ DN Việt xuất khẩu toàn cầu.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

29°

Mây rải rác

23/04

28° - 36°

Nắng ấm

24/04

28° - 37°

Nhiều mây

25/04

28° - 38°

Nhiều mây

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 22/04/2019 09:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,386.4416,485.3516,665.39
EUR25,891.3025,969.2126,617.90
GBP29,802.0130,012.0930,279.24
JPY202.11204.15210.55
SGD16,907.4417,026.6317,212.58
THB714.43714.43744.23
USD23,155.0023,155.0023,255.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 21/04/2019 23:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1626016580
DO 0,001S-VVND/L1768018030
DO 0,05S-IIVND/L1738017720
E5 RON 92-IIVND/L1970020090
Xăng RON 95-IIIVND/L2123021650
Xăng RON 95-IVVND/L2138021800
Nguồn: Petrolimex